Chỉ có mỗi từ CHÁN thôi ạ
Tam Đảo đường đi mà có sương mù là cũng mệt... Cụ hết sức cẩn thận... còi, đèn đừng ngại...
Em đi và về rồi các cụ ạ. Nói chung đường không lở nên cũng không có vấn đề gì. Lâu không đi lên TĐ, thấy phê ra phết các cụ ạ.3 đảo cũng binh thường thôi. nhưng 2 hôm nay trên đấy mây mù lắm. Thế hôm nay cụ đã đi chưa.
Không khó lắm đâu cụ. Nhưng nếu cụ là lái mới thì nên cẩn thận, đôi chỗ cần xử lý kỹ tay. Xe AT đi càng nhàn, nhưng cụ nhớ, xuống dốc cũng như lên dốc, cụ để số thấp mà đi, cho máy đỡ phải tự chuyển số và đỡ phải phanh. Đó là kinh nghiệm của em từng đi AT qua mấy con đèo ở miền trung và Sapa, Sơn la.Cuối tuần này em đang định lái xe lên Tam Đảo bằng Ford Fiesta 1.6 AT.
Nhờ các cụ tư vấn giúp xem lái lên có khó khăn gì không ạ, em nghe nhiều người nói đi bằng xe MT dễ đi và đỡ hai xe hơn AT, đang phân vân quá không biết có nên tự lái xe lên không ?
Xe em chỉ có chế độ D và L, không có chế độ manual chuyển số bằng tay. Vậy chỗ nào bình thường thì D, chỗ nào dốc cao thì L và xuống dốc cao cũng L hả cụ ?Không khó lắm đâu cụ. Nhưng nếu cụ là lái mới thì nên cẩn thận, đôi chỗ cần xử lý kỹ tay. Xe AT đi càng nhàn, nhưng cụ nhớ, xuống dốc cũng như lên dốc, cụ để số thấp mà đi, cho máy đỡ phải tự chuyển số và đỡ phải phanh. Đó là kinh nghiệm của em từng đi AT qua mấy con đèo ở miền trung và Sapa, Sơn la.
Em không đồng tình với một số cụ khi lên dốc cứ để D, nếu dốc ngắn thì được, dốc dài, độ dốc thay đổi, ta nên chủ động.
Trước em đi mấy con xe Hàn, toàn thấy L1 và L2, thậm chí cả L3. Càng thấp thì máy càng ghì mạnh. Như vậy của cụ chỉ có mỗi một nấc L (low), nếu thế cụ đi đèo thì đi bằng L. Còn D là để đi bình thường.Xe em chỉ có chế độ D và L, không có chế độ manual chuyển số bằng tay. Vậy chỗ nào bình thường thì D, chỗ nào dốc cao thì L và xuống dốc cao cũng L hả cụ ?
Tks cụ rất nhiềuTrước em đi mấy con xe Hàn, toàn thấy L1 và L2, thậm chí cả L3. Càng thấp thì máy càng ghì mạnh. Như vậy của cụ chỉ có mỗi một nấc L (low), nếu thế cụ đi đèo thì đi bằng L. Còn D là để đi bình thường.
Chú ý, khi xuống dốc, cụ phải cảm nhận máy ghì xe lại, kẻo không cứ rà phải phanh liên tục thì có khả năng xuống núi xong là tan bộ phanh, tệ hơn là mất phanh ở lưng chừng núi.
Một ông bạn em đi con Honda thể thao AT lên Cao bằng. Lúc đi thì không sao, lúc về, xuống chân núi là đi luôn bộ phanh, may mà chưa hỏng hẳn, về HN phải thay cả 4 cái . Cái tội cứ để D và ra phanh khi xuống đèo.
Xuống dốc để L là chuẩn nhưng lên dốc không đi D mà đi L thì quá gằn máy, vòng tua lúc nào cũng cao vậy thì có lợi hay hại đây ?? mục đích đi L khi đổ đèo là để không bị hỏng phanh, nhưng lên dốc thì đâu có hỏng phanh được, khi tốc độ đi không cao thì hộp số AT nó cũng chả bao giờ tự chuyển lên số cao hơn được cả.Không khó lắm đâu cụ. Nhưng nếu cụ là lái mới thì nên cẩn thận, đôi chỗ cần xử lý kỹ tay. Xe AT đi càng nhàn, nhưng cụ nhớ, xuống dốc cũng như lên dốc, cụ để số thấp mà đi, cho máy đỡ phải tự chuyển số và đỡ phải phanh. Đó là kinh nghiệm của em từng đi AT qua mấy con đèo ở miền trung và Sapa, Sơn la.
Em không đồng tình với một số cụ khi lên dốc cứ để D, nếu dốc ngắn thì được, dốc dài, độ dốc thay đổi, ta nên chủ động.
Cụ đùa vui tính, hay làm sao đấy???Lúc lên thì không nói làm gì, lúc xuống cụ nên để về N rồi tắt máy cho nó tiết kiệm xăng vì bọn nó vừa tăng giá thêm 900đ cụ ạh...
Đi tốt Cụ ơi,sáng mai em cũng lên Tam Đảo với cơ quan Gấu đấy.Kia Morning còi của em mà còn chạy tốt.Nếu rảnh lúc nào lên đấy mình giao lưu tý nhé.Có gì PM cho em.Cuối tuần này em đang định lái xe lên Tam Đảo bằng Ford Fiesta 1.6 AT.
Nhờ các cụ tư vấn giúp xem lái lên có khó khăn gì không ạ, em nghe nhiều người nói đi bằng xe MT dễ đi và đỡ hai xe hơn AT, đang phân vân quá không biết có nên tự lái xe lên không ?
OM một số xe AT em đi đều khuyên lên hay xuống dốc dài đều không để D. Nó có lý do của nó. Khi lên dốc, đằng nào xe cũng phải chuyển về số thấp. Nhưng đôi khi độ dốc hơi thay đổi, hộp số lại phải chuyển về số cao hơn rồi lại về số thấp hơn, nhiều khi ngoài ý muốn của người lái và làm cảm giác kém ổn định. Bản thân em đi đèo bằng at cũng hơi nhiều và thấy để L rõ rằng chắc lái hơn khi lên dốc. Tất nhiên khi độ dốc không đáng kể một đoạn dài, ta có thể chủ động chuyển về D cho máy đỡ gằn.Xuống dốc để L là chuẩn nhưng lên dốc không đi D mà đi L thì quá gằn máy, vòng tua lúc nào cũng cao vậy thì có lợi hay hại đây ?? mục đích đi L khi đổ đèo là để không bị hỏng phanh, nhưng lên dốc thì đâu có hỏng phanh được, khi tốc độ đi không cao thì hộp số AT nó cũng chả bao giờ tự chuyển lên số cao hơn được cả.
Em cũng đi TĐ Thứ 7-CN. Thế mà không gặp cụ nhể. Ở cùng kh/sạn em, em thấy xe i30 dính mấy cái logo OF, không biết có phải cụ không nhỉ. Em định ra chào hỏi mấy lần mà chả lần nào gặpEm đang trên tam đảo,có cụ nào đang ở trên này hú nhau một tiếng nhỉ
Mobile của em 0983502449
Leo hết núi lại đến đồi thế thì mệt lắm cụ nhỉ?Em vừa đi tuần trước về.
Lên thôi !
( Sáng lên núi , trưa xuống núi )
Ăn được con gà Rừng
Cơ quan em đang định đi TĐ vào trung tuần tháng 9, cụ xem có chỗ nào rộng rãi để tối đốt lửa trại, nướng thịt + cả dàn hát kake ko thì chỉ cho em nhé. Tks cụEm có nhà ở trên Tam đảo, đúng như nick của em, em kiêm luôn dịch vụ taxi cho các nhà nghỉ khách sạn trên đó nên cũng có nhiều anh em, bạn bè trên tam đảo.
Cụ nào đi TD chơi thì gọi em theo số 090.22.79.589, em nhận đưa đón các bác mọi lúc, mọi nơi. em cũng giúp các bác chỗ ăn nghỉ hợp lý, chánh bị chặt chém ( cái này bác nào đi TD rồi thì biết), có đủ dịch vụ từ a đến z luôn