[Funland] Cụ BT yêu cầu Mẽo mua thiết bị 5G “make in Vietnam”

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
904
Động cơ
296,162 Mã lực
5G chuẩn mới, e chả biết nên chả dám chém. Cơ mà theo bài báo, thấy ghi là năm 2020 Vn sẽ công bố các tiêu chuẩn về an ninh mạng cho các thiết bị 5G. E thấy hơi sai sai, vì các tiêu chuẩn này thường do các hiệp hội trên thế giới công bố và đề ra, còn các nhà sx sản xuất ra các thiết bị phải đạt các tiêu chuẩn đó chứ nhỉ?
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Viettel là doanh nghiệp quốc phòng. Bố thằng Mỹ nó dám dùng
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Hơi lạ là mấy bài báo đều không công bố tinhs năng , công nghệ 5G, tiêu chuẩn kỹ thuật... làm em mơ hồ khoing hiểu cái vỏ máy 5G có khác gì 4G hay không???
Hay Viettel sợ công bố tiêu chuẩn kỹ thuật ra thì các nước nó GATO???
Kể ra muốn giật tít chửi thì chịu khó dùng não một chút. 5G nó là tiêu chuẩn chung toàn cầu rồi, muốn bán được sản phẩm ra nước ngoài thì phải tuân thủ cái tiêu chuẩn đấy. Chả lẽ VT lại tự nghĩ ra một mình một chuẩn à?
Còn đã có tiêu chuẩn chung rồi thì nếu muốn tìm hiểu chỉ cần Gúc chút là ra, tuy nhiên để đọc hiểu được các cái tiêu chuẩn đấy thì không lều báo nào đủ trình mà hiểu đâu. Đến dân chuyên ngành đọc còn ù ù cạc cạc đấy.
Tóm cái váy lại, chịu khó sử dụng não đi. Còn nếu định để bán lại não cho được giá thì thôi, không cần để thế cho nó mới :))
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Kể ra muốn giật tít chửi thì chịu khó dùng não một chút. 5G nó là tiêu chuẩn chung toàn cầu rồi, muốn bán được sản phẩm ra nước ngoài thì phải tuân thủ cái tiêu chuẩn đấy. Chả lẽ VT lại tự nghĩ ra một mình một chuẩn à?
Còn đã có tiêu chuẩn chung rồi thì nếu muốn tìm hiểu chỉ cần Gúc chút là ra, tuy nhiên để đọc hiểu được các cái tiêu chuẩn đấy thì không lều báo nào đủ trình mà hiểu đâu. Đến dân chuyên ngành đọc còn ù ù cạc cạc đấy.
Tóm cái váy lại, chịu khó sử dụng não đi. Còn nếu định để bán lại não cho được giá thì thôi, không cần để thế cho nó mới :))
Cụ dùng não chỉ cho em xem chỗ nào bảo là Viettel làm theo chuẩn thế giới.
em chỉ thấy hai cụ BT cười toe toét. Haha

còn nếu đã làm theo chuẩn thì cứ vứt sang FCC nó đo hợp chuẩn cho, việc gì phải chém với dân biểu Mĩ, nhà đang bao việc, tối nay luận tội Trump rồi. Haha
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Viettel là doanh nghiệp quốc phòng. Bố thằng Mỹ nó dám dùng
nó dùng hay ko chẳng quan trọng, quan trọng là BT Hùng đã quảng bá miễn phí cho 1 sp VN, giờ các hãng thông tấn TG đưa tin ầm ầm vỗề chi tiết này là quảng bá cho sp Viettel sau này rồi, có thể là VN, ASEAN hay các nước châu Phi dùng, rẻ mà tốt là chơi. Chưa kể sang năm ra được sp thương mại ô Viettel cứ chỗ nào Âu Mỹ mở thầu mạng 5G lại vác hồ sơ đi đấu lại hay, có trượt cũng có tiếng vang, lấy mớn bán hàng cho châu Phi.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ dùng não chỉ cho em xem chỗ nào bảo là Viettel làm theo chuẩn thế giới.
em chỉ thấy hai cụ BT cười toe toét. Haha
Cụ nên tìm hiểu 5G là gì đã rồi hãy soi VT cũng chưa muộn.
Đấy nhé, em hướng dẫn bước 1 \m/
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Cái khó viettel là thuộc quân đội nên các nc mà có quan hệ ko phải đồng minh như Lào thì ko dám dùng, hoặc ít nhất là ko liên quan tới như châu Phi hoặc myanmar đông timo mới dám dùng
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
haha em lịch sự và cầu thị nên xin lỗi thôi.
còn nội dung thì các cụ chịu khó đọc và động não giùm nhé. Đối với em thì “yêu cầu” và “đề nghi” trong trường hợp này đều fun như nhau haha


5G nó cũng tự như công nghệ NASA, chưa nắm đc công nghệ cốt lõi mà đã đòi làm chủ với chế tạo thì em nghĩ có hay khả năng:
(1) Viettel mua chip và thiết kế của hãng nước ngoài, rồi về chế cháo thêm tí là giỏi, rồi thiết kế cơ khí ra cái vỏ tản nhiệt. Đó gọi là Make in Vietnam.
(2) làm từ đầu toàn bộ các công nghệ cốt lõi, tự sx chip, tự làm vỏ.

Do thời gian ngắn, lại chưa có công nghệ và r&d cốt lõi, nên cách 1 là nhanh nhất.
các hãng cũng bán chip và thiết kế mẫu rồi, mà Viettel cũng đã có truyền thống sx từ 2G đến 4G kiểu này rồi.
nên sx cái vỏ thì vẫn là cái vỏ, bây giờ lại đi đề nghi thằng Mĩ nó mua lại cai vỏ chứa con chip của nó bán cho Vn, lại còn “đề nghị” nó hợp chuẩn cái thứ nó bán cho minh haha nói chung là ko biết đường nào mà lần.
Nói đến đây mới nghĩ ra là có khi nào Hoa Vĩ nó nhờ Viettel đổi xuất xứ để lẩn tránh các biện pháp phòng vệ của Đo Nam Trung không???
Định chém với thớt tý nhưng thấy viết lổn nhổn thế này em lại đi ra.

Các trang nước ngoài thì chưa có nhiều bình luận về việc VN có đúng là sx được thiết bị 5G hay không, nhưng điều chúng nó đang quan ngại là để thương mại hoá được thì Viettel phải trả rất nhiều tiền cho các bản quyền sở hữu trí tuệ, và liệu Viettel có đủ tiềm lực tài chính để thương mại hoá hay không.
Còn vụ nói chuyện với các nghị sĩ Mỹ thì nó như kiểu nhờ mày test hộ tao cái máy tao mới làm ra thôi. Mỹ không chơi với Hoa Vĩ vì nghi đứng sau Hoa Vĩ là CP TQ, nên tầm BT Hùng chắc thừa IQ để không mời chào nó dùng thiết bị 5G của công ty thuộc bộ QP VN.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Vl, chưa xây dựng tiêu chuẩn xong đã sx được, vl....vl....vl

Bảo sao.....vl...vl..vl
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,803
Động cơ
271,915 Mã lực
Thị trường VN hướng đến là ĐNA, Châu Phi, Nam Mỹ chứ vào Mỹ cạnh tranh làm gì. Nhờ Mỹ kiểm định hộ thôi, coi như test hộ, nhưng khả năng cao Mỹ éo quan tâm. Nhưng cứ nêu ra, coi như PR miễn phí, mấy nước mục tiêu nghe xong cũng tò mò nghiên cứu, đấy là cơ hội. 4 G, 5G trước nay là miếng bánh của mấy hãng lớn chia nhau, PR mạnh để các nước chạy đua, như chạy đua vũ khí, thằng được lợi là thằng bán công nghệ, thiết bị. Giờ mình chen chân vào chuỗi giá trị đấy, tự sản xuất được dựa trên mua bản quyền các hãng, dù nhỏ cũng là điều đáng mừng. Còn hơn chỉ nhập về, đến vận hành khai thác, thiết bị đầu cuối toàn của tàu khựa, hoặc tàu khựa phẩy thì chả cơm cháo gì.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
haha em lịch sự và cầu thị nên xin lỗi thôi.
còn nội dung thì các cụ chịu khó đọc và động não giùm nhé. Đối với em thì “yêu cầu” và “đề nghi” trong trường hợp này đều fun như nhau haha


5G nó cũng tự như công nghệ NASA, chưa nắm đc công nghệ cốt lõi mà đã đòi làm chủ với chế tạo thì em nghĩ có hay khả năng:
(1) Viettel mua chip và thiết kế của hãng nước ngoài, rồi về chế cháo thêm tí là giỏi, rồi thiết kế cơ khí ra cái vỏ tản nhiệt. Đó gọi là Make in Vietnam.
(2) làm từ đầu toàn bộ các công nghệ cốt lõi, tự sx chip, tự làm vỏ. Kiểu như em làm ra cái thứ video call nhanh, rồi em gọi là 10G cũng đc, em làm em dùng, chả thằng nào dùng được... đại loại thế

Do thời gian ngắn, lại chưa có công nghệ và r&d cốt lõi, nên cách 1 là nhanh nhất.
các hãng cũng bán chip và thiết kế mẫu rồi, mà Viettel cũng đã có truyền thống sx từ 2G đến 4G kiểu này rồi.
nên sx cái vỏ thì vẫn là cái vỏ, bây giờ lại đi đề nghi thằng Mĩ nó mua lại cai vỏ chứa con chip của nó bán cho Vn, lại còn “đề nghị” nó hợp chuẩn cái thứ nó bán cho minh haha nói chung là ko biết đường nào mà lần.
Nói đến đây mới nghĩ ra là có khi nào Hoa Vĩ nó nhờ Viettel đổi xuất xứ để lẩn tránh các biện pháp phòng vệ của Đo Nam Trung không???
Đầu tiên là Viettel không làm với Huawei. Tiếp theo đây là kế hoạch phát triển. Cụ ngắm rồi chém giò tiếp.
Việt Nam và kế hoạch tự sản xuất chip 5G
Nhiều doanh nghiệp Việt đang lên kế hoạch sản xuất chip dùng cho mạng lõi 5G, các thiết bị IoT, nghiên cứu, phát triển điện thoại và các thiết bị viễn thông 5G.
Nhiều doanh nghiệp Việt đang lên kế hoạch sản xuất chip dùng cho mạng lõi 5G, các thiết bị IoT, nghiên cứu, phát triển điện thoại và các thiết bị viễn thông 5G.
Hiện trên thế giới có khoảng 131 nhà mạng công bố việc đầu tư phát triển công nghệ 5G. Nhiều công ty lớn như Ericsson, Nokia, Huawei, ZTE đều đã có sản phẩm trạm BTS 5G thương mại nhằm triển khai cho các nhà mạng.
Tính đến tháng 9/2019, mới chỉ có khoảng 10 quốc gia thương mại hóa mạng 5G. Các quốc gia này gồm có Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy và Liên bang Nga. Tuy vậy, thế giới vẫn chưa có một chuẩn chung về 5G thống nhất.
5G,Make in Vietnam,Cách mạng Công nghiệp 4.0,Viễn thông,Viettel,VinSmart
Buổi toạ đàm “Định hướng và giải pháp phát triển chip và thiết bị mạng 5G tại Việt Nam". Ảnh: Trọng Đạt
Tại Việt Nam, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép cho các nhà mạng để bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G tại một số thành phố lớn. Việt Nam xác định sẽ không đi chậm so với các nước trong quá trình phát triển 5G. Thế nhưng không chỉ thương mại hoá 5G, các doanh nghiệp trong nước thậm chí còn tham vọng hơn thế.
Doanh nghiệp Việt lên kế hoạch sản xuất chip 5G
Công nghiệp vi mạch là một bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp phần cứng - điện tử. Với xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới, việc làm chủ trong nghiên cứu, thiết kế, sản xuất chip và các thiết bị ICT lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.
5G có điểm đặc biệt là nhà sản xuất nào muốn có thiết bị 5G thì phải sản xuất được chipset riêng của mình. Do vậy, không chỉ đơn thuần là triển khai và ứng dụng mạng 5G, một số doanh nghiệp Việt Nam còn có tham vọng sản xuất chip 5G nhằm đón đầu làn sóng Internet vạn vật.
5G,Make in Vietnam,Cách mạng Công nghiệp 4.0,Viễn thông,Viettel,VinSmart
Ông Nguyễn Cương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel. Ảnh: Trọng Đạt
Theo ông Nguyễn Cương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, nhà mạng này đã phát triển và triển khai ngoài thực tế khoảng 80% thiết bị phần tử mạng 4G. Với 5G, Viettel sẽ phát triển mạng 5G bao gồm cả các thiết bị mạng lõi 5G và mạng truy cập vô tuyến.
Mục tiêu của Viettel là đến năm 2020 có thể triển khai các microcell (tế bào vi mô mạng) trên mạng lưới và hoàn thành Core 5G NSA EN-DC. Tiếp đó là triển khai các macrocell (tế bào vĩ mô mạng) và hoàn thành Core 5G SA.
Để tối ưu giá thành sản phẩm, Viettel đang thiết kế và sản xuất phần cứng, bao gồm các con chip với mục tiêu làm chủ được hoàn toàn sản phẩm. Đến tháng 7/2020, Viettel sẽ cho công bố con chip ASIC đầu tiên. Tháng 4/2021, Viettel sẽ sản xuất chip DFE. Đây là 2 con chip quan trọng nhất trong trạm thu phát 5G.
Viettel hiện có 300 kỹ sư tham gia dự án 5G. Đây đều là những kỹ sư có nhiều kinh nghiệm. Tập đoàn này đã phê duyệt dự toán ngân sách 500 tỷ đồng cho việc phát triển Microcell 5G và đang đầu tư phòng Lab 5G trị giá 200 tỷ đồng.
Đáng chú ý khi không chỉ có Viettel, một doanh nghiệp non trẻ là Công ty VinSmart thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đang ấp ủ những tham vọng tương tự.
Chia sẻ tại buổi Tọa đàm định hướng và giải pháp phát triển chipset và thiết bị mạng 5G, ông Ngô Hoàng Anh (Trưởng phòng Phần mềm nhúng – Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông – Công ty VinSmart, thuộc Tập đoàn Vingroup) cho biết, đơn vị này đang tập trung nghiên cứu và sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G, IoT.
5G,Make in Vietnam,Cách mạng Công nghiệp 4.0,Viễn thông,Viettel,VinSmart
Ông Ngô Hoàng Anh - Trưởng phòng Phần mềm nhúng, Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông, Công ty VinSmart. Ảnh: Trọng Đạt
Dù chỉ vừa mới thành lập năm 2018, VinSmart đã xây dựng phòng Lab để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển điện thoại 5G và các thiết bị viễn thông 5G.
“Dự kiến, đến tháng 7/2020 sẽ có sản phẩm điện thoại 5G đầu tiên ra mắt. Đến tháng 8/2020 chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm các thiết bị viễn thông 5G. Hiện nay VinSmart cũng đã làm việc với Cisco, Intel để phát triển các thiết bị mạng 5G.”, ông Ngô Hoàng Anh chia sẻ.
Doanh nghiệp Việt cần gì để phát triển vi mạch và thiết bị mạng 5G?
Từ trước đến nay, Việt Nam chưa bao giờ sản xuất được con chip từ đầu đến cuối để có thể thương mại hoá. Do vậy, ông Nguyễn Cơ Hoàng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cho rằng, một trong những khó khăn mà đơn vị này gặp phải chính là sự tin tưởng từ chính người Việt Nam.
Khó khăn thứ 2 của Viettel là việc thiếu các chuyên gia về thiết kế chip. Đây là những người không chỉ giỏi mà còn phải dạn dày với 5 - 10 năm kinh nghiệm.
Với VinSmart, công ty này kiến nghị Bộ TT&TT về việc cấp tần số để có thể thử nghiệm mạng 5G. Do Vinsmart chỉ là một công ty sản xuất thiết bị, việc xin giấy phép khó khăn hơn so với các nhà mạng, ông Ngô Hoàng Anh (Trưởng phòng Phần mềm nhúng – Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông – Công ty VinSmart) cho biết.
Trong khi đó, đại diện FPT mong muốn được hỗ trợ về thuế thu nhập cá nhân và tạo nên một hàng rào kỹ thuật để doanh nghiệp Việt có thể chiến đấu với các công ty nước ngoài.
5G,Make in Vietnam,Cách mạng Công nghiệp 4.0,Viễn thông,Viettel,VinSmart
Đại diện Cục Tần số VTĐ (Bộ TT&TT) cho biết các doanh nghiệp sản xuất thiết bị 5G cần băng tần để thử nghiệm có thể xin cấp phép. Ảnh: Trọng Đạt
Trước đề nghị của FPT, bà Tô Lan Hương - Phó Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT) cho biết: “Bộ TT&TT sẽ kiến nghị các chính sách liên quan đến thuế thu nhập cá nhân cũng như các thủ tục về cấp phép lao động, VISA xuất nhập cảnh cho các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực. Bộ cũng sẽ nghiên cứu chính sách miễn giảm thuế cho những doanh nghiệp góp phần vào việc đào tạo ra nguồn nhân lực CNTT”.
Với kiến nghị của VinSmart, đại diện Cục Tần số VTĐ (Bộ TT&TT) cho biết, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị 5G cần băng tần để thử nghiệm có thể xin cấp phép. “Nếu có băng tần cần dùng, cần nghiên cứu mà quy hoạch chưa có, Cục Viễn thông sẽ có phương án giải quyết được, chỉ cần doanh nghiệp đưa ra giải tần”, ông Trần Mạnh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ chia sẻ.
Theo ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT, Bộ sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực vi mạch với vai trò là người hoạch định chính sách. Trước mắt, Bộ TT&TT sẽ liên kết để hình thành một cộng đồng các tổ chức, cá nhân tâm huyết, muốn đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam.
5G,Make in Vietnam,Cách mạng Công nghiệp 4.0,Viễn thông,Viettel,VinSmart
Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt
Chia sẻ thêm về điều này, ông Phan Tâm cho rằng Bộ TT&TT sẽ có trách nhiệm hình thành nên một chiến lược để xác định rõ hơn vai trò và trách nhiệm của nhà nước trong việc thúc đẩy kế hoạch phát triển chipset của các doanh nghiệp Việt Nam.
Bộ TT&TT cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa các kiến nghị, góp ý từ phía các tổ chức, doanh nghiệp để hoàn thiện bản kế hoạch đó. Bộ TT&TT cam kết đồng hành nhằm giải quyết tất cả các khó khăn của doanh nghiệp trong ngành.
Trọng Đạt
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Định chém với thớt tý nhưng thấy viết lổn nhổn thế này em lại đi ra.

Các trang nước ngoài thì chưa có nhiều bình luận về việc VN có đúng là sx được thiết bị 5G hay không, nhưng điều chúng nó đang quan ngại là để thương mại hoá được thì Viettel phải trả rất nhiều tiền cho các bản quyền sở hữu trí tuệ, và liệu Viettel có đủ tiềm lực tài chính để thương mại hoá hay không.
Còn vụ nói chuyện với các nghị sĩ Mỹ thì nó như kiểu nhờ mày test hộ tao cái máy tao mới làm ra thôi. Mỹ không chơi với Hoa Vĩ vì nghi đứng sau Hoa Vĩ là CP TQ, nên tầm BT Hùng chắc thừa IQ để không mời chào nó dùng thiết bị 5G của công ty thuộc bộ QP VN.
chắc Viettel đủ đấy bác, doanh thu 11 tỉ $ lãi 2 tỉ, chắc họ đủ mua công nghệ/bản quyền từng phần.

may nhờ Viettel VN được dùng di động và mạng rẻ

thế giới cũng nhờ có Hoa Vĩ Xiaomi và mấy anh công nghệ TQ mà phá thế độc quyền công nghệ viễn thông Âu Mỹ Nhật Hàn, cứ để mấy anh ấy bán sp giá cao/bản quyền cao thì khổ người tiêu dùng các nước thứ 3, hi vọng TQ sớm sx thương mại thành công máy bay dân dụng nữa để cạnh tranh Boeing Airbus, chứ cứ 100-200 trẹo $/con như thế nài thì xót xa cho Vietjet Bamboo quá.
 

Light way

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-467924
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
876
Động cơ
209,741 Mã lực
Tuổi
33
Viettel nhờ mẽo kiểm định là để tránh việc sau này mẽo hứng lên lại cấm đồng minh mẽo dùng hàng Viettel thôi. Mà việc kiểm định diễn ra giờ khả năng cao là ngon thôi, chủ yếu tích hợp thành phần của tây âu mà.

Có thế thôi mà cũng có thằng lèm bèm.
 

Dũng PQ

Xe tăng
Biển số
OF-467579
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,120
Động cơ
213,396 Mã lực
Tuổi
45
Thớt nhảm nhí
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
512
Động cơ
108,504 Mã lực
Tuổi
38
Việt nam mà tự xây dựng được hệ thống 5g thì quá mừng và tự hào. Chỉ sợ đứng đằng sau là tung của rồi cứ hô hào này kia thì chả vẻ vang gì lắm.
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
689
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Ngày thế giới gọi tên " Đế quốc Việt Nam" sắp đến rồi
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Đầu tiên là Viettel không làm với Huawei. Tiếp theo đây là kế hoạch phát triển. Cụ ngắm

rồi chém giò tiếp.
thì cũng chỉ có mấy thằng Hoa vĩ, Qualcomm, Samsung, Nokia, Ẻicsson thôi. Cụ đừng nói là outsource cho Việt kiều ở Silicon valley nhé.
em cũng không có ý phản đối gì Viettel đâu, vì ai lại đi cãi nhau cái lộ trình, bao giờ làm xong hoặc đến hạn đã rồi em mới nói đc. Vì em có ăn lương Viettel đâu hihi
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
thì cũng chỉ có mấy thằng Hoa vĩ, Qualcomm, Samsung, Nokia, Ẻicsson thôi. Cụ đừng nói là outsource cho Việt kiều ở Silicon valley nhé.
em cũng không có ý phản đối gì Viettel đâu, vì ai lại đi cãi nhau cái lộ trình, bao giờ làm xong hoặc đến hạn đã rồi em mới nói đc. Vì em có ăn lương Viettel đâu hihi
Viettel chỉ đặt mục tiêu sản xuất 80% thôi cụ. Với 4g họ đã làm vậy rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top