[Funland] Cụ nào xài và chơi Dupont ghé vào giúp đỡ em chút.

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
Em làm sao mà nữ đc, :)):)) trên này nhiều cụ mợ biết em mà.
Ờ, ko phải nữ mà là nữ giới, giờ đang bán cả bộ sưu tập để lận túi chút tiền thẩm mỹ và lận lưng ít vốn, đặng kiếm tấm chồng kẻo ế chỏng chơ ;))
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Ờ, ko phải nữ mà là nữ giới, giờ đang bán cả bộ sưu tập để lận túi chút tiền thẩm mỹ và lận lưng ít vốn, đặng kiếm tấm chồng kẻo ế chỏng chơ ;))
Vẫn mời nhé, nếu xúc cả mớ sẽ có giá yêu ơi là yêu cơ. :):)
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Vừa còm ở trong thớt,làm điếu thuốc thì bất chợt nghĩ ra bật lửa của nhà cháu vài năm chưa vs nên nhà cháu quyết định tháo ra vs và dùng nó để minh hoạ luôn:
Cá và trục khuỷ bật nó dư lày,lò xo khá cứng để bị gioãng hoặc gẫy(trừ khi bị rỉ ăn mòn lâu ngày) thậm chí kéo nó căng ra cũng phải mắm môi mắm lợi dùng 2 kìm lôi ra. :D



Tiện thể tháo tung ra để vs cho kỹ. Lúc tháo ra thì phía bên trong đen sì,nhà cháu phải dùng RP7 để xịt:


Bật lửa Dupont hay hỏng nhất chính là chốt bản lề. Do sức nén bật của lò xo khá mạnh,đột ngột lên chốt dùng 1 tg hay bị gẫy,thường thì gẫy 1 mẩu nhỏ nhưng ng dùng ko để ý và cũng vì độ chính xác giữa nắp và thân rất cao nên tuy gẫy nó vẫ dính vào nhau nhờ phần chốt dài còn lại,âm thanh bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều ng ko để ý vẫn dùng và chỉ đến khi phần chốt còn lại gãy tiếp mới phát hiện ra.
Chốt đồng này là loại đồng đặc biệt,rất cứng và có tạo răng khế ở đầu để chống trôi tuột chốt trong quá trình mở nắp nhiều. Để tìm đc chốt gin là rất khó. Nhà cháu đã chế bằng cái ngoáy tai đồng mà hội hàng xén bán rong vẫn chào mời. :D đường kính đều bằng 1li nhưng do ko có răng khế nên hay bị tuột và 3-7 21 ngày là gẫy ngay vì chất lượng đồng kém.
Bật lửa của nhà cháu bị gẫy chốt từ lâu,hôm nay tranh thủ làm luôn. Nhà cháu chế từ cái kim khâu có đường kính y chang như chốt gin:



Tg vs và làm chốt chỉ 20' là xong:








Ngoài bị gẫy chốt và tiếng kêu kém thì bật lửa dupont còn mắc phải 1 bệnh nữa. Bệnh này khá nặng và nếu đi chữa thì khá tốn kém. Đó là bệnh hở ga ở đằng nắp,khi đóng nắp vào thì sẽ khoá ga,nếu bị bệnh này,kể cả đóng nắp vào ga vẫn ra. Chỉ 2-3 ngày là hết ga.
Pan này nhà cháu xử lý cũng rất đơn giản. :))
Em có con 1 lỗ cao, hôm qua bỏ ra định xài thì hết sạch ga, bơm đầy vào, bỏ xuống chậu nước thấy nổi bóng qua khe nắp, đúng như cụ còm trên. Cụ cho em xin phương án xử lý với, cảm ơn cụ. (Ý em hỏi là phương án nào mà em tự xử tại nhà đc ấy cụ ạ, còn nếu vẫn phải tháo lắp thay thế thì em lại phải ra thợ thôi, chứ vừa ko có đồ vừa ko biết tháo.) :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Cống Ngầm

Xe tăng
Biển số
OF-527085
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
1,309
Động cơ
182,118 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
E cũng thích dòng dupont,mỗi tội ko đủ tiền chơi hàng xịn.mua đồ face cũng mấy củ mà vẫn bị chửi là đú nên e lại thôi
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,002,318 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em có con 1 lỗ cao, hôm qua bỏ ra định xài thì hết sạch ga, bơm đầy vào, bỏ xuống chậu nước thấy nổi bóng qua khe nắp, đúng như cụ còm trên. Cụ cho em xin phương án xử lý với, cảm ơn cụ. (Ý em hỏi là phương án nào mà em tự xử tại nhà đc ấy cụ ạ, còn nếu vẫn phải tháo lắp thay thế thì em lại phải ra thợ thôi, chứ vừa ko có đồ vừa ko biết tháo.) :)
Vâng! Con 1 lỗ thì nhà cháu chưa xử lý lần nào vì con này cũng ít ng dùng hơn là con 2 lỗ đại trà phổ thông hơn,chính vì ít nên xác suất hỏng bị ít hơn dòng kia.
Tuy nhiên về nguyên lý giữ ga thì có lẽ như nhau nếu phần nắp có chốt dọc xuống thân như dòng 2 lỗ.
Bộ phận đóng mở ga của dòng 2 lỗ là 1 con suốt chạy dọc thân bình chứa ga lên cả trên nắp. Phía trên nắp có 1 chốt,khi mở nắp chốt này được nén bởi lò xo bên trong sẽ thả ra,khi đóng nắp thì chốt lại tụt xuống,lò xo nén lại. Đấy chỉ là phần cơ thôi,còn phần đóng mở cung cấp ga lên lửa là 1 chiếc gioăng tròn dẹt mỏng gần 1 li,chiếc giăng cao su che lỗ cấp ga của trục suốt và đc nén hay nhả bởi lò xo kiêm tác dụng nâng hạ chốt như nhà cháu đã nói ở phía trên.
Do chiếc bật lửa này cụ để lâu,ko sử dụng nên phần gioăng của máy có vấn đề,1 là lão hoá 2 là dính gioăng.
Xử lý cái này phải thay gioăng,và gioăng này ko có trên thị trường và mẫu ko trùng với các kiểu bật lửa khác nên phải chế. Vấn đề này hơi phức tạp,nếu cụ thích tự làm thì nhà cháu sẽ nói ở 1 còm khác.
Giờ có 1 mẹo nhỏ thư xem cụ có son ko!
Nếu con bật lửa của cụ rơi vào trường hợp dính gioăng,cụ cứ mở đi mở lại nhiều lần,bị tác động bởi lò xo,lúc nén lúc nhả,khả năng cao su sẽ đàn hồi trở lại và trở lại chức năng ban đầu là 1 cái van đóng mở cung cấp ga.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Vâng! Con 1 lỗ thì nhà cháu chưa xử lý lần nào vì con này cũng ít ng dùng hơn là con 2 lỗ đại trà phổ thông hơn,chính vì ít nên xác suất hỏng bị ít hơn dòng kia.
Tuy nhiên về nguyên lý giữ ga thì có lẽ như nhau nếu phần nắp có chốt dọc xuống thân như dòng 2 lỗ.
Bộ phận đóng mở ga của dòng 2 lỗ là 1 con suốt chạy dọc thân bình chứa ga lên cả trên nắp. Phía trên nắp có 1 chốt,khi mở nắp chốt này được nén bởi lò xo bên trong sẽ thả ra,khi đóng nắp thì chốt lại tụt xuống,lò xo nén lại. Đấy chỉ là phần cơ thôi,còn phần đóng mở cung cấp ga lên lửa là 1 chiếc gioăng tròn dẹt mỏng gần 1 li,chiếc giăng cao su che lỗ cấp ga của trục suốt và đc nén hay nhả bởi lò xo kiêm tác dụng nâng hạ chốt như nhà cháu đã nói ở phía trên.
Do chiếc bật lửa này cụ để lâu,ko sử dụng nên phần gioăng của máy có vấn đề,1 là lão hoá 2 là dính gioăng.
Xử lý cái này phải thay gioăng,và gioăng này ko có trên thị trường và mẫu ko trùng với các kiểu bật lửa khác nên phải chế. Vấn đề này hơi phức tạp,nếu cụ thích tự làm thì nhà cháu sẽ nói ở 1 còm khác.
Giờ có 1 mẹo nhỏ thư xem cụ có son ko!
Nếu con bật lửa của cụ rơi vào trường hợp dính gioăng,cụ cứ mở đi mở lại nhiều lần,bị tác động bởi lò xo,lúc nén lúc nhả,khả năng cao su sẽ đàn hồi trở lại và trở lại chức năng ban đầu là 1 cái van đóng mở cung cấp ga.
Cảm ơn cụ lần nữa, em sẽ thử vận may xem sao. :):))
 

hungnn.vn

Xe tăng
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
1,368
Động cơ
463,029 Mã lực

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Ko có cụ nào giúp được cháu ạ :(?
Nhìn qua ảnh rất khó cụ nhé, tuy nhiên có thể khẳng định đến 90% con trong link là hàng nhái rồi.
Gần như tất cả Dupont nhái là mẫu 2 ligne, và nó đều bắt đầu seri đáy bằng 4FK. Hơn nữa con trong link seri đáy nó có 8 ký tự, Dupont chính hãng như em biết nó chỉ có 7 ký tự thôi.
Đây là ảnh em lấy trong kink của cụ.


Đây là ảnh 1 con xịn bên trên và 1 con nhái bên dưới, em lấy trên mạng làm vd. Có thể thấy seri đáy nó chẳng khác gì con trong link.



 

hungnn.vn

Xe tăng
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
1,368
Động cơ
463,029 Mã lực
Nhìn qua ảnh rất khó cụ nhé, tuy nhiên có thể khẳng định đến 90% con trong link là hàng nhái rồi.
Gần như tất cả Dupont nhái là mẫu 2 ligne, và nó đều bắt đầu seri đáy bằng 4FK. Hơn nữa con trong link seri đáy nó có 8 ký tự, Dupont chính hãng như em biết nó chỉ có 7 ký tự thôi.
Đây là ảnh em lấy trong kink của cụ.


Đây là ảnh 1 con xịn bên trên và 1 con nhái bên dưới, em lấy trên mạng làm vd. Có thể thấy seri đáy nó chẳng khác gì con trong link.



Tks cụ nhiều ạ. Hàng fake nhiều như lá mùa thu thế này thì những người gà mờ như cháu biết phải làm sao để mua dc đây, hàng new thì ko đủ khả năng với tới rồi :(.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Tks cụ nhiều ạ. Hàng fake nhiều như lá mùa thu thế này thì những người gà mờ như cháu biết phải làm sao để mua dc đây, hàng new thì ko đủ khả năng với tới rồi :(.
Cụ nên mua trong nước, đến tận nơi cầm, xem, kiểm tra kỹ càng rồi mới mua. Ko có chuyên môn tốt và người bảo lãnh chắc kê bên kia thì ko nên mua qua mạng, ở các trang nước ngoài.
 

hungnn.vn

Xe tăng
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
1,368
Động cơ
463,029 Mã lực
Cụ nên mua trong nước, đến tận nơi cầm, xem, kiểm tra kỹ càng rồi mới mua. Ko có chuyên môn tốt và người bảo lãnh chắc kê bên kia thì ko nên mua qua mạng, ở các trang nước ngoài.
Tks cụ đã cho lời khuyên. Tại cháu đang ở bên Nhật nên mua bên này tiện hơn, mà mua bên này cháu thấy ít ra yên tâm hơn ở VN nên muốn mua bên này cụ ạ. Trang này là trang mua bán của Rakuten cho nên cũng khá là yên tâm rồi, phải mỗi tội là người bán cũng là tự đăng lên chứ ko phải như Amazon là có bảo đảm đàng hoàng, mua bên Yahoo auctions thì người bán bị tính phí 8% cho Yahoo nên giá thường đội hơn so với trang này.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Tks cụ đã cho lời khuyên. Tại cháu đang ở bên Nhật nên mua bên này tiện hơn, mà mua bên này cháu thấy ít ra yên tâm hơn ở VN nên muốn mua bên này cụ ạ. Trang này là trang mua bán của Rakuten cho nên cũng khá là yên tâm rồi, phải mỗi tội là người bán cũng là tự đăng lên chứ ko phải như Amazon là có bảo đảm đàng hoàng, mua bên Yahoo auctions thì người bán bị tính phí 8% cho Yahoo nên giá thường đội hơn so với trang này.
Cụ định tìm mẫu nào, biết đâu em có thể giúp cụ một vài kiến thức mà em biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top