[Funland] Cụ nào tắm máu thị trường Chứng khoán hôm nay???

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Hì hì, em rất đồng ý với cụ, những gì diễn ra trong 2017 không có dấu hiệu của điên rồ, hỗn loạn như hồi 2007 khi mà ai cũng nói chuyện chứng khoán, người ta bán nhà để đánh chứng khoán hoặc mua IPO, P/E chứng khoán thì ở mức 40-50x (mà thực ra là chẳng ai quan tâm đến định giá nữa vì chỉ có việc mua thôi).

Còn hiện nay thì sao? P/E thị trường ở mức khoảng 15x, tức là rất bình thường, GDP vẫn tăng trưởng 6-7%/năm, lạm phát ở mức 3%, lãi suất NHTU ở mức 6%, nợ công 65% GDP - cao nhưng còn xa mức nguy hiểm. Tức là một nền kinh tế tăng trưởng tốt, ổn định, giá trị tài sản lại rất vừa phải, thế thì bong bóng vào đâu?

Chỉ số mà em quan tâm nhất lúc này là lãi suất của trái phiếu Mỹ 10 năm. Tại sao? Vì nếu như lãi suất này lên 4-5% chẳng hạn, thì chứng khoán - đặc biệt là chứng khoán ở những thị trường mới nổi - sẽ mất hấp dẫn đi rất nhiều.
Like, đây mới là tư duy!
 

howardroark

Xe tải
Biển số
OF-438630
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
352
Động cơ
214,530 Mã lực
Liệu còn lý do nào nữa đằng sau ko cụ?
Tại thời điểm tháng 12/2017 thì LSTP cũng ở gần mức 2,5% bây giờ tăng đến 2,8% cũng có thể gọi là cao nhưng mà đến tầm shock cũng chưa hẳn???
Cụ nói đúng, 2.8% thì chưa có gì gọi là shock cả, ngược lại quá bình thường là đằng khác. Cú nhảy lên 2.8% nó như một cú kích để cho thị trường bừng tỉnh lại sau một cái bull market quá dài quá lâu, NDT trở nên dễ dãi và tự mãn.

Tính đến trước thứ 2 tuần này, S&P 500 đã có một chuỗi liên tục 364 ngày mà không có một ngày nào giảm quá 5%, riêng trong năm 2017 thôi thì S&P 500 chỉ có 8 ngày mà có mức dao động hơn 1%.

Đây là những con số kỷ lục, và đi ngược lại hoàn toàn với tính chất của chứng khoán - vốn bản thân là thứ tài sản mang nhiều rủi ro và biến động nhất trên thị trường. Theo em, việc điều tiết lại để trả chứng khoán lại đúng vị trí của nó là một điều nên xảy ra, gọi nôm na là healthy correction.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,599
Động cơ
28,022 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu hóng hình như thị trường như vậy là có dấu hiệu củi to :-??
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Nhân tiện mấy hôm nay thị trường chao đảo từ Mỹ sang Âu sang Nhật sang Việt, em lên chém gió chứng khoán với các cụ cho vui. Trong giờ phút bối rối, một cách mà em nghĩ các cụ nên làm là bước ra khỏi đám đông, hít một hơi dài, và nhìn vào bức tranh toàn cảnh, mỹ miều nó gọi là think about the big picture.

Các cụ chỉ cần nhìn thoáng qua cái biểu đồ ở dưới sẽ nhận thấy diễn biến của mấy đường này nhìn chung là tương đồng, chỉ có đường màu hồng là yếu hơn. Mấy cụ lăn lộn với chứng khoán chắc sẽ nhận ra ngay đây là biểu đồ diễn biến 5 năm vừa rồi của chứng khoán thế giới - đường màu vàng là VN Index, màu xanh lá cây là Nikkei, màu xanh lam là S&P500 còn màu hồng là Europe 50 Index.



Các cụ thấy đấy, thực ra thị trường VN mấy năm vừa rồi nó cũng chỉ chạy theo xu hướng dài hạn của thế giới thôi, đặc biệt là Mỹ. Dòng tiền vẫn đổ vào chứng khoán liên tục trong mấy năm vừa rồi là vì lãi suất của Fed và của ECB thấp nhất lịch sử, NDT không biết cho tiền vào đâu ngoài chứng khoán, thực tế không có cái gì gọi là bong bóng chứng khoán VN cả.

Cú rung lắc vừa rồi khởi nguồn ở Mỹ khi mà lãi suất của trái phiếu 10 năm (US Treasury Bill) vọt lên 2.8%, gần chạm ngưỡng tâm lý 3% nên dân tình xôn xao chút, nhưng nó lại nhanh chóng quay lại mức 2.7% rồi, nên em lạm đoán nó chỉ là một cú rung hù cho mấy người yếu bóng vía thôi. Khi nào mà lãi suất Mỹ chưa chạm 4% thì em vẫn kê gối ngủ yên.

Cái biểu đồ của cụ cũng cho thấy VN index đợt vừa rồi "hơi nóng" rồi :) bây giờ đã trả lại tên cho em về vùng giá đúng đầu 2018.

Dù không khủng hoảng nhưng ngắn hạn em dự là xập xình đến qua tết hoặc điều chỉnh vài phiên nữa về khoảng 970 thì đẹp khó có cơ hội lên, trừ khi Mẽo có đột biến. Nói chung nên rút quay ra phục bắt tiền ảo :)
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
612
Động cơ
385,421 Mã lực
TT sau những phiên vừa rồi thì lái, quỹ.... T
Đợt khủng hoảng 2008-2009 cướp đi của VN 10 năm không hồi phục nổi.
Năm nay mà điên rồ nữa thì chúng nó ăn cướp của em 20 năm à :((
Vậy nên em nghĩ chú phỉnh có kinh nghiệm rồi ko để điên nữa đâu, mà cách tốt nhất ko để điên là ko để nó phát triển quá nóng -> vậy nên thu tiền về cũng là cách làm tốt, đừng có tham quá.
Nỗi ám ảnh lại hiện về
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
612
Động cơ
385,421 Mã lực
Cái biểu đồ của cụ cũng cho thấy VN index đợt vừa rồi "hơi nóng" rồi :) bây giờ đã trả lại tên cho em về vùng giá đúng đầu 2018.

Dù không khủng hoảng nhưng ngắn hạn em dự là xập xình đến qua tết hoặc điều chỉnh vài phiên nữa về khoảng 970 thì đẹp khó có cơ hội lên, trừ khi Mẽo có đột biến. Nói chung nên rút quay ra phục bắt tiền ảo :)
Một khi dow thì các ngưỡng đó cũng rất dễ bị phá vỡ
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,352
Động cơ
436,970 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Rút củi đáy nồi cho bớt nóng thôi các cụ, bao giờ thị trường Ck nguội nguội thì lại đun nóng tiếp.:D
Từ 800 lên thẳng 1130 thì cũng phải chỉnh chứ , thôi cứ áng áng giảm khoảng 160 điểm tức là về 970 thôi, sắp xong rồi các cụ ạ. Mà xấu lắm thì về 800 chứ mấy :T.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Rút củi đáy nồi cho bớt nóng thôi các cụ, bao giờ thị trường Ck nguội nguội thì lại đun nóng tiếp.:D
Từ 800 lên thẳng 1130 thì cũng phải chỉnh chứ , thôi cứ áng áng giảm khoảng 160 điểm tức là về 970 thôi, sắp xong rồi các cụ ạ. Mà xấu lắm thì về 800 chứ mấy :T.
Ngưỡng kháng cự 960 rất khó bị phá. Em vẫn giữ quan điểm đây là điều chỉnh ngắn hạn và phiên chiều mai 7/2 là phiên tạo Anh hùng cho bố nào gan to.
 

Jacaranda Tran

Xe tải
Biển số
OF-460068
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
444
Động cơ
207,330 Mã lực
Em cu dat cat ma choi, yen tam chu ko thich danh bac voi chung khoan.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,352
Động cơ
436,970 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Ngưỡng kháng cự 960 rất khó bị phá. Em vẫn giữ quan điểm đây là điều chỉnh ngắn hạn và phiên chiều mai 7/2 là phiên tạo Anh hùng cho bố nào gan to.
Cháu cũng nghĩ là điều chỉnh thôi, tuy nhiên có bật lại ngay hay không thì chưa biết đc. Nhà cháu nói không với bắt đáy nên vẫn kiên quyết : ĐỢI.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cháu cũng nghĩ là điều chỉnh thôi, tuy nhiên có bật lại ngay hay không thì chưa biết đc. Nhà cháu nói không với bắt đáy nên vẫn kiên quyết : ĐỢI.
À, đợi thì tâm lý chung rồi ạ. Em đang chém về bố nào to gan thôi.:D
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,312
Động cơ
548,766 Mã lực
Ngưỡng kháng cự 960 rất khó bị phá. Em vẫn giữ quan điểm đây là điều chỉnh ngắn hạn và phiên chiều mai 7/2 là phiên tạo Anh hùng cho bố nào gan to.
Bọn gan to dễ tuyệt chủng nhất :P
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,352
Động cơ
436,970 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
À, đợi thì tâm lý chung rồi ạ. Em đang chém về bố nào to gan thôi.:D
Phải dòng tiền của tổ chức , cá mập vào bắt đáy thì mới đảo ngược xu thế được cụ ơi, chứ mấy ông to gan lẻ tẻ thì chưa đủ lực.
 

DuongHL

Xe lăn
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,332
Động cơ
391,668 Mã lực
Cụ nói sai hết rồi, hai hôm nay đi hơn 100 điểm chứ mấy :D
Khi mà còn đang cãi nhau về ngưỡng kháng cự thì cứ yên tâm :D
Chưa xuống hết đâu.
Khi mà dân tình đang hô bắt đáy, cưa chân bàn, trung bình giá thì còn lâu mới đến đáy.
Khi mà cả làng hô cutloss, bỏ chứng, chuyển tiền sang tiết kiệm là lúc túc tắc vào hàng.
Khi mà các bà nội trợ bàn tán đến chứng, như cách đây 1 tháng, là lúc chuyển chứng sang tiền mặt.
Ghi nhớ: tiền chỉ nhà nước mới in được, chứng thì hàng nghìn doanh nghiệp in được :D
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Ngưỡng kháng cự 960 rất khó bị phá. Em vẫn giữ quan điểm đây là điều chỉnh ngắn hạn và phiên chiều mai 7/2 là phiên tạo Anh hùng cho bố nào gan to.
Em cũng nghĩ 960-970, nhưng nếu em đoán sai xuống tầm 930-940 thì em lại vào :) cũng đang ngắm BMP & DHG.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Phải dòng tiền của tổ chức , cá mập vào bắt đáy thì mới đảo ngược xu thế được cụ ơi, chứ mấy ông to gan lẻ tẻ thì chưa đủ lực.
Cụ ơi, cá con rỉa váng mà. Chứ phiên chiều mai, cá mập chưa nổi đâu. Ít phải phiên cuối cùng trong năm :D
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Nay em cứ lăn tăn định bắt đáy 1 số mã ngon - nhưng cuối cùng vẫn sợ nên lại tiếp tục hóng ngày mai và những phiên tiếp :D
Cụ ơi, bắt đáy không khác gì đưa tay bắt dao rơi
Cut lost là biểu hiện của players giỏi, kinh nghiệm
Ôm vào khi có đà lên thì hơn cụ ạ
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em cũng nghĩ 960-970, nhưng nếu em đoán sai xuống tầm 930-940 thì em lại vào :) cũng đang ngắm BMP & DHG.
Nếu bung 960 thì em dự sẽ vỡ trận tới hết Q1 và vớ vẩn thủng đáy 800:P rồi vật vờ tới Q2 khi một loạt DHCD rục rịch :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top