[Funland] Cụ nào đang đánh chứng khoán cho nhận xét nhé !

minhadtvn

Xe tải
Biển số
OF-795486
Ngày cấp bằng
2/11/21
Số km
288
Động cơ
21,368 Mã lực
Tuổi
32
Website
skyweb.com.vn
Nhỡ mà sau khi VIC cắt bỏ VFS rồi giống như Quít thì có chạy kịp ko ạ. Lúc đó giá VIC sẽ là bao nhiêu
VIC nó là tài sản thật chỉ là thị trường chưa thanh khoản được thôi, còn FLC nó là giấy lộn chứ thực tế nó có gì đâu
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
theo cụ có ngành gì là dễ kiếm tiền không?
có ngành gì mà chỉ học 1-2 năm mà đòi giàu sang không?
có ngành gì/công việc gì thành công/ giàu sang dành cho số đông không?


e tặng mấy cụ tài liệu e viết/ sưu tầm về chứng khoán nhé

eZy Watermark_23-05-2021_09-58-05PM.jpeg
eZy Watermark_15-06-2021_06-45-07AM.jpeg
eZy Watermark_24-05-2021_07-24-55AM.jpeg
eZy Watermark_29-05-2021_05-45-31PM.jpeg
eZy Watermark_06-07-2021_05-32-32PM.jpeg
1668494567047.jpeg
IMG_6189.jpeg
ad3dd8333af5ca0934b884dbdc5feb20.jpeg
ded38637a0226547d68ffc996990bc26.jpeg
IMG_7118.jpeg
9b5fcc23ce0648e1e3b2c263f1f8b39c.jpeg
5669743369e856f97eed01a90a9375c2.jpeg
af36c9b10ab3a76dbd495684ee4b74ba.jpeg
abd14792ad7e95f43ea079dc0d4ebd68.jpeg
1564447cd1fb6a5976e1ad0cbcec304c.jpeg
644e32a867c359aecf1490e1e0a24192.jpeg
IMG_7139.jpeg
IMG_7137.jpeg
2c26a144543fdcdcf06d789677b73bf7.jpeg
IMG_7143.jpeg
IMG_3050.jpeg
IMG_3279.jpeg
IMG_2363.jpeg
ee2283c469b6a68bd5d8b06c2b163b3f.jpeg
IMG_2288.jpeg
IMG_8880.jpeg
IMG_8881.jpeg
IMG_7902.jpeg
Xin cụ gửi mail cho em bản này, quá hay, để em nghiên cứu thêm. Thanks
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,118
Động cơ
240,051 Mã lực
Tuổi
44
Món này thì cụ phải thỉnh cụ tab00, đặc phái viên ngân hàng vũ trụ, chuyên gia tỷ giá liên ngân hà vào thì mới thông suốt được.
Bài toán kinh tế luôn là bài toán đa biến, tác động lên tỷ giá có thể có nhiều yếu tố. Việc hút tiền hiện tại là biện pháp ngắn hạn và ngay lập tức để kiềm chế các NHTM không lao vào việc đầu cơ tỷ giá, thì cũng phần nào làm dịu lại tình hình. Giống như khi bị sốt việc đầu tiên là cho uống giảm sốt đã, rồi tìm nguyên nhân, điều trị sau.
Đối với chứng khoán, cứ thấy hút tiền là chạy đã, đây là tình thế chạy nhanh thì sống mà chậm thì toi chứ không phải nghĩ ngợi gì nhiều ;))
Còn việc lãi suất USD neo cao ảnh hưởng thế nào thì nó là mang tính lâu dài, phù hợp với bối cảnh đầu tư lâu dài, có lẽ ko hợp với thớt chứng khoán (đa phần các cụ đây chắc là đầu cơ, lướt sóng, mua của thằng chán bán cho thằng cần) nên em cũng ko đề cập ở đây.
Cám ơn cụ, em tìm ra đc 1 ý là việc căng tỷ giá còn do việc đầu cơ của tổ chức trong nước chứ không chỉ dòng vốn ngoại, vậy nên việc dùng kênh tín phiếu cũng ít nhiều có chút ảnh hưởng. Em chờ cụ tab00 cho thêm ý kiến ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,759
Động cơ
74,901 Mã lực
Nhỡ mà sau khi VIC cắt bỏ VFS rồi giống như Quít thì có chạy kịp ko ạ. Lúc đó giá VIC sẽ là bao nhiêu
Đã chắc cắt được không mà các cụ cứ lạc quan ;))
Thời buổi thóc cao gạo kém, kiếm được thằng ba ngơ dám lĩnh đạn hộ thì chắc còn khó hơn đánh đề.
Còn tiếp tục nuôi con nghiện thì… lãi suất vay usd bây giờ chắc tầm sofr + 3,5 ~ 9% rồi. Xe mua bằng ngoại tệ, tiền thu bằng nội tệ, ăn thêm quả tỷ giá 4-5%/năm nữa thì vỡ thật sự :D
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,400
Động cơ
101,556 Mã lực
Đã chắc cắt được không mà các cụ cứ lạc quan ;))
Thời buổi thóc cao gạo kém, kiếm được thằng ba ngơ dám lĩnh đạn hộ thì chắc còn khó hơn đánh đề.
Còn tiếp tục nuôi con nghiện thì… lãi suất vay usd bây giờ chắc tầm sofr + 3,5 ~ 9% rồi. Xe mua bằng ngoại tệ, tiền thu bằng nội tệ, ăn thêm quả tỷ giá 4-5%/năm nữa thì vỡ thật sự :D
Quả lãi vay ngoại tệ và tỷ giá thì giờ đúng hãi thật, bên nào mà mua trong nước đầu vào rồi xuất khẩu lúc này là ngon nhất, còn ngược lại thì hơi mệt cụ ạ
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
854
Động cơ
37,706 Mã lực
Gớm, có sập nữa thì cũng ngần ấy con bạc vẫn vào vẫn ra mà tăng nữa thì cũng ngần ấy con bạc vẫn ra vẫn vào. Không tin cccm cứ qua xóm chứng thì biết. Thắng hết hay không thì không biết nhưng chơi thì phải có thắng có thua, tiền chỉ chạy từ túi người này sang túi người khác thôi. Đây là một bộ môn lâu đời nên thống kê thắng thua, tỷ lệ đút và cháy túi không thiếu. Sau tát ao thì lại tìm kiếm giống cá mới và nuôi thôi, vậy là phải thả thức ăn là niềm tin. Thôi, em lại ra nhặt cá rô đây, mấy nay mưa quá chời cá.
 

datdo

Xe máy
Biển số
OF-609100
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
93
Động cơ
130,795 Mã lực
Tuổi
47
dự báo VNI đo sàn đến hết Q2 năm sau nhé !
 

Velar318

Đi bộ
Biển số
OF-840065
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
7
Động cơ
54 Mã lực
Chơi chứng mà suốt ngày dán mắt vào bảng điện thì tốt nhất là đừng chơi nữa vì nó nhuốm màu cờ bạc. Dân đầu tư chứng khoán đích thực ngắm nghía chán mới xuống tiền, mua xong để đó, đạt mục tiêu mới bán.

Như em hồi tháng 10/2021 thấy FED hút về 1400 tỏi trump thì em liền chốt lời rồi đứng ngoài thị trường suốt 7 tháng tới tháng 5/2022 mới quay lại mua bán. Qua đó em tránh được cú đổ vỡ thị trường khi nhảy vực từ 1500 xuống.

Ngược lại bây giờ thì FED đang bơm ròng 850 tỏi trump, em rình chờ mua full cổ nốt hôm nay rồi ngồi chờ giá lên.

Bác cứ nghe media với broker trình còi đầu độc thì hoặc mất xiền hoặc bỏ lỡ cơ hội ạ


Bên em mở thêm trang trại du lịch mới cách Hà nội 50km theo dạng farmstay. Đó là một quần thể 10 biệt thự kiến trúc khác nhau cùng các dãy ở cho cộng đồng với nhiều phương tiện phục vụ nghỉ dưỡng giải trí. Hình ảnh em sẽ đưa sau ở topic khác. Trang trại nằm trong không gian rộng lớn nhiều hecta, trước mặt là ao hồ, sau lưng là sông , có bãi cỏ vui chơi rộng lớn, có 2 bãi đỗ xe rộng hàng hecta cho mấy chục xe 50 chỗ. Farm có cả bể bơi, nhà ăn 420 chỗ, có hội trường kiểu đấu trường La mã chứa được 600 người để phục vụ hội thảo hội nghị.

Có cả bò cả ngựa. Bác nào cam kết tự chịu trách nhiệm là có thể đua bò cưỡi ngựa. Em thì con ngựa đứng yên , bắc ghế rồi mà ko nhảy lên lưng nó được. Ngoài ra còn bơi xuồng dưới ao, đi thuyền dọc sông ngắm cảnh. Mỗi tội khá nhiều nhà quay lưng ra sông nên có đoạn ko được nên thơ cho lắm =))=))=))

Do ko vay ngoài và ko chịu áp lực tài chính nên giá sử dụng dịch vụ của nhà em rất phải chăng, khá cạnh tranh. Sắp tới chúng em dự kiến mở thêm farm nữa ở Lâm Đồng ạ. Chúng em xin phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội thảo, du lịch tìm hiểu vạn vật ạ.

Bác nào có nhã ý ủng hộ em xin liên hệ đặt chỗ với em theo số điện thoại: 035.406.4860

P/S bác nào có nhã hứng đàm đạo về chứng khoán trong khi đi nghỉ ở đây thì chúng em cũng rất vui lòng ạ. Nói chung các bác chịu khó đặt trước 2 tuần để bên em còn xếp lịch cùng đàm thoại về chứng khoán ạ.
farm có page k b?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cứ mỗi khi xuất hiện các tình huống dưới đây, cháu lại mua thêm một ít VIC:
- VIC bị loại bỏ khỏi VN30.
- VIC bị toàn bộ các công ty chứng khoán cắt margin.
- VIC về dưới mệnh giá.

Phương án dự phòng: nếu tất cả những điều trên thành sự thật thì thong thả săn lùng các bất động sản của Vingroup bị ngân hàng siết nợ và mang bán đấu giá.
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
572
Động cơ
186,595 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Chứng cổ rất vui. Ở trong lớp cấp 3, e lập nhóm 5 thằng chơi chứng. E thì bỏ 3 năm nay rồi. Còn 4 thằng thì em thỉnh thoảng kích để 4 thằng thể hiện khả năng phân tích, nhận định. Kiểu gì cũng ra các nhận định khác nhau, thế là em thừa cơ làm kèo cá độ chầu nhậu. Thế là đc ăn nhậu free 😋
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhỡ mà sau khi VIC cắt bỏ VFS rồi giống như Quít thì có chạy kịp ko ạ. Lúc đó giá VIC sẽ là bao nhiêu
Khi VIC cũng tèo như FLC, đừng quan tâm tới giá của VIC lúc đó là bao nhiêu. Cái cần quan tâm là "tàn dư" bất động sản của Vingroup.

Tài sản còn lại của bác Quyết khác bác Vượng ở chỗ: bác Quyết toàn là những "cục xương to" (nhỏ lẻ muốn gặm cũng đành chịu), bác Vượng có nhiều bất động sản đơn lẻ (có thể nhảy vào gặm một ít).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Bên trung gian và chủ nhóm zalo chắc chắn 100% LÀ THẮNG =)) :)) vì họ thu được phí của người chơi mà <:-P
Phí đó quá nhỏ so với tự doanh margin và các việc khác. Không chắc là đủ tiền nuôi nhân viên và hệ thống?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
VIC nó là tài sản thật chỉ là thị trường chưa thanh khoản được thôi, còn FLC nó là giấy lộn chứ thực tế nó có gì đâu
VIC thì đúng còn FLC cụ nói vậy cũng hơi quá. Mr Quyết cũng có nhiều tài sản dự án, chỉ là lực quá yếu không làm nổi lại đốt tiền cho hàng không. BA cũng là 1 tài sản rất lớn về thương hiệu và hệ thống. Nhưng Tham vọng hàng không đã giết chết rất nhiều đại gia thế giới

Đa phần các chủ tịch là những người tham vọng nỗ lực tài năng rất lớn. Và đôi khi họ cũng chết vì tham vọng của mình vòng xoáy tiền bạc, thương trường là thế rồi thỉnh thoảng rụng vài ông là bình thường
 
Chỉnh sửa cuối:

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,009
Động cơ
245,329 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Món này thì cụ phải thỉnh cụ tab00, đặc phái viên ngân hàng vũ trụ, chuyên gia tỷ giá liên ngân hà vào thì mới thông suốt được.
Bài toán kinh tế luôn là bài toán đa biến, tác động lên tỷ giá có thể có nhiều yếu tố. Việc hút tiền hiện tại là biện pháp ngắn hạn và ngay lập tức để kiềm chế các NHTM không lao vào việc đầu cơ tỷ giá, thì cũng phần nào làm dịu lại tình hình. Giống như khi bị sốt việc đầu tiên là cho uống giảm sốt đã, rồi tìm nguyên nhân, điều trị sau.
Đối với chứng khoán, cứ thấy hút tiền là chạy đã, đây là tình thế chạy nhanh thì sống mà chậm thì toi chứ không phải nghĩ ngợi gì nhiều ;))
Còn việc lãi suất USD neo cao ảnh hưởng thế nào thì nó là mang tính lâu dài, phù hợp với bối cảnh đầu tư lâu dài, có lẽ ko hợp với thớt chứng khoán (đa phần các cụ đây chắc là đầu cơ, lướt sóng, mua của thằng chán bán cho thằng cần) nên em cũng ko đề cập ở đây.
Anh lôi em vào đây làm clgt? Chém bên xàm vui hơn kkk
Cám ơn cụ, em tìm ra đc 1 ý là việc căng tỷ giá còn do việc đầu cơ của tổ chức trong nước chứ không chỉ dòng vốn ngoại, vậy nên việc dùng kênh tín phiếu cũng ít nhiều có chút ảnh hưởng. Em chờ cụ tab00 cho thêm ý kiến ạ.
Tỷ giá đang tăng 6 tuần qua do mấy nguyên nhân:
- Gap lãi suất VND-USD âm các tháng qua làm tăng nhu cầu USD. Tuy nhiên các dn mua USD kỳ hạn thời gian này thì sẽ làm giảm nhu cầu USD trong tương lai nên áp lực tỷ giá về sau cũng bớt.
- Cán cân thanh toán Quý III các năm thường kém tích cực. Gần đây nhu cầu USD tăng từ các dn xăng dầu và Kho bạc.
- Đồng USD mạnh do triển vọng kinh tế của Mỹ khả quan và FED duy trì lập trường diều hâu trong khi các nền kinh tế khác chật vật. Áp lực cũng đến từ TQ đang tăng trưởng ko như kỳ vọng và rủi ro ngành BĐS và ngân hàng ngầm.
- Các bank nội tiếp tục tranh thủ đầu cơ kiếm tí sau khi đã làm đôi ba vòng hốt bạc trong năm nay.
- Tâm lý thị trường không ổn định, có yếu tố găm giữ.

Chị Hồng gọi thầu bill để hút bớt tiền VND đang thừa mứa trên interbank để tăng ls VND và qua đó tăng gap để giảm áp lực tỷ giá.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Điều chỉnh kế hoạch mua VIC: nếu 1 tháng nữa mà VIC vẫn "dặt dẹo" quanh 44 ~ 45 thì mua thêm 2k.

IMG_20230927_152655.jpg
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nếu bác không đủ tiền nhàn rỗi thì đừng mua VIC. Còn nếu bác muốn mua VIC thì chờ đến khi bác Vượng sang nhượng VFS, rồi quay về tập trung nguồn lực vào mảng bất động sản. Thời gian chờ có thể hơi lâu (vài năm), nhưng khi đó cơ hội mua VIC và thắng là gần như chắc chắn. Ví dụ như cháu đang tà tà mua vào VIC và ngồi chờ bác Vượng giải tán VFS.

Bác Vượng đang đặt cược rất lớn vào VFS.
(1) VIC đang chìm dần với VFS như tảng đá buộc vào chân, VFS thất bại (buộc phải cắt bỏ), khi đó VIC sẽ nổi lên.
(2) VFS thành công, biến thành cái phao kéo VIC nổi lên.

Cho dù (1) hoặc (2) xảy ra, VIC đều sẽ nổi lên.
Bình tĩnh xem chìm đến đâu đã. Hình như đang buộc thêm phao.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,190
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
VIC thì đúng còn FLC cụ nói vậy cũng hơi quá. Mr Quyết cũng có nhiều tài sản dự án, chỉ là lực quá yếu không làm nổi lại đốt tiền cho hàng không. BA cũng là 1 tài sản rất lớn về thương hiệu và hệ thống. Nhưng Tham vọng hàng không đã giết chết rất nhiều đại gia thế giới

Đa phần các chủ tịch là những người tham vọng nỗ lực tài năng rất lớn. Và đôi khi họ cũng chết vì tham vọng của mình vòng xoáy tiền bạc, thương trường là thế rồi thỉnh thoảng rụng vài ông là bình thường
Cụ nói chuẩn! Phân tích về kinh doanh kinh tế là phải khách quan, mang cảm nhận của mình để đánh giá thì khó chuẩn xác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top