Vậy bác nào giải thích vụ đi 80km/h mà vòng tua 2500 vòng. Trong khi mấy xe khác toàn là 2000 vòng. Liệu đây có phải là đặc trưng của mazda 323 đời 1999 không?
Em đag dung Mazda 323 (1999), tương đối ổn định, chạy đường dài k quá 7L/100km. Nhưng em có một thắc mắc là, khi xe chay lên 80km/h thi kim vòng tua lên đến hơn 2,5ngìn V/phút. Trong khi đó, trc kia em chạy Mazda Premacy chỉ là 2,3ngìn V/Phút thôi. Và em có chạy qua Vios (2013) thì tốc độ 80km/h chỉ với 2ngìn V/phút thôi.
Cho em hỏi là xe các cụ có thế k, hay là xe em mòn lá côn rồi ạh!
Kính các cụ!?
Em kt rồi cụ ahj. xe em mơi bảo dưỡng tổng côn trên và dưới. chỉ có cụ nói hành trình côn chắc là chưa chuẩn thôi ahj, em sẽ chỉnh lại xem sao.Hiện tượng côn không bám cụ có thể nhận biết khi cài vào số đó côn có hiện tượng trượt, đạp ga xe không tăng tốc ngay trong khi vòng tua máy lên đều, đi 1 quãng đường xuống xe thấy có mùi khét côn, thường côn sẽ không bám ở từng số, hay bị ở số 1 và 2 là nhiều. còn hiện tượng như bác nhắc tới " hơi nhả côn xe đã đi " có thể do 1 trong 2 vấn đề sau:
1 : Hành trình côn quá sát sàn: bác có thể chỉnh hành trình côn qua con ốc ở ngay chỗ bàn đạp côn, bác nên để cách sàn tầm 5-7cm thì dễ đi nhất.
2: bơm tổng hoặc bơm con hỏng: Nếu ở khu vực chân côn có hiện tượng rỉ dầu (chuột côn toàn dầu ướt ) hoặc vị trí bơm con của côn cũng ướt dầu ( cái này ngày đầu hộp số , bác tìm nó bằng cách đạp côn sẽ thấy nó chuyển động), nếu có hiện tượng này bác phải đi bảo dưỡng lại chúng, nếu tháo ra thấy thành xéc măng đã sước nhiều thì nên thay thế ( chi phí 800-1200k / 1 chiếc).
Ra côn hơi nhùng nhằng nghĩa la sao hả cụ? xe em chạy bốc lắm ah!Thông thường 80km vòng tua cỡ 2200 đến 2300. Nếu mòn côn, thì côn sẽ nặng, khi ra côn hơi nhùng nhằng xe và hơi ì.
Côn kém ra côn hơi giật xe + mí côn nặng hơn.Ra côn hơi nhùng nhằng nghĩa la sao hả cụ? xe em chạy bốc lắm ah!
Của em 323 đời 2000, cứ 60 cây chuối thì nó là 2.000 prm. 80 cây chuối thì nó cũng khoảng 2.500 cụ ạ.Cụ nói vậy em vủa phải xuống ngay sân cơ quan kiểm tra xe. Thấy đúng là hành trình côn ngắn quá, em chạy ngay ra gara ho đã tăng hành trình côn xe em lên rồi. Giờ vào số ngot lịm, k nặng như trc (trc năng mà em k biết). Còn đã ra côn thì xe cứ thế đi mất mà k hề nhùng nhằng gì cụ ahj. Khoái mỗi cái là giờ số nhẹ quá cụ ahj.
Thế thì có thể kết luận sơ bộ là xe mazda 323 đời này nó chạy vòng tua như thế được không các cụ???????????????????????
Cụ nào đi cùng dòng, cùng đời cho em biétddeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!
Vặn vào theo chiều kim đồng hồ thì ít gió ==> ăn ít ==> vòng tua thấp. Vặn ra thì ngược lại.Nhân tiện cho em hỏi, có ốc điều chỉnh gió ở cổ hút đó thì vặn vào hay vặn ra, xăng ít hay nhiều ahj?
Ah!Của em 323 đời 2000, cứ 60 cây chuối thì nó là 2.000 prm. 80 cây chuối thì nó cũng khoảng 2.500 cụ ạ.
Tức là vặn vào thì ăn it xăg hơn phải k cụ? Em đoán là như thế!Vặn vào theo chiều kim đồng hồ thì ít gió ==> ăn ít ==> vòng tua thấp. Vặn ra thì ngược lại.
Hôm nọ có cụ nào ở Từ Sơn (BN) bán đó thôi cụ!Có cụ nào bán ko a.?
Hôm nọ có cụ nào ở Từ Sơn (BN) bán đó thôi cụ!
Cụ tim xe đó đi, cụ sẽ k phải thất vognjvefef em nó đâu. Nhưng cụ nhớ là tìm dòng vô lăng 4 chấu, phanh ABS cụ nhé!Cám ơn cụ, nhà cháu đang tìm em nó
Các cụ biết em nó ở đâu giới thiệu giúp em với nhé, Thanks!Cụ tim xe đó đi, cụ sẽ k phải thất vognjvefef em nó đâu. Nhưng cụ nhớ là tìm dòng vô lăng 4 chấu, phanh ABS cụ nhé!
Bác ở đâu , e có thằng e chuyên bán dòng m323 . Đang có 1 e màu bạc biển 28 , giá 190 tr bác máu ko ?Các cụ biết em nó ở đâu giới thiệu giúp em với nhé, Thanks!
Vâng!Hôm nay E đã thực tế và chú ý về vẫn đề băn khoăn của bác . Xe E M323 đời 2000 , khi chạy 50 thì vòng tua đúng 1500 , và khi tốc độ 80 thì vòng tua đúng 2500 , sau quãng đường gần 300km chú ý thì tốc độ vòng tua đúng như thế bác ah , E nghĩ xe bác bt chứ ko có vấn đề gì đâu bác ah .