Vụ tụ này em cũng phải xử mấy lần. Nhớ nhất lần đầu, đang ngủ thì thấy nóng, kiểm tra thì gió cửa lạnh thổi ra chỉ hơi man mát, nên biết máy ĐH có vấn đề. Vì chưa bị bao giờ nên cũng hơi "hoảng". Nhưng tìm hiểu nhanh trên mạng thì thấy có vẻ do con tụ bị chết. Nửa đêm, mò ra sân kiểm tra, thấy không nóng, nên khẳng định lốc không chạy. Em tháo con tụ giàn máy đang hoạt động lắp sang bên giàn hỏng, nhưng lốc vẫn không chạy, nên đành đi ngủ vì hy vọng con rơ le bảo vệ quá nhiệt lốc vẫn ngắt điện. Hơn một tiếng sau ra thử lại thì máy chạy, mừng húm. Vội vào đặt mua con tụ về thay.
Lần thứ 2 thì bị khi nhà em vừa trở về nhà sau chuyến đi xa 10 ngày. Thấy cũng may mắn vì không biết nếu bị như vậy trong thời gian dài thì có trục trặc khác xảy ra không. Lần này do đã có kinh nghiệm và đã tích trữ sẵn tụ nên em xử xong trong 3 phút

.
Đầu mùa hè năm ngoái, cũng vừa trở về sau một chuyến đi dài ngày, đang ngủ thì lại bị nóng

nên mò dậy, vớ ngay con tụ ra tính thay

. Nhưng mở máy thì hoá ra tiếp điểm và dây nóng cháy đen thui, đứt hẳn ra. Chắc do lâu ngày chân giắc bị bẩn hoặc lỏng làm tiếp xúc không tốt nên sinh nhiệt. Đành chờ hôm sau mua đồ làm khúc dây và giắc mới:
Chưa hết. Đúng 10 ngày sau thì giàn kia lại không làm lạnh. Lần này thì nghĩ chắc cũng cháy dây như lần trước. Nhưng mở ra thì dây giắc vẫn ngon. Thay thử tụ thì quạt không chạy nên em lấy que chọc thử cánh, thấy kẹt cứng ngắc, nên biết quạt đã ra đi. Tháo hẳn ra kiểm tra lần nữa cho chắc rồi xem thông số đặt mua. Hôm sau có hàng thay vào lại ngon choét:
Nhân tiện xịt rửa sạch sẽ, bọc lại cách nhiệt:
Cả 2 giàn máy đã gần 20 năm tuổi. Nên không biết lúc nào sẽ phải thay toàn bộ. Khá đắt đỏ và quan trọng hơn là đồ mới rất mỏng mảnh và ọp ẹp, nhìn rất chán, không biết máy mới có bền được 5 năm không nữa

.