Em có cái máy bơm hơi mini mang theo xe bác ah.
Giờ cái vòi cũ ( nhựa màu vàng) bị lão hóa ròn và nứt vỡ nên cần thay cái vòi mới để bơm.
Em tìm mãi mới mua được cái dây bơm hơi mới bằng nhựa dẻo trong... cứ tưởng 1 dầu lắp được vào máy bơm rồi, đầu kai sẽ vặn vừa vào van lốp xe - ai ngờ đầu đó nó không vừa và không có ren vặn vào van lốp...
Thế nên mới tìm cách thay cái đầu vòi cũ ( gắn với dây nhựa vàng đã lão hóa bị đứt) để có thể vặn vào van lốp để bơm như bình thường....
Mà thôi... Vừa rồi em mày mò và cũng đã làm được rồi.
Bí quyết ở chỗ cái lò so chặn khỏi tuột ống nó vặn vào và vặn ra được theo ngược chiều kim đồng hồ , xuôi theo kim đồng hồ mà thôi. Nó hơi chặt nên phải lót vải cho khỏi trầy da tay hặc dùng kìm xiết nhẹ để vặn.
Giờ cái vòi cũ ( nhựa màu vàng) bị lão hóa ròn và nứt vỡ nên cần thay cái vòi mới để bơm.
Em tìm mãi mới mua được cái dây bơm hơi mới bằng nhựa dẻo trong... cứ tưởng 1 dầu lắp được vào máy bơm rồi, đầu kai sẽ vặn vừa vào van lốp xe - ai ngờ đầu đó nó không vừa và không có ren vặn vào van lốp...
Thế nên mới tìm cách thay cái đầu vòi cũ ( gắn với dây nhựa vàng đã lão hóa bị đứt) để có thể vặn vào van lốp để bơm như bình thường....
Mà thôi... Vừa rồi em mày mò và cũng đã làm được rồi.
Bí quyết ở chỗ cái lò so chặn khỏi tuột ống nó vặn vào và vặn ra được theo ngược chiều kim đồng hồ , xuôi theo kim đồng hồ mà thôi. Nó hơi chặt nên phải lót vải cho khỏi trầy da tay hặc dùng kìm xiết nhẹ để vặn.
cụ tích kiệm cái đó làm gì mua cái đầu bơm có đồng hồ cò bấm nghiêm chỉnh chứ, mua thêm cái đầu lắp khoá hơi tự động. Khi bơm cụ chủ động bấm cò để đúng cân cho lốp nữa.
Đầu ra của bình hơi để sinh công thôi. Còn lắp cái gì làm gì thì cụ mua đầu phù hợp: đầu bơm, đầu sơn, đầu súng bắn ốc, súng tô vít...