Các cụ cứ đùa...
Thực tế thì các loại từ tính các thứ vẫn có thể ảnh hưởng lớn đến dẫn đường cơ bản trên máy bay. Để có thể dẫn đường thì trên máy bay nó có cái la bàn 360 độ. 0 độ là hướng chính Bắc. Sân bay bao giờ cũng có hướng, ví dụ Nội Bài có đường băng 11L nó là đường băng trái, hướng 108 độ, ngược lại là 29R, có hướng 180+108=288 độ.
Khi dẫn đường, ATC bẩu pilot anh bay sang 160 độ đi, nó sẽ vặn Heading sang 160, nếu có cái cục nam châm kia mà nó đủ mạnh làm lệch đi (Dù là có nhiều cái này, so sánh, đối chiếu ở nhiều vị trí), la bàn chỉ 160 nhưng thực ra lại là 0 độ là bay sang China, nó sẽ phàn nàn ngay, lúc đó pilot chả bít đường nào mà lần.
Mà lệch 1 độ thay vì vào giữa đường băng nó đâm vào nhà thì nguy