Em vừa trả phòng Quảng Ninh lúc 12h giờ trưa về Hà Nội phi như bay mà vẫn mát máy đây tốc độ cao tốc chậm gì CRV vẫn dư nhiều lực lắm. Đi an toàn lanh lẹ thiệt giờ Việt Nam cao tốc nhiều CRV là hợp lý. Vận hành tiết kiệm đầm trắc và an toàn.
Crv là xe compact Suv, hay city suv, nên thiết kế phục vụ tối ưu đường nhựa (body liền khối) đặc biệt phải tiện dụng trong nội thị (đi chậm, phanh dừng cần mềm mại, tiết kiệm).
Cùng khoảng tiền quanh 1-1,4 tỷ Mấy con suv khác mà đều khung liền như santafe kể cả AT8 hay Diesel moment cao cũng không ý nghĩa gì vì nó vẫn được thiết kế cho nội thị, đô thị. Nên cái đặc tính diesel bị mất lợi thế tải thồ leo dốc tải nặng (xe du lịch 5+2 1,8tan cần gì đến máy dầu diesel thồ hàng) , còn tiết kiệm thì giờ diesel ko chênh 1.5turbo nhật là bao nhiêu. Lại bị vấn đề mùi hôi v.v...
Mấy con suv Nhật khác như outlander, forester thì đều số CVT cả, nhưng lại máy cổ máy thường ko đc máy turbo.
Con everest thì khung gầm rời, con này mới phân khúc khác hẳn, tiêu chuẩn SUV đa dụng đa địa hình và cái động cơ dầu nó mới phát huy hết tác dụng thồ tải, vượt địa hình khó. Tuy nhiên vì máy dầu nên số AT bảo bốc hơn xăng CVT là ko thực tế, chưa kể tự trọng lớn ko phải thiết kế cho 100% đô thị.