Cá nhân em thì sẽ không độ thêm (mặc dù em đã từng cân nhắc phương án độ cửa gió từ trước khi lấy xe, khi biết fxt không có cửa gió sau). Tuy nhiên dàn lạnh của Sub lạnh sâu và nhanh (đây cũng là thông tin được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn). Thực tế sử dụng, em để xe giữa trưa nắng đợt nóng cao điểm tháng 6 vừa rồi, lên xe hạ kính sau, mở điều hòa, để gió lên mức 3 (medium), chế độ gió cho hành khách, không lấy gió sàn, thì chưa đến 1 phút là xe mát rồi (còn chưa garanti xong
)
Độ cửa gió ra đằng sau thì phương án phổ biến nhất vẫn là nối ống đưa cửa gió sàn lên hộc để tay ~ các bác muốn thổi gió ra sau thì phải để chế độ gió hỗn hợp (hoặc chỉ thổi gió sàn cho hàng ghế sau, các bác ngồi trước sauna) => sẽ làm giảm công suất quạt gió chung.
Em đã kiểm tra rồi, mấy hôm đi nghịch ngợm offroad nhẹ, lên xe em rửa chân rồi để gió hỗn hợp để sấy khô chân là đằng sau sẽ hơi nóng ~ chuyển về chế độ quạt thẳng là ghế sau lại mát rượi luôn
Hai thằng ku nhà em cũng thuộc loại nghịch (thằng bé mới 2.5). Chạy C250 của ông già thì chúng nó ngồi sau rất hay nghịch cửa gió phía sau cho quạt phả thẳng vào mặt ~ nên em thấy fxt không có cửa gió sau hóa ra lại hay, đỡ ngại tụi trẻ con nghịch gió lạnh rồi lăn ra ốm (quan điểm cá nhân em thôi nhé
)