up lên đầu phát chúc bạn buổi tối tốt lành nha
Điều đầu tiên sao bác lãng phí thế cơ chứ, bác quẳng cho em bộ loa zin là em làm cho bác 1 bộ vành gỗ ngay nháChiều thứ bảy e tiến hành lắp đôi loa cho con i 30 của e, vì thiếu vành gỗ nê e quyết định hóa kiếp cho đôi loa jin theo xe để lấy bộ đế ( thế là hết cơ hội undo lại)
E đang phân vân là thứ nhất sửa lại cái đế để làm cái loa nghiêng khoảng 10 độ so với mặt tapi và làm lỗ thông hơi ở hông cái đế loa (trông khá hầm hố tuy nhiên để làm đẹp khá mất công so với làm phẳng bằng mặt với tapi)
Cụ hay nghe nhạc gì ạ, ở nhà cụ đang dùng bộ gì ..Hay thật em đang nghiên cứu để lắp loa mà đọc topic này được nhiều thông tin quá.
Em đang định lắm thế này: loa cánh jbl gto608c hoặc infinity ref 6032c, ampli kéo loa boss ph4.500,sub gầm boss bass audio600. Các cụ cho e ý kiến với ạ.
Khi nghe nhạc trên xe thì em thích nghe nhạc Dance nhất, sau đó là Pop-Dance, và thỉnh thoảng là dòng NewAge, Alternatives, Country thôi.....em ko rõ là lựa chọn kia có chuẩn hay ko nữa? Cụ tư vấn em nhéCụ hay nghe nhạc gì ạ, ở nhà cụ đang dùng bộ gì ..
Báo cáo cụ là giữa cái đế và tôn cánh e có lớp đệm xốp rồi ạh, còn phía sau loa thì e đang xin vợ cả cái thảm lót sàn để dán (e sẽ thử theo lời khuyên của cụ) trước hôm cụ cho ý kiến e ra đê la thành mua 1 tấm MDF mất 40.000đ (may mà bác ấy bán lẻ không bắt mua nguyên tấm), mua 1 cái khoét lỗ điều chỉnh được đường kính về nhà vanh thêm 1 cái vành gỗ nữa để độn thêm vào thì nó nhô hơn so với mặt tapi, bực mình e khoét luôn cái lưới nhựa đúc liền với tapi, lắp loa vặn vít chặt bật to volume lên thì vẫn bị rè tuy có đỡ hơn trước, còn nghe ở mức độ vừa phải thì không sao. tuy nhiên cái vành gỗ nó nổi lên hơn so với cái tapi thì e chưa xử lý được về mặt thẩm mỹ ở chỗ tiếp giáp giữa tapi và cái vành loa trông hơi xấu (nhưng thẩm mỹ tính sau) trước hết là âm thanh đã, theo ý kiến của cụ e có thằng cháu có cái xe độ loa nó có làm damping và lắp amply e nghe thì thấy hay hơn hẳn (ở nhà xe mình cứ tưởng ngon, ra đường lắm kẻ còn ngon hơn) so ra thì e thấy thế này. tiếng tép thì ok, tiếng trung không rõ bằng, tiếng bass thì ù hơn và không đanh bằng, cánh cửa rung, tapi thì hơi rè... thế mới ức. e nghĩ có thể Cụ nói đúng cái amply theo xe không kéo nổi đôi loa này, không khéo có khi phải dán cao su để chống rung, gia cố thêm gân cho cái tapi để nó đỡ rung (do e khoét cái tapi cũng làm cái tapi nó yếu đi chót đua đòi giờ lại phải cố!!!Cụ làm cái đế hơi vát cho nó hướng lên thì nghe sẽ hay hơn, giữa đế và vách tôn và loa nên có một lớp xốp mỏng. Vách tôn phía sau củ loa cụ cắt một miếng xốp thảm trải sàn nhà dán vào để chống dội tiếng và chặn sóng đứng. Như vậy sẽ hết rè, ko cần phải tháo nút ở vách cụ ạ.
Cụ nhớ bắt vít cho chắc cái đế loa nhá ko nên xài cái đế cũ của loa. Cụ cũng nên tìm cái khác làm đế chứ gỗ nó ko bền, trước em còn đúc hẳn đế bằng xi măng Máu hơn thì cụ dán damping chống rung, cụ cần thì em vác amly đến cho cụ thử để so sánh giữa có và ko có amly.
Em vodka tinh thần lọ mọ của cụ (b)
Bác xử lý cái chỗ tiếp giáp với tapi như thế nào, mặt nghiêng thỉ e làm được vanh gỗ xong mài vát đi là ok, nhưng nó không ăn với tapi trông rõ là đồ chế không theo xe, hay là phải sửa lại tapi, đắp compozit rồi sơn hoặc bọc da, phuong án của bác thế nào cho e tham khảo với tính e cũng thích vợ đẹp.Điều đầu tiên sao bác lãng phí thế cơ chứ, bác quẳng cho em bộ loa zin là em làm cho bác 1 bộ vành gỗ ngay nhá
Thứ hai, lắp nghiêng & làm cho đẹp để đạt đến 1 mức độ thẩm mỹ nhất định là điều mà em đang ấp ủ cho con xe của em Tính em nó ứ thích cái gì dễ dàng, cứ phải làm cái khó đòi hỏi mất thời gian & mất nhiều công sức em mới thích, thế mới nạ
Em cũng vừa làm mấy thứ vớ vẩn, nhìn thợ thuyền làm lộn hết cả tiết Tâm lý của thợ thì chú nào cũng chỉ muốn làm những thứ dễ dàng, gặp đề xuất gì của mình hơi hơi khó tý là y rằng chối đây đẩy - cái chính là chỉ chăm chăm làm, chả chịu vắt tay lên trán suy nghĩ cái biện pháp xử lý sao cho ổn Con cú quá, em đuổi hết cả ra, ko cho thằng nào le te lại gần, xắn tay áo vào làm - làm xong, lắp đặt ngon nghẻ, còn các chú thợ thì im thin thít.. (éo hỉu, sau lưng mình bọn nó có.......nể mình ko còn mình thì nể mình quá )
Nhưng em nghĩ cái con số 10 độ là cũng tương đối khoai đấy Cụ ạ Khoai nhưng đẹp
Em cũng đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn đề này, hiện em chưa có time để mó tay vào nhưng sau khi nghĩ nát nước thì em định làm như này:Bác xử lý cái chỗ tiếp giáp với tapi như thế nào, mặt nghiêng thỉ e làm được vanh gỗ xong mài vát đi là ok, nhưng nó không ăn với tapi trông rõ là đồ chế không theo xe, hay là phải sửa lại tapi, đắp compozit rồi sơn hoặc bọc da, phuong án của bác thế nào cho e tham khảo với tính e cũng thích vợ đẹp.
Em đồng ý với cụ ở 2 nguyên tắc trên, nhưng khổ nỗi em lỡ trèo lên vợ thằng bạn - à không, vài thằng bạn rồi, về ám ảnh vợ thằng bạn quá cụ ơiThứ nhất: hài lòng với những gì mình có (không nhòm vợ thằng bạn, vờ mình tuy xấu nhưng nhìn mãi nó cũng quen mắt, nghe mãi nó cũng quen tai)
Thứ hai: không lên xe những thằng độ loa (về lại chán vợ mình)
Cụ tháo tapi để ra ngoài rồi bật loa lên để xác định có phải rè do tapi ko. Mấy cái chốt nhựa tháo ra là nó bị bai ra cũng gây rè hay lọc xọc, cụ cắt cái săm cao su ra mấy miếng nhỏ bằng đầu ngón tay chêm vào.
Thưa các cao thủ độ loa, em rất cần các cao thủ tư vấn cho em nếu phải thay cả loa cánh trước và sau, thêm ampli và sub gầm thì em sẽ cần những loại dây gì và các cụ có thể tư vấn cho em đó là những nhãn hiệu nào.Em cũng đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn đề này, hiện em chưa có time để mó tay vào nhưng sau khi nghĩ nát nước thì em định làm như này:
- Về phần đế thì cứ bắt chặt vào cánh (độ nghiêng do mình tính toán).
- Ra chợ tìm 1 cái xô nhựa or gáo nhựa có đường kính phù hợp (to hơn đường kính vành nhựa ốp mặt loa khoảng 1 - 2cm), cắt nghiêng theo đế đã làm, sau đó khoét tappi nhựa (phải tính chuẩn nếu bền mặt tappi uốn lượn như xe em), hàn chết cái xô (hoặc cái gáo) vào chỗ đã khoét (chụp vừa khít phần đế bên trong). Sau đó mới khoét lỗ loa. Cuối cùng là mang đi sơn or bọc da toàn bộ tappi nhựa.
Mục đích của em: đế bắt chặt vào tôn vách cửa, loa bắt chặt vào đế, còn tappi nhựa sau khi "độ" chỉ là cái áo bên ngoài (măt ốp của loa bắt vào đây).
Nói ra đây thì tưởng dễ nhưng làm cần nhiều time, nhưng em bít em sẽ làm đc theo hướng này.
Lao động chân tay một tý cho vui và giảm sì trét thôi, chứ e mang ra thợ cũng được nhưng các bác ấy làm không theo ý của E, nên E thích tự làm lấy hơn giải quyết cái máu thích chọc ngoáy của E. Ngày xưa thời bao cấp E phá vài cái đài, dăm cái đồng hồ và một cơ số thứ của Cụ Bô rồi, nay định dỡ cái ô tô của e ra xem bên trong nó có cài gì mà nó vừa chạy được lại vừa kêu đượcCác Bác chịu khó quá, e thấy nâng cấp cái loa tép và thêm cái sub là hợp lý rồi.
Cái khoái chọc ngoáy này của cụ thì phải để em vote cụ cái nháLao động chân tay một tý cho vui và giảm sì trét thôi, chứ e mang ra thợ cũng được nhưng các bác ấy làm không theo ý của E, nên E thích tự làm lấy hơn giải quyết cái máu thích chọc ngoáy của E. Ngày xưa thời bao cấp E phá vài cái đài, dăm cái đồng hồ và một cơ số thứ của Cụ Bô rồi, nay định dỡ cái ô tô của e ra xem bên trong nó có cài gì mà nó vừa chạy được lại vừa kêu được
Phương án của bác cũng được đấy, nhưng hàn vào tapi nhựa thì cần khéo tay một chút (nếu không đủ trình thì mang ra hàng hàn yếm xe máy nhờ mấy bác ý hàn cho) sau đó về dùng máy mài nhẵn chỗ hàn. lấy sơn đen xịt vào. còn bọc da cái tapi lồi lõm, góc cạnh như thế e rằng hơi khóEm cũng đang đau đầu tìm giải pháp cho vấn đề này, hiện em chưa có time để mó tay vào nhưng sau khi nghĩ nát nước thì em định làm như này:
- Về phần đế thì cứ bắt chặt vào cánh (độ nghiêng do mình tính toán).
- Ra chợ tìm 1 cái xô nhựa or gáo nhựa có đường kính phù hợp (to hơn đường kính vành nhựa ốp mặt loa khoảng 1 - 2cm), cắt nghiêng theo đế đã làm, sau đó khoét tappi nhựa (phải tính chuẩn nếu bền mặt tappi uốn lượn như xe em), hàn chết cái xô (hoặc cái gáo) vào chỗ đã khoét (chụp vừa khít phần đế bên trong). Sau đó mới khoét lỗ loa. Cuối cùng là mang đi sơn or bọc da toàn bộ tappi nhựa.
Mục đích của em: đế bắt chặt vào tôn vách cửa, loa bắt chặt vào đế, còn tappi nhựa sau khi "độ" chỉ là cái áo bên ngoài (măt ốp của loa bắt vào đây).
Nói ra đây thì tưởng dễ nhưng làm cần nhiều time, nhưng em bít em sẽ làm đc theo hướng này.
Phần đục khoét em sẽ tự làm (cái tappi cửa xe em cực loằng ngoằng), ko giao cho thợ đc - thợ vừa nghe em nói ý tưởng đã sợ vái...ái ròi. Em....éo hiểu thợ thuyền kiểu gì, chỉ thích làm cái dễ, nghe khoai 1 tý là cả thầy lẫn tớ cụp hết cả đuôi vào . Chủ yếu là ..éo chịu vắt tay lên trán mà suy nghĩ "biện pháp thi công". Chán!Phương án của bác cũng được đấy, nhưng hàn vào tapi nhựa thì cần khéo tay một chút (nếu không đủ trình thì mang ra hàng hàn yếm xe máy nhờ mấy bác ý hàn cho) sau đó về dùng máy mài nhẵn chỗ hàn. lấy sơn đen xịt vào. còn bọc da cái tapi lồi lõm, góc cạnh như thế e rằng hơi khó
Từ hôm có được cái Idea của cụ, E soi khắp nhà thì thấy mỗi cái bô của thằng cu F1 là có vẻ vừa, nhưng nó đang ngồi không lấy dượcPhần đục khoét em sẽ tự làm (cái tappi cửa xe em cực loằng ngoằng), ko giao cho thợ đc - thợ vừa nghe em nói ý tưởng đã sợ vái...ái ròi. Em....éo hiểu thợ thuyền kiểu gì, chỉ thích làm cái dễ, nghe khoai 1 tý là cả thầy lẫn tớ cụp hết cả đuôi vào . Chủ yếu là ..éo chịu vắt tay lên trán mà suy nghĩ "biện pháp thi công". Chán!
Hàn thì nhất định phải qua Chùa Bộc cho mấy ông ý chém rồi Cụ ạ Sơn lại thì cũng phải đưa đến chỗ chuyên làm mới ngon đc (cái này em chả sợ).
Bọc hay dán da em cũng chả lo (đảm bảo chuẩn cho Cụ), lo mỗi là.......xiền thôi nhưng vẫn cực hợp ný nhá
Nếu Cụ có cùng ý tưởng, em với Cụ bóng bàn để thi công - làm cái cho bọn nó sáng mắt ra mới đc!
Báo cáo cụ là hôm qua e đã sửa lại thiết kế theo góp ý của cụ:Cụ làm cái đế hơi vát cho nó hướng lên thì nghe sẽ hay hơn, giữa đế và vách tôn và loa nên có một lớp xốp mỏng. Vách tôn phía sau củ loa cụ cắt một miếng xốp thảm trải sàn nhà dán vào để chống dội tiếng và chặn sóng đứng. Như vậy sẽ hết rè, ko cần phải tháo nút ở vách cụ ạ.
Cụ nhớ bắt vít cho chắc cái đế loa nhá ko nên xài cái đế cũ của loa. Cụ cũng nên tìm cái khác làm đế chứ gỗ nó ko bền, trước em còn đúc hẳn đế bằng xi măng Máu hơn thì cụ dán damping chống rung, cụ cần thì em vác amly đến cho cụ thử để so sánh giữa có và ko có amly.
Em vodka tinh thần lọ mọ của cụ (b)