[Camera] Cụ xe tải ra xe kỳ lạ

lachongjsc

Xe tải
Biển số
OF-346417
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
258
Động cơ
272,780 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Tổng Cục V, Tân Triều, Hà Nội
Website
www.lachongjsc.com
Cụ xe tải vẫn còn lịch sự chán. Cụ vận dừng lại nhường cho cụ chủ đánh sang trái.
Em gặp nhiều cụ sang thẳng chẳng nhường gì em cả làm em phải phanh dúi dụi.
Đặc biệt mấy cụ quay đầu ở ngã tư Tân Xuân.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nào vào giao lộ trước thì đi trước. Nó dừng lại quan sát là may lắm rồi.
Giao lộ phải có ưu tiên, đường HCM đương nhiên là ưu tiên bậc 1 trong trường hợp này. Gặp con xe công đang ầm ầm lao tới, không lẽ ta cũng cứ phi ra và bảo: tôi vào giao lộ trước ??
Nên theo luật rõ ràng, minh bạch chứ không nên là luật truyền miệng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Giao lộ phải có ưu tiên, đường HCM đương nhiên là ưu tiên bậc 1 trong trường hợp này. Gặp con xe công đang ầm ầm lao tới, không lẽ ta cũng cứ phi ra và bảo: tôi vào giao lộ trước ??
Nên theo luật rõ ràng, minh bạch chứ không nên là luật truyền miệng.
Luật thực hiện theo thứ tự sau:
- Đến trước, đi trước.
- Xe ưu tiên.
- Xe trên đường ưu tiên.
- Xe đến từ bên phải.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật thực hiện theo thứ tự sau:
- Đến trước, đi trước.
- Xe ưu tiên.
- Xe trên đường ưu tiên.
- Xe đến từ bên phải.
Cụ sai rồi, không có chuyện đến trước đi trước đâu, đó là luật dân dã kiểu lái xe của VN thôi. Nếu em trên luồng ưu tiên, em cách ngã tư 10m, cụ kia cách ngã tư 5 mét thế là cụ ý cứ lao à, như vậy làm gì còn khái niệm nhường đường với ưu tiên nữa ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ sai rồi, không có chuyện đến trước đi trước đâu, đó là luật dân dã kiểu lái xe của VN thôi. Nếu em trên luồng ưu tiên, em cách ngã tư 10m, cụ kia cách ngã tư 5 mét thế là cụ ý cứ lao à, như vậy làm gì còn khái niệm nhường đường với ưu tiên nữa ?
Nguyên tắc nhường đường chỉ áp dụng khi hai xe cùng đến giao lộ. Nếu một xe đã vào giao lộ thì xe kia phải đi chậm lại bất luận anh đi trên đường ưu tiên hay ko.
Trong thực tế tránh xe người ta thường du di như thấy xe khi phóng nhanh quá thì nhường. Nếu hai xe va chạm trong giao lộ thì người ta sẽ vác thước ra đó chính xác đến cm kết hợp tốc độ với vệt phanh để xác định xe nào vào giao lộ trước. Xe vào sau xùy tiền ra đền.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên tắc nhường đường chỉ áp dụng khi hai xe cùng đến giao lộ. Nếu một xe đã vào giao lộ thì xe kia phải đi chậm lại bất luận anh đi trên đường ưu tiên hay ko.
Trong thực tế tránh xe người ta thường du di như thấy xe khi phóng nhanh quá thì nhường. Nếu hai xe va chạm trong giao lộ thì người ta sẽ vác thước ra đó chính xác đến cm kết hợp tốc độ với vệt phanh để xác định xe nào vào giao lộ trước. Xe vào sau xùy tiền ra đền.
Ta nên nói về luật, còn lái theo kiểu kinh nghiệm lại là vấn đề khác, cụ ko thể tìm trong luật câu: xe nào vào giao lộ trước sẽ được ưu tiên, như vậy có khác gì cổ súy cho kiểu lái xe "cướp đường" ?. Cụ nói xe đã vào ngã tư thì phải có thời điểm trước đó, có nghĩa là xe không được ưu tiên vẫn cố dấn để vào giao lộ trước, điều đó hoàn toàn sai và dễ gây tai nạn. Ở ta nói chung chuyện nhường đường đúng nghĩa rất ít xẩy ra nên các lái xe thường đi theo kiểu của cụ: ví dụ xe quay đầu ở các chỗ mở trên đường GP, cứ ngoặt một cái thật nhanh, thế là xe tới (đi thẳng) phải phanh lại. Hoặc như trên đường trường, ví dụ đường HCM, em gặp rất nhiều xe từ đường nhánh cứ phi thật nhanh vào để qua (hoặc nhập làn) làm xe đi thẳng phải phanh lại. Đáng lẽ họ phải chờ cho ta đi qua mới được đi vào đường ưu tiên. Cái clip dưới đây là taxi rẽ trái đã cướp đường của em, đáng nhé nó phải dừng cho em đi qua mới được rẽ trái (tương tự như quả công ten nơ rẽ trái cắt đầu xe em).

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=4yVBwyLr9Co[/YOUTUBE]
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ta nên nói về luật, còn lái theo kiểu kinh nghiệm lại là vấn đề khác, cụ ko thể tìm trong luật câu: xe nào vào giao lộ trước sẽ được ưu tiên, như vậy có khác gì cổ súy cho kiểu lái xe "cướp đường" ?. Cụ nói xe đã vào ngã tư thì phải có thời điểm trước đó, có nghĩa là xe không được ưu tiên vẫn cố dấn để vào giao lộ trước, điều đó hoàn toàn sai và dễ gây tai nạn. Ở ta nói chung chuyện nhường đường đúng nghĩa rất ít xẩy ra nên các lái xe thường đi theo kiểu của cụ: ví dụ xe quay đầu ở các chỗ mở trên đường GP, cứ ngoặt một cái thật nhanh, thế là xe tới (đi thẳng) phải phanh lại. Hoặc như trên đường trường, ví dụ đường HCM, em gặp rất nhiều xe từ đường nhánh cứ phi thật nhanh vào để qua (hoặc nhập làn) làm xe đi thẳng phải phanh lại. Đáng lẽ họ phải chờ cho ta đi qua mới được đi vào đường ưu tiên. Cái clip dưới đây là taxi rẽ trái đã cướp đường của em, đáng nhé nó phải dừng cho em đi qua mới được rẽ trái (tương tự như quả công ten nơ rẽ trái cắt đầu xe em).

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=4yVBwyLr9Co[/YOUTUBE]
Luật chỉ quy định những điều bắt buộc phải làm chứ không bao quát những điều cần phải làm. Ví dụ: Luật không quy định cụ cầm vô lăng theo cách nào, sử dụng côn số ra sao.
Việc đến trước, đi trước nó là chân lý hiển nhiên được công nhận rộng rã không chỉ ở việc điều khiển phương tiện mà ở ngay cả đi bộ. Giả sử cụ và em cùng đi bộ đến giao cắt, cụ vào giao cắt trước em, em đi nhanh hơn và đâm sầm vào cụ thì ai sai?
Trong trường hợp này, em phải đi chậm lại để nhường cho cụ qua trước mới đúng.
Về cái ví dụ clip của cụ nó không tương xứng vì:
Cụ đã đi quá 1/2 giao lộ xe taxi mới vào và cắt mặt cụ -> xe taxi sai ở 2 điểm: vào sau vẫn cố qua và không nhường đường cho xe đi thẳng.
Bây giờ là ví dụ khác: Giả sử cụ từ đường nhánh đi cắt qua QL1 trên đó xe chạy liên tục và họ có quyền ưu tiên, cụ có đi qua không hay dừng lại nhường đường cho đến tối.
Dĩ nhiên là cụ vẫn đi qua.
Tại sao vậy?
Vì các xe trên QL1 phải tôn trọng quyền đến trước, đi trước của cụ. Họ phải đi chậm lại để cụ qua đường an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top