Cư dân Discovery Complex trao đổi chia sẻ tại đây nhé!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,804
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
CDT chia nhỏ căn hộ thì người mua chỉ biết chấp nhận thôi, chả làm gì được đâu.
 

Hoàng Việt Long

Xe đạp
Biển số
OF-315870
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
20
Động cơ
294,500 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà A Phủ
Chấp nhận là chấp nhận thế nào DCer. Thêm 100 căn hộ là thêm 500 dcer+100 car+200 motoby. Thế có còn gọi là cao cấp không? Chẳng khác gì cc tái định cư em đang ở. Em đề nghị các Dcer chia sẻ quan ngại này một cách sâu sắc nhất có thể. Yên tâm đi CDT nó bán được 60% căn hộ rồi. Nó có đủ vốn để xây rồi. Không delay được đâu. Mà nếu có ý định thay đổi thiết kế; ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng mà không bàn bạc với khách là một sự coi thường và bội tín rất lớn với khách hàng. Không thể chấp nhận được.
CDT chia nhỏ căn hộ thì người mua chỉ biết chấp nhận thôi, chả làm gì được đâu.
 

Hoàng Việt Long

Xe đạp
Biển số
OF-315870
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
20
Động cơ
294,500 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà A Phủ
Ối giời ngồi mà đợi việc đã rồi. Không thể nghe nổi cái lời an ủi kiểu này.
Các cụ ơi ở thớt trước em cũng nói rồi mà, hiện tại bọn em chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức gì về vấn đề này đâu ạ. Bọn là sale trực tiếp của chủ đầu tư nên bất cứ khi nào có thông tin chính thức từ CĐT thì chắc chắn em sẽ cung cấp cho các cụ ngay ạ.

Còn các thông tin bên ngoài là các thông tin từ các nguồn không chính thống, không được xác thực, phỏng đoán thôi ạ.
 

nguyenhoangquan

Xe hơi
Biển số
OF-316852
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
182
Động cơ
295,476 Mã lực
Cụ cho em hỏi tốt cho cư dân ở chỗ nào. Đông thêm người thì đi thang máy càng đông . Chủ đầu tư tăng căn hộ chứ thang máy có tăng đâu. Rồi chỗ để xe cũng đông hơn ....
Cụ này nói quá chuẩn rùi, e không cần chỉnh nữa mà chỉ bổ sung thêm để các cụ nén đá...
Việc tăng căn thì nghiêm trọng nhất vẫn là tình trạng tắc thang máy vào giờ cao điểm ngoài ra có thể kg đủ chỗ đỗ xe dẫn đến nhu cầu thì có mà cung thì thiếu và vô hình chung các cư dân tranh nhau chỗ đỗ, điều này sẽ tạo điều kiện cho cđt tăng giá gửi xe và có thể là tăng cả giá dịch vụ nữa
 

ki30

Xe tải
Biển số
OF-66512
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
247
Động cơ
436,370 Mã lực
Nơi ở
Ở ngay đây thôi ạh
CDT chia nhỏ căn hộ thì người mua chỉ biết chấp nhận thôi, chả làm gì được đâu.
Chủ đề nóng quá!!!
Cá nhân em nghĩ là trong tổng số gần 300 người đã xuống tiền sẽ không ngồi im đâu Cụ ạh.
CĐT mà có tách đc thì cũng chịu những hậu quả khá nặng nề. Trc tiên là uy tín vì rõ ràng đây là lừa đảo trắng trợn khách hàng, treo đầu dê bán thịt chó. Tiếp đến là liên quan đén pháp luật khi bị kiện cáo.
Đợt mở bán tiếp theo kiểu gì trc cửa cũng có băng rôn cờ đỏ biểu ngữ, rồi báo trí sẽ vào cuộc... Sếp Minh không làm liều đc đâu!!!
Các Cụ chuẩn bị tinh thần nhé, đây chỉ là bắt đầu thôi, nó còn nhiều trò nữa.
Các Cụ nào còn ngó nghiêng bên ngoài thì nhập nhanh hội với Cụ Mon nhé!!!
 

Hoàng Việt Long

Xe đạp
Biển số
OF-315870
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
20
Động cơ
294,500 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà A Phủ
Cụ này nói quá chuẩn rùi, e không cần chỉnh nữa mà chỉ bổ sung thêm để các cụ nén đá...
Việc tăng căn thì nghiêm trọng nhất vẫn là tình trạng tắc thang máy vào giờ cao điểm ngoài ra có thể kg đủ chỗ đỗ xe dẫn đến nhu cầu thì có mà cung thì thiếu và vô hình chung các cư dân tranh nhau chỗ đỗ, điều này sẽ tạo điều kiện cho cđt tăng giá gửi xe và có thể là tăng cả giá dịch vụ nữa
Nếu thế này thì em gặp bọn lừa đảo rồi. Cụ ki30 đâu; cụ mon đâu động viên em đi nào.
 

Dungabc

Xe tải
Biển số
OF-314021
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
292
Động cơ
298,620 Mã lực
Em đề nghị các cụ cứ làm cuộc gặp với chủ đầu tư, nêu rõ việc quan ngại với những thông tin về việc chia nhỏ diện tích căn hộ như trên. Đề nghị chủ đầu tư cam kết bằng văn bản, hoặc làm 1 bản thoả thuận với các khách hàng là tuân thủ đúng thiết kế đã được phê duyệt, không tự ý chia tách căn hộ khi không được sự đồng ý của toàn thể khách hàng đã mua căn hộ ở DC.

Trong trường hợp chủ đầu tư từ chối hoặc thông tin không rõ ràng về việc trên, đề nghị các cụ làm quả thư ngỏ gửi báo chí nêu rõ quan ngại về việc trên đồng thời tham khảo ý kiến luật sư về trách nhiệm pháp lý của Cdt trong việc này, kêu gọi toàn thể dân cư đã mua căn hộ tập hợp lại để chuẩn bị các bước tiếp theo nếu việc nêu trên là đúng.

Em có vài ý kiến xin góp ý vậy. ;)
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Sao chưa thấy chủ đầu tư lên tiếng cho anh em yên tâm nhỉ?

còn chiến đấu thì hơi mệt. Cỡ như anh M thì chủ tịch, gđ ca, gđ sở, tbt báo chí... gặp lúc nào chả được
 

Hoàng Việt Long

Xe đạp
Biển số
OF-315870
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
20
Động cơ
294,500 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà A Phủ
Hay ý kiến hay.
Em đề nghị các cụ cứ làm cuộc gặp với chủ đầu tư, nêu rõ việc quan ngại với những thông tin về việc chia nhỏ diện tích căn hộ như trên. Đề nghị chủ đầu tư cam kết bằng văn bản, hoặc làm 1 bản thoả thuận với các khách hàng là tuân thủ đúng thiết kế đã được phê duyệt, không tự ý chia tách căn hộ khi không được sự đồng ý của toàn thể khách hàng đã mua căn hộ ở DC.

Trong trường hợp chủ đầu tư từ chối hoặc thông tin không rõ ràng về việc trên, đề nghị các cụ làm quả thư ngỏ gửi báo chí nêu rõ quan ngại về việc trên đồng thời tham khảo ý kiến luật sư về trách nhiệm pháp lý của Cdt trong việc này, kêu gọi toàn thể dân cư đã mua căn hộ tập hợp lại để chuẩn bị các bước tiếp theo nếu việc nêu trên là đúng.

Em có vài ý kiến xin góp ý vậy. ;)
 

dai_duong_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-69450
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
116
Động cơ
430,960 Mã lực
Sao chưa thấy chủ đầu tư lên tiếng cho anh em yên tâm nhỉ?

còn chiến đấu thì hơi mệt. Cỡ như anh M thì chủ tịch, gđ ca, gđ sở, tbt báo chí... gặp lúc nào chả được
Em đồng ý với bác cỡ anh M thì đến tầm nào anh ấy chả gặp được.
Nhưng ở đời còn có 1 thứ là CÔNG LÝ nữa bác ạ. Nếu không có cái này thì ACE đã không cần nhảy vào đây để quan ngại.
Có thể CDT vẫn đạt được nhg gì họ muốn làm nhưng rồi cái họ mất thì không hề nhỏ.
UY TÍN, LÒNG TIN gây dựng thì lâu chứ phá thì nhanh lắm. Người làm ăn chân chính không bao giờ để mất 2 cái này.
 

Mon1907

Xe máy
Biển số
OF-152116
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
57
Động cơ
356,270 Mã lực
Gửi em Tiểu Lam - Ngọc và các sales của Kinh Đô TCI. (Nhờ các bạn Fw thư này đến lãnh đạo cấp cao nhất của các bạn bằng hình thức copy vào email hoặc gửi đường link hoặc in ra giấy tùy các bạn)
Gửi công ty Cổ phần thương mại Cầu Giấy - Chủ đầu tư trên giấy tờ pháp lý.
Gửi ban lãnh đạo Kinh Đô Group - đơn vị nắm cổ phần chi phối dự án DC, pháp nhân thực sự đứng sau dự án DC - như các quảng cáo trên truyền thông và PR về dự án.

Về việc OFer Kinh1972 thông tin về việc Chủ đầu tư dự án Discovery Complex có ý định chia tách căn hộ có diện tích trên 180m2, thông tin này có thể đúng có thể chưa đúng vì đến giờ vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào được đưa ra, nhưng việc này hoàn toàn rất đáng để chúng ta quan tâm vì đối với nhà đầu tư thì liên quan đến sản phẩm đầu tư của mình, đối với các vị - Chủ đầu tư - thì biết được ảnh hưởng của người đã mua và sẽ mua sản phẩm - đối tượng chính quyết định sự thành bại của dự án.
Do vậy trước hết chúng ta cũng phải cảm ơn bạn Kinh1972 về thông tin trên, chứ không nên coi đấy là nguồn thông tin vô căn cứ, không đáng tin cậy, vì thực tế số căn hộ trên 180m2 cũng chưa bán được nhiều. Đợi thông tin thành chính thức rồi các nhà đầu tư mới có ý kiến thì e rằng đã quá muộn.

Qua sự việc này tôi có một số ý kiến như sau:

1. Về mặt truyền thông các thông tin kịp thời về dự án: các bạn thực sự làm rất kém, nếu không muốn nói là thiếu tôn trọng đến khách hàng. Bằng chứng và việc đóng tiền đợt 2 chậm gần 2 tháng so với dự kiến trong hợp đồng, tuy điều này được cho phép nhưng các bạn không hề có chút thông tin chính thức nào đến khách hàng cả - trên website chính thức của công ty hoặc dự án hay email, thư thông báo. Trong khi việc điều hành dự án lớn như DC thì hoàn toàn có thể biết trước việc chậm trễ này trước 1 đến 2 tháng. Như vậy khi đầu tháng 3/2014 các bạn còn chưa bắt đầu thi công phần đế thương mại thì làm sao kịp tiến độ đợt 2, trong khi cẩu chính còn bị tháo dỡ đi.
Vì vậy CDT cần phải có kênh truyền thông chính thức kịp thời về dự án đến khách hàng - pháp nhân đối tác trong hợp đồng, những người chủ tương lai sản phẩm mà các bạn cung cấp.

2. Chưa bàn đến việc có vi phạm pháp luật hay không, nhưng nếu CDT xin phép các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh - việc này có thể không khó vì các vị có thế lực hơn chúng tôi và "nắm đằng chuôi" đo hợp đồng khung là quí vị soạn thảo - thì việc không thông tin đến cho khách hàng đã mua là thiếu tôn trọng khách hàng, sẽ làm giảm uy tín nghiêm trọng của CDT - vì ít hiều chúng tôi, những khách hàng, cũng có liên quan mật thiết đến dự án nếu việc thay đổi làm ảnh hưởng đến chúng tôi.
Nhân dân VN vẫn có câu "mua danh ba vạn bán danh ba đồng" , trong khi xã hội ngày nay là thế giới phẳng, thời đại thông tin bùng nổ. Nên việc này các vị cần cân nhắc cẩn trọng để xây dựng hình ảnh của mình.

3. Đối với nhà đầu tư - mua để sinh lời - thì việc chia tách căn hộ như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư.
Đối với những người mua căn hộ dưới 100m2 thì theo thiết kế ban đầu số lượng căn này không nhiều, ví dụ căn 87m2, 94,7m2 hay 96,6m2 mỗi loại cũng chỉ có 36 căn. Với địa thế đẹp, thiết kế hợp lý, số căn ít, sẽ làm tăng giá trị đầu tư theo thời gian. Với việc chia tách thì mỗi tầng có 4 căn trên 180m2 sẽ tạo ra thêm 200-300 căn có diện tích dưới 100m2. Như vậy yếu tố hàng hiếm sẽ không còn nữa, ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư.
Đối với những nhà đầu tư mua căm 133m2 hay 143m2, 147m2 cũng vậy. Trong khi căn loại nhỏ rất ít hàng, căn loại trung bình cũng đã được bán gần hết, chỉ còn những căn lớn, thì việc người mua không đủ tiền mua căn trên 180m2 cũng là yếu tố đẩy giá trị sản phẩm cho những nhà đầu tư mau căn loại 3 phòng ngủ này.
Những thông tin ban đầu của dự án góp phần vào quyết định đầu tư. Nay thay đổi là thay đổi bản chất sự việc liên quan đến việc ra quyết định của Nhà đầu tư.
Như vậy thử hỏi từ này về sau ai dám quyết định đầu tư vào các dự án khác của quí vị từ thủa trứng nước ban đầu, thôi thì cứ đợi các vị xây gần xong cho nó lành.

3. Đối với cư dân tương lai - những khách hàng mua để ở:
Việc tăng số lương căn thêm 100 - 150 căn hộ, sẽ làm thay đổi dân số cơ học của khu chung cư, tăng số chỗ để ô tô và xe máy, mà theo thiết kế ban đầu số chỗ dành cho xe máy và ô tô của cư dân chỉ thừa dự phòng vài chỗ. Việc này các vị xử lý ra sao ? Nếu lấy thêm phần của tầng hầm 3, 2 thì không đáp ứng yêu cầu tỷ lệ chỗ đỗ xe của khu khu văn phòng hoặc TTTM, nếu lấy tiếp lên mặt bằng cốt 0.00 thì sẽ ảnh hưởng đến diện tích lưu thông nội bộ hoặc sân vườn của cả dự án - ảnh hưởng đến chất lượng sống của cư dân chúng tôi.
Và vấn đề thang máy, để gọi là chung cư cao cấp như khẩu hiệu của quí vị về dự án - KHÁM PHÁ ĐỈNH CAO CUỘC SỐNG - thì bây giờ khi tăng số hộ dân lên thêm 20 - 25% trong khi thang máy không tăng lên cái nào chứ dừng nói tăng theo đúng tỷ lệ, thì sao còn gọi là khám phá đỉnh cao cuộc sống , lúc đó chắc thành khám phá đỉnh cao của sự chờ đợi.
Mật độ xây dựng vẫn thế, tổng các loại tiện ích, dịch vụ, diện tích không tăng lên, mà số hộ tăng lên rõ ràng làm giảm giá trị, chất lượng cuộc sống - 1 yếu tố quan trọng cấu thành nên giá thành và quyết định chấp nhận giá thành sản phẩm.

Chúng tôi, những khách hàng lúc nào cũng mong quý vị kinh doanh thuận lợi để dự án về đích đúng hạn, chất lượng sản phẩm đạt sự kỳ vọng của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi còn thường xuyên quảng bá, giới thiệu bạn bè để họ quan tâm đến dự án.

Nhưng Tóm lại dù với bất cứ lý do gì, việc thay đổi chắc chắn làm thay đổi các yếu tố đầu vào, dẫn đến thay đổi giá trị sản phẩm của khách hàng mà không được bàn bạc nhất trí với khác hàng thì dù luật pháp có cho phép thì quí vị sẽ không còn là nơi chúng tôi gửi gắm niềm tin tuyệt đối nữa rồi.

Rất mong quí vị - CDT theo pháp luật hay CDT thực sự nắm cổ phần chi phối - quan tâm đến lợi ích khách hàng trước khi ra quyết định chia tách căn hộ, đồng thời nghiên cứu việc truyền thông với khách hàng được kịp thời, liên tục.

Mon1907 - Người rất tâm huyết với DC từ những ngày đầu.
 

Mon1907

Xe máy
Biển số
OF-152116
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
57
Động cơ
356,270 Mã lực
Thật là hay khi đúng vào thời điểm ngày hôm nay, vào website chính thức của dự án: discoverycomplex.com.vn nhận được cái màn hình dư lày:
Tên miền discoverycomplex.com.vn đã hết hạn sử dụng, đang bị tạm ngừng. Để biết thông tin chi tiết, mời nhập mã xác thực phía dưới.

Vãi miền
 

Mon1907

Xe máy
Biển số
OF-152116
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
57
Động cơ
356,270 Mã lực
Khẩn thiết đề nghị các cụ mua rồi liên lạc để join vào group gấp nhé
 

dai_duong_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-69450
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
116
Động cơ
430,960 Mã lực
Khẩn thiết đề nghị các cụ mua rồi liên lạc để join vào group gấp nhé
Em nghĩ là cần kêu gọi member ở các diên đàn khác nữa như webtretho, tinh te,.... Có rất nhiều người mua hoặc quan tâm đến dự án ở cac diên đàn khác, họ không biết thông tin hoặc không tập hợp lực lượng được.
Cố gắng làm cái group 100. Tổ chức off rồi đến 93 lò đúc cho dzui.
 

ki30

Xe tải
Biển số
OF-66512
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
247
Động cơ
436,370 Mã lực
Nơi ở
Ở ngay đây thôi ạh
Chào buổi sáng các Cụ/Mợ!!!

Đọc thư của Cụ Mon em tý....ngất =)) he...he...

Cụ bức xúc, viết dài quá ạh. CĐT nó không đọc đâu còn các em sales thì cũng vì miếng cơm của các em ý, thông tin kiểu chia cắt căn hộ thế này các em ý là người biết cuối cùng mà có hóng đc cũng phải biết giữ mồm miệng. Việc nhờ các em ý tác động tới CĐT là không khả thi đâu. Bé Ngọc còn là sale mới thì còn khó hơn cho em nó.

Em xin có mấy ý sau các Cụ cứ ném đá thoải mái nhé:

1. Thông tin về chia nhỏ căn hộ tuy mới chỉ là tin đồn nhưng hoàn toàn có cơ sở, CĐT đang ủ mưu chơi trò mèo khá "bẩn" với khách hàng đã mua để giải phóng hàng tồn đọng?. Các Cụ vận động hết các kênh ở ngoài để kiếm chứng thông tin. Cụ Mon gửi tin vào inbox cho Cụ King1972 hỏi kỹ hơn xem thế nào. Nick này Cụ ý mới lập ngày 16/06/14 nên không biết Cụ có ý gì? Có khi là "người tốt"... anh, em nên mời Cụ ý vài vại bia nhỉ?

2. Cụ Mon lập một nhóm nhỏ 5-10 Cụ, đại diện nhóm khách hàng, thông qua em Ngọc, có cuộc hẹn ngay và luôn với Bác Minh trao đổi thẳng thắn nhẹ nhàng vì loại thông tin kiểu này đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người đã và sẽ mua nên em nghĩ Bác ý sẽ không từ chối đâu.

3. Trong trường hợp mình rất thiện trí nhưng không có được sự hợp tác từ CĐT. Cụ thay mặt nhóm khách hàng có một lá thư nội dung yêu cầu cung cấp thông tin đầy đủ rõ ràng tớ chủ tịch HĐQT Kinh Đô. Nếu vẫn không đc phúc đáp, lá thư này sẽ gửi đồng thời tới một số báo chí (Dân Trí, VNexpress, Pháp Luật...) với 1 lá thư khác tố cáo sự mập mờ, lừa dối, vi pham nghiêm trọng những cam kết, nhờ các phóng viên tiếp cận CĐT để có câu trả lời.

4. Em đồng ý là phải tợp hợp thêm các Mợ trên Webtretho, tinh tế... hay qua FB để củng cố lực lượng. Phải đấu tranh quyết liệt, không nên nghe theo mấy Cụ "thân" CĐT nói là không thể làm gì? Một biện pháp mạnh nữa cần tính tới là việc thông tin rộng rãi kêu gọi tất cả các nhà đầu tư dừng việc đóng tiền đợt 3 kết hợp nhờ đến luật sư để kiện CĐT.

Đây là ý kiến cá nhân em thôi, Các Cụ thấy thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,971
Động cơ
481,035 Mã lực
không chia nhỏ bán cho ai, Các bác ích kỷ nó vừa vừa thôi chứ. Chủ đầu tư bán được hết thì tiến độ mới nhanh dân cư đông đúc mới vui, hay các cụ mua căn nhỏ lên khuân hết căn to đi cho nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:

dai_duong_xanh

Xe hơi
Biển số
OF-69450
Ngày cấp bằng
29/7/10
Số km
116
Động cơ
430,960 Mã lực
Bác Ki30 nói chí phải, em thấy cách tiếp cận như của bác là rất hợp lý.
Em đề nghị triển khai theo phương án này. Bác Mont hội trưởng cho triển khai nhé.

Tiếc quá, hôm CN offline vừa rồi cụ lại không tham gia.
Hôm tới bác thu xếp đi cùng AE nhé.
 

Dungabc

Xe tải
Biển số
OF-314021
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
292
Động cơ
298,620 Mã lực
Theo em tìm hiểu thì để chia tách được căn hộ có diện tích lớn sang diện tích nhỏ, chủ đầu tư sẽ phải căn cứ vào thông tư số 02/2013/TT-BXD ký ngày 8/3/2013. Thông tư này "Hướng dẫn việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ"


Trong thông tư này có điều 1 nêu rõ:

Điều 1. Các trường hợp được điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ

1. Các trường hợp được điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội là những dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nhưng chưa triển khai thi công xây dựng hoặc đã được triển khai thi công nhưng cơ cấu căn hộ hoặc mục đích sử dụng nhà ở thương mại không phù hợp với nhu cầu của thị trường.

2. Chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được điều chỉnh quy mô căn hộ thương mại có diện tích lớn sang căn hộ thương mại có diện tích nhỏ hoặc chuyển đổi các khối nhà chung cư và nhà ở thương mại thấp tầng sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ (bệnh viện, trung tâm y tế, trường học, khách sạn, công trình thương mại…) phải bảo đảm phù hợp với nguyên tắc quy định tại Điều 2 và Điều 3 của Thông tư này và quyết định phê duyệt cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng nhà ở thương mại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh).

3. Việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ chỉ được thực hiện đối với các hạng mục công trình xây dựng và căn hộ (kể cả cao tầng và thấp tầng) mà chủ đầu tư chưa ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng. Trường hợp đã ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với khách hàng thì trước khi thực hiện việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, điều chỉnh mục đích sử dụng thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của tất cả khách hàng đã ký hợp đồng.

4. Các dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị có quy mô từ 500 căn hộ trở lên thì trước khi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng phải có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng.
Các cụ thử đánh giá là quy định này có áp dụng được vào khu DC và chủ đầu tư có cách nào lách được quy định trên không?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top