https://www.phunuonline.com.vn/nha-dat/khach-hang-vinhomes-skylake-buc-xuc-vi-nhan-nha-khong-thay-cong-vien-ho-dieu-hoa-nhu-quang-cao-153553/
Khách hàng Vinhomes Skylake bức xúc vì nhận nhà không thấy công viên, hồ điều hòa như quảng cáo
16:17 31/03/2019
Khi khách hàng mua căn hộ dự án Vinhomes Skylake chủ đầu tư hứa hẹn họ được sống bên hồ điều hòa rộng 19ha và công viên rộng 32 ha nhưng đến lúc nhận nhà họ phát hiện các tiện ích này chỉ là bãi đất bỏ hoang.
Dự án Asa Light loay hoay tìm lối ra, khách hàng mòn mỏi chờ nhàThị trường bất động sản sẽ tiếp tục khó khăn hơn nếu không có giải pháp cải thiệnChủ đầu tư chung cư Carina Plaza ngưng trả tiền hỗ trợ cư dần vì... chưa nhận được tiền bảo hiểm
Kiên trì 10 ngày ngủ một mạch tới sáng bằng loại thảo dược cực "quen mặt"
ADS BY BLUESEED
“Sống xanh đã tốt, sống xanh dương còn tốt hơn”, đó là những lời quảng cáo có cánh mà khách hàng của dự án Vinhomes Skylake nhận được trước khi mua nhà.
Khu vực công viên và hồ điều hòa hiện vẫn là bãi đất hoang
Theo phản ánh của cư dân, vào thời điểm mở bán căn hộ Vinhomes Skylake, họ được giới thiệu dự án có công viên rộng 32ha và hồ điều hòa CV1 bên trong rộng 19ha ở ngay bên cạnh. Công viên này là dự án BT (hợp đồng xây dựng và chuyển giao) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng trực tiếp thực hiện và thi công.
Qua các tài liệu bán hàng, phương tiện quảng cáo và đội ngũ tư vấn của dự án này cho thấy các tiện ích này được dự kiến hoàn thành vào quý III/2018. Như vậy đồng nghĩa với việc khi nhận nhà, người dân đã được hưởng ngay những tiện ích “xanh dương” như vậy. Điều đó cũng là một trong những yếu tố khiến dự án Skylake được nhiều người lựa chọn.
Sa bàn trong phòng bán hàng cũng thể hiện vị trí của công viên và hồ điều hòa
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi phần căn hộ đã gần hoàn thiện để bàn giao cho cư dân nhưng công viên và hồ điều hòa trên diện tích 32ha vẫn chỉ là một bãi đất bỏ hoang. Theo các cư dân, khi họ đặt vấn đề với chủ đầu tư thì được giải thích đây là những tiện ích của thành phố và chủ đầu tư không có trách nhiệm đảm bảo tiến độ.
Theo chị Hà (khách hàng mua căn hộ dự án), hầu hết các quảng cáo bán hàng đều thể hiện hồ nước và công viên ở đây chính là sự khác biệt của dự án Vinhomes Skylake với các dự án khác. Giá bán căn hộ nhìn ra hồ giá đắt hơn nhiều so với căn hộ không nhìn ra hồ và được thể hiện rõ ràng trong các tài liệu bán hàng. Với căn hộ không nhìn ra hồ giá chỉ khoảng 45 triệu đồng/m2 nhưng căn hộ hướng ra hồ lên đến khoảng 72 triệu đồng/m2”.
Ngoài ra, theo bản vẽ quảng cáo sẽ con một con đường đi riêng vào tòa S3 của dự án nhưng hiện con đường này chỉ là một con mương ô nhiễm.
Trong thư phúc đáp gửi khách hàng ngày 29/1/2019, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm, đề xuất miễn phí dịch vụ 18 tháng đối với các căn hộ nhìn ra hồ và 12 tháng (1,7 triệu đồng/tháng) đối với các căn hộ không nhìn ra hồ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã không đồng ý với phương án đền bù này.
Cũng trong thư phúc đáp này, chủ đầu tư cho biết:“Thời hạn và tiến độ triển khai thực hiện dự án công viên và hồ điều hòa hoàn thành trong thời hạn 30 tháng kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng xây dựng, khởi công xây dựng công trình".
Chủ đầu tư lý giải, do đến ngày 22/5/2018, UBND phường Mỹ Đình 1 mới xác nhận đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án công viên và hồ điều hòa. Tiếp theo, ngày 3/10/2018, UBND quận Nam Từ Liêm xác nhận đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án công viên và hồ điều hòa nên không thể hoàn thành theo đúng dự kiến.
Nhiều người cho rằng khi mở bán, chủ đầu tư vẫn chưa nhận được mặt bằng dự án hồ và công viên nhưng đã quảng cáo, đưa ra tiến độ hoàn thành để bán nhà được giá là đã cung cấp thông tin không trung thực, lừa dối họ.