Các cụ vô đây mà xem anh em ở Sài Gòn cưỡi em nó và đưa ra nhận xét nè. Hầu như em thấy toàn khen ko à
http://www.otosaigon.com/forum/Cảm-nhận-về-Mazda-CX5-2013-m4982035.aspx
Em trích dẫn:
"Chào các bác trong đại gia đình Mazda,
Tôi là Nam - được các bác ở Mazda PMH xem là người đầu tiên sở hữu con CX5. Vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia một diễn đàn như thế này và công việc bận rộn nên hôm nay mới có dịp hồi đáp cảm nhận của mình về chiếc xe mới mà mình đã lựa chọn và đem nó về nhà vào chiều 2.6 vừa qua.
Phải nói thật lòng là không chỉ tôi mà các thành viên trong gia đình của tôi đều rất hài lòng về chiếc xe này (chưa kể nhiều người đi đường cũng trầm trồ, khen ngợi khi lần đầu tiên nhìn thấy xe).
Sau 3 ngày chạy được hơn 150 km, tôi nhận thấy sự lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn: xe chạy lướt êm, bốc; hệ thống phanh hoạt động cực tốt, vô lăng rất đầm, cách âm tốt, chân ga nhẹ, chỗ ngồi thoải mái... Dàn lạnh thì ok, âm thanh rất chuẩn (loa Bose), kể cả âm thanh từ điện thoại rảnh tay khi lái nghe trong và rõ. Còn hai đứa nhỏ con tôi rất thích cửa sổ trời của chiếc xe... Đặc biệt, nội thất xe được các thành viên trong gia đình tôi rất thích, trong xe hoàn toàn không có mùi (vì con gái tôi rất nhạy cảm với mùi trong xe) và giờ cháu rất tự tin khi lên xe. Đó là những ưu điểm của xe. Còn tôi chỉ thấy một khiếm khuyết nhỏ của xe là xe không có hệ thống clock cửa tự động như chiếc xe toyota mà tôi đã sử dụng trước đây. Hỏi ra, tôi mới được một anh bán hàng ở Mazda PMH cho hay đó là 1 thiếu sót của Mazda và cho biết: "Ngay chỗ ghế tài là anh có thể chốt tất cả các cửa bằng cách gạt cái chốt cửa sang màu đỏ, thế là tự nó clock hết các cửa".
Trước khi lựa chọn Mazda CX5, tôi đã cất công nghiên cứu qua nhiều loại xe và từng sử dụng xe của toyota, thì tôi thấy rằng, chiếc CX5 này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình tôi (gồm 6 thành viên: ông bà nội, vợ chồng tôi và 2 đứa nhỏ) và giá cả (tính hết ra cả giấy tờ, bảo hiểm thân xe...) là tròn 1,4 tỉ đồng; như vậy cũng là hợp lý so với một chiếc xe nhập khẩu từ Nhật.
Trên đây là cảm nhận của tôi về chiếc xe Mazda đầu tiên trong gia đình, rất mong được tham gia diễn đàn và nhận được những lời tư vấn chân tình của các bác.
Chúc các bác vui, khỏe.
Thân ái. "
Một bác khác đang sở hữu em 2 cầu màu đỏ:
"Chào gia đình Mazda,
Em là thành viên cũ của otoSG, nhưng mới gia nhập nhà Mazda với em CX5. Em xin phép mượn box của bác Kodak để trình bày cảm nhận của mình về em nó. Hiện em đã chạy hơn 1000km trong TP và cả cao tốc. Trước hết, em cũng xin nói mình không phải là sale của mazda, nên các bác không lo tính trung thực của em:
* Chê trước:
- Nhận xe với một cảm giác thất vọng vì xe gần cao cấp mà đi kèm với các tấm thảm như giẻ rách, đã vậy tấm lót chân bên tài lại bị nhét chui vào chân ga, nếu em không kiểm tra trước thì chắc giờ em không còn ngồi đây với các bác. Xử lý: call cho bác Khoa để thay một bộ thảm da 3D vừa khít với em nó, vừa sang, vừa đẹp.
- Thất vọng vì không có các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo de.
- Không có khóa hộp đựng đồ bên lơ và unlock toàn bộ cửa làm cho sự an toàn tài sản trên xe bị kém đi. Đã nghiên cứu nhưng chưa biết xử lý vụ này như thế nào.
- Máy nổ rất ồn lúc khởi động buổi sáng.
- Cách âm gầm xe rất tốt, nhưng cách âm cửa xe thì rất kém. Tiếng vọng của các âm thanh bên ngoài vào trong xe khá rõ, và nhạc trong xe vang ra ngoài khá to.
- Còi xe quá to, khi nhấn còi gần như xe 2 bánh đều tránh vào làm cho em rất ngại khi nhấn còi.
Phần trước em đã nói về các điểm chê, nếu có gì thiếu thì nhờ các bác CX5 khác thêm vào. Sau đây em xin nói về các điểm được của em CX5:
- Cách âm gầm rất tốt, gần như không có tiếng ồn từ đường vọng lên, kể cả khi chạy 100km/h trên cao tốc. Tuy nhiên không kể đến các đoạn đường trải nhựa quá xấu hoặc ổ gà nhiều. Hôm trước có bác nói có tiếng lục cục khi xe đi qua ổ gà hoặc khi qua các gờ giảm tốc, theo em là có tiếng này thật, nhưng không lớn và gần như chỉ thấy khi tắc nhạc và lắng nghe.
- Âm thanh trên xe có thể chấm 9/10. Trước đây em có độ một dàn FOCAL trên xe cũ nên cũng có ít cảm nhận về âm thanh. Theo em, dàn BOSE 9 loa nghe khá đã và không cần phải độ lại âm thanh cho xe này. Nếu có, thì làm cách âm 5 cánh cửa là đủ rồi.
- Xe rất tiết kiệm xăng khi chạy ngoại ô, trung bình chỉ 7-8 lít/100km. Nhưng trong TP thì vô chừng, trung bình 12-14 lít/100km. Khoản này thì em chỉ đảm bảo đúng 90% vì chưa đi nhiều.
- Cảm giác lái rất tuyệt vời trên đường cao tốc. Xe ôm cua rất bo, bám đường rất tốt, chạy 100km/h mà như đang chạy 50-60. Vô lăng xe nhẹ và linh động trong TP, khi ra cao tốc 100km/h thì rất đầm và nặng hơn, tạo cảm giác lái rất an toàn. Tính năng cruise control (đây là tiêu chí mua xe của em) rất đã khi chạy xe đường trường, giúp xe giữ đúng tốc độ liên tục nên việc lái rất an toàn, tài xế không phải vừa nhìn đường vừa nhìn congtomet.
- Về ban đêm thì khỏi lo về vụ đèn xe, đèn bixenon rất sáng, mắt liếc khi đi trên 30km/h lại có thêm gương hậu chống chói cho mắt tài xế nữa, các đèn pha của xe phía sau đều chuyển thành màu xanh lá.
- Các tính năng khác cũng làm cho cảm giác chạy xe sướng hơn như tự động bậc tắc đèn (nếu để chế độ auto), tự động gạt nước mưa và chỉnh tốc độ gạt theo lượng mưa, camera de (cái này nếu quen rồi thì de rất đã), ghế lái chỉnh điện 8 hướng,...
Trên đây là một số cảm nhận của em, có gì các bác CX5 góp thêm nha. "