- Biển số
- OF-746730
- Ngày cấp bằng
- 18/10/20
- Số km
- 2,134
- Động cơ
- 96,300 Mã lực
- Tuổi
- 31
Bác này có câu hỏi hay nè. Bản chất của nó chỉ đơn giản là bơm xiền thì tăng và rút tiền lại giảm. 15 năm trước VNI lên gần 1100, bây giờ sau 15 năm VNI vẫn loanh quanh 1100. Xen vào đó là những lần thăng hoa và những giai đoạn nhảy vực. Việc của dân chợ chứng là xem lúc nào nên đi chợ và bao giờ thì tránh xa.E chỉ thắc mắc là đồ thị chứng khoán việt nam sau bao năm nó 1000 nó lên 1500 xong nó lại xuống 1200. Vậy thì lãi ở chỗ nào. Lúc nào e tìm hiểu được vấn đề này e sẽ chơi còn ko hiểu thì e ko chơi. Còn khi nhìn đồ thị chứng khoán mỹ nó có sự tích luỹ theo thời gian., thông thường nó sẽ tăng đều đều, chứ nó ko lên một đoạn xong lại xuống một đoạn. E ko hiểu lắm là nên kinh tế việt nam luôn phình ra và phát triển rất tốt nhưng đồ thị chứng khoán lại ko có sự tích luỹ như chứng khoán mỹ. Cụ nào chuyên gia thông não e phát
Ví dụ như em hồi tháng 10/2021 em bán hết những cổ có lãi, tài khoản nhân 3. Sau đó em đứng ngoài thị trường 7 tháng mặc kệ VNI lên tới 1500. Kết quả tuy nửa đầu năm 2022 em chả được xu nào, nhưng cũng ko mất. Còn những bác nào hào hứng đua sóng giai đoạn đó coi như mẻ răng 99%.
Tại sao em nghỉ chứng hồi đó? Bởi vì em chả hiểu VNI lấy cái gì để tăng. Rất rõ ràng vào tháng 10/2021 FED đã ngấm ngầm hút về 1400 tỉ đô nên DJ trở thành quá mua và trước sau đều phải gãy. DJ gãy mà đẩy VNI lên 1500 thì quá bằng giết dân, tức các F0 của chúng ta ra sức đua sóng cho khoai tây đổ bô.
Vậy bây giờ thì sao? Thực lòng mà nói em ko biết đáy hay chưa, bởi lẽ mua hàng ở đáy là đặc quyền của lái. Em xác định mua xong cổ phiếu vẫn có thể giảm tới 20%, tuy nhiên nó giảm càng nhiều càng tốt vì sau đó sẽ bật lên như tên lửa. Càng giảm càng vui. Cụ thể hôm qua có 10 đồng em mua 3, hôm nay mua 3 nữa, ngày mai mua nốt sau đó chờ các anh lái lên sân khấu biểu diễn.
Túm váy lại: bác nào có 10 đồng thì ngày mai mua 5 mặc kệ VNI tăng giảm ra sao. Số còn lại mua khi nào cũng được vì chỉ là lãi ít hay nhiều mà thôi