[Funland] Cú hích tuyệt vời cho xe điện

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,383
Động cơ
473,871 Mã lực
Thông tin nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất và ngừng hoạt động đang gây lo ngại về thiếu hụt nguồn cung xăng dầu những tháng tới. Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cung cấp tới 35% tổng nhu cầu xăng dầu cho cả nước, và nếu nhà máy đột ngột dừng sản xuất vào giữa tháng 2 thì sẽ không thể kiếm đủ các nguồn bổ sung do lượng cung của Nghi Sơn ra thị trường quá lớn.

Nếu các bên không dàn xếp được với nhau (thông tin cụ thể các cụ xem ở đây: https://nld.com.vn/kinh-te/nha-may-loc-dau-nghi-son-nguy-co-tam-dung-hoat-dong-pvn-noi-gi-20220126172245843.htm) thì chắc chắn giá xăng sẽ tăng vì thị trường sẽ không thể có nguồn cung bù đắp hoàn toàn lượng thiếu hụt. Liệu tương lai xe điện có lên ngôi không, nhất là ở các thành phố lớn. Trong bối cảnh mọi người đổ xô đi xếp hàng, tranh nhau mua xăng thì chiếc xe điện vẫn sẽ đủng đỉnh lướt trên đường phố.

Mặc dù khả năng cao là các bên sẽ ngồi lại với nhau để tháo gỡ, tránh quả bom này nổ ra ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế, nhưng nó cũng là lúc để người dân và các nhà quản trị quyết tâm hơn đối với xe điện. Cụ nào đã chạy xe điện chưa ? Liệu ở HN và Sài Gòn tỷ lệ trạm sạc đã đủ và phủ khắp chưa ?
Mức tiêu thụ xăng dầu chủ yếu là từ sản xuất, vận chuyển vận tải hàng hóa, chứ mấy cái xe con chiếm bao nhiêu đâu mà hích.
Hơn nữa thiếu hụt thế này cũng chỉ là ngắn hạn, chẳng có tác dụng gì với mấy con xe điện cả.
SP của NS có phải mỗi xăng đâu, còn nhiều thứ khác từ lọc hóa dầu mà.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,650
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Chi phí xăng xe ở nước ngoài là một chi phí tương đối to trong ngân quỹ gia đình. Một phần là vì quãng đường di chuyển thường khá xa, có người đi cả trăm km một ngày để đi làm hoặc hơn là điều bình thường. Xe điện thì giá xăng là một yếu tố thôi, vì có người đi nhiều đi ít, cái lợi trước mắt là môi trường, vì một phần ô nhiễm cũng do xe xăng dầu gây ra. Thứ hai là nó không ồn, nên phố xá bớt ầm ĩ hơn.

Dầu thô đợt này tăng giá nên giá xăng trong nước liên tục tăng. Nhập khẩu khối lượng lớn ngay một lúc không phải dễ đâu. Như báo chí nói NS nó chiếm đến 35% sản lượng xăng dầu nên giờ nó mới dọa ngừng sản xuất chứ. Không biết góc độ kinh tế thế nào nhưng thế này cũng là uy hiếp an ninh năng lượng quốc gia đấy.

Cái xe của anh Vô va thì ra đúng thời thôi, hôm nay thấy Toyota đưa xe điện về Việt Nam rồi, đúng là rút chân ra khỏi xe xăng nhanh còn kịp. Ở một nước thị trường xe hơi đang bùng nổ và đi sau như Việt Nam thì khá thuận lợi cho xe điện, bớt xe xăng. Trạm sạc thi công nhanh, đơn giản vì đặt đâu cũng được, chỉ cần có điện 3 pha. Với đặc thù Việt Nam, có khi mỗi công sở lại sắm vào ba cái trụ sạc hoặc được anh Vô va đặt vào, đất cát thuế má không phải lo thì nở ra nhanh lắm.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,697
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Vừa nãy em đi xe nghe VOV còn có bài viết thảm thiết về môi truồng Hà Nội ô nhiễm. Đại ý là nếu nhân dân cứ gan lỳ mãi với xe xăng xe dầu thì chả mấy Hà Nội ô nhiễm không sống nổi.
Giọng điệu con cải có vẻ nhằm để thuyết phục cuốc hội chứ giọng ấy mà nói mới nhân dân thì lộ nguyên giọng mẹ mìn. Không khác gì mấy đứa bán thuốc lòi dom dọa người ta về bệnh trĩ.

Cuối năm thì tính em nó cũng lắng, nhưng vẫn phải chửi phát:

Toshi quân đãi mụ bảy mươi đời thằng cao tổ nhà con cải.

Bọn cải này được gọi là báo bẩn với lũ đĩ bút điếm bút
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,764
Động cơ
542,681 Mã lực
Chi phí xăng xe ở nước ngoài là một chi phí tương đối to trong ngân quỹ gia đình. Một phần là vì quãng đường di chuyển thường khá xa, có người đi cả trăm km một ngày để đi làm hoặc hơn là điều bình thường. Xe điện thì giá xăng là một yếu tố thôi, vì có người đi nhiều đi ít, cái lợi trước mắt là môi trường, vì một phần ô nhiễm cũng do xe xăng dầu gây ra. Thứ hai là nó không ồn, nên phố xá bớt ầm ĩ hơn.

Dầu thô đợt này tăng giá nên giá xăng trong nước liên tục tăng. Nhập khẩu khối lượng lớn ngay một lúc không phải dễ đâu. Như báo chí nói NS nó chiếm đến 35% sản lượng xăng dầu nên giờ nó mới dọa ngừng sản xuất chứ. Không biết góc độ kinh tế thế nào nhưng thế này cũng là uy hiếp an ninh năng lượng quốc gia đấy.

Cái xe của anh Vô va thì ra đúng thời thôi, hôm nay thấy Toyota đưa xe điện về Việt Nam rồi, đúng là rút chân ra khỏi xe xăng nhanh còn kịp. Ở một nước thị trường xe hơi đang bùng nổ và đi sau như Việt Nam thì khá thuận lợi cho xe điện, bớt xe xăng. Trạm sạc thi công nhanh, đơn giản vì đặt đâu cũng được, chỉ cần có điện 3 pha. Với đặc thù Việt Nam, có khi mỗi công sở lại sắm vào ba cái trụ sạc hoặc được anh Vô va đặt vào, đất cát thuế má không phải lo thì nở ra nhanh lắm.
Cụ nên ngó mấy trang bán xe cũ ở nn rồi hãy chém nhé. Còn ANNL không có tên mấy thằng như NS đâu. Dầu nhập từ SIN sang chắc nhanh và rẻ hơn mấy cái lò cracking của hóa dầu. Cụ tốt nhất lo cái theo chữ ký của cụ đi, đừng lo cho anh Vova.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,913
Động cơ
313,927 Mã lực
Lọc dầu Nghi Sơn dừng sx thì ảnh hưởng nguồn cung trong ngắn hạn thôi (do các cty xăng dầu mua của NS), chứ dừng hẳn thì VN cũng ko thiếu xăng, họ lại nhập từ nước ngoài như trước đây.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,650
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ nên ngó mấy trang bán xe cũ ở nn rồi hãy chém nhé. Còn ANNL không có tên mấy thằng như NS đâu. Dầu nhập từ SIN sang chắc nhanh và rẻ hơn mấy cái lò cracking của hóa dầu. Cụ tốt nhất lo cái theo chữ ký của cụ đi, đừng lo cho anh Vova.
Em ko rảnh mà lo cho anh Vô va, xe điện có thể là xe Nhật, xe Tàu cụ ạ, xe xăng rồi cũng bớt dần đi thôi. Vô va chỉ là ra đúng thời điểm thôi. Còn cụ nói nhập dầu từ SIN thì khi nó chán nó bảo tao ko bán cho mày nữa thì lấy cái gì mà chạy. PVN nay phải nhượng bộ rồi, tưởng thoát chúng nó mà dễ à
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,090
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thông tin nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất và ngừng hoạt động đang gây lo ngại về thiếu hụt nguồn cung xăng dầu những tháng tới. Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cung cấp tới 35% tổng nhu cầu xăng dầu cho cả nước, và nếu nhà máy đột ngột dừng sản xuất vào giữa tháng 2 thì sẽ không thể kiếm đủ các nguồn bổ sung do lượng cung của Nghi Sơn ra thị trường quá lớn.

Nếu các bên không dàn xếp được với nhau (thông tin cụ thể các cụ xem ở đây: https://nld.com.vn/kinh-te/nha-may-loc-dau-nghi-son-nguy-co-tam-dung-hoat-dong-pvn-noi-gi-20220126172245843.htm) thì chắc chắn giá xăng sẽ tăng vì thị trường sẽ không thể có nguồn cung bù đắp hoàn toàn lượng thiếu hụt. Liệu tương lai xe điện có lên ngôi không, nhất là ở các thành phố lớn. Trong bối cảnh mọi người đổ xô đi xếp hàng, tranh nhau mua xăng thì chiếc xe điện vẫn sẽ đủng đỉnh lướt trên đường phố.

Mặc dù khả năng cao là các bên sẽ ngồi lại với nhau để tháo gỡ, tránh quả bom này nổ ra ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế, nhưng nó cũng là lúc để người dân và các nhà quản trị quyết tâm hơn đối với xe điện. Cụ nào đã chạy xe điện chưa ? Liệu ở HN và Sài Gòn tỷ lệ trạm sạc đã đủ và phủ khắp chưa ?
Ngân sách dang phải bù lỗ vào số xăng/dầu SX ra. Vậy nên cắt giảm SX càng đỡ phải bù lỗ :))
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,561
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em chả tin, xe điện có thể tăng trưởng nhưng xe xăng, xe dầu hay nói chung là xe chạy động cơ đốt trong vẫn còn thịnh hành trong thời gian tới, có thể là rất lâu.
Trước em đọc trong sách có 1 câu rất hay, gần như là tất cả các phát minh trên thế giới đầu tiên đều phục vụ cho quân sự, do vậy em không tin xe điện sẽ chiếm lĩnh toàn bộ sớm thế, thời gian cứ xác định còn dài lắm. Giờ với áp chế điện tử và tấn công sóng điện từ, mọi thiết bị điện tử có thể gục, nhưng các thiết bị thuần cơ giới thì không chịu ảnh hưởng, nên phần phương tiện vận tải, vận chuyển trong quân sự sẽ còn sử dụng động cơ đốt trong lâu dài, như thế thì các phương tiện vận tải, vận chuyển trong dân sự cũng thế. Giảm bớt sản lượng ở nhà máy lọc dầu mà cụ thớt đã nghĩ ra là thúc đẩy cho xe điện thì đúng là bất ngờ quá.
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Người Nhật nói tiếng việt nhiều thật
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Thông tin nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất và ngừng hoạt động đang gây lo ngại về thiếu hụt nguồn cung xăng dầu những tháng tới. Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cung cấp tới 35% tổng nhu cầu xăng dầu cho cả nước, và nếu nhà máy đột ngột dừng sản xuất vào giữa tháng 2 thì sẽ không thể kiếm đủ các nguồn bổ sung do lượng cung của Nghi Sơn ra thị trường quá lớn.

Nếu các bên không dàn xếp được với nhau (thông tin cụ thể các cụ xem ở đây: https://nld.com.vn/kinh-te/nha-may-loc-dau-nghi-son-nguy-co-tam-dung-hoat-dong-pvn-noi-gi-20220126172245843.htm) thì chắc chắn giá xăng sẽ tăng vì thị trường sẽ không thể có nguồn cung bù đắp hoàn toàn lượng thiếu hụt. Liệu tương lai xe điện có lên ngôi không, nhất là ở các thành phố lớn. Trong bối cảnh mọi người đổ xô đi xếp hàng, tranh nhau mua xăng thì chiếc xe điện vẫn sẽ đủng đỉnh lướt trên đường phố.

Mặc dù khả năng cao là các bên sẽ ngồi lại với nhau để tháo gỡ, tránh quả bom này nổ ra ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế, nhưng nó cũng là lúc để người dân và các nhà quản trị quyết tâm hơn đối với xe điện. Cụ nào đã chạy xe điện chưa ? Liệu ở HN và Sài Gòn tỷ lệ trạm sạc đã đủ và phủ khắp chưa ?
Thực ra thì nó bắt đầu từ 3 năm trước khi nhà nhà người người làm điện mặt trời, điện gió rồi. Bây giờ chẳng qua là ngửa bài thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top