Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường, ở đây là ngã tư, ông tải hoàn toàn không giảm tốc, không có một động thái xử lý nào khi đâm vào xe 7 chỗ.
Chắc chắn ai cũng gặp nhiều lần tình huống bị xe khác tạt vào trước mặt ở khoảng cách nguy hiểm, thậm chí xe này còn giảm tốc, nhưng tránh được va chạm nhờ xử lý kịp do có thể làm chủ tốc độ. Ông tải trong trường hợp ta đang xét hoàn toàn không có hành động gì hết, không làm chủ tốc độ. Tai nạn này xảy ra có lỗi nhiều phía, thậm chí kể cả nạn nhân nếu soi kỹ cũng có lỗi, nhưng nếu xe tải giảm tốc khi đến ngã tư và làm chủ tốc độ thì tai nạn có thể tránh được.
Khi xe khác chèn mặt xe bác chẳng hạn, thường thì bác còn thời gian để xử lý, thậm chí còn thời gian để chưởi bậy thằng kia, vì bác đi xe con và tầm nhìn của bác bị cản ít hơn.
Và thằng Fortuner kia, của đáng tội, chắc cũng biết điều đó.
Riêng phát này, do cái xe khách chắn đường, xe con có 2 lựa chọn: Dừng lại đợi cơ hội sau.
Hoặc chèn lên và hy vọng mình tính đúng.
Nó tính sai + chọn sai và chịu 100% hậu quả, vậy thôi.
Tôi cũng nhiều lần tính sai: Vượt lên và hy vọng ông đối diện đến chậm thôi. Tính sai và phải lùi lại, thậm chí phanh khá gấp để lùi lại - tấp sang phải.
Chọn sai thì phải chịu hậu quả thôi.
"Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường": Tôi không thấy có sự khác biệt giữa Cao tốc và Thấp tốc, ở vụ này.
Ở đâu cũng vậy, bác đang được ưu tiên, vậy thì bác nên bỏ cái quan tâm với các ông Không ưu tiên và tập trung vào 1 tỷ thứ nguy hiểm khác đang xảy ra trên đường, đặc biệt với những ông được ưu tiên hơn mình.
Mục đích cơ bản của việc sinh ra Ưu tiên - Không ưu tiên là như vậy.