Giá này ko ngon lắm cụ nhỉ, CC vin 20 h có 1200 thôi.Ở Phạm Văn Đồng đang có bản đb mầu đỏ đó. Giá 1,140 cho bản dầu. Nhà cháu k thích màu đó. Cỡ cuối tháng thì đầy xe, xe giờ phần đa là sx cuối 2019.
Giá này ko ngon lắm cụ nhỉ, CC vin 20 h có 1200 thôi.Ở Phạm Văn Đồng đang có bản đb mầu đỏ đó. Giá 1,140 cho bản dầu. Nhà cháu k thích màu đó. Cỡ cuối tháng thì đầy xe, xe giờ phần đa là sx cuối 2019.
e vừa qua showroom về.giá còn 1.120tr.e đang phân vân giữa máy dầu và xănge đi xe 2.2 dầu đặc biệt, hôm mua là 1.180tr
ko thấy mùi gì đâu cụ
Giá này là bản dầu hay xăng đấy cụ? Chiều nay e ghé đại lí đc báo xăng đb 1.110tr.E
e vừa qua showroom về.giá còn 1.120tr.e đang phân vân giữa máy dầu và xăng
Cụ muốn lấy xăng ĐB vin 2019 hay 2020 ạ.Giá này là bản dầu hay xăng đấy cụ? Chiều nay e ghé đại lí đc báo xăng đb 1.110tr.
Cụ báo e cả vin 19 và 20.Cụ muốn lấy xăng ĐB vin 2019 hay 2020 ạ.
Bay giờ bản dầu cao cấp nó có hộp số 8 cấp rất ưu việt, tương đồng với hốp số gắn trên Palisade mới ra, trong khi bản xăng vẫn chỉ hộp 6 cấp. Vì vậy đắn đo quáKhuyên chân thành bác lấy xe xăng mà chạy, đừng nghe mấy bố xe dầu nổ là không mùi, rồi êm như máy xăng. Không bao giờ có chuyện êm như máy xăng được vì bản chất của máy dầu hoạt động ở tỷ số nén cao lên máy rất rung, xe dầu càng cũ, càng mùi và chi phí bảo dưỡng xửa chữa cao. Mình trước chạy San dầu rồi(cũng chót nghe sale nổ xe dầu đẳng cấp này kia), quá tởn xe dầu, giờ cho cũng không thèm đi bất kỳ xe dầu nào nữa, kể cả bmw dầu.
Cụ lấy bản dầu nào vậy, tư vấn em cái, em lăn tăn vụ torque của dầu hay hơn hẳn và họp số 8 cấp hiện đại hơn nhiều đâyEm cũng đã từng băn khoăn như cụ, đã mở thớt chọn xăng cc hay dầu đb (cụ có thể ngó để tham khảo)
Em cũng đã từng lung lay trước các ý kiến dầu hôi, dầu rung, dầu bảo dưỡng kém.
Tuy nhiên sau khi đi thử em chốt lấy dầu. Có một số lý do sau em nêu cụ tham khảo:
Tóm lại: chênh giá sẽ mau quên. Cảm giác xót tiền đổ xăng hàng tháng lâu dài sẽ rất khác. Rung ồn không đáng kể. Hôi chưa thấy, ở chung cư nên không quan tâm. Cảm giác lái khác biệt.
- Giá xe dầu đắt hơn, bảo dưỡng tốn hơn: bao lâu cụ mới phải đi bảo dưỡng? Mỗi lần bảo dưỡng đắt hơn cùng lắm 2 triệu, trong khi đổ xăng mỗi tháng cụ sẽ tốn hơn gấp rưỡi so với dầu (em tính là gấp đôi, nhưng thôi để trung bình gấp rưỡi). Cảm giác mất tiền liên tục nó khác lắm cụ, chỗ tiền chênh "mua xăng 5 năm" rất mơ hồ và cụ sẽ quên ngay. Lấy xe về lắp thêm mấy thứ em đã tốn 4 chục rồi.
- Xe dầu rung hơn, ồn hơn: em đi thử thì thấy không phân biệt nổi. Lúc mua về chạy về hầm chung cư yên tĩnh thì thấy tiếng máy, nhưng đại đa số thời gian sẽ không nghe thấy. Santafe đời này khác rồi cụ.
- Xe dầu hôi hơn: chắc chắn là có, nhưng ngồi trong xe ko thấy gì. Em đi về, tắt máy mở cốp lấy đồ cũng có, hoặc đỗ mở cửa cũng có, đến giờ gần tháng rồi vẫn ko thấy mùi vào.
- Máy dầu + Hộp số 8 cấp: khác biệt hoàn toàn so với máy xăng 6 cấp. Thông số cả mã lực và mô men xoắn đều gấp đôi. Đi thực tế em ko dám nói là gấp đôi nhưng máy dầu bốc hơn khá nhiều. Máy xăng nhiều cụ nói đi phố sẽ bốc hơn nhưng em thấy máy dầu đi phố vẫn ok, nhấn ga là đi chẳng thấy ì chỗ nào? Cảm giác lái là cái theo ta hàng ngày
Đôi điều cảm nhận thực sự gửi cụ.
Chắc em cũng theo cụ chọn em dầu, dù vẫn lăn tăn. Hàng xóm có ông chạy SF2010 dầu và Toureg dầu, chiều nào cũng hôi rình ầm ầm biết mấy bố về, đỡ phải nuôi chóCụ có phần giống em.
Em mua San vì thích cái động cơ dầu của nó.
Còn nếu mua động cơ xăng thì em ko mua San, mà sẽ mua Crv (bản 2.4 non turbo).
San xăng 2.4 hơi yếu so với xác xe, còn crv cũng 2.4 nhưng nó nhẹ hơn San 1 tý.
Cuối cùng chọn San dầu, ko hẳn vì lí do tiết kiệm, mà vì nó cho em 202 hp, lên cao tốc đạp phát là lên, thích vượt là vượt. Qua mặt xe cont 40ft nhẹ nhàng mà không có gì phải gắng sức, ko thấy cỗ máy 2.2 diezel phải gằn lên 1 tí nào. Cái cảm giác như vậy em ko có được ở các xe khác có giá tầm trên 1 tỉ, mà ít nhất phải ngồi trên các xe có động cơ xăng 3.0V6 hoặc 3.5 đổ lên, hoặc 2.5 turbo.
2.5 turbo hoặc 3.0V6 là những xe nào: Ford explorer, hoặc Toy Hilander, hoặc GLC300 hoặc Audi Q7 hoặc Porsche . Cũng được đấy
Chợt sờ túi, chỉ có khoảng hơn tỉ tính cả vay bank thôi, gặm tạm San dầu qua ngày vậy. Giờ em vẫn oánh vietlot hàng ngày, chờ Porsche ra mẫu mới
Trước công ty em có 2 con santafe, máy xăng mua 2008, 1 con máy dầu 2009 full. Máy xăng êm, bốc, bền. Máy dầu đầm, tiết kiêm nhiên liệu. Hai con chạy ngang nhau 20 vạn. Máy xăng chạy như phá chưa mất đòng sửa nào đáng kể. Máy dầu năm ngoái tốn hơn trăm củ làm lại máy. Rao thanh lý thợ tranh nhau máy dầu thế mới lạ. Đi thì máy xăng êm ái sướng hơn nhiều. Em nghĩ dân mình thu nhập thấp nên thích loại tiết kiệm nhưng lại bị bóp tiền lúc mua, thế nên Toyota ở VN nó mới làm vỏ nhẹ cho tiết kiệm nhiên liệu. Các loại xe cao cấp đắt tiền toàn máy xăng các cụ ạ. Theo em tính thì nếu đi gia đình tb 1 năm 1 vạn thì chả tội gì ko đi máy xăng cho nó sướng. Tính ra vẫn kinh tế hơn máy dầu các cụ ạ.Mình đang chốt trong tháng 3 này sẽ lấy 1 em San 2019, chưa đi thử, cũng chưa ra sroom để xem trực tiếp và nghe tư vấn. Đang phân vân giữa xăng và dầu. Lên diễn đàn đọc lại thấy phân vân hơn. Cụ nào có ý hay tư vấn chuẩn 1 phát giúp e để em chốt nhé. Tks các cụ, chúc các cụ năm mới mạnh khỏe cùng otofun
Các bố thích tiết kiệm, rồi coi nó là nhất . Máy dầu đi còn có đỗ trễ chân ga còn máy xăng không có, đi sướng hơn nhiều .Trướ công ty em có 2 con santafe, máy xăng mua 2008, 1 con máy dầu 2009 full. Máy xăng êm, bốc, bền. Máy dầu đầm, tiết kiêm nhiên liệu. Hai con chạy ngang nhau 20 vạn. Máy xăng chạy như phá chưa mất đòng sửa nào đáng kể. Máy dầu năm ngoái tốn hơn trăm củ làm lại máy. Rao thanh lý thợ tranh nhau máy dầu thế mới lạ. Đi thì máy xăng êm ái sướng hơn nhiều. Em nghĩ dân mình thu nhập thấp nên thích loại tiết kiệm nhưng lại bị bóp tiền lúc mua, thế nên Toyota ở VN nó mới làm vỏ nhẹ cho tiết kiệm nhiên liệu. Các loại xe cao cấp đắt tiền toàn máy xăng các cụ ạ. Theo em tính thì nếu đi gia đình tb 1 năm 1 vạn thì chả tội gì ko đi máy xăng cho nó sướng. Tính ra vẫn kinh tế hơn máy dầu các cụ ạ.
1 phần thôi cụ, ở VN thì tC dùng máy xăng cn cũ + hs 6at nê nhiều cụ thích máy dầu hơn, nếu TC lắp 2.0 turbo + hs 8at xem, đảm bảo doanh số xăng chắc chắn cao hơn dầuCác bố thích tiết kiệm, rồi coi nó là nhất . Máy dầu đi còn có đỗ trễ chân ga còn máy xăng không có, đi sướng hơn nhiều .
E chả biết hồi trước cụ đi xe gì (theo lời cụ thì cụ đã từng sở hữu SF máy dầu) nhưng e dự là cụ mua phải con công nông nát, đi bị nó hành cho nên đâm ra ác cảm với máy dầu (đặc biệt là SF)? E thấy cụ la liếm hết diễn đàn lẫn FB lúc nào cũng có cái giọng điệu đó mà chả có tý bằng chứng thuyết phục nào!Cũng lạ là tại sao các bố tung hô máy dầu, chắc dân mình còn nghèo lên thế chứ máy xăng êm ái, chạy 30 vạn không phải động cham gì máy móc trong khi máy dầu hôi, ồn và ì chết mịa. Chưa tính đến việc máy dầu khó con nào sống sót quá 20 vạn mà không bổ máy lắm.
Em cũng đang lăn tăn vụ 8 cấp đây. Nếu xăng Premium mà 8 cấp thì em chốt rồi. Em đi 6 cấp 3 đời xe hơn 10 năm nay ở VN nên không muốn đi 6 cấp nữa. 8 cấp thì máy dầu lại nhiều nhược điểm em không thích. Khéo lại tìm xe khác vậy1 phần thôi cụ, ở VN thì tC dùng máy xăng cn cũ + hs 6at nê nhiều cụ thích máy dầu hơn, nếu TC lắp 2.0 turbo + hs 8at xem, đảm bảo doanh số xăng chắc chắn cao hơn dầu
Cụ đợi Form mới ra rùi quất này. https://autodaily.vn/2020/03/xem-truoc-thiet-ke-cua-hyundai-santa-fe-2021Em cũng đang lăn tăn vụ 8 cấp đây. Nếu xăng Premium mà 8 cấp thì em chốt rồi. Em đi 6 cấp 3 đời xe hơn 10 năm nay ở VN nên không muốn đi 6 cấp nữa. 8 cấp thì máy dầu lại nhiều nhược điểm em không thích. Khéo lại tìm xe khác vậy