Thảo luận Cụ nào chạy Vespa GTS 300 HPE cho em xin chút cảm nhận

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Chạy côn tay giờ oải rồi, trong này có cụ nào chạy Vespa GTS 300 HPE cho em xin tí cảm nhận về xe với
- Về máy móc
- Về an toàn
- Về độ đầm chắc
- Về độ vọt
- Về sửa chữa, bảo dưỡng
Và tổng hợp ưu, nhược điểm trong quá trình sử dụng của các cụ.
Em đang quan tâm đến em nó. Cảm ơn các cụ
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,855
Động cơ
574,451 Mã lực
Em đi thử tầm 2 km rồi; thấy về độ vọt là kinh hoàng, vọt nhất trong các con xe tay ga đã từng đi. An toàn cũng có vẻ tốt vì xe nặng, đầm và ABS 2 kênh.
 
Biển số
OF-542004
Ngày cấp bằng
18/11/17
Số km
78
Động cơ
163,780 Mã lực
Nơi ở
373 Trần Khát Trân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
vugiaauto.com
Chạy côn tay giờ oải rồi, trong này có cụ nào chạy Vespa GTS 300 HPE cho em xin tí cảm nhận về xe với
- Về máy móc
- Về an toàn
- Về độ đầm chắc
- Về độ vọt
- Về sửa chữa, bảo dưỡng
Và tổng hợp ưu, nhược điểm trong quá trình sử dụng của các cụ.
Em đang quan tâm đến em nó. Cảm ơn các cụ
Em có chiếc GTS 300 sau 15.000km và 2 năm thì có cảm nhận cho cụ như sau:
- Về máy móc: 3 - 6 tháng đầu máy mốc êm OK. Tuy nhiên sau thời gian này máy móc có cảm giác hơi rung và lọc xọc => đặc điểm chung của các dòng xe Vespa thì phải hoặc do em đi phá quá :)).
- Về an toàn: Ưng nhất khoản tracking control (hệ thống ASR). Có hệ thống này lốp xe của cụ bị xịt hay áp suất lốp không đều là nó nháy liên tục và cụ không ga lên được nữa luôn. Ngoài ra nếu phi vào đường trơn trượt cũng am tâm vì đảm bảo ko bị trượt bánh sau nếu nhỡ thốc ga.
- Về độ đầm chắc: Xác xe nặng, so với mới con xe tay ga bình thường thì ăn đứt rồi khỏi phải bàn cãi. Nhưng dắt xe là hơi khổ do cái mông bè ra nhiều.
- Về độ vọt: Nếu so với cùng phân khúc 300cc tay ga thì em chưa thử SH 300I nên chưa biết như thế nào, còn vọt thì một chín một mười với exciter 150. Thỉnh thoảng máu có mấy trẻ trâu dream, wave hay nẹt nẹt gạ là em cũng đú trẻ trâu theo cho hít khói như thường, mặt trông tội nghiệp lắm.
- Về sửa chữa bảo dưỡng: Em đi thì chưa bao giờ bị hỏng vặt, tuy nhiên dòng vespa do xác mông nặng bánh sau lại bé nên dễ ăn đinh nhiều. Trước giờ em đi Vespa nào cũng phải thay lốp thường xuyên do thủng lốp sau liên tục => Cứ phải đốt 1 cái lốp 1 năm. Còn đâu chi phí bảo dưỡng sửa chữa của Vespa chắc cụ cũng biết, trung bình đắt gấp 1,5 - 3 lần các hãng thông dụng phổ thông.

Ngoài ra có một nhược điểm nữa là chiếc xe này rất rất nóng và chiếc quạt tản nhiệt thì như tiếng trực thăng. Nếu cụ ở Hà Nội mát mẻ thì còn đỡ, chứ ở miền nóng thì sẽ hơi khó chịu với em này nhé. Đỗ đen xanh đèn đỏ là mnguoi quay ra nhìn hết đấy =))
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Em có chiếc GTS 300 sau 15.000km và 2 năm thì có cảm nhận cho cụ như sau:
- Về máy móc: 3 - 6 tháng đầu máy mốc êm OK. Tuy nhiên sau thời gian này máy móc có cảm giác hơi rung và lọc xọc => đặc điểm chung của các dòng xe Vespa thì phải hoặc do em đi phá quá :)).
- Về an toàn: Ưng nhất khoản tracking control (hệ thống ASR). Có hệ thống này lốp xe của cụ bị xịt hay áp suất lốp không đều là nó nháy liên tục và cụ không ga lên được nữa luôn. Ngoài ra nếu phi vào đường trơn trượt cũng am tâm vì đảm bảo ko bị trượt bánh sau nếu nhỡ thốc ga.
- Về độ đầm chắc: Xác xe nặng, so với mới con xe tay ga bình thường thì ăn đứt rồi khỏi phải bàn cãi. Nhưng dắt xe là hơi khổ do cái mông bè ra nhiều.
- Về độ vọt: Nếu so với cùng phân khúc 300cc tay ga thì em chưa thử SH 300I nên chưa biết như thế nào, còn vọt thì một chín một mười với exciter 150. Thỉnh thoảng máu có mấy trẻ trâu dream, wave hay nẹt nẹt gạ là em cũng đú trẻ trâu theo cho hít khói như thường, mặt trông tội nghiệp lắm.
- Về sửa chữa bảo dưỡng: Em đi thì chưa bao giờ bị hỏng vặt, tuy nhiên dòng vespa do xác mông nặng bánh sau lại bé nên dễ ăn đinh nhiều. Trước giờ em đi Vespa nào cũng phải thay lốp thường xuyên do thủng lốp sau liên tục => Cứ phải đốt 1 cái lốp 1 năm. Còn đâu chi phí bảo dưỡng sửa chữa của Vespa chắc cụ cũng biết, trung bình đắt gấp 1,5 - 3 lần các hãng thông dụng phổ thông.

Ngoài ra có một nhược điểm nữa là chiếc xe này rất rất nóng và chiếc quạt tản nhiệt thì như tiếng trực thăng. Nếu cụ ở Hà Nội mát mẻ thì còn đỡ, chứ ở miền nóng thì sẽ hơi khó chịu với em này nhé. Đỗ đen xanh đèn đỏ là mnguoi quay ra nhìn hết đấy =))
Cảm ơn cụ, em thấy thích rồi đấy còn băn khoăn mỗi cái máy kêu lọc xọc cụ ạ.
 

ExlanderXII

Xe hơi
Biển số
OF-497714
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
123
Động cơ
189,030 Mã lực
Tuổi
34
Con này thấy review khắp nơi toàn khen đấy cụ, khuyết điểm thì cụ ở trên đã nói, còn mấy ưu điểm còn lại em thấy đáng tiền bỏ ra nhất là động cơ HPE, phanh ABS, đồng hồ LCD và có thể điều khiển bằng app, bảng màn hình trên xe sẽ trở thành nơi hiển thị thông báo từ đt.
 

50X60

Xe tải
Biển số
OF-200077
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
308
Động cơ
326,380 Mã lực
Em cũng đang định lên đời em này, thấy ok quá nhất là kiểu dáng, quá đẹp so với em Sprint em đang chạy, 300cc thì không ngáng bất kỳ đoạn đèo nào ở VN các cụ nhỉ, leo khỏe
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Con này thấy review khắp nơi toàn khen đấy cụ, khuyết điểm thì cụ ở trên đã nói, còn mấy ưu điểm còn lại em thấy đáng tiền bỏ ra nhất là động cơ HPE, phanh ABS, đồng hồ LCD và có thể điều khiển bằng app, bảng màn hình trên xe sẽ trở thành nơi hiển thị thông báo từ đt.
Xe thì em chơi nhiều loại rồi nhưng Vespa giờ mới để ý đến cụ ạ nên cũng tham khảo các cụ trong này, thực ra bỏ ra khoản tiền hơn trăm củ, to cũng k phải mà nhỏ cũng không phải nên em cứ tham khảo các cụ đi trước, vào trong facebook hội vespa thì em tổng kết lại có đến 70% là các cụ nhà ta nêu lên các loại lỗi từ máy móc kêu to, quạt gió hú như máy bay, rồi nhất là nồi xe rít lên khi bắt đầu khởi hành, rồi bơm xăng của con GTS 300 lăn đùng ra chết...... cuối cùng 30% khen mỗi cái là dáng đẹp, không đụng hàng với đa số xe khác, em đọc mà thấy hơi nản. Còn cái màn hình LCD kết nối với điện thoại cái này em cho rằng cũng không phải là tiện dụng lắm.
 

Vua Davis

Xe máy
Biển số
OF-536727
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
97
Động cơ
167,670 Mã lực
Tuổi
36
Chiến thôi cụ ơi, em này tuy 300 nhưng thấy chỉ tiêu thụ tầm 30-35km/lit nếu đi đường xa lộ thì còn tiết kiệm hơn nữa.
 

Tập chơi pkl

Đi bộ
Biển số
OF-697967
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
0
Động cơ
97,000 Mã lực
Xe đầm ,tiếc kiệm xăng,trẻ con ngồi sau thì hơi khó.
 
Biển số
OF-542004
Ngày cấp bằng
18/11/17
Số km
78
Động cơ
163,780 Mã lực
Nơi ở
373 Trần Khát Trân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
vugiaauto.com
À các cụ nhắc đến khoản xăng e mới nhớ.

Đi con này hằng ngày đi làm kẹt xe thi xăng là khá chát đấy các cụ ạ, không hề ít đâu.

Em thì ít di chuyển, đi làm hằng ngày cả đi cả vè 20km thì trung bình 3 ngày hét 150k tiền xăng, 1 tháng tầm 1tr2.

Các cụ di chuyển nhiều mà hay kẹt xe nữa thì bằng nuôi 1 con 4 bánh i10 nhé.
 

Long 300HPE

Đi bộ
Biển số
OF-717817
Ngày cấp bằng
26/2/20
Số km
1
Động cơ
79,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới mua chiếc này; cảm nhận rất tốt, máy mới rất bốc vít ga ko cẩn thận là thả diều trên xe, tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao, màn hình hiển thị như ô tô, cảm giác lái thoải mái, ngồi êm, xe vận hành rất êm, nhược điểm quạt gió kêu to.
 

hai_nm

Xe máy
Biển số
OF-720490
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
98
Động cơ
78,980 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Em có chiếc GTS 300 sau 15.000km và 2 năm thì có cảm nhận cho cụ như sau:
- Về máy móc: 3 - 6 tháng đầu máy mốc êm OK. Tuy nhiên sau thời gian này máy móc có cảm giác hơi rung và lọc xọc => đặc điểm chung của các dòng xe Vespa thì phải hoặc do em đi phá quá :)).
- Về an toàn: Ưng nhất khoản tracking control (hệ thống ASR). Có hệ thống này lốp xe của cụ bị xịt hay áp suất lốp không đều là nó nháy liên tục và cụ không ga lên được nữa luôn. Ngoài ra nếu phi vào đường trơn trượt cũng am tâm vì đảm bảo ko bị trượt bánh sau nếu nhỡ thốc ga.
- Về độ đầm chắc: Xác xe nặng, so với mới con xe tay ga bình thường thì ăn đứt rồi khỏi phải bàn cãi. Nhưng dắt xe là hơi khổ do cái mông bè ra nhiều.
- Về độ vọt: Nếu so với cùng phân khúc 300cc tay ga thì em chưa thử SH 300I nên chưa biết như thế nào, còn vọt thì một chín một mười với exciter 150. Thỉnh thoảng máu có mấy trẻ trâu dream, wave hay nẹt nẹt gạ là em cũng đú trẻ trâu theo cho hít khói như thường, mặt trông tội nghiệp lắm.
- Về sửa chữa bảo dưỡng: Em đi thì chưa bao giờ bị hỏng vặt, tuy nhiên dòng vespa do xác mông nặng bánh sau lại bé nên dễ ăn đinh nhiều. Trước giờ em đi Vespa nào cũng phải thay lốp thường xuyên do thủng lốp sau liên tục => Cứ phải đốt 1 cái lốp 1 năm. Còn đâu chi phí bảo dưỡng sửa chữa của Vespa chắc cụ cũng biết, trung bình đắt gấp 1,5 - 3 lần các hãng thông dụng phổ thông.

Ngoài ra có một nhược điểm nữa là chiếc xe này rất rất nóng và chiếc quạt tản nhiệt thì như tiếng trực thăng. Nếu cụ ở Hà Nội mát mẻ thì còn đỡ, chứ ở miền nóng thì sẽ hơi khó chịu với em này nhé. Đỗ đen xanh đèn đỏ là mnguoi quay ra nhìn hết đấy =))
Hệ thống phuộc zin theo xe có ổn không cụ? Em đi trong phố nên mong muốn có hệ phuộc êm ái chút.
Cảm ơn cụ.
 

hai_nm

Xe máy
Biển số
OF-720490
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
98
Động cơ
78,980 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Em có chiếc GTS 300 sau 15.000km và 2 năm thì có cảm nhận cho cụ như sau:
- Về máy móc: 3 - 6 tháng đầu máy mốc êm OK. Tuy nhiên sau thời gian này máy móc có cảm giác hơi rung và lọc xọc => đặc điểm chung của các dòng xe Vespa thì phải hoặc do em đi phá quá :)).
- Về an toàn: Ưng nhất khoản tracking control (hệ thống ASR). Có hệ thống này lốp xe của cụ bị xịt hay áp suất lốp không đều là nó nháy liên tục và cụ không ga lên được nữa luôn. Ngoài ra nếu phi vào đường trơn trượt cũng am tâm vì đảm bảo ko bị trượt bánh sau nếu nhỡ thốc ga.
- Về độ đầm chắc: Xác xe nặng, so với mới con xe tay ga bình thường thì ăn đứt rồi khỏi phải bàn cãi. Nhưng dắt xe là hơi khổ do cái mông bè ra nhiều.
- Về độ vọt: Nếu so với cùng phân khúc 300cc tay ga thì em chưa thử SH 300I nên chưa biết như thế nào, còn vọt thì một chín một mười với exciter 150. Thỉnh thoảng máu có mấy trẻ trâu dream, wave hay nẹt nẹt gạ là em cũng đú trẻ trâu theo cho hít khói như thường, mặt trông tội nghiệp lắm.
- Về sửa chữa bảo dưỡng: Em đi thì chưa bao giờ bị hỏng vặt, tuy nhiên dòng vespa do xác mông nặng bánh sau lại bé nên dễ ăn đinh nhiều. Trước giờ em đi Vespa nào cũng phải thay lốp thường xuyên do thủng lốp sau liên tục => Cứ phải đốt 1 cái lốp 1 năm. Còn đâu chi phí bảo dưỡng sửa chữa của Vespa chắc cụ cũng biết, trung bình đắt gấp 1,5 - 3 lần các hãng thông dụng phổ thông.

Ngoài ra có một nhược điểm nữa là chiếc xe này rất rất nóng và chiếc quạt tản nhiệt thì như tiếng trực thăng. Nếu cụ ở Hà Nội mát mẻ thì còn đỡ, chứ ở miền nóng thì sẽ hơi khó chịu với em này nhé. Đỗ đen xanh đèn đỏ là mnguoi quay ra nhìn hết đấy =))
Bộ phuộc con này có ổn hơn GT 125 không cụ?
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,059
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Chào các cụ,
Em cũng đang quan tâm con xe này, sau hơn 1 năm ra mắt ưu nhược điểm thì cũng đã bộc lộ hết, Em chỉ thắc mắc 1 chút về cái quạt tản nhiệt két nước. Năm 219 hồi mới ra thì công nhận các ý kiến kêu nóng, hao xăng, quạt kêu to......tựu chung lại do kết cấu vỏ xe bằng tôn nên khi chạy bị nóng là ko tránh khỏi, bản thân Sh hay Dylan 150cc nếu chạy trời mùa hè thì cũng nóng vãi cả ra. Phần quạt thì em cũng thấy nó kêu to, tuy nhiên đời 220 gần đây nhất tiếng kêu đỡ hơn, nhưng rõ ràng tiếng kêu ko phải chỉ là tiếng cắt gió mà còn cả tiếng kêu khác. Ngoài ra con 300 supertech hay nói chung dòng 300HPE đều chỉ có 1 quạt két nước, trong khi xe nhập đời trước có 2 quạt, vậy đã có cụ nào chế thêm quạt hay thay loại quạt khác chưa, em xin ít review, em thấy quạt của dòng honda có vẻ êm hơn chút.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,187
Động cơ
503,280 Mã lực
Em cũng hóng xem cụ nào đổi xe thì lấy về trải nghiệm phát
 

sieucuchuoi

Xe buýt
Biển số
OF-175788
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
588
Động cơ
344,528 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa chạy Tây Bắc với 300 Quasar bản Touring
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top