[Thảo luận] Cụ nào độ xenon cho vợ 2 i30 chưa???

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
chiều nay em vừa lắp H7 chỗ Minh Khôi, hết 1,8 củ, của Tàu khựa, em thấy bảo loại này cũng bền như của HQ mà lại đắt. em đang tính lắp tiếp cho Fa nữa, vì thấy lắp cos chưa đã lắm. các kụ cho em thêm ý kiến nhé
 

hdi30

Xe máy
Biển số
OF-38860
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
92
Động cơ
471,020 Mã lực
Em cũng khoái cái vụ độ đèn lém nhưng đang nghe ngóng xem các cụ độ như lào đã rùi đú theo các cụ :6: Nhân tiện cho em hỏi có cụ nào lắp cái tay nắm inox cửa của i30 chưa ợ. Em hỏi mấy cửa hàng nội thất xe đều không có, các cụ cho em cái địa chỉ với, rá rổ thế nào ợ? (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
đèn thì nên lắp xenon ngay đi, sáng trắng luôn, phê lắm kụ ợ
còn tay nắm cửa ít ai lắp, vì bản thân tay nắm đã là inox roài
 

hdi30

Xe máy
Biển số
OF-38860
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
92
Động cơ
471,020 Mã lực
đèn thì nên lắp xenon ngay đi, sáng trắng luôn, phê lắm kụ ợ
còn tay nắm cửa ít ai lắp, vì bản thân tay nắm đã là inox roài
Đâu, tay nắm con xe em nó sơn cùng màu với xe bác ợ. Thế em mới hỏi chứ :^)
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
Đâu, tay nắm con xe em nó sơn cùng màu với xe bác ợ. Thế em mới hỏi chứ :^)
oh, thế xe kụ là đời gì đó, premier à, 2008 hay 2009, xe em vừa mua premier 2009, tay cửa có mạ crom rồi, chẳng phải suy nghĩ gì nữa kụ ợ:21:
 

hdi30

Xe máy
Biển số
OF-38860
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
92
Động cơ
471,020 Mã lực
oh, thế xe kụ là đời gì đó, premier à, 2008 hay 2009, xe em vừa mua premier 2009, tay cửa có mạ crom rồi, chẳng phải suy nghĩ gì nữa kụ ợ:21:
Dạ, xe em đời 2009 pre màu đỏ đun ạ (b)
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,152
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
http://www.namvu.com.vn/choose.asp, H1 cho pha, H7 cho cos
Cụ lắp đi, 2,6tr/bộ chỗ 5C NCT, loại màu 4500K cho dễ quan sát, thấy hay ho thì em cũng cắn răng đú theo. Em nghĩ chỉ nên lắp cos(single beam) để còn nháy pha halogen, còn lắp thêm vào pha chắc phải tháo cả chụp đèn, dễ bị nước vào với ánh sáng bị tóe lóe như của cụ i30=sonatahq lắm.
thế hôm nọ em lại lắp H7 cho pha:69:, như vậy chiếu sáng có ảnh hưởng gì ko bác?
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
em nhầm, H7 cho cos, he he. em lắp cả fa và cos rồi, hôm nào lắp nốt đèn gầm cho đủ bộ kụ ợ
 

Nhẻm

Xe tải
Biển số
OF-35050
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
268
Động cơ
476,880 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
Nghich.ORG
Bác nào lắp hoàn chỉnh rùi chỉ em với .

H7 cho Cos và đèn gầm thì lắp đèn gì ạ ? Các bác mua ở đâu và Tổn thất tất cả nhiu thế ạ ? Có thể nay mai em gia nhập với các bác rùi đây sắp đc đi đú với các bác rùi :69:
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
cứ ra chỗ Minh KHôi Trần Thánh Tông, lắp 1 đèn 1,7tr, em mới lắp cos và pha, còn đèn gầm chưa lắp(vì bận), hàng của MK cũng đảm bảo, anh em off đã thẩm định chất lượng rồi, lắp xenon xong nhìn đèn nào cũng vàng chóe
 

Nhẻm

Xe tải
Biển số
OF-35050
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
268
Động cơ
476,880 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
Nghich.ORG
Minh Khôi số 2 Trần Thánh Tông ạ ?
1tr7 :) cũng ngon đấy bác nhỉ :P chẹp chẹp

Thx bác nhìu :">
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
đúng rồi, đối diện Bia Hoa Viên luôn, em lắp fa&cos hết 3,5 củ rồi, lục tốn quá, nhưng thấy bảo đèn xenon đỡ tốt acquy hơn đấy
 

Nhẻm

Xe tải
Biển số
OF-35050
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
268
Động cơ
476,880 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
Nghich.ORG
ah thế đèn gầm thì theo như các bác nói cũng Xenon lun ý ạ ???
có vẻ hơi bị chơi quá nhỉ.
Em cũng chỉ định làm đèn cos thôi chứ fa nữa lúc nháy đèn hơi bị chơi quá :P Nhà em lại trong ngõ vào ngõ đèn sáng quá người ta ngồi ở cửa chói mắt phiền lắm :)
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
kụ lắp cos và gầm thì không sao, không chói mắt, tại em hay đi đêm đường dài nên mới thích lắp cả Fa thôi, kụ cứ chơi cos và gầm là ngon rồi
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
659
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cho em hỏi ngu tý, lắp vào có ảnh hưởng đến công suất, cũng như cac thông số kỹ thuật của xe ko ạ? Trước e di cái xe đoiừ nhà tống, cung độ điếc linh tinh, sau này cháy hết hệ thống điên các cụ ạ....:^):^)
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
theo như các kụ kỹ thuật nói, lúc khởi động đèn xenon tốn hơn đèn thường tẹo, nhưng sau 6 giây nó sáng hẳn thì lại tiết kiệm 30% điện năng so với đèn thường. Em nghe thế thì bẩu thế thôi nhé. Nhưng em nghĩ là đúng, vì do đèn nó sáng(do công nghệ đèn) nên ít tốn hơn loại thường tiêu thụ nhiều điện năng vẫn màu VÀNG, còn xenon ánh sáng trắng cụ ợ
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
chuẩn là halogen tiêu thụ 55w, xenon 35w
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
Năm 1993, đèn xenon được trang bị trên chiếc BMW 750i và đó là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc cách mạng về đèn pha trong ngành công nghiệp ôtô. Nguyên lý hoạt động của đèn xenon lấy cảm hứng từ tự nhiên, một hiện tượng đã có từ thời hồng hoang của trái đất: sét đánh. Những vệt ánh sáng cường độ cao trải dài trong không trung, sinh ra do hiện tượng phóng điện giữa những đám mây tích điện và bề mặt trái đất, là nguyên nhân để các nhà khoa học thuộc công ty Hella Corp. đưa ra ý tưởng sản xuất ra những chiếc đèn pha cường độ cao, thay thế cho những chiếc đèn halogen ngày càng trở nên già cỗi. Vào năm 1992, Hella Corp. sản xuất thành công đèn pha xenon thế hệ thứ nhất theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xenon chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen. Sau đó 5 năm, Hella Corp. cải tiến đèn xenon trở thành bi-xenon (một đèn xenon cho hai chùm sáng pha và cốt, chữ viết tắt của bifunction xenon).

Đèn bi-xenon không có dây tóc như các loại đèn halogen hay đèn wonfram, thay vào đó là hai bản cực điện đặt trong khí trơ xenon, được bao bọc bằng bình thuỷ tinh thạch anh. Khi đóng nguồn điện, giữa hai bản cực này sinh ra hiện tượng phóng điện do hiệu điện thế vượt ngưỡng đánh thủng (vào khoảng 25.000 V). Tia lửa điện sinh ra kích thích các phân tử khí trơ xenon lên mức năng lượng cao, sau khi bị kích thích các phân tử khí xenon sẽ giải phóng năng lượng để trở về trạng thái bình thường, bức xạ ra ánh sáng theo định luật bức xạ điện từ.
Tuy nguyên lý hoạt động HID hết sức đơn giản, nhưng để chế tạo được sản phẩm hoàn chỉnh, nhà sản xuất phải tuân thủ những yêu cầu kỹ thuật hết sức khắt khe. Một trong những yêu cầu đó là khí xenon phải hoàn toàn tinh khiết, nếu không, chúng ta sẽ được một quả pháo chứ không phải là một chiếc đèn. Chi phí cho công nghệ tinh chế xenon là nguyên nhân chính làm cho đèn bi-xenon vẫn là xa xỉ phẩm.

"Tiền nào của nấy", khi sở hữu chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm vì những tính năng vượt trội của nó so với đèn halogen truyền thống.

Trước hết, tuổi thọ của đèn bi-xenon gấp 10 lần so với đèn halogen do dây tóc của đèn halogen rất dễ bị đứt bởi hiện tượng va đập trên đường, còn đèn bi-xenon chỉ có hai bản điện cực được cố định bởi lớp vỏ thạch anh. Để chứng minh, các nhà kiểm định chất lượng đã đưa ra một con số: Đèn halogen có thời gian sử dụng trung bình 300-1.000 giờ, còn bi-xenon là 3.000 giờ. Với tuổi thọ như vậy, rất có thể chúng ta sẽ phải thay xe trước cả khi thay đèn.

Tiếp đến, công nghệ HID tăng tính an toàn cho bạn khi lái xe trong đêm, đặc biệt ở những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, do loại đèn này phát ra ánh sáng trắng - xanh rất giống với ánh sáng ban ngày, giúp người lái dễ dàng quan sát với hình ảnh rõ nét, sâu và thật hơn. Các thống kê đã chỉ ra rằng, người lái xe cần phát hiện, xử lý và phản ứng với các thông tin từ tín hiệu giao thông trong khoảng 70 m, vì nếu chạy với vận tốc 100 km/h, chúng ta chỉ có khoảng 2,5 giây để phản xạ trước các biến cố xảy ra trên đường. Do đó, đèn pha xe hơi có chùm sáng dài, tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các sự kiện là yếu tố an toàn hàng đầu đối với người cầm lái.

Hiện nay có rất nhiều loại đèn xenon do nhiều hãng nghiên cứu và sản xuất để thích hợp với nhiều chủng loại xe khác nhau, cường độ chiếu sáng của từng loại bóng đèn cũng khác nhau. Nhưng chủ yếu được chia ra làm hai nhóm chính, nói theo cách dân dã là loại bóng một tim và bóng 2 tim dùng cho loại có thấu kính lồi: bóng D2S, cho cường độ ánh sáng mạnh. Và nhóm D2R được thiết kế dành cho loại có pha đèn trong suốt, choá đèn parabol. Xuất xứ của đèn xenon cũng từ nhiều nguồn sản xuất khác nhau như Đức, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan... Giá cả cũng tuỳ theo từng loại bóng, từng xuất xứ. Loại của Trung Quốc, Đài Loan có giá từ 800 đến 250 USD. Loại tốt hơn có xuất xứ từ Nhật hoặc các nước châu Âu có giá cao hơn, khoảng từ 200-400 USD.

Một ưu điểm nữa của đèn bi-xenon là do không tốn năng lượng để đốt nóng dây tóc nên không những tiết kiệm năng lượng - tiêu thụ bằng 1/3 so với đèn halogen truyền thống - mà còn cho cường độ sáng cao hơn gấp 2-3 lần.
 

Tuan78

Xe máy
Biển số
OF-16099
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
83
Động cơ
511,930 Mã lực
cám ơn bác SBC360 về bài đèn bixenon giúp em mở rộng tầm mắt ra nhiều. Vodka bác cái nhỉ.(b)(b)(b)
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
chiều qua em chạy qua chỗ bác Khôi, định tháo xenon fa lắp xuống gầm, thợ cả khuyên không nên làm thế, vì phí, đèn gầm chỉ sáng được 1 đoạn ngắn, cứ để pha cho đỡ phí, rồi lại phải hàn chụp pha, nghe hợp lý, lại quay xe đi về
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top