[Funland] Cửa cống ngay đầu sông Tô

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,840
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiếu cái quan trong nhất là bổ cập nước cụ ạ.
Để làm sạch, trong nước Tô Lịch thì 70-80% là do nguồn nước bổ cập, 20-30% là thu gom và xử lý nước thải. Nếu cụ xem các bài viết của em trước đây về sông Tô thì có thể tham khảo.
Nhưng ví dụ đơn giản như thế này:
- Chỉ cần mấy ngày mưa, hoặc khi hồ Tây xả nước với lưu lượng ước tính khoảng 150.000m3/ngày là mực nước sông Tô lịch dâng lên, có dòng chảy và trong xanh lại
- Nếu giả dụ thu nước thải, thì sông Tô lịch càng cạn, như cái rãnh nước và bùn đen dưới vẫn hôi bẩn, tù túng; và lúc đó có thể ko gọi là sông Tô mà là rãnh, là mương cụ ạ
Em nghĩ cụ nhầm số liệu rồi
Công suất xử lý của NmNt Yên Xá là 270,000m3/ngày đêm. Gấp đôi cái lưu lượng ước tính mà cụ đưa ra.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,090
Động cơ
443,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe nói có dự án xử lý nước thải để sông Tô trong xanh trở lại nhưng chưa rõ bao giờ vận hành. Em hay đi bộ khu vực đầu HQV và quan sát cửa cống đầu vào sông Tô. Không hiểu họ làm cái gì nhưng cái tường bê tông được thi công kia lại thây cản đường nước cháy vào sông Tô ?

View attachment 8668953
Cái cống này giờ còn thông với Hồ Tây không cụ ?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,306
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Khả năng là hệ thống gom nước thải dọc 2 bờ sông. Dự án cải tao sông Tô là tách nước thải đi rieeg ko cho xả vào Tô.

Mục tiêu Seagame tới đây sẽ cho chơi Trialon và bơi cự ly dài trên sông Tô.
Thế thì mình ẵm nguyên bộ HC à cụ ! quả là lãnh đạo có tầm ! :))
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Cái cống này giờ còn thông với Hồ Tây không cụ ?
Theo quan sát thì có vì khi mưa to, HT mà xả thì thấy nước ở đây chảy khá mạnh. Có thể có hệ thống cống ngầm chạy dọc theo đường Võ Chí Công hay Lạc Long Quân gì đó chảy về miệng cống chỗ cái miếu cây đa trên đường VCC phía bên này đường
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Nhân tiện hay đi bộ chỗ này và gặp được đ/c bên thi cống hệ thống thu gom hỏi han thêm. Xin cung cấp cho các cụ mấy thông tin.
Ngay đầu cửa cống ở đầu đường HQV họ đã thi công kè chắn ngang. Mục đích để nước thải khi ở mức độ thấp hơn kè thì chảy vào hệ thống thu gom. Nếu cao quá do mưa ... thì chảy trán vào sông Tô. Các cụ nhìn ảnh sau sẽ thấy hiện nước đang tràn qua kè đó. Có lẽ chưa thông với hệ thống thu gom phía bên tay trái ảnh (chỗ mấy đ/c đang hoàn thiện lại mặt kè sông)

1728620157940.png


Thế còn chỗ các cửa cống nước thải dọc theo sông ? Họ sẽ đặt ống thu nước thải qua sông và tại cửa xả thải đó cũng xây kè kiểu như ảnh trên. Nước mà tràn thì đổ thẳng vào sông. Đây là 1 cửa xả cách đường HQV khoảng gần km. Các cụ nhìn cái miệng ống thu nước thải đang để chờ đó. Nước thu sẽ dẫn sang bên kia bờ sông nơi đã thi công hệ thống đường gom nước thải dọc theo sông

1728620363802.png


Bắt đầu qua Cầu Giấy sẽ đào ngầm và đặt ống thu gom ở giữa sông.
Tuy nhiên nhìn sơ bộ thì ko rõ cao độ như thế này thì liệu nước thải có thu gom để chảy vào hệ thống thu gom đã thi công bên bờ phía đường Nguyễn Khang ?
Quan sát mương nước thải phía bên trong khu 7,2ha Vĩnh Phúc thì thấy cũng rất quan ngại vì rác, mương cũng khá rộng.

1728620639622.png


Còn các miệng nước thải xả thẳng ra sông to bằng bắp chân, hoặc to hơn, nằm rải rác dọc theo sông thì theo các cháu thi công sẽ thuộc DA thu gom khác. Trước mắt chưa xử lý các miệng xả như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top