Em có chiếc GTS 300 sau 15.000km và 2 năm thì có cảm nhận cho cụ như sau:
- Về máy móc: 3 - 6 tháng đầu máy mốc êm OK. Tuy nhiên sau thời gian này máy móc có cảm giác hơi rung và lọc xọc => đặc điểm chung của các dòng xe Vespa thì phải hoặc do em đi phá quá
.
- Về an toàn: Ưng nhất khoản tracking control (hệ thống ASR). Có hệ thống này lốp xe của cụ bị xịt hay áp suất lốp không đều là nó nháy liên tục và cụ không ga lên được nữa luôn. Ngoài ra nếu phi vào đường trơn trượt cũng am tâm vì đảm bảo ko bị trượt bánh sau nếu nhỡ thốc ga.
- Về độ đầm chắc: Xác xe nặng, so với mới con xe tay ga bình thường thì ăn đứt rồi khỏi phải bàn cãi. Nhưng dắt xe là hơi khổ do cái mông bè ra nhiều.
- Về độ vọt: Nếu so với cùng phân khúc 300cc tay ga thì em chưa thử SH 300I nên chưa biết như thế nào, còn vọt thì một chín một mười với exciter 150. Thỉnh thoảng máu có mấy trẻ trâu dream, wave hay nẹt nẹt gạ là em cũng đú trẻ trâu theo cho hít khói như thường, mặt trông tội nghiệp lắm.
- Về sửa chữa bảo dưỡng: Em đi thì chưa bao giờ bị hỏng vặt, tuy nhiên dòng vespa do xác mông nặng bánh sau lại bé nên dễ ăn đinh nhiều. Trước giờ em đi Vespa nào cũng phải thay lốp thường xuyên do thủng lốp sau liên tục => Cứ phải đốt 1 cái lốp 1 năm. Còn đâu chi phí bảo dưỡng sửa chữa của Vespa chắc cụ cũng biết, trung bình đắt gấp 1,5 - 3 lần các hãng thông dụng phổ thông.
Ngoài ra có một nhược điểm nữa là chiếc xe này rất rất nóng và chiếc quạt tản nhiệt thì như tiếng trực thăng. Nếu cụ ở Hà Nội mát mẻ thì còn đỡ, chứ ở miền nóng thì sẽ hơi khó chịu với em này nhé. Đỗ đen xanh đèn đỏ là mnguoi quay ra nhìn hết đấy