[TT Hữu ích] Cụ nào thích tự sửa đồ sinh hoạt gia đình vào ủng hộ em

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Chậu rửa mặt nhà em lâu ngày bị bửa ra tạo thành một khe hở 1cm với tường gạch men.
Em nhìn dưới gầm thì thấy hai con vít nở giữ cái ke sắt bị trôi ra một chút. Khổ nỗi lâu ngày tất cả vít nở rỉ ngoét và cũng không có chỗ để thò tua vít vào
Xin các cụ tư vấn cách xử lý ạ.
Có lẽ cụ nên tháo mặt đá trên, và cả cái chậu ra. Để trơ lại khung đỡ dưới thôi. Lúc này cụ cậy hết con nở ra (theo cụ nói chắc nở nhựa nhỉ). Tháo khung xuống. Xem lại lỗ khoan. Nếu nở nhựa, cụ khoan lại lỗ (đi mua con nở bằng inox về mà xài cụ ạ) đóng và siết lại nở. Rồi bắt giá lên. Vặn ốc là xong. Lắp lại bồn, đá ốp bề mặt - đi keo + vs. Chờ khô vs lại là xài bth.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,178
Động cơ
476,271 Mã lực
Chậu rửa mặt nhà em lâu ngày bị bửa ra tạo thành một khe hở 1cm với tường gạch men.
Em nhìn dưới gầm thì thấy hai con vít nở giữ cái ke sắt bị trôi ra một chút. Khổ nỗi lâu ngày tất cả vít nở rỉ ngoét và cũng không có chỗ để thò tua vít vào
Xin các cụ tư vấn cách xử lý ạ.
Bê nhổ cả chậu ra rồi bắt lại vít mới
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cái nhà em vừa dùng TP Link TL WR740N, được 2 năm. Bật tắt thì khoảng từ 1 năm nay. Cái cậu em viettel khu này mới đổi cho em là TP Link TL WR840N gì đấy, hai cái ăng ten to dài hơn.
Tp link thì đồ đắt tiền của nó dùng cũng tốt cụ ợ! tầm giá 900K trở lên là hàng nó cũng ngon chả kém linksys đâu. Nhược điểm của đồ TPlink (loại rẻ tiền) là kích sóng wifi với công suất cao quá (để thích ứng với thị hiếu xuyên tường của các cụ) nên nó bị nóng và nhiều thiết bị kết nối thì bắt đầu rớt mạng. Nếu chỉ dưới 5 thiết bị thì loại TP-link hơn 300 chạy ổn luôn ợ!
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Có cụ nào biết về máy pha cafe siemens cứ ấn nút pha cafe cứ hiện lên refill beans mà e cho bean đầy cũng ko đc.
16322415749068732249538195174333.jpg
E không có máy pha nên em không biết, dưng theo thông tin của cụ thì có nhẽ cái cảm biến tình trạng bỏ hạt cà phê bị hỏng hoặc chập chờn hoặc bị kẹt gì đó. Nếu cụ thích mày mò thì khéo léo tháo ra kiểm tra cái cảm biến đó là được thoai. Vi xử lý chắc không chết vì vẫn tương tác với cụ chủ được!
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,247
Động cơ
515,061 Mã lực
E không có máy pha nên em không biết, dưng theo thông tin của cụ thì có nhẽ cái cảm biến tình trạng bỏ hạt cà phê bị hỏng hoặc chập chờn hoặc bị kẹt gì đó. Nếu cụ thích mày mò thì khéo léo tháo ra kiểm tra cái cảm biến đó là được thoai. Vi xử lý chắc không chết vì vẫn tương tác với cụ chủ được!
Cụ phán rất hợp logic và rất chuẩn dân kỹ thuật. Cùng dân trong nghề đọc là biết ngay. Cụ ORIGINHANOIAN cứ y thuốc đó mà xài chắc sẽ ngon luôn. Có thể nó chỉ là "cảm biến" cơ (hay bị kẹt) gì đó thôi...
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Bê nhổ cả chậu ra rồi bắt lại vít mới
Cụ dạy thế này thì bảo cụ chủ vứt bệ đi mất. Cái này nó có 4-8 con vít: (6 con chịu lực gắn với 2 cái đế thép rời gắn tường và 2 con ở vít 2 cái tai bắt bệ vào tường). Khi tháo ra cụ chủ tháo 2 con ở tai dưới bệ ra trước rồi tháo vòi cao su từ đường cấp lên vòi chậu (thường thì 2 cái này nó rão nên cụ đi mua luôn 2 cái vòi này + 2 vít nở bê tông 10 kèm 2 đế thép (lưu ý là so xem nở bê tông có vừa lỗ đế thép không đã nhé) Cái đế thép cũ lỗ bé hơn nên khong vừa ốc 10 đâu ợ. Tháo đế thép cũ vứt thoai.
Mượn khoan 10 về đánh dấu vị trí ốc khoan lỗ mới rồi bắt đế thép mới vào (nhớ định vị đúng cả 2 ốc bắt tai ở dưới).
Lắp lại bệ cho sát tường rồi bắt vít tai, chỉnh đường thoát cho chuẩn, thay 2 ống dẫn lên vòi bồn là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cụ phán rất hợp logic và rất chuẩn dân kỹ thuật. Cùng dân trong nghề đọc là biết ngay. Cụ ORIGINHANOIAN cứ y thuốc đó mà xài chắc sẽ ngon luôn. Có thể nó chỉ là "cảm biến" cơ (hay bị kẹt) gì đó thôi...
Cụ ơi, em không phải dân kỹ thuật mà chỉ là dân thích mày mò thôi! E vốn học Lý và thích kỹ thuật nên mấy thứ đó là cứ nghịch ngợm! Chọn học đại học không đúng nghề nên già rồi vẫn ngứa nghề, tháy cái gì không ưa mắt là tháo ra chọc ngoáy luôn, lâu rồi thành quen, thói quen khó bỏ thui ợ! Đung nghề được đào thì iem là dân xã hội học!
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,036
Động cơ
323,388 Mã lực
Cụ dạy thế này thì bảo cụ chủ vứt bệ đi mất. Cái này nó có 4-8 con vít: (6 con chịu lực gắn với 2 cái đế thép rời gắn tường và 2 con ở vít 2 cái tai bắt bệ vào tường). Khi tháo ra cụ chủ tháo 2 con ở tai dưới bệ ra trước rồi tháo vòi cao su từ đường cấp lên vòi chậu (thường thì 2 cái này nó rão nên cụ đi mua luôn 2 cái vòi này + 2 vít nở bê tông 10 kèm 2 đế thép (lưu ý là so xem nở bê tông có vừa lỗ đế thép không đã nhé) Cái đế thép cũ lỗ bé hơn nên khong vừa ốc 10 đâu ợ. Tháo đế thép cũ vứt thoai.
Mượn khoan 10 về đánh dấu vị trí ốc khoan lỗ mới rồi bắt đế thép mới vào (nhớ định vị đúng cả 2 ốc bắt tai ở dưới).
Lắp lại bệ cho sát tường rồi bắt vít tai, chỉnh đường thoát cho chuẩn, thay 2 ống dẫn lên vòi bồn là xong.
Cụ chuẩn ạ. Vấn đề của em lúc này là các con vít rỉ sét hết không thể tháo được vì nó chìm vào tai chậu bằng sứ, mạnh tay là vỡ.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cụ chuẩn ạ. Vấn đề của em lúc này là các con vít rỉ sét hết không thể tháo được vì nó chìm vào tai chậu bằng sứ, mạnh tay là vỡ.
Cụ kiếm cái khoan và lắp mũi khoan sắt, khoan đúng tâm rồi đóng cái lõi lục vào, vặn là ra ợ!
Cách thứ 2 không có khoan: cụ kích nhẹ tai ra một khoảng vừa để đút cưa sắt mảnh vào và chịu khó lách mà cưa! Vì thường thợ không hay đóng chặt hết vào tường
Cách thứ 3: Kiếm quả mỏ hàn súng hoạc khò: nung cái vít cho nóng ra là được
Cách thứ 4/l phun RP7 vào vài lần rồi chịu khó vặn tô vít theo các đầu vít - (khéo để đừng tòe mũ vít)
>> cách 4 có vẻ hiệu nghiệm nhứt bên cạnh cách 1 ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cụ chuẩn ạ. Vấn đề của em lúc này là các con vít rỉ sét hết không thể tháo được vì nó chìm vào tai chậu bằng sứ, mạnh tay là vỡ.
Vẫn lùa được máy khoan vào phải không cụ ? Trước em cũng sửa cho nhà chị em. Đầu vít sắt, nên theo thời gian nó han gỉ, mọt tròn xoe. Không tháo bth được. Em lắp mũi khoan nhỏ vào máy khoan tay, khoan chậm cho sâu vào tí. Rồi thay mũi to hơn để phá đầu vít. To gần hoặc bằng đầu vít là được. Cụ phải chú ý khoan chậm, giữ máy, không ấn mạnh. Lỡ tay là toi. Phá được đầu vít, thì lấy bồn ra. Dùng kìm chết kẹp để lôi vít và nở ra. Thay mới bằng vít dài hơn (vít inox). Cụ nên chú ý.lỗ khoan. Thợ họ khoan vớ vẩn, nở nhỏ, lỗ nông. Là.phải khoan lại đấy.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,532 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Con vít bé tí, đầu lại han giờ bé tí nốt. Tool lấy ốc gẫy, tòe không có loại nhỏ vậy đâu cụ.
Vít bé thì cụ làm cách dùng cưa sắt e bẩu ơ bài e vừa giả nhời ợ!
Vít to thì mới băn khoăn chứ vít vbes thì bản thân nó gần như là lọt lỗ bồn rùi - cụ cứ mạnh dạn lách một tí cái cưa vào mà cưa!
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Vít bé thì cụ làm cách dùng cưa sắt e bẩu ơ bài e vừa giả nhời ợ!
Vít to thì mới băn khoăn chứ vít vbes thì bản thân nó gần như là lọt lỗ bồn rùi - cụ cứ mạnh dạn lách một tí cái cưa vào mà cưa!
Không lách được cụ nhé. Nó han gỉ tòe đầu, nhưng thợ bắt khít khịt. Tờ giấy nhét không vô. Cố cậy hở ra tí thì ....cốp. Xong.
--> Cách duy nhất là khoan phá đầu vít. Và phải biết khoan. Mũi khoan sắc, nhỏ, khoan chậm. Làm vội thì hỏng.
- Còn vụ lách lưỡi cưa như cụ nói, em lạ gì đâu. Em còn có lưỡi mỏng tèo, chỉ dầy bằng nửa lưỡi bth mua ở hiệu kim khí ngoài mà thôi.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
Cả 4 cách của cụ trên, chỉ cách 2 may ra. Nhưng với vít chặt, đệm long đen vừa lỗ tai bồn, thì không có khe hở để lách. Cố cậy là xong luôn.
Mấy cách còn lại đèu không được. Hỏng.
- Cách 1 thì phải khoan như em nói mới được.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
738
Động cơ
86,860 Mã lực
hai con vít đó đúng là bị gỉ thì chỉ có khoan bằng mũi sắt như cụ trên tư vấn thôi ạ chứ chẳng có cách nào đâu lần sau khi lắp cụ bỏ đi đừng lắp hai con vít ở vị trí đó nữa
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,917
Động cơ
957,457 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hạ Long
hai con vít đó đúng là bị gỉ thì chỉ có khoan bằng mũi sắt như cụ trên tư vấn thôi ạ chứ chẳng có cách nào đâu lần sau khi lắp cụ bỏ đi đừng lắp hai con vít ở vị trí đó nữa
Chắc trước thợ lắp thôi. Giờ cụ ý mới sửa. Thay vít sắt bằng vít inox. Và con sâu nở loại gai ngược dầy , to và dài ấy. Sẽ đảm bảo hơn nhiều. Vít inox thì khỏi lo gỉ. Trong nvs nhà em đã thay toàn bộ vít thường (trước thợ làm - em không có nhà) bằng vít inox cả rồi. Khỏi gỉ.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,178
Động cơ
476,271 Mã lực
Cụ dạy thế này thì bảo cụ chủ vứt bệ đi mất. Cái này nó có 4-8 con vít: (6 con chịu lực gắn với 2 cái đế thép rời gắn tường và 2 con ở vít 2 cái tai bắt bệ vào tường). Khi tháo ra cụ chủ tháo 2 con ở tai dưới bệ ra trước rồi tháo vòi cao su từ đường cấp lên vòi chậu (thường thì 2 cái này nó rão nên cụ đi mua luôn 2 cái vòi này + 2 vít nở bê tông 10 kèm 2 đế thép (lưu ý là so xem nở bê tông có vừa lỗ đế thép không đã nhé) Cái đế thép cũ lỗ bé hơn nên khong vừa ốc 10 đâu ợ. Tháo đế thép cũ vứt thoai.
Mượn khoan 10 về đánh dấu vị trí ốc khoan lỗ mới rồi bắt đế thép mới vào (nhớ định vị đúng cả 2 ốc bắt tai ở dưới).
Lắp lại bệ cho sát tường rồi bắt vít tai, chỉnh đường thoát cho chuẩn, thay 2 ống dẫn lên vòi bồn là xong.
Cụ không đọc à, phải tháo được vít thì mới làm như cụ nói, vấn đề là không lấy được con vít ra vì không lách tuốc nơ vít vào được và các đầu vít đã bị gỉ.
- Lấy máy khoan nhỏ cầm tay, gắn viên đá mài to bằng đầu ngón tay để mài cụt các đầu vít.
- Các con vít đã bị lỏng bên trong không bám chặt vào tường nên kéo chậu ra nhè nhẹ cho các con vít bị lôi ra, xong lại đẩy chậu vào để các đầu vít nhô ra, rồi lấy cưa sắt để cưa đứt các đầu vít.
 
Chỉnh sửa cuối:

hellokr

Xe đạp
Biển số
OF-774772
Ngày cấp bằng
19/4/21
Số km
34
Động cơ
38,630 Mã lực
Tuổi
39
lấy cái vít gỉ ấy thì có khó gì, các cụ mợ chưa hoạt động trong ấy bao giờ à? các mợ đặt ass lên đấy rập rình là bửa hết. rồi đẩn ngược vào thò đầu vít dùng kìm vặn ra thôi
kinh nghiệm xuýt trả giá bằng máu đấy các cụ:">.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,312
Động cơ
575,147 Mã lực
video em tự làm hướng dẫn các cụ sửa chữa 1 số đồ dùng liên quan đến điện nước sinh hoạt trong gia đình.xin ý kiến đóng góp của các cụ!
lỗi này chác nhiều nhà cụ bị ren ống pvc
tiếp tục khắc phục ren âm tường bị nứt ren ồng ppr ống nhiệt
Cụ có cách nào sửa vòi của máy lọc bị rò rủ nước ko.
E đệm thêm 1 cao su mà vẫn bị
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top