- Biển số
- OF-446407
- Ngày cấp bằng
- 18/8/16
- Số km
- 716
- Động cơ
- 215,099 Mã lực
Cháu đặt sai tiêu đều. Nó ứng dụng để trong nhiều thiết bị điện một chiều dùng pin/ ắc quy.
1.
Cháu thắc mắc là bộ này chỉ tăng áp được thôi. Nên,
- Nếu cháu dùng nguồn cấp được công suất 10W thôi, điện áp 10V. Nhưng cháu dùng bộ Boost này kích được lên áp 220V để cấp cho tải A.
- Tải A yêu cầu công suất 220W và yêu cầu điện áp 220V.
=> Điều gì sẽ sảy ra lúc này. Khi mà cháu có điện áp 220V rồi. Nhưng cấp cho tải yêu cầu 220W.
2.
Cháu muốn hỏi là mạch tăng áp này, tại sao khi khóa S đóng thì Diod không dẫn nữa?
--------------------
Vì nó vốn dĩ không tăng được công suất. Nó (giống biến áp) tăng V nhưng sẽ bị giảm I theo định luật bảo toàn năng lượng)
Nếu nguồn cấp công suất P0 có điện áp vào V0.
Sau khi tăng áp thì điện áp ra là V1 > V0.
Nhưng nếu tải yêu cầu công suất P1 >P0, Tức là yêu cầu Cả (V1 và I1) lớn hơn (V0 và I0)
=> Hiện tượng gì sẽ sảy ra vậy?
Cám ơn các cụ.
1.
Cháu thắc mắc là bộ này chỉ tăng áp được thôi. Nên,
- Nếu cháu dùng nguồn cấp được công suất 10W thôi, điện áp 10V. Nhưng cháu dùng bộ Boost này kích được lên áp 220V để cấp cho tải A.
- Tải A yêu cầu công suất 220W và yêu cầu điện áp 220V.
=> Điều gì sẽ sảy ra lúc này. Khi mà cháu có điện áp 220V rồi. Nhưng cấp cho tải yêu cầu 220W.
2.
Cháu muốn hỏi là mạch tăng áp này, tại sao khi khóa S đóng thì Diod không dẫn nữa?
--------------------
Vì nó vốn dĩ không tăng được công suất. Nó (giống biến áp) tăng V nhưng sẽ bị giảm I theo định luật bảo toàn năng lượng)
Nếu nguồn cấp công suất P0 có điện áp vào V0.
Sau khi tăng áp thì điện áp ra là V1 > V0.
Nhưng nếu tải yêu cầu công suất P1 >P0, Tức là yêu cầu Cả (V1 và I1) lớn hơn (V0 và I0)
=> Hiện tượng gì sẽ sảy ra vậy?
Cám ơn các cụ.
Chỉnh sửa cuối: