[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,983
Động cơ
389,637 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cc cứu em.
Gẫy ngậm con này, nhể các kiểu k đc. Ren trong tường là cút bằng kẽm rất cũ.
Em thấy qc có con đóng cạnh xoáy ngược k biết đc k?

E cũng đã tháo con kép bị gãy như này. Kiếm cái đầu ren ngược là tháo ra được cụ ạ.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,160
Động cơ
1,294,783 Mã lực
Hôm nay em cũng định chạy sang mua bộ này, vì bộ đang có của Kingtony là loại khẩu ngắn, nhưng lại bắt con chim tìm vịt đành về nhà cho nó vào lồng. Bộ em định mua có 15 chi tiết của Kapusi. Họ quảng cáo làm bằng hợp kim CR-Mo.
Em nghĩ mầu xám sáng chắc là hợp kim CR-Mo. Nếu cũng cùng 1 hãng thì đồ CR-Mo đắt hơn CR-V!
Kapusi là tàu đểu, hay bày bán ở mấy sạp đồ bãi bên đường, sập xí sập ngầu lừa dân.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,840
Động cơ
975,650 Mã lực
Kapusi là tàu đểu, hay bày bán ở mấy sạp đồ bãi bên đường, sập xí sập ngầu lừa dân.
Đúng là đồ tầu (họ cũng quảng cáo sản xuất ở tầu), nhưng em đã dùng cái khoan taro M3 của họ rồi. Khoan để bắt ốc vào inox hộp. Thử các loại ũi khác đều không được đến lúc dùng cái mũi trong bộ 5 mũi của họ lại được!
Tất nhiên mua đồ công nghiệp sẽ tốt hơn nhiều, nhưng giá toàn hơn từ 5 đến 10 lần.
Em cũng đã mua cái mũi khoan taro M3 của Yamaha, giá nó bằng đúng cả bộ Kapusi.
Chắc cái tên Kapusi này cũng giống tên Seki. Đồ vẫn dùng được so với giá của chúng.

Em không chém đâu, cái mũi khoan taro Yamaha đây. Em chưa thử vì việc kia đã xong rồi, nhưng nhìn sơ thì cái mũi khoan này trông khôn hơn cái Kapusi kia. Khoan (và làm rãnh ốc) với thép cứng mà lỗ nhỏ khoai hơn làm những lỗ to rất nhiều.

PXL_081335030.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực


Xác định đạp hỏng thì bỏ mà cái búa em bé quá đập k ra nổi cc ợ. Đang nghỉ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực
E cũng đã tháo con kép bị gãy như này. Kiếm cái đầu ren ngược là tháo ra được cụ ạ.
Cái thép 8 xiên ngang đó em đóng 1 búa đã cong ngéo r cụ ợ.
K hiểu cái đầu ren lúc bắt vào gắn thêm keo gì mà nó chặt thế.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,840
Động cơ
975,650 Mã lực
Cái thép 8 xiên ngang đó em đóng 1 búa đã cong ngéo r cụ ợ.
K hiểu cái đầu ren lúc bắt vào gắn thêm keo gì mà nó chặt thế.
Nếu bác dùng máy xiết ốc có búa có khi dễ hơn. Búa nó đập khác với chỉ dùng lực xiết đều.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
723
Động cơ
86,695 Mã lực
Kết quả thế nào rồi cụ hôm trước em cũng bị quả như cụ nhưng em không biết có bộ mở như vậy nên em dùng lưỡi cưa săt cưa phía trên và phía dưới rồi dùng to vít sắt đóng ra.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,250
Động cơ
515,269 Mã lực
Cái thép 8 xiên ngang đó em đóng 1 búa đã cong ngéo r cụ ợ.
K hiểu cái đầu ren lúc bắt vào gắn thêm keo gì mà nó chặt thế.
Có lẽ Cụ nên thêm 1 cái tay công (nối dài) thêm cho cán mỏ lét để kích lực vặn từ từ, chứ ko nên dùng búa đập. Xung lực mạnh có thể ảnh hưởng đến phần ngầm (bên trong) thì lại khổ thêm nữa. Nhìn cái đoạn thép phi 8 đó đã thấy ko đủ lực rồi,,,Nếu lực nặng có thể phải chơi loại mỏ lét tốt, hoặc chơi cái kìm nước (cờ lê răng ngựa..) nối ống tay công vào vặn Cụ ạ..
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực
Có lẽ Cụ nên thêm 1 cái tay công (nối dài) thêm cho cán mỏ lét để kích lực vặn từ từ, chứ ko nên dùng búa đập. Xung lực mạnh có thể ảnh hưởng đến phần ngầm (bên trong) thì lại khổ thêm nữa. Nhìn cái đoạn thép phi 8 đó đã thấy ko đủ lực rồi,,,
Nó ở sát tường chỗ chậu rửa, bên trên tủ bếp nên nếu có tay công dài cũng k có khoảng trống.


Khả năng là nó xoáy sâu đến tận chỗ cong của cút r nên em búa giờ nó cứ trơ ra đấy,

Em mượn thử búa to hơn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực

Ngập hết đốc ren ngược r mà k đóng nổi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,304
Động cơ
1,540,792 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái thép 8 xiên ngang đó em đóng 1 búa đã cong ngéo r cụ ợ.
K hiểu cái đầu ren lúc bắt vào gắn thêm keo gì mà nó chặt thế.
Giờ nhà cháu mới mò vào thớt thì cụ đã mua mất rồi. Năm ngoái nhà cháu có pan này, phải đi mua cái đục ren ngược này, làm xong thì bỏ không. Giá vào sớm cụ qua nhà cháu mà lấy về xử lý, đỡ tốn mấy chục k. Cái này cứ đóng chặt vào rồi vặn mỏ lết theo chiều kim đồng hồ là ra thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực


Em tháo ra đo độ sâu thì vẫn chưa chạm.
Vậy chỉ tăng lực búa thôi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực
Giờ nhà cháu mới mò vào thớt thì cụ đã mua mất rồi. Năm ngoái nhà cháu có pan này, phải đi mua cái đục ren ngược này, làm xong thì bỏ không. Giá vào sớm cụ qua nhà cháu mà lấy về xử lý, đỡ tốn mấy chục k. Cái này cứ đóng chặt vào rồi vặn mỏ lết theo chiều kim đồng hồ là ra thôi.
Vẫn p để dự p trong tủ dụng cụ cụ ợ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực
Có lẽ Cụ nên thêm 1 cái tay công (nối dài) thêm cho cán mỏ lét để kích lực vặn từ từ, chứ ko nên dùng búa đập. Xung lực mạnh có thể ảnh hưởng đến phần ngầm (bên trong) thì lại khổ thêm nữa. Nhìn cái đoạn thép phi 8 đó đã thấy ko đủ lực rồi,,,Nếu lực nặng có thể phải chơi loại mỏ lét tốt, hoặc chơi cái kìm nước (cờ lê răng ngựa..) nối ống tay công vào vặn Cụ ạ..
Em cũng có kìm nc nhưng tay vẫn ngắn cụ ợ, k có tư thế tăng lực vặn
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,250
Động cơ
515,269 Mã lực
Em cũng có kìm nc nhưng tay vẫn ngắn cụ ợ, k có tư thế tăng lực vặn
Theo quan điểm của E, trong việc này Cụ nên kiên nhẫn một chút. Làm nhẹ nhàng, có thể kết hợp với cách của cụ HH1993 đã nói ở trên (dùng lưỡi cưa quấn chút giẻ vào cứa 1 rãnh thôi). Cái này là kim loại mềm, gặp lưỡi cưa mới thì cũng nhanh thôi. Sau khi liên kết đã lỏng bớt rồi thì Cụ vặn taro (ngược) thì sẽ ra, hoặc phần kẹt sẽ bị ép vỡ, cạy ra là xong.
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,379
Động cơ
277,876 Mã lực
Em cũng có kìm nc nhưng tay vẫn ngắn cụ ợ, k có tư thế tăng lực vặn
Cụ dùng lưỡi cưa sắt loại nhỏ xẻ thành ba đường đến đỉnh ren trong (hoặc dùng máy mài khuôn mini lắp mũi đá mài mini) rồi lấy tô vít dẹt lạy dần ra
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
736
Động cơ
10,686 Mã lực
Cc cứu em.
Gẫy ngậm con này, nhể các kiểu k đc. Ren trong tường là cút bằng kẽm rất cũ.
Em thấy qc có con đóng cạnh xoáy ngược k biết đc k?

Dùng dũa 2 cạnh nhỏ mất time dũa đứt làm 2,3 mạch rồi dùng tô vít 2 cạnh mài sắc nhể ra là đc nhé! Cảnh báo luôn là không dùng khò được đâu.
Mua cái lưỡi cưa sắt của tàu bản 1cm,màu xanh đó bác.
Cuộn tí băng dính vào chỗ tay cầm ấy.
Cụ dùng lưỡi cưa sắt loại nhỏ xẻ thành ba đường đến đỉnh ren trong (hoặc dùng máy mài khuôn mini lắp mũi đá mài mini) rồi lấy tô vít dẹt lạy dần ra
Cụ cứ làm như các cụnày bày là ok.
Em cũng bị một lần thế này 😀
IMG_0684.jpeg
IMG_0678.jpeg
IMG_0686.png
IMG_0683.jpeg
IMG_0681.jpeg
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,765
Động cơ
429,976 Mã lực
Ra đc r cc ợ.
Em cưa 3 rãnh xong dùng con tu cụ Phan tặng nhể ra.
Cảm cc hết hơi với nó.
Giờ tìm cách làm sạch cái ren trong.
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
6,004
Động cơ
345,686 Mã lực

50k con này, tí em bc kết quả cc
Cái T ren ngược này may mắn thì ăn ngay, không thì vẫn phải đục thì mới ra.

Khi thay chân chữ Z mới, cụ nhớ chọn loại 304 hoặc hàng đồng tốt nhé. Hàng dưới 100k thì lại dính antimon thôi, vài năm nó tự mủn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top