[Thảo luận] cụ nào dịch hộ e mã lỗi này với

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,106
Động cơ
500,059 Mã lực
..............
 
Chỉnh sửa cuối:

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
146
Động cơ
521,530 Mã lực
Đây bác:
Read freeze frame data using the hand–held tester or OBD II scan tool, as freeze frame data records the

engine conditions when a malfunction is detected. When troubleshooting, it is useful for determining whether

the vehicle was running or stopped, the engine was warmed up or not, the air–fuel ratio was lean or rich,

etc. at the time of the malfunction.
http://www.parksoffroad.com/tacomamods/maintitems/enginecode/cip1135.pdf
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
P1135 A/F Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank #1 Sensor #1)
e cũng chẳng biết gì, chỉ dịch hộ cụ mấy cái chữ tiếng anh: Cầu chì của cảm biến nhiệt bị hỏng( trường hợp này chắc chắn là cầu chì đã nhảy ra ngoài rồi). Cái p1135 a/f cái này e dự là vị trí của cầu chì ạ. Còn bank1 sensor 1 thì e dự là hàng thứ 1 và cái cảm biến số 1 ạ. e ko biết phán linh tinh. e té đây ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em xem qua trên Google thì nó là cái cảm biến oxy, cụ tải tài liệu (tiếng Anh) có hình dưới đây để đọc và xem hình để biết cái đó là ở chỗ nào trên xe bác nhé:
http://www.autoshop101.com/forms/h37.pdf
Theo tài liệu đó thì Bank 1 có 2 cảm biến, Bank 2 có 1 cảm biến.
Theo như dòng bác mô tả thì em đoán cảm biến có 3 dây:
- 1: truyền tín hiệu mà cảm biến "ngửi" được về ECU;
- 2: Nối mass;
- 3 nối cực dương (qua khóa điện và cầu chì).
Vì cảm biến chỉ làm việc chính xác khi được nung nóng lên khoảng 2 - 300 độ C, mà máy mới nổ thì ống xả ko thể đạt đến nhiệt độ này. Người ta mới thiết kế trở để nung nóng cảm biến thật nhanh ngay sau khi bật khóa điện. Dây 2 và 3 chính là mạch nối vào trở nung nóng cảm biến. Theo báo lỗi trên thì em đoán mạch dây 2 hoặc dây 3 hoặc cả 2 bị đứt đâu đó.
Bác mò trên đầu giắc cắm vào cảm biến để đo và xác định xem đứt dây âm hay dây dương. Có thể là đứt cầu chì của dây dương đó bác.
Chúc bác may mắn!
 
Chỉnh sửa cuối:

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em xem qua trên Google thì nó là cái cảm biến oxy, cụ tải tài liệu (tiếng Anh) có hình dưới đây để đọc và xem hình để biết cái đó là ở chỗ nào trên xe bác nhé:
http://www.autoshop101.com/forms/h37.pdf
Theo tài liệu đó thì Bank 1 có 2 cảm biến, Bank 2 có 1 cảm biến.
Theo như dòng bác mô tả thì em đoán cảm biến có 3 dây:
- 1: truyền tín hiệu mà cảm biến "ngửi" được về ECU;
- 2: Nối mass;
- 3 nối cực dương (qua khóa điện và cầu chì).
Vì cảm biến chỉ làm việc chính xác khi được nung nóng lên khoảng 2 - 300 độ C, mà máy mới nổ thì ống xả ko thể đạt đến nhiệt độ này. Người ta mới thiết kế trở để nung nóng cảm biến thật nhanh ngay sau khi bật khóa điện. Dây 2 và 3 chính là mạch nối vào trở nung nóng cảm biến. Theo báo lỗi trên thì em đoán mạch dây 2 hoặc dây 3 hoặc cả 2 bị đứt đâu đó.
Bác mò trên đầu giắc cắm vào cảm biến để đo và xác định xem đứt dây âm hay dây dương. Có thể là đứt cầu chì của dây dương đó bác.
Chúc bác may mắn!
E có thấy chữ nào về oxy đâu nhỉ. E chỉ đoán nó là cái cảm biến của điều hòa nóng cụ ạ. Cứ mang vào hãng là đâu ra đó thôi. Lăn tăn làm j hả bác
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có thấy chữ nào về oxy đâu nhỉ. E chỉ đoán nó là cái cảm biến của điều hòa nóng cụ ạ. Cứ mang vào hãng là đâu ra đó thôi. Lăn tăn làm j hả bác
Điều hòa nóng nó không dùng heater cụ à. Tài liệu của cụ liuba quá chuẩn. Theo tài liệu của toy thì có 3 nguyên nhân: 1) Dây dẫn bị đứt/chập (cái này có thể ktra ngay ở hộc để đồ), 2) cảm biến hỏng và cuối cùng là 3) ECM .
Cụ chủ ktra được 1 và 2. Khả năng ECM là thấp (và đắt nhất)
 

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,106
Động cơ
500,059 Mã lực
e mời vodka các cụ nhưng mà e vẫn chưa kết luận nó là bị cái gì
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
E có thấy chữ nào về oxy đâu nhỉ. E chỉ đoán nó là cái cảm biến của điều hòa nóng cụ ạ. Cứ mang vào hãng là đâu ra đó thôi. Lăn tăn làm j hả bác
A/F Sensor Heater Circuit Malfunction
Em dịch là: Lỗi mạch nung nóng cảm biến A/F (Gió/xăng), chính là cảm biến oxy đó bác.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,262
Động cơ
631,460 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
xe e là camry ạ, e thấy báo check nên mang ra đọc lỗi thì ra lỗi này nhưng thợ gà ở nhà ko biết là cái lỗi gì lúc ấy e có việc nên về đã... nhờ các cụ dịch hộ e xem nó là cái lỗi gì với ạ. Mời các cụ Vodka
P1135 A/F Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank #1 Sensor #1)
Cái này chính là lỗi ở cảm biến ô-xy, cụ không nói rõ xe cụ máy gì nên hơi khó chỉ dẫn cụ thể hơn. Bank1 Sensor 1 là cảm biến phía trên bầu lọc khí xả của hàng máy lẻ (nếu là V6). Hiện tại bị hỏng mạch sấy cái CB ô-xy, có thể do lỏng giắc hoặc hỏng CB chứ ít khi hỏng ECU mà báo lỗi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top