Do có nhiều cụ hỏi về z1000 nên hôm nay em làm 1 bài chia sẻ nhỏ nhé.
- Đời xe thì nhìn màu có thể biết đc đời xe, số khung và số máy cũng như cavet.....cũng biết được xe năm nào. Còn như thế nào thì google dùm em. Hoặc lười thì cứ chạy ra hãng kawa cho nó check dùm nếu các cụ ko rành về xe mà muốn chơi z1k.
- Z1k có 2 bản tiêu chuẩn châu âu và châu á. Xe châu âu và châu á hiện nay thì ko khác nhau nhiều. Đều dùng chung chìa Hiss và đạt tiêu chuẩn khí thải euro như nhau. Khác cơ bản nhất là về xăng và mở tua máy.
Xe châu âu thì đi đc xăng e5 e10 a95 còn châu á theo em biết đi đc e5 a92 a95. Cái này thì tem thông số trên xe có ghi.
Xe châu âu thì nguồn gốc xe thông quan thường từ các nước Đức, Anh, Ý... và xe ko giới hạn tốc độ xe full đủ 142 mã lực
Xe châu á nguồn gốc thông quan Nhật, Malai, Indo, Thái, và sắp tới là có cả hàng Ấn độ. Xe bị khóa tua, chỉ 138 mã lực
- Về máy móc, dòng kawa nói riêng cũng như PKL thì đa số máy kêu to nhé. Mà kawa thì nếu bảo dưỡng đúng cách thì nó kêu ko quá to. Còn nếu xe bào tua hay có té ngã thì nó xào xào và gào hơn cả máy chà gạo.
Kawa vào số 1 thì kêu cái cụp cực to nhé. Muốn vào số ít kêu thì chỉnh tua máy thấp lại. Nhưng mấy con này cứ tầm tua 1500 2000 là em thấy ổn. Tua thấp quá tắt máy sảng lắm
- Về cảm giác lái. Nói tẹt ra là mệt mang tiếng naked chứ chạy mệt như sport nha mấy cụ. Xe xác rất nặng 250kg full xăng nhớt nhé. Góc lái hẹp, cụ nào thấp bé nhẹ cân thì vất vả lắm nhé. 1m7 đổ lên ok. Dưới 1m7 thì vần xe và chống chân đèn đỏ phê lắm ạ
- Cái nữa là máy rất nóng. Mặc quần dài thì ko sao. Quần short dép lào là nướng chín chân nhé, trụi lông chứ chẳng chơi. Đậu đèn đỏ thì phê khỏi nói. Mùa đông chạy ấm áp chứ mùa hè thì y như cái lò than giữa 2 háng
- Chi phí nuôi nó thì cũng ko quá đắt đỏ. Nhớt định kỳ em cho trung bình 400k 1 bình. 4 bình là 1tr2 1 lần thay nhớt. Lọc nhớt mỗi lần thay nhớt thì thay luôn khoảng 300k đến 340k.
- Xăng cộ thì tùy người. Như em thì chạy tầm 15 16km 1 lít. Mấy lúc đi nhiều thì em đổ 250 300k 1 tuần. Em chỉ cf ăn sáng đi lượn lượn thôi nhé, ko tua ko bào đua bơi.
-Còn ba cái nhông sên dĩa lốp xe v.v...mấy món đó thì có giá hết ạ. Đến hạn thay thì quất thôi.
Mấy cụ mua xe mới thì có giá hết rồi nhé
Z1000 2018 399tr ra giấy và biển số tầm 410tr
Z1000R 2018 439 ra giấy bs tầm 450tr
Bản R khác bản tiêu chuẩn phanh Brembo và phuộc Ohlin. Bản R chỉ duy nhất màu đen và tem sọc xanh chuối vàng.
Xe cũ 2014 260tr đến gần 270
2015 290tr 30xtr
2016 31xtr đến 320tr
2017 340tr đổ lên
Giá tham khảo thôi nha mấy cụ. Còn tùy xe tùy phiên bản và tùy độ zin của xe
Mua xe cũ thì cứ công chứng mua bán rồi rút hồ sơ sang tên nha mấy cụ. Ủy quyền này nọ lằng nhằng lắm. Bỏ ra vài trăm mua con xe thì cứ tên chính chủ cho chắc ăn.
Cụ nào ko rành xe cộ. Thì nên nhờ người quen theo xem giúp. Số chủ xe bán xe để đổi xe mới thì ít và đa số là xe rất keng và đẹp, còn xe té ngã bào tua dọn lại bán thì rất nhiều. Thợ bây giờ sơn dặm tút tát nghề rất cao, nhìn rất khó biết.
Chúc mấy cụ mua đc xe như ý nha. Vạn dặm bình an. Chinh phục đam mê PKL
- Đời xe thì nhìn màu có thể biết đc đời xe, số khung và số máy cũng như cavet.....cũng biết được xe năm nào. Còn như thế nào thì google dùm em. Hoặc lười thì cứ chạy ra hãng kawa cho nó check dùm nếu các cụ ko rành về xe mà muốn chơi z1k.
- Z1k có 2 bản tiêu chuẩn châu âu và châu á. Xe châu âu và châu á hiện nay thì ko khác nhau nhiều. Đều dùng chung chìa Hiss và đạt tiêu chuẩn khí thải euro như nhau. Khác cơ bản nhất là về xăng và mở tua máy.
Xe châu âu thì đi đc xăng e5 e10 a95 còn châu á theo em biết đi đc e5 a92 a95. Cái này thì tem thông số trên xe có ghi.
Xe châu âu thì nguồn gốc xe thông quan thường từ các nước Đức, Anh, Ý... và xe ko giới hạn tốc độ xe full đủ 142 mã lực
Xe châu á nguồn gốc thông quan Nhật, Malai, Indo, Thái, và sắp tới là có cả hàng Ấn độ. Xe bị khóa tua, chỉ 138 mã lực
- Về máy móc, dòng kawa nói riêng cũng như PKL thì đa số máy kêu to nhé. Mà kawa thì nếu bảo dưỡng đúng cách thì nó kêu ko quá to. Còn nếu xe bào tua hay có té ngã thì nó xào xào và gào hơn cả máy chà gạo.
Kawa vào số 1 thì kêu cái cụp cực to nhé. Muốn vào số ít kêu thì chỉnh tua máy thấp lại. Nhưng mấy con này cứ tầm tua 1500 2000 là em thấy ổn. Tua thấp quá tắt máy sảng lắm
- Về cảm giác lái. Nói tẹt ra là mệt mang tiếng naked chứ chạy mệt như sport nha mấy cụ. Xe xác rất nặng 250kg full xăng nhớt nhé. Góc lái hẹp, cụ nào thấp bé nhẹ cân thì vất vả lắm nhé. 1m7 đổ lên ok. Dưới 1m7 thì vần xe và chống chân đèn đỏ phê lắm ạ
- Cái nữa là máy rất nóng. Mặc quần dài thì ko sao. Quần short dép lào là nướng chín chân nhé, trụi lông chứ chẳng chơi. Đậu đèn đỏ thì phê khỏi nói. Mùa đông chạy ấm áp chứ mùa hè thì y như cái lò than giữa 2 háng
- Chi phí nuôi nó thì cũng ko quá đắt đỏ. Nhớt định kỳ em cho trung bình 400k 1 bình. 4 bình là 1tr2 1 lần thay nhớt. Lọc nhớt mỗi lần thay nhớt thì thay luôn khoảng 300k đến 340k.
- Xăng cộ thì tùy người. Như em thì chạy tầm 15 16km 1 lít. Mấy lúc đi nhiều thì em đổ 250 300k 1 tuần. Em chỉ cf ăn sáng đi lượn lượn thôi nhé, ko tua ko bào đua bơi.
-Còn ba cái nhông sên dĩa lốp xe v.v...mấy món đó thì có giá hết ạ. Đến hạn thay thì quất thôi.
Mấy cụ mua xe mới thì có giá hết rồi nhé
Z1000 2018 399tr ra giấy và biển số tầm 410tr
Z1000R 2018 439 ra giấy bs tầm 450tr
Bản R khác bản tiêu chuẩn phanh Brembo và phuộc Ohlin. Bản R chỉ duy nhất màu đen và tem sọc xanh chuối vàng.
Xe cũ 2014 260tr đến gần 270
2015 290tr 30xtr
2016 31xtr đến 320tr
2017 340tr đổ lên
Giá tham khảo thôi nha mấy cụ. Còn tùy xe tùy phiên bản và tùy độ zin của xe
Mua xe cũ thì cứ công chứng mua bán rồi rút hồ sơ sang tên nha mấy cụ. Ủy quyền này nọ lằng nhằng lắm. Bỏ ra vài trăm mua con xe thì cứ tên chính chủ cho chắc ăn.
Cụ nào ko rành xe cộ. Thì nên nhờ người quen theo xem giúp. Số chủ xe bán xe để đổi xe mới thì ít và đa số là xe rất keng và đẹp, còn xe té ngã bào tua dọn lại bán thì rất nhiều. Thợ bây giờ sơn dặm tút tát nghề rất cao, nhìn rất khó biết.
Chúc mấy cụ mua đc xe như ý nha. Vạn dặm bình an. Chinh phục đam mê PKL