[Funland] Cụ nào xài và chơi Dupont ghé vào giúp đỡ em chút.

anhtuan4284

Xe tải
Biển số
OF-339292
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
201
Động cơ
276,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghía tạm, số lượng chưa đầy đủ.


dupont truyền thống cụ gần như có đủ model rồi còn gì nữa ah. lecque de china cũng đỏ, đen đủ cả 1 line và 2line, gásby rồi ah. ngày trước đi mua cái bật lửa, đâm ra hút thuôc nhiều hơn, tại có cái cứ thích bật nghe tiếng
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
dupont truyền thống cụ gần như có đủ model rồi còn gì nữa ah. lecque de china cũng đỏ, đen đủ cả 1 line và 2line, gásby rồi ah. ngày trước đi mua cái bật lửa, đâm ra hút thuôc nhiều hơn, tại có cái cứ thích bật nghe tiếng
Chưa đủ đâu cụ ơi, còn thiếu vài con nữa mà em chưa tìm đc. Cũng có đấy nhưng lại ko đẹp như ý muốn nên em chưa lấy.
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,482
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Chưa đủ đâu cụ ơi, còn thiếu vài con nữa mà em chưa tìm đc. Cũng có đấy nhưng lại ko đẹp như ý muốn nên em chưa lấy.
Cụ chơi kỳ công thật bái phục cụ
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,787 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Báo cáo các cụ là em đã sửa xong, thay mỗi cái lò xo là ngon luôn. Xài 2 tuần nay ko bị nữa rồi.
Chưa chắc lò xo đã gioãng phải thay đâu cụ vì lò xo của dòng này sợi to,rất khó để gioãng với 1 lực ép nắp ko đến mức quá nặng.
Hiện tượng bị mắc ở khoảng giữa khi bật nắp lên thường có 2 nguyên nhân.
1- cá bị mòn
2- Đầu cá quá bẩn,bị ma sát cản lại.
quan sát ảnh thì bật lửa của cụ còn khá ngon nên cá ko thể mòn được. pan này chỉ cần vệ sinh thật sạch,dùng giấy ráp mịn đánh phía đầu cá,điểm lòng máng của trục khuỷ,tra tý dầu máy khâu,căng lò xo ra 1 chút, dùng xăng vệ sinh kỹ các lỗ trục bản lề,lỗ trục cá là ok ngay. cá và trục khuỷ của Dupont là thép,để lâu sẽ bị rỉ,nên vài 3 tháng vệ sinh 1 lần. tiếng dupont có ngân to và vang hay ko chính là nhờ độ bật của cá chứ ko phải là tấm đồng trong nắp. miếng đồng này ngoài tác dụng che phần thô của đồng và giúp độ ngân của âm thanh "boong" 1 chút thôi.
Nếu thợ bảo là thay lò xo thì cụ nên lấy lò xo gin về.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,769
Động cơ
354,216 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đẩy lên cho cụ chủ

Em dùng con ví Dupont mà cứ mở ra là y như rằng rỗng tuếch, cụ nào có cao kiến gì giúp em phát :(
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,769
Động cơ
354,216 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Chưa chắc lò xo đã gioãng phải thay đâu cụ vì lò xo của dòng này sợi to,rất khó để gioãng với 1 lực ép nắp ko đến mức quá nặng.
Hiện tượng bị mắc ở khoảng giữa khi bật nắp lên thường có 2 nguyên nhân.
1- cá bị mòn
2- Đầu cá quá bẩn,bị ma sát cản lại.
quan sát ảnh thì bật lửa của cụ còn khá ngon nên cá ko thể mòn được. pan này chỉ cần vệ sinh thật sạch,dùng giấy ráp mịn đánh phía đầu cá,điểm lòng máng của trục khuỷ,tra tý dầu máy khâu,căng lò xo ra 1 chút, dùng xăng vệ sinh kỹ các lỗ trục bản lề,lỗ trục cá là ok ngay. cá và trục khuỷ của Dupont là thép,để lâu sẽ bị rỉ,nên vài 3 tháng vệ sinh 1 lần. tiếng dupont có ngân to và vang hay ko chính là nhờ độ bật của cá chứ ko phải là tấm đồng trong nắp. miếng đồng này ngoài tác dụng che phần thô của đồng và giúp độ ngân của âm thanh "boong" 1 chút thôi.
Nếu thợ bảo là thay lò xo thì cụ nên lấy lò xo gin về.
Thày chơi Zippo phỏng ?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,787 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thày chơi Zippo phỏng ?
zippo cũng có cá nhưng đơn giản hơn của dupont nhiều,vì lực đẩy của zippo là thanh nhíp thép mỏng,còn của Dupon là kết hợp từ cá lắp qua trục khuỷ,ép vào lò xo nên lực mạnh và bật ra nhanh hơn zippo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chưa chắc lò xo đã gioãng phải thay đâu cụ vì lò xo của dòng này sợi to,rất khó để gioãng với 1 lực ép nắp ko đến mức quá nặng.
Hiện tượng bị mắc ở khoảng giữa khi bật nắp lên thường có 2 nguyên nhân.
1- cá bị mòn
2- Đầu cá quá bẩn,bị ma sát cản lại.
quan sát ảnh thì bật lửa của cụ còn khá ngon nên cá ko thể mòn được. pan này chỉ cần vệ sinh thật sạch,dùng giấy ráp mịn đánh phía đầu cá,điểm lòng máng của trục khuỷ,tra tý dầu máy khâu,căng lò xo ra 1 chút, dùng xăng vệ sinh kỹ các lỗ trục bản lề,lỗ trục cá là ok ngay. cá và trục khuỷ của Dupont là thép,để lâu sẽ bị rỉ,nên vài 3 tháng vệ sinh 1 lần. tiếng dupont có ngân to và vang hay ko chính là nhờ độ bật của cá chứ ko phải là tấm đồng trong nắp. miếng đồng này ngoài tác dụng che phần thô của đồng và giúp độ ngân của âm thanh "boong" 1 chút thôi.
Nếu thợ bảo là thay lò xo thì cụ nên lấy lò xo gin về.
Gặp đúng Pro
 

anhtuan4284

Xe tải
Biển số
OF-339292
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
201
Động cơ
276,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa chắc lò xo đã gioãng phải thay đâu cụ vì lò xo của dòng này sợi to,rất khó để gioãng với 1 lực ép nắp ko đến mức quá nặng.
Hiện tượng bị mắc ở khoảng giữa khi bật nắp lên thường có 2 nguyên nhân.
1- cá bị mòn
2- Đầu cá quá bẩn,bị ma sát cản lại.
quan sát ảnh thì bật lửa của cụ còn khá ngon nên cá ko thể mòn được. pan này chỉ cần vệ sinh thật sạch,dùng giấy ráp mịn đánh phía đầu cá,điểm lòng máng của trục khuỷ,tra tý dầu máy khâu,căng lò xo ra 1 chút, dùng xăng vệ sinh kỹ các lỗ trục bản lề,lỗ trục cá là ok ngay. cá và trục khuỷ của Dupont là thép,để lâu sẽ bị rỉ,nên vài 3 tháng vệ sinh 1 lần. tiếng dupont có ngân to và vang hay ko chính là nhờ độ bật của cá chứ ko phải là tấm đồng trong nắp. miếng đồng này ngoài tác dụng che phần thô của đồng và giúp độ ngân của âm thanh "boong" 1 chút thôi.
Nếu thợ bảo là thay lò xo thì cụ nên lấy lò xo gin về.
hic cụ nói lò xo zin làm em lại nhớ. hồi đầu không biết đi bơm ga, thằng ku bơm nó thảo bánh răng ra bảo đi thay đá. may sao e lại bảo đưa a xem. về đọc trên handheld thì khối bác đi bơm ga bị thay bánh răng, và thợ bán lại mà bánh đẹp không mòn toàn 1-1.5tr. cụ chủ thớt cho ít ảnh quá. nhưng nhìn qua có vẻ bật của cụ bị ra chốt rồi ah.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,447
Động cơ
163,802 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Loại này không chơi đc với điếu cày nên em ko sướng :D
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Chưa chắc lò xo đã gioãng phải thay đâu cụ vì lò xo của dòng này sợi to,rất khó để gioãng với 1 lực ép nắp ko đến mức quá nặng.
Hiện tượng bị mắc ở khoảng giữa khi bật nắp lên thường có 2 nguyên nhân.
1- cá bị mòn
2- Đầu cá quá bẩn,bị ma sát cản lại.
quan sát ảnh thì bật lửa của cụ còn khá ngon nên cá ko thể mòn được. pan này chỉ cần vệ sinh thật sạch,dùng giấy ráp mịn đánh phía đầu cá,điểm lòng máng của trục khuỷ,tra tý dầu máy khâu,căng lò xo ra 1 chút, dùng xăng vệ sinh kỹ các lỗ trục bản lề,lỗ trục cá là ok ngay. cá và trục khuỷ của Dupont là thép,để lâu sẽ bị rỉ,nên vài 3 tháng vệ sinh 1 lần. tiếng dupont có ngân to và vang hay ko chính là nhờ độ bật của cá chứ ko phải là tấm đồng trong nắp. miếng đồng này ngoài tác dụng che phần thô của đồng và giúp độ ngân của âm thanh "boong" 1 chút thôi.
Nếu thợ bảo là thay lò xo thì cụ nên lấy lò xo gin về.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Hiện tại em xài thấy rất ok cụ ạ, còn cậu em em là người tin đc. Lò xo cũng tháo từ 1 con 2ligne men da lươn khác ra nên em nghĩ đó chính là lý do.
Tại vì trước đó em cũng mang lên một chỗ thợ khác vệ sinh như cụ tả bên trên, nhưng chỉ đc thời gian lại bị lại.
hic cụ nói lò xo zin làm em lại nhớ. hồi đầu không biết đi bơm ga, thằng ku bơm nó thảo bánh răng ra bảo đi thay đá. may sao e lại bảo đưa a xem. về đọc trên handheld thì khối bác đi bơm ga bị thay bánh răng, và thợ bán lại mà bánh đẹp không mòn toàn 1-1.5tr. cụ chủ thớt cho ít ảnh quá. nhưng nhìn qua có vẻ bật của cụ bị ra chốt rồi ah.
Ảnh khác của nó đây, cụ thẩm hộ em cái. Nhìn qua ảnh mà biết chốt ra hay chưa thì em phục cụ phết đấy. :D:D





 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,460
Động cơ
867,459 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bẩm các cụ, tình hình là con Gastby của em có hiện tượng lỗi rất lạ, nhờ các cụ vào bắt bệnh giúp em.
Nó là thế này, mở nắp lên đóng xuống thì nó có đoạn kẹt hẫng và nắp dừng tại chỗ giữa chừng luôn (như ảnh em chụp), phải ấn phát nữa nó mới đóng xuống, và trong khi đang bị như thế thì đồng thời bị ngắt ga luôn, bật kiểu gì cũng ko lên lửa.
Bệnh này em chưa từng gặp bao giờ, đã nhờ mấy anh thợ tháo ra bảo dưỡng lau chùi, tra dầu vào bản lề nắp, mấy cái lò xo...nói chung là hết các kiểu rồi nhưng nó vẫn bị. Rất ức chế cái là có ngày xài rất ngon ko sao, có ngày bị 2-3 phát. Nhiều khi có ai xin lửa mở ra bật đúng lúc nó bị, phát ngượng :(:(:(
Vậy nhờ cụ nào đã từng va rồi, hoặc biết nguyên nhân thì phán giúp em để em còn khắc phục, cảm ơn các cụ.





Lão anh mà còn phải hỏi về Dupont thì chúng em biết họi ai hầy
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,725
Động cơ
567,815 Mã lực



ronson mỏ quạ phải không cụ. nó là ga đá hay xăng đá vậy ah
Vâng cối cò mổ cụ ạ, thường dân sưu tầm thì tìm xăng đá, gaz đá thì đẹp hơn Cụ ạ.

Tiện show nhờ cụ thớt cái ảnh :))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,787 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vừa còm ở trong thớt,làm điếu thuốc thì bất chợt nghĩ ra bật lửa của nhà cháu vài năm chưa vs nên nhà cháu quyết định tháo ra vs và dùng nó để minh hoạ luôn:
Cá và trục khuỷ bật nó dư lày,lò xo khá cứng để bị gioãng hoặc gẫy(trừ khi bị rỉ ăn mòn lâu ngày) thậm chí kéo nó căng ra cũng phải mắm môi mắm lợi dùng 2 kìm lôi ra. :D



Tiện thể tháo tung ra để vs cho kỹ. Lúc tháo ra thì phía bên trong đen sì,nhà cháu phải dùng RP7 để xịt:


Bật lửa Dupont hay hỏng nhất chính là chốt bản lề. Do sức nén bật của lò xo khá mạnh,đột ngột lên chốt dùng 1 tg hay bị gẫy,thường thì gẫy 1 mẩu nhỏ nhưng ng dùng ko để ý và cũng vì độ chính xác giữa nắp và thân rất cao nên tuy gẫy nó vẫ dính vào nhau nhờ phần chốt dài còn lại,âm thanh bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều ng ko để ý vẫn dùng và chỉ đến khi phần chốt còn lại gãy tiếp mới phát hiện ra.
Chốt đồng này là loại đồng đặc biệt,rất cứng và có tạo răng khế ở đầu để chống trôi tuột chốt trong quá trình mở nắp nhiều. Để tìm đc chốt gin là rất khó. Nhà cháu đã chế bằng cái ngoáy tai đồng mà hội hàng xén bán rong vẫn chào mời. :D đường kính đều bằng 1li nhưng do ko có răng khế nên hay bị tuột và 3-7 21 ngày là gẫy ngay vì chất lượng đồng kém.
Bật lửa của nhà cháu bị gẫy chốt từ lâu,hôm nay tranh thủ làm luôn. Nhà cháu chế từ cái kim khâu có đường kính y chang như chốt gin:



Tg vs và làm chốt chỉ 20' là xong:








Ngoài bị gẫy chốt và tiếng kêu kém thì bật lửa dupont còn mắc phải 1 bệnh nữa. Bệnh này khá nặng và nếu đi chữa thì khá tốn kém. Đó là bệnh hở ga ở đằng nắp,khi đóng nắp vào thì sẽ khoá ga,nếu bị bệnh này,kể cả đóng nắp vào ga vẫn ra. Chỉ 2-3 ngày là hết ga.
Pan này nhà cháu xử lý cũng rất đơn giản. :))
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Bật của cụ đẹp quá.
Em cũng mới moi trong tủ ra.

 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,725
Động cơ
567,815 Mã lực


Denim lắc kê
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Vừa còm ở trong thớt,làm điếu thuốc thì bất chợt nghĩ ra bật lửa của nhà cháu vài năm chưa vs nên nhà cháu quyết định tháo ra vs và dùng nó để minh hoạ luôn:
Cá và trục khuỷ bật nó dư lày,lò xo khá cứng để bị gioãng hoặc gẫy(trừ khi bị rỉ ăn mòn lâu ngày) thậm chí kéo nó căng ra cũng phải mắm môi mắm lợi dùng 2 kìm lôi ra. :D



Tiện thể tháo tung ra để vs cho kỹ. Lúc tháo ra thì phía bên trong đen sì,nhà cháu phải dùng RP7 để xịt:


Bật lửa Dupont hay hỏng nhất chính là chốt bản lề. Do sức nén bật của lò xo khá mạnh,đột ngột lên chốt dùng 1 tg hay bị gẫy,thường thì gẫy 1 mẩu nhỏ nhưng ng dùng ko để ý và cũng vì độ chính xác giữa nắp và thân rất cao nên tuy gẫy nó vẫ dính vào nhau nhờ phần chốt dài còn lại,âm thanh bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều ng ko để ý vẫn dùng và chỉ đến khi phần chốt còn lại gãy tiếp mới phát hiện ra.
Chốt đồng này là loại đồng đặc biệt,rất cứng và có tạo răng khế ở đầu để chống trôi tuột chốt trong quá trình mở nắp nhiều. Để tìm đc chốt gin là rất khó. Nhà cháu đã chế bằng cái ngoáy tai đồng mà hội hàng xén bán rong vẫn chào mời. :D đường kính đều bằng 1li nhưng do ko có răng khế nên hay bị tuột và 3-7 21 ngày là gẫy ngay vì chất lượng đồng kém.
Bật lửa của nhà cháu bị gẫy chốt từ lâu,hôm nay tranh thủ làm luôn. Nhà cháu chế từ cái kim khâu có đường kính y chang như chốt gin:



Tg vs và làm chốt chỉ 20' là xong:








Ngoài bị gẫy chốt và tiếng kêu kém thì bật lửa dupont còn mắc phải 1 bệnh nữa. Bệnh này khá nặng và nếu đi chữa thì khá tốn kém. Đó là bệnh hở ga ở đằng nắp,khi đóng nắp vào thì sẽ khoá ga,nếu bị bệnh này,kể cả đóng nắp vào ga vẫn ra. Chỉ 2-3 ngày là hết ga.
Pan này nhà cháu xử lý cũng rất đơn giản. :))
Cụ cho em số đt đi, để có vấn đề gì em nhờ cụ giúp đỡ. :):)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top