Mức tiêu thụ xăng dầu chủ yếu là từ sản xuất, vận chuyển vận tải hàng hóa, chứ mấy cái xe con chiếm bao nhiêu đâu mà hích.Thông tin nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cắt giảm công suất và ngừng hoạt động đang gây lo ngại về thiếu hụt nguồn cung xăng dầu những tháng tới. Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cung cấp tới 35% tổng nhu cầu xăng dầu cho cả nước, và nếu nhà máy đột ngột dừng sản xuất vào giữa tháng 2 thì sẽ không thể kiếm đủ các nguồn bổ sung do lượng cung của Nghi Sơn ra thị trường quá lớn.
Nếu các bên không dàn xếp được với nhau (thông tin cụ thể các cụ xem ở đây: https://nld.com.vn/kinh-te/nha-may-loc-dau-nghi-son-nguy-co-tam-dung-hoat-dong-pvn-noi-gi-20220126172245843.htm) thì chắc chắn giá xăng sẽ tăng vì thị trường sẽ không thể có nguồn cung bù đắp hoàn toàn lượng thiếu hụt. Liệu tương lai xe điện có lên ngôi không, nhất là ở các thành phố lớn. Trong bối cảnh mọi người đổ xô đi xếp hàng, tranh nhau mua xăng thì chiếc xe điện vẫn sẽ đủng đỉnh lướt trên đường phố.
Mặc dù khả năng cao là các bên sẽ ngồi lại với nhau để tháo gỡ, tránh quả bom này nổ ra ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế, nhưng nó cũng là lúc để người dân và các nhà quản trị quyết tâm hơn đối với xe điện. Cụ nào đã chạy xe điện chưa ? Liệu ở HN và Sài Gòn tỷ lệ trạm sạc đã đủ và phủ khắp chưa ?
Hơn nữa thiếu hụt thế này cũng chỉ là ngắn hạn, chẳng có tác dụng gì với mấy con xe điện cả.
SP của NS có phải mỗi xăng đâu, còn nhiều thứ khác từ lọc hóa dầu mà.