[Funland] Cụ/mợ nào biết về kinh tế - tài chính thì chỉ giáo giúp em với?

Tomcun

Xe hơi
Biển số
OF-7231
Ngày cấp bằng
19/7/07
Số km
161
Động cơ
541,830 Mã lực
Nơi ở
Ở một nơi xa lắm...
Theo em được biết kinh doanh về tang lễ không đơn giản đâu. Nếu tính lợi nhuận thì có thể rất cao (em dự thế). Nhưng đó liên quan đến tâm linh. Phải là người có tâm chưa đủ, mà phải có duyên nữa. Cụ chưa biết đó thôi, có nhiều đơn vị thi công xây dựng chùa, đền làm không có tâm là giải tán luôn cả công ty chứ. Còn chữ duyên thì khó biết lắm, tức là mình có tâm tốt nhưng chưa hẳn đã hợp với việc tâm linh. Hơn nữa, nếu dịch vụ tang lễ là dịch vụ đưa người về nơi an nghi cuối cùng (không có lần thứ 2 để sửa sai).
Nhưng dù gì thì em vẫn nể cụ vì đã nghĩ một hướng kinh doanh khác với số đông.
Cụ à, đã là doanh nghiệp, doanh nhân, điều tiên quyết là sx hay thương mại hoặc dịch vụ thì mới bền vững được. Tâm linh cũng thế, phải thầy thợ đàng hoàng chứ. Nếu làm mấy thứ như rút ruột công trình thì bị xxx ko sớm thì muộn cũng moi ra ánh sáng, làm công trình về tâm linh mà làm láo sớm bị Thánh vật ngay. Cứ đúng tâm, làm thật ko màng vụ lợi tiền bạc vớ vẩn thì càng tích phúc, đức chứ sao
 

LoiLaiLua

Xe tải
Biển số
OF-166199
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
444
Động cơ
349,460 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi chí tại bốn phương
Người không có tiền thì thấy thế là đủ, mình đang làm việc với người hiên nay đang có cả số tiền mặt lớn hơn số bạn đề cập, và họ ko đầu tư nhu bạn tính mà họ Vân chú trọng vào công việc chuyền thông của họ, và trong thời buổi này các DN ít việc thì họ lại có cơ hội thu hút được nhiều nhân tài và tiền của họ lại càng phát triển thêm .
Chú trọng công việc truyền thống, Phụ thuộc vào nhiều yếu tố cụ ạ:
- DN đó đã phải là người dẫn đầu hay chưa :chưa phải là người đứng đầu thì phải chú trọng là hướng người dẫn đầu->luôn luôn. Nếu luôn là người dẫn đầu, vẫn thừa một lượng tiền thì họ phải tính mở rộng đầu tư thêm linh vực khác
- Thị trường: Nếu thị trường bảo hòa rồi, là người dẫn đầu ngành đó thì đương nhiên là phải đa dạng hóa đầu tư
- Tổ hợp ngành: Nếu các ngành có liên quan, có hỗ trợ lẫn nhau thì họ phải mở rộng sang các lĩnh vực liên quan để tận dụng thời cơ. Ví dụ một doanh nghiệp du lịch lữ hành thì mở rộng đầu ******* nhà hàng, khách sạn là hợp lý. Giống như mấy ông xe khách hay dừng chân ở quán ăn nhà đó.
- Suy thoái lệch: Một ngành chính mà thường xẩy ra các chu kỳ suy thoái thì đương nhiên họ phải đầu ******* một vài lĩnh vực phụ khác để các ngành này phát sinh lợi nhuận trong thời gian ngành chính "hết tiền" chứ. Không thì "cạp đất mà ăn" cả công ty ạ.

Cũng như câu nói: Đừng bao giờ bỏ trứng vào một giỏ.
Giải nghĩa đen:
- Cái này chỉ đúng khi các bạn xách giỏ qua đoạn đường tốt.
- Nếu bạn 10 bạn xách cùng một giỏ qua đoạn đường lầy. Không may đến giữa đường một bạn trượt chân ngã, và 9 bạn còn lại cũng khó giữ vững chắc được giỏ trứng. Vậy là cả lũ "cạp đất mà ăn rồi. Còn nếu 10 bạn chia thành 10 giỏ, giăng thành một hàng dọc lần lượt cầm tay nhau đi qua đoạn đường lầy thì khó cỏ khả năng 10 bạn đều trượt chân ngã. Vậy là có ít nhất 1 giỏ trứng qua vượt qua đoạn đường lầy. Phương pháp đi này thường áp dụng khi cả đoàn vượt suốt chảy xiết khi đi đường miền núi đó cụ ạ
 

LoiLaiLua

Xe tải
Biển số
OF-166199
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
444
Động cơ
349,460 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi chí tại bốn phương
Cụ à, đã là doanh nghiệp, doanh nhân, điều tiên quyết là sx hay thương mại hoặc dịch vụ thì mới bền vững được. Tâm linh cũng thế, phải thầy thợ đàng hoàng chứ. Nếu làm mấy thứ như rút ruột công trình thì bị xxx ko sớm thì muộn cũng moi ra ánh sáng, làm công trình về tâm linh mà làm láo sớm bị Thánh vật ngay. Cứ đúng tâm, làm thật ko màng vụ lợi tiền bạc vớ vẩn thì càng tích phúc, đức chứ sao
Cái này khó đó nha. Thời buổi tiền lên ngôi khó kiếm thầy giỏi lắm. Toàn gặp mấy thằng nói khoác. Như thế rất nguy hiểm cho mình cụ ạ. Em cũng tín tâm nên muốn làm tốt cho các vị lắm nên có cơ hội là em tìm hiểu.
Ví dụ: Giải tỏa, di chuyển một khu nghĩa địa cũng giống như nhà nước mình giải tỏa đền bù một khu dân cư vậy, có nhà họ chịu di chuyển có nhà không chịu di chuyển, chống đối nữa. Vậy nên phải kiếm thầy thật giỏi, để thuyết giảng cho thế giới vô hình về việc di chuyển ngôi mộ. Thế nên mới có chuyển mộ độc là thế (không nói đến mộ bị yểm đâu nha)
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,816
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Gớm cụ chủ tính kỹ quá, nhều tiền thế thì lo mà dắt vào cạp quần, không có nhỡ mờ rơi mất thì bụt cũng chịu!
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,051
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Em học kỹ thuật nên mấy vấn đề về kinh tế hơi ngu lắm. Có chuyện này muốn hỏi thật lòng. Xin các cụ/mợ đừng bảo là câu view, hay giả dối gì gì đó.

Với những người có từ 30-150 tỷ VNĐ tiền mặt (hoặc tiền gửi ngắn hạn) thì từ đầu năm 2013 đến hết năm nay họ sẽ đầu tư vào lĩnh vực gì?

Em thấy các lĩnh vực truyền thống hoặc phổ thông đều ảm đạm phát sinh lợi nhuận thấp, hoặc có thể tầm nhìn của em bị hạn chế:
- Bất động sản: Giả tán nhé, vứt vốn vào đó thì 5-6 năm nữa mới lấy vốn được

- Chứng khoán:
Em không biết nhiều nhưng thấy nhiều cụ OF nhà mình kêu dữ lắm

- Ngân hàng:
Với lãi suất thấp thế này thì chẳng có thằng điên nào vứt một đống tiền như thế vào cả.

- Vàng:
Nhiều biến động, rủi ro. "Dân đen" khó biết được quy luật giá cả lắm.

- Trên biển:

+ Đánh bắt thủy sản:Ngư trường bị thu hẹp, rất khó khăn. Thời gần đây rất mạo hiểm.
+ Chế biến thủy sản: Em thấy toàn thấy thua lỗ từ vụ của bà Diệu Hiền .....ra tận Thanh Hóa

- Rừng:

+ Khai thác khoáng sản: Thuế cao, gần như là thua lỗ là nhiều (em chơi mấy anh bạn ngành này - trước em tìm hiều ngành này mà)
+ Trồng cây công nghiệp: Thấy bảo cà fê khó khăn âm ầm thế cơ mà. Anh Vũ cũng đang nhảy ngược huống gì là nông dân trồng trọt. Còn cây tiêu, điều thì em không rõ lắm. Với lại tự dưng ôm một đống tiền như thế đầu tư vào lập trang trại trồng cây này thì mạo hiểm lắm.
+ Thủy điện: Không phải ông nào cũng là chủ đầu tư ngành này được. Mà vốn chừng đó thì không đủ, mà còn nhiều vấn đề nữa nên đầu tư vào thủy điện là không khả thi.
+ Trồng cây nông nghiệp: Ngô (như nông dân Tây Bắc đang làm), mía, tràm, bạch đàn....lợi nhuận không cao, phụ thuộc đầu ra lớn, thời gian thu hồi vốn lâu.

- Đồng bằng:
Thời buổi này sở hữu một lượng đất của dân mà làm sản xuất nông nghiệp lớn thì cũng khó. Phụ thuộc khí hậu, chính sách... mệt lắm.

- Sản xuất:

+ Thép, xi măng, vật liệu xây dựng đều chết cả
+ Cơ khí chính xác: cái này quan trọng là đầu ra. Các doanh nghiệp đi trước chiếm hết mối hàng rồi. Nhưng em thấy ngành này có vẻ làm ăn còn tốt. Vì khách hàng là doanh nghiệp toàn cầu như Honđa, Toyota,....
+ Cơ khí chế tạo: Cũng chết theo các dự án đầu tư xây dựng luôn. Ngoại trừ dự án lọc dầu, thủy điện lớn......nhưng cái này không phải đầu tư phát là 5-6 năm ăn được luôn.
+ Công nghiệp ô tô: Thị trường trong nước còn chết huống gì đòi xuất khẩu.
+ Sản xuất một .... cái gì đó còn có thể mang lợi nhuận được nhưng em chưa nghĩ ra.

- Thương mại:
Tiền trong dân đang khan hiếm, ngoại trừ một vài đối tượng giới thượng lưu, một tỉnh có đến vài thằng thôi. Như thế thì kinh doanh mặt hàng nào được, ngoại trừ Xà phòng, dầu gội, khăn mặt, kem đánh răng.

- Dịch vụ:
Toàn thấy các bác kêu thất nghiệp, giảm lương.... Làm gì có ông nào giám ăn chơi hưởng thụ. Chắc chỉ có dịch vụ Quán Phở, Cơm Bình Dân, Quán trà đà, Quán cafe (còn khó sống ấy - bạn em kinh doanh món này).
- Vận tải: Thương mại, dịch vụ, sản xuất ảm đảm thì làm sao ngành này phát triển được. Ngoại trừ dịch vụ vận chuyển hành khách đường dài. Nhưng mở một tuyến xe như: Văn Minh, Hải Vân, Hoàng Long, K.Long không đơn giản tý nào, mặc dù em biết lợi nhuận của nó cũng khá(tỷ suất lợi/đầu tư khoảng 6% tháng)
............................
............................
Vậy em hỏi thật các cụ/mợ với số tiền khoảng từ 30-150 tỷ VNĐ thì từ đầu năm đến hết năm nay nhà đầu tư sẽ đầu tư vào lĩnh vực gì?
Thực sự là em muốn biết là dòng tiền này đang chảy về đâu?

Đây là văn của em chứ không phải copy/pase gì cả. Các cụ nhìn thời gian em tạo thớt này là biết.
Mong các cụ/mợ cho em câu trả lời thật lòng.
Như cụ nói các mục, mục nào cũng khó khăn thế thì hiện nay những người đang làm các nghề đó thì sao nhỉ, em hóng các cao nhân :)
 

LoiLaiLua

Xe tải
Biển số
OF-166199
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
444
Động cơ
349,460 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi chí tại bốn phương
Như cụ nói các mục, mục nào cũng khó khăn thế thì hiện nay những người đang làm các nghề đó thì sao nhỉ, em hóng các cao nhân :)
Ý của em là tìm ra ngành nào đó mà lợi nhuận cao hơn. Một lối đi tốt hơn chứ không nhất thiết cứ có lợi nhuận là được. Có rất nhiều ngành gặp khó khăn nhưng vẫn có lợi nhuận mà cụ.
Rất có thể những nhà đầu tư có 30-150 tỷ VNĐ họ sẽ mang tiền ra nước ngoài đầu tư để được lợi nhuận tốt hơn. Em đoán là thế
 

hana88

Xe hơi
Biển số
OF-143080
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
152
Động cơ
364,550 Mã lực
Câu hỏi này em thấy chỉ đúng với các cụ được nhận thừa kế thôi ạ
 

ceo133

Xe tải
Biển số
OF-171377
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
386
Động cơ
346,384 Mã lực
đầu tư vào cổ phiếu HAG :))
 

papazazzi

Xe tải
Biển số
OF-143001
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
331
Động cơ
366,234 Mã lực
Cụ ơi người ta nói "không đặt trứng vào cùng một giỏ" tức là vỡ mất giỏ này thì người ta còn vài giỏ khác ở nhà nữa ợ.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,884
Động cơ
406,814 Mã lực
Hehe, người có 150 tỏi mà còn phải hỏi thì em nghĩ mọi cánh cửa đều khép lại cả rồi.
cụ dảy phải cỡ như ba đức cho kiểm toán sát rạt cũng chả có 150 tỷ trong người nữa , cầm 150 tỷ mà lên diễn đàn hỏi cách làm ăn... thớt ki cục quá. mà lâu quá k thấy cụ chim cu còm nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

LoiLaiLua

Xe tải
Biển số
OF-166199
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
444
Động cơ
349,460 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi chí tại bốn phương
cụ dảy phải cỡ như ba đức cho kiểm toán sát rạt cũng chả có 150 tỷ trong người nữa , cầm 150 tỷ mà lên diễn đàn hỏi cách làm ăn... thớt ki cục quá. mà lâu quá k thấy cụ chim cu còm nhỉ.
Vấn đề là em không có chừng đó
Mà vấn đề là muốn học một vài cái khôn của những người có chừng đó.
Em ngu dốt nên phải học hỏi người khôn hơn mình chứ, phải không cụ?
 

chu_ga_nhep

Xe tải
Biển số
OF-180048
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
458
Động cơ
341,340 Mã lực
Em làm về thương mại (cụ thể là kd bán lẻ hàng may mặc). Em vẫn theo các bậc tiền bối nói: Nhất Ăn, Nhì Mặc, Ba Nghỉ ( Khách sạn ở Hà nội hơp lý về mọi mặt vẫn đang thiếu lắm đấy).
Nhưng có một nghề dịch vụ ít ai nghĩ hoặc dám đầu tư đó là Dịch vụ kinh doanh Tang lễ tại Hà nội. Nếu làm làm cho tới, ắt thành công. Sài gòn làm lâu rồi, nhưng chưa tới, bát nháo lắm. Chạy giấy phép làm một quả Nhà Tang lễ từ A tới Z rồi làm mà xem, chắc chắn sẽ ăn đứt mấy quả của các Bệnh viện ý chứ
Cùng với nghề này có nghề kinh doanh BĐS....cho người đã chết, thành công lắm nhé. ví dụ: cụ bỏ ra vài chục tỏi mua đứt nhũng vị trí đẹp ở mấy Công viên Vĩnh Hằng xem nào. BĐS cho người sống thì lúc lên lúc xuống, chứ cho người chết sẽ khó mà chết nhé
Em nối phét đấy, các bác đừng tin, :))
E thích ý kiến của cụ này. Có vẻ nó là đầu tư an toàn.
 

fashion

Xe tăng
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
1,830
Động cơ
435,346 Mã lực
nếu bây h em có 30 đến 150 tỏi,em sợ.......em sẽ die trên đống tiền ấy :(

mà sao cái thớt này có vài dòng mà nhiều cụ bị tháo bánh thế nhỉ ?????????
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,115
Động cơ
546,012 Mã lực
Cụ chuẩn bị tốt nghiệp à?
 

canh quat

Xe tải
Biển số
OF-154154
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
238
Động cơ
355,788 Mã lực
em thấy trồng cây mắc ca là ô kê cụ ơi vừa có ý nghĩa về môi trường mà thấy các lều báo đang bảo được.em cũng đang định làm mà chưa biết bắt đầu từ đầu ngày xưa có cầm quốc trồng vài luống rau rồi.ah với lại cũng trồng vài chục chậu cây cảnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top