Thảo luận Cụ nào độ loa cánh rồi cho em xin tí nhận xét chia sẻ ạ

techboy

Xe hơi
Biển số
OF-172077
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,890 Mã lực
Thế thì cụ phải chọn cái amly nó có high level input nghĩa là có thể cắm dây ra loa vào amly sau đó amly nó hạ xuống low level. Đa số amly đều có high/low level input, cẩn thận cụ cứ xem nó có in cái chữ này chỗ đấu dây thì hãy mua.
E đã tham khảo có bộ LINE OUT CONVERTER AXXESS 4 KÊNH (chỗ Duy Linh) để chuyển tín hiệu thành preamp, E định lắp con Amply ROCKFORD FOSGATE R300-4 cấu hình e nó như lày:
Number of Channels 4
Rated Power
(RMS Continuous Power) 50 Watts x 4 @ 4-Ohms
75 Watts x 4 @ 2-Ohms
150 Watts x 2 @ 4-Ohms Bridged
Total Power
(Sum of Rated Power) 300 Watts
Dynamic Power
(PVC/PowerCube® Measurement) Front Channels:
62 Watts x 2 @ 4-Ohms 0° Res
98 Watts x 2 @ 2-Ohms 0° Res

Front Channels:
61 Watts x 2 @ 4-Ohms 0° Res
89 Watts x 2 @ 2-Ohms 0° Res
Bridgeable Yes
Efficiency (average) 59% @ 4-Ohm
49% @ 2-Ohm
Crossover Controls Front Channels
High-Pass (HP): 80Hz @ 12dB/octave Butterworth
Low-Pass (LP): 50Hz-250Hz @ 12dB/octave Butterworth

Rear Channels
High-Pass (HP): 80Hz @ 12dB/octave Butterworth
Low-Pass (LP): 50Hz-250Hz @ 12dB/octave Butterworth
Tone Controls Front Channels
Punch Bass: 0dB/+6dB/+12dB @ 45Hz

Rear Channels
Punch Bass: 0dB/+6dB/+12dB @ 45Hz

Function works when crossover in (LP) position
Signal Input Low Level: 2 RCA pair
Signal Output n/a
Power Input Connector Screw terminal barrier strip
Power Wire Gauge 4 AWG
Speaker Output Connector Screw terminal barrier strip
Speaker Wire Gauge 8 AWG
Heat Sink Type Extruded Aluminum
Cooling Convection
Remote Controls n/a
Visual Indicators Power
Protect
Circuit Topology Class Class A/B
Frequency Response 20Hz to 20kHz +/-1dB
Cụ xem giúp E có được không, nhưng E vẫn lăn tăn về việc đầu Cd phát tín hiệu - qua bộ công suất theo xe (khuếch đại tín hiêu) (**) - lắp bộ converter ra tín hiệu Preamp (hạ công suất) (***) - đấu vào amply mới (công suất lớn hơn) - đấu ra loa. E thấy chỗ (**) và (***) là tự triệt tiêu nhau - rất phản khoa học vì tín hiệu qua bất kỳ một thiết bị điện tử nào dù tốt đến đâu cũng bị suy giảm về chất lượng, không biết có ảnh hưởng gì không?
 

techboy

Xe hơi
Biển số
OF-172077
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,890 Mã lực
Nếu đầu theo máy của bác k có sẵn dg ra thì bó tay.
E tháo đầu theo xe ra xem rồi nó có 4 đường ra: 2loa trước (đấu song song với 2 loa tép qua tụ) và ra 2 loa sau (không có loa tép)
không có đường ra cho tín hiệu preamp đâu. theo như bác Công nông nói thì e nghĩ là đầu được nhưng e chỉ sợ chất lượng âm thanh không hơn nhiều so với hệ thống âm thanh hiện tại của E thôi (vấn đề là không sợ thiếu tiền nhưng sợ phí xiền). Bởi vì e vừa độ con Subwoofer Rockford-Fosgate-R300-10-10Inch để bổ sung dải âm trầm cho xe. nhìn chung là e khá hài lòng với hệ thống âm thanh hiên tại nghe khá hay (may quá hôm trước qua chỗ bác Duy Linh e hỏi con này hết hàng, bác ý tư vấn cho e con sub gầm ghế (4,5t) E không lấy, nghe con này rồi mới thấy là quyết định đúng đắn) E tets thử đĩa DJ con này đập chắc và mạnh như trong sàn, phê quá nên tính độ tiếp bộ loa cánh cho nó rít chói tai. tiêu chí của e là không cần rẻ, nhưng cũng không quá đắt (mình cũng không cảm nhận được) mà là hiệu quả (thấy hay và xứng đáng với số tiền bỏ ra) nói thật với các bác chứ các xe tầm tỷ đổ lại không con nào đấu được với xe E:D hơi tự phụ tý...
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,239
Động cơ
574,007 Mã lực
Nếu amly ko có cổng hi input thì đành xài cái line out converter cụ ạ, nó cũng có suy hao tí ti chấp nhận được vì amly với loa của cụ cũng là entry level nên cũng ko cần cầu toàn lắm, nếu chơi audio cao cấp thì mới care cái đoạn đấy:)
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,753
Động cơ
542,320 Mã lực
Theo em thì cụ chủ không nên thêm cái converter này, vừa phải tìm chỗ lắp, vừa tốn thêm tiền mà kết quả lại kém đi. Nếu đã định nâng cấp thì thay hẳn mới. Còn không thì cứ nguyên bản mà đi cho lành.
 

techboy

Xe hơi
Biển số
OF-172077
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,890 Mã lực
Theo em thì cụ chủ không nên thêm cái converter này, vừa phải tìm chỗ lắp, vừa tốn thêm tiền mà kết quả lại kém đi. Nếu đã định nâng cấp thì thay hẳn mới. Còn không thì cứ nguyên bản mà đi cho lành.
Chiều nay e đã nhận hàng bộ loa Hertz mlk 165, chưa lắp nên chưa review về âm thanh được, nhưng cảm quan về hình thức và chất liệu khá ngon, đường nét sắc sảo , loa tép lụa, đặc biệt là loa WF củ loa to gân loa khá mềm mại, bộ phân tần trông cũng rất pro. Bộ này mang ra hàng bán không phải chuyên gia thì không thể phân biệt được nếu không căn cứ vào cái giá e mua, e chấm 9/10 điểm về hình thức (hàng fake chất lượng cao) vì vậy e cũng tràn trề hy vọng là lắp vào sẽ hay hơn loa theo xe nhiều.
Theo góp ý của cụ, E cũng thấy vụ này cũng hơi có vấn đề, E chỉ định thay bộ loa cánh thôi, không định lắp amply, nhưng các cụ trên OF khuyên lắp thêm Amply vì bộ loa cánh e đã trót đặt hàng rồi Công suất 150W sợ Am theo xe kéo không nổi. nhưng với kiến thức về điện và điện tử nghiệp dư e vẫn cho rằng amply theo xe đấu vào con này vẫn ok vì con này có độ nhạy cao 92Db. mà nguyên tắc CS loa bao giờ cũng phải lớn hơn Amply (đây là chân lý - tuy nhiên một số cụ nói ngược lại). CS ra của Amp theo xe khoảng 20W mà em mới vặn volume khoảng 40% là đã điếc tai rồi nên e nghĩ không cần tăng thêm cs của Amp. E cũng cho rằng đấu qua quá nhiều thiết bị chất lượng tín hiệu sẽ giảm đi, nên muốn nghe âm thanh chuẩn thiết bị càng ít càng tốt. tuy nhiên đấy là e nghĩ thế, thực tế mới là sự thật. vì vậy kế hoạch của e như sau:
1. Thay bộ loa cánh, lắp phân tần vào sau Amp cho loa WF và TW (tự thi công nhưng chắc phải tuần sau rồi, tuần này CQ tổng kết liên hoan nhiều quá không có time).
2. Nếu nghe hay (thì ok và e sẽ báo cáo lại các cụ), nếu dở thì thực hiện phương án 2 là lắp thêm Amp.
E thích hỏi trên OF để có thời gian nghiên cứu tham khảo lựa chọn fix phương án, rồi lắp ở đâu thì lắp. Ra hàng các bác ấy tư vấn thật giả lẫn lộn không biết đằng nào mà lần...
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
767
Động cơ
539,770 Mã lực
Amp công suất nhỏ vẫn kéo ra tiếng loa công suất lớn đc cụ ạ, nhưng khả năng méo tiếng và đặc biệt là bass và midbass không tròn và căng dễ xảy ra lắm ạ. Không có amply cụ vặn volume 40% thấy điếc tai và mệt, có amply cũng 40% kêu to hơn nhưng có khi cụ ko thấy mệt đâu ạ.
 

mazda32010

Xe tải
Biển số
OF-62705
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
227
Động cơ
441,770 Mã lực
Nơi ở
Bùi Xuơng Trạch - Thanh Xuân - Hà Nội
E thì e ko cần gói độ cao đâu, với trình độ thẩm âm như e thì e chơi 1 quả bass gầm ghế MBQ giá 1tr3 và 1 đôi treb 2 bên cánh cửa là nghe thấy thích rồi, cái loa cánh cửa zin của nó nghe đầu CD zin cũng tạm đc rồi mà kụ nên chỉ cần nâng cấp thế thôi
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,000
Động cơ
535,470 Mã lực
E đi xe i 30, đúng như bác nói loa theo xe của i 30 khá ổn, nghe nhạc hip hop thì không ăn thua, nhưng nhạc trữ tình thì rất ok, nhiều người đi cứ tưởng xe e độ loa.
Tuy nhiên một thời gian E muốn nâng cấp vì E nhận thấy tiếng Bass loa cánh nghe không được chắc, không sâu, muốn bass mạnh thì tiếng mid giảm, bật bass to thì bị rè ở tapi. vì vậy E quyết định bổ sung sub để phân thành 3 dải âm, e chọn con Rockford r300 - 10in (giá 8,5T) sau khi lắp e chỉnh EQ cho Tep, mid bass phù hợp nghe rất ổn, âm thanh rõ ràng, tách bạch, âm trầm rất chắc - e thấy có sự thay đổi rõ rệt về chất lượng.
Thực ra như thế đối với e là ok rồi, nhưng có ông anh xách cho bộ HERTZ MLK165 - 6,5in (2loa mid, 2 loa tep có cả phân tần - loa italy sản xuất china) giá cũng hợp lý khoảng 2t, e định thay vào loa cánh trước nhưng cũng không chắc là có hay hơn loa zin theo xe không, loa Hertz thấy cũng ít người dùng có bác nào có kinh nghiệm về đôi này không, cho e xin ít thông tin, theo các bác có phải làm cách âm cánh không (không biết có sự thay đổi rõ rệt không hay chỉ là cảm giác - giá trị mang lại có tương đương số tiền bỏ ra không).
Các bác thông cảm E là người thực dụng, đồ đắt tiền mà em thấy không hay E cũng nói thẳng là không hay, chứ e không a dua đâu.
cụ đi i30 nếu vẫn để CD nguyên bản thì nghe ngon với loa theo xe ,nhưng thay DVD vào rồi thì phải nâng cấp loa .................đợt trước em được tặng cái DVD P4150 lắp xong nghe loa theo xe chán hẳn ,cuối cùng phải nâng cấp thêm 4 loa bên chỗ cụ Khôi phệ xong nghe hay hơn CD nguyên bản thật ,mỗi tội cũng tốn mất hơn 10 củ tiền loa ,còn DVD thì được free.
PS : xe em cũng i30 giống cụ .
 
Chỉnh sửa cuối:

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Chết cười cụ này, cụ lấy cái chỉ tiêu Loa chính hãng áp vào hàng nhái sao được cụ. Hàng nhái chỉ được cái bao bì thôi chứ chất âm của nó thì cũng na ná như cái loa zin theo xe của cụ.

Chiều nay e đã nhận hàng bộ loa Hertz mlk 165, chưa lắp nên chưa review về âm thanh được, nhưng cảm quan về hình thức và chất liệu khá ngon, đường nét sắc sảo , loa tép lụa, đặc biệt là loa WF củ loa to gân loa khá mềm mại, bộ phân tần trông cũng rất pro. Bộ này mang ra hàng bán không phải chuyên gia thì không thể phân biệt được nếu không căn cứ vào cái giá e mua, e chấm 9/10 điểm về hình thức (hàng fake chất lượng cao) vì vậy e cũng tràn trề hy vọng là lắp vào sẽ hay hơn loa theo xe nhiều.
Theo góp ý của cụ, E cũng thấy vụ này cũng hơi có vấn đề, E chỉ định thay bộ loa cánh thôi, không định lắp amply, nhưng các cụ trên OF khuyên lắp thêm Amply vì bộ loa cánh e đã trót đặt hàng rồi Công suất 150W sợ Am theo xe kéo không nổi. nhưng với kiến thức về điện và điện tử nghiệp dư e vẫn cho rằng amply theo xe đấu vào con này vẫn ok vì con này có độ nhạy cao 92Db. mà nguyên tắc CS loa bao giờ cũng phải lớn hơn Amply (đây là chân lý - tuy nhiên một số cụ nói ngược lại). CS ra của Amp theo xe khoảng 20W mà em mới vặn volume khoảng 40% là đã điếc tai rồi nên e nghĩ không cần tăng thêm cs của Amp. E cũng cho rằng đấu qua quá nhiều thiết bị chất lượng tín hiệu sẽ giảm đi, nên muốn nghe âm thanh chuẩn thiết bị càng ít càng tốt. tuy nhiên đấy là e nghĩ thế, thực tế mới là sự thật. vì vậy kế hoạch của e như sau:
1. Thay bộ loa cánh, lắp phân tần vào sau Amp cho loa WF và TW (tự thi công nhưng chắc phải tuần sau rồi, tuần này CQ tổng kết liên hoan nhiều quá không có time).
2. Nếu nghe hay (thì ok và e sẽ báo cáo lại các cụ), nếu dở thì thực hiện phương án 2 là lắp thêm Amp.
E thích hỏi trên OF để có thời gian nghiên cứu tham khảo lựa chọn fix phương án, rồi lắp ở đâu thì lắp. Ra hàng các bác ấy tư vấn thật giả lẫn lộn không biết đằng nào mà lần...
 

Gà còi

Xe tải
Biển số
OF-15579
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
386
Động cơ
515,830 Mã lực
Nhận xét về độ lại loa cánh là: Tốn Tiền
 

techboy

Xe hơi
Biển số
OF-172077
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,890 Mã lực
Chết cười cụ này, cụ lấy cái chỉ tiêu Loa chính hãng áp vào hàng nhái sao được cụ. Hàng nhái chỉ được cái bao bì thôi chứ chất âm của nó thì cũng na ná như cái loa zin theo xe của cụ.
Hôm nay e đã tháo cái loa theo xe ra, loa thì nhẹ hều, vành loa nhựa , màng loa giấy, gân loa vải, cái củ nam châm bé bằng cái nút chai dầu ăn trông cực lởm, nhưng tiếng lại nghe được, có thể vì nhưng cánh cửa tôn 2 lớp khá kín các lỗ được bịt nút cao su hết, nó tạo thành cái thùng cộng hưởng nên nghe nó hay, E đã lắp thử loa WF và loa TF vào bên cánh lái qua phân tần, tuy nhiên do e không có kinh nghiệm nên mua có 2 cái vành gỗ để độn loa thành ra bị thiếu, xe e phải 6 cái mới đủ thành ra phải tháo ra, mai ra Đê La Thành nhờ mấy bác thợ mộc làm cho 4 cái vành nữa mới lắp được. Loa cũ nó tán river vào cánh cửa, E dùng khoan để tháo ra nên không muốn lắp lại nữa đành đi xe không nhạc mấy hôm vậy.
Loa e mới thử có một cánh, cũng chưa lắp chuẩn nhưng e để 2 loa bật nhạc cùng 1 bài cứ test loa này rồi lại loa kia để so sánh và thấy tiếng loa mới nhỏ hơn loa cũ một chút, nhưng trong hơn không có tiếng réo như loa cũ, loa tep nghe cũng tý tách ra phết âm thanh stereo nghe khá rõ không thấy bị méo hoặc vỡ tiếng (thế là có hy vọng rồi, hay hơn loa cũ và không phải lắp thêm Amply và converter)
Còn con loa tep cũ ở cánh trước e sẽ lắp ra cánh sau tất nhiên là sẽ bổ xung thêm cục phân tần cho cánh sau (có thể mua được ở chợ trời hoặc tự làm lấy).
không hiểu sao loa theo xe lại không có phân tần, chỉ có cái tụ đấu nối tiếp với loa TF (ý em nói là nó thiếu cái cuộn cảm cho loa WF)
Còn con loa này là hàng fake nhưng với cảm quan về chất liệu, củ nam châm to bằng cái bát cơm, độ tinh xảo như e báo cáo ở bài trước thì nó cũng phải đạt đẳng cấp Tàu trung ương chứ không phải đồ Lạng Sơn đổ xi măng vào bên trong cho nó nặng đủ 1,7kg đâu.(một số con loa bán ngoài cửa hàng e hỏi xuất xứ thì các bác cứ mập mờ, loanh quanh thì cũng từ một lò như của e mà ra cả thôi) miễn là tỷ lệ chất lượng/số tiền bỏ ra cao là được và nó xứng với cái xe cỏ nhà e, nếu e đi Bi hoặc Méc thì câu chuyện nó lại khác. còn bác nào thích dùng hàng hiệu thì phải đôi ngàn may ra mới có hàng thật, còn lại thì cũng hàng xyz thôi.
Mấy hôm nữa có đủ phụ kiện e sẽ lắp hoàn chỉnh và sẽ có đánh giá kết quả chính chức báo cáo các cụ.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,092
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Hay thật em đang nghiên cứu để lắp loa mà đọc topic này được nhiều thông tin quá.
Em đang định lắm thế này: loa cánh jbl gto608c hoặc infinity ref 6032c, ampli kéo loa boss ph4.500,sub gầm boss bass audio600. Các cụ cho e ý kiến với ạ.
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,062
Động cơ
988,314 Mã lực
Em có bộ loa xe K5 tháo để nâng cấp bộ nhà cụ LongThinh. Bộ này gồm 4 loa cánh và 2 loa tép. Cụ nào máu giao lưu thì pm em nhé.
 

McLaren-01

Xe buýt
Biển số
OF-148697
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
832
Động cơ
367,121 Mã lực
Em có bộ loa xe K5 tháo để nâng cấp bộ nhà cụ LongThinh. Bộ này gồm 4 loa cánh và 2 loa tép. Cụ nào máu giao lưu thì pm em nhé.
Cụ muốn giao lưu như nào đây ạ ? Vodka, trà đá, cafe hay... :D
 

techboy

Xe hơi
Biển số
OF-172077
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
109
Động cơ
343,890 Mã lực
Chiều thứ bảy e tiến hành lắp đôi loa cho con i 30 của e, vì thiếu vành gỗ nê e quyết định hóa kiếp cho đôi loa jin theo xe để lấy bộ đế ( thế là hết cơ hội undo lại)
e đấu loa TF và WF qua phân tần, khoan lỗ lắp loa. Tiếp theo là bật nhạc lên để test thử, đầu tiên là nhạc vàng (sở thích của E) cảm nhận của e là khá tốt tiếng tep, trung, bas khá tách bạch, rõ ràng và sâu không vị méo hay vỡ tiếng (tất nhiên là volume e phải bật to hơn 2 - 3 nấc so với trước) vì vậy e thấy là không cần thiết phải lắp thêm amply tốn xèng mà chưa chắc đã hay hơn).
Để kiểm tra chất lượng hệ thống âm thanh của xe, e bật thử nhạc sàn, thì thấy tiếng tep khá tốt và tiếng bass ở loa cánh khá mạnh và chắc (còn con sub thì hỗ trợ thêm cho có uy lực). e vặn to hơn để nghe cho nó phê thì thấy tiếng rè ở loa cánh, e liền tháo ra thử xem có bị chạm cái gì không, nhưng không phát hiện điều gì bất thường cả, thử đi thử lại e phát hiện ra là cứ nhấc loa ra khỏi đế khoảng 1,5 - 2cm thì hết, đưa lại gần thì tiếng rè to dần, cái này rõ ràng không phải vấn đề của loa. e để tay phía sau màng loa thấy hơi phần phật mát cả tay vì vậy e đoán là cái cánh cửa xe e nó kín quá các lỗ ở lớp tôn giữa vỏ xe và tapi đều bịt nút cao su cả nên nó không thoát được hơi, nó bật lại màng loa gây ra tiếng rè, e lấy miếng xốp kê kênh cái loa lên khoảng 3 cm so với đế thì hiện tượng trên không còn, vặn to thoải mái.
E đang phân vân là thứ nhất sửa lại cái đế để làm cái loa nghiêng khoảng 10 độ so với mặt tapi và làm lỗ thông hơi ở hông cái đế loa (trông khá hầm hố tuy nhiên để làm đẹp khá mất công so với làm phẳng bằng mặt với tapi)
thứ hai là tháo hết các nút cao su ở lớp tôn giữa cánh cửa cho nó thông hơi (cái này e chưa thử xem có hết không)
Có bác nào gặp trường hợp như của e không, và xử lý cánh nào là tối ưu nhất, cho e tý kinh nghiệm với???
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,239
Động cơ
574,007 Mã lực
Cụ làm cái đế hơi vát cho nó hướng lên thì nghe sẽ hay hơn, giữa đế và vách tôn và loa nên có một lớp xốp mỏng. Vách tôn phía sau củ loa cụ cắt một miếng xốp thảm trải sàn nhà dán vào để chống dội tiếng và chặn sóng đứng. Như vậy sẽ hết rè, ko cần phải tháo nút ở vách cụ ạ.

Cụ nhớ bắt vít cho chắc cái đế loa nhá ko nên xài cái đế cũ của loa. Cụ cũng nên tìm cái khác làm đế chứ gỗ nó ko bền, trước em còn đúc hẳn đế bằng xi măng:) Máu hơn thì cụ dán damping chống rung, cụ cần thì em vác amly đến cho cụ thử để so sánh giữa có và ko có amly.

Em vodka tinh thần lọ mọ của cụ (b)
 

bhphuc2000

Xe hơi
Biển số
OF-139658
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
195
Động cơ
368,340 Mã lực
Lắp thêm tăng âm chắc chắn tiếng sẽ hơn rồi, e thấy tốn thêm tiền cho loa mức này cũng không nên trừ khi bác mua mấy loa hàng xịn hơn.

Chiều thứ bảy e tiến hành lắp đôi loa cho con i 30 của e, vì thiếu vành gỗ nê e quyết định hóa kiếp cho đôi loa jin theo xe để lấy bộ đế ( thế là hết cơ hội undo lại)
e đấu loa TF và WF qua phân tần, khoan lỗ lắp loa. Tiếp theo là bật nhạc lên để test thử, đầu tiên là nhạc vàng (sở thích của E) cảm nhận của e là khá tốt tiếng tep, trung, bas khá tách bạch, rõ ràng và sâu không vị méo hay vỡ tiếng (tất nhiên là volume e phải bật to hơn 2 - 3 nấc so với trước) vì vậy e thấy là không cần thiết phải lắp thêm amply tốn xèng mà chưa chắc đã hay hơn).
Để kiểm tra chất lượng hệ thống âm thanh của xe, e bật thử nhạc sàn, thì thấy tiếng tep khá tốt và tiếng bass ở loa cánh khá mạnh và chắc (còn con sub thì hỗ trợ thêm cho có uy lực). e vặn to hơn để nghe cho nó phê thì thấy tiếng rè ở loa cánh, e liền tháo ra thử xem có bị chạm cái gì không, nhưng không phát hiện điều gì bất thường cả, thử đi thử lại e phát hiện ra là cứ nhấc loa ra khỏi đế khoảng 1,5 - 2cm thì hết, đưa lại gần thì tiếng rè to dần, cái này rõ ràng không phải vấn đề của loa. e để tay phía sau màng loa thấy hơi phần phật mát cả tay vì vậy e đoán là cái cánh cửa xe e nó kín quá các lỗ ở lớp tôn giữa vỏ xe và tapi đều bịt nút cao su cả nên nó không thoát được hơi, nó bật lại màng loa gây ra tiếng rè, e lấy miếng xốp kê kênh cái loa lên khoảng 3 cm so với đế thì hiện tượng trên không còn, vặn to thoải mái.
E đang phân vân là thứ nhất sửa lại cái đế để làm cái loa nghiêng khoảng 10 độ so với mặt tapi và làm lỗ thông hơi ở hông cái đế loa (trông khá hầm hố tuy nhiên để làm đẹp khá mất công so với làm phẳng bằng mặt với tapi)
thứ hai là tháo hết các nút cao su ở lớp tôn giữa cánh cửa cho nó thông hơi (cái này e chưa thử xem có hết không)
Có bác nào gặp trường hợp như của e không, và xử lý cánh nào là tối ưu nhất, cho e tý kinh nghiệm với???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top