- Biển số
- OF-310789
- Ngày cấp bằng
- 7/3/14
- Số km
- 582
- Động cơ
- 301,252 Mã lực
Mong các cụ có cao kiến giúp đỡ cư dân Usilk thuộc KĐT Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông. Thực trạng Usilk City hiện nay chưa có phòng cháy chữa cháy và rất nhiều hạng mục chưa được chủ đầu tư bàn giao cho cư dân như điện, nước, ... Tình trạng này kéo dài rất nhiều năm nay rồi. Có cách nào tác động lên các cấp chính quyền để họ bắt chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết với cư dân không nhỉ. Chứ cứ sống thế này vừa tạm bợ vừa nguy hiểm nữa.
Thực trạng sống của cư dân thì thật là hết sức bi đát ạ. Hiện do chủ đầu tư chưa hoàn thiện bàn giao các hạng mục nên chủ đầu tư có lập 1 BQL để quản lý các hạng mục chưa hoàn thiện đó, và theo luật các chi phí đó họ phải tự chịu. Nhưng hiện tại chủ đầu tư đang bắt cư dân phải đóng tiền để nuôi BQL đó, ngoài ra họ còn áp đặt phí dịch vụ 1 cách vô lý khiến nhiều cư dân bức xúc. Hiện nhiều cư dân đóng theo mức phí dịch vụ mà ban kiểm tra của cư dân tính toán ra (chủ đầu tư thoái thác họp để thống nhất phí dịch vụ với ban kiểm tra này). Những căn hộ đóng theo mức phí dịch vụ của ban kiểm tra đưa ra bị chủ đầu tư trước đây dọa cắt điện (nhưng phường có ý kiến họ không được làm việc đó) và hiện tại trong đợt dịch diễn biến phức tạp này họ đã khóa thẻ thang máy của các hộ dân trên - một hành động trái pháp luật - cũng như họ còn còn đưa chế tài là phạt 500k đối với ai cho mượn thẻ thang máy và bắt người cho mượn thẻ phải viết cam kết mới mở khóa thẻ thang máy.
Cư dân có ý kiến sang phường, phường có chỉ đạo sang bên BQL tòa nhà mở thẻ thang máy cho cư dân. Tuy nhiên bên BQL Tòa nhà vẫn khóa thẻ thang máy của cư dân nên đã có tình trạng một người bị ốm phải đi bộ từ tầng 25 xuống để đi viện, rất nguy hiểm. Và hiện tại phường cũng không có giải pháp gì để giúp cư dân cả.
Xin hỏi vì sao cái Ban quản lý tòa nhà của chủ đầu tư dựng ra kia họ không đủ chức năng để quản lý tòa nhà và ngoài ra việc áp đặt phí dịch vụ cũng là không được quyền theo luật. Quan trọng nhất là việc khóa thang máy là trái Pháp luật sao không có cơ quan chức năng nào vào để lấy lại sự công bằng và an toàn cho cư dân ở đây nhỉ?
Cuối cùng em mong những ai có ý định mua nhà khu này nghiên cứu kỹ hơn nhé, đừng để dính vào tình trạng bi đát như cư dân USILK hiện tại.
Thực trạng sống của cư dân thì thật là hết sức bi đát ạ. Hiện do chủ đầu tư chưa hoàn thiện bàn giao các hạng mục nên chủ đầu tư có lập 1 BQL để quản lý các hạng mục chưa hoàn thiện đó, và theo luật các chi phí đó họ phải tự chịu. Nhưng hiện tại chủ đầu tư đang bắt cư dân phải đóng tiền để nuôi BQL đó, ngoài ra họ còn áp đặt phí dịch vụ 1 cách vô lý khiến nhiều cư dân bức xúc. Hiện nhiều cư dân đóng theo mức phí dịch vụ mà ban kiểm tra của cư dân tính toán ra (chủ đầu tư thoái thác họp để thống nhất phí dịch vụ với ban kiểm tra này). Những căn hộ đóng theo mức phí dịch vụ của ban kiểm tra đưa ra bị chủ đầu tư trước đây dọa cắt điện (nhưng phường có ý kiến họ không được làm việc đó) và hiện tại trong đợt dịch diễn biến phức tạp này họ đã khóa thẻ thang máy của các hộ dân trên - một hành động trái pháp luật - cũng như họ còn còn đưa chế tài là phạt 500k đối với ai cho mượn thẻ thang máy và bắt người cho mượn thẻ phải viết cam kết mới mở khóa thẻ thang máy.
Cư dân có ý kiến sang phường, phường có chỉ đạo sang bên BQL tòa nhà mở thẻ thang máy cho cư dân. Tuy nhiên bên BQL Tòa nhà vẫn khóa thẻ thang máy của cư dân nên đã có tình trạng một người bị ốm phải đi bộ từ tầng 25 xuống để đi viện, rất nguy hiểm. Và hiện tại phường cũng không có giải pháp gì để giúp cư dân cả.
Xin hỏi vì sao cái Ban quản lý tòa nhà của chủ đầu tư dựng ra kia họ không đủ chức năng để quản lý tòa nhà và ngoài ra việc áp đặt phí dịch vụ cũng là không được quyền theo luật. Quan trọng nhất là việc khóa thang máy là trái Pháp luật sao không có cơ quan chức năng nào vào để lấy lại sự công bằng và an toàn cho cư dân ở đây nhỉ?
Cuối cùng em mong những ai có ý định mua nhà khu này nghiên cứu kỹ hơn nhé, đừng để dính vào tình trạng bi đát như cư dân USILK hiện tại.