CT từ thiện: trở lại Nậm Ban. Chuyến đi tiền trạm lần thứ 2 và trao tiền đợt 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hyundai-motoR

Xe tăng
Biển số
OF-14868
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
1,121
Động cơ
524,310 Mã lực
hình như vẫn còn ảnh nhạy cảm hơn ý cụ ah :))
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Trong chuyến đi vừa rồi, do thời gian không có nhiều nên đoàn phải chia nhau ra thành từng tổ để đi đến tận các điểm trường. Em và bác Sơn cua được phân công vào điểm trường Hua Pảng, bản này tập trung chủ yếu là đồng bào dân tộc Mảng. Đưa em và anh Sơn cua vào bản là 2 thanh niên của Nậm Ban.

Chuẩn bị trước tâm lý là đi đường khá xa nhưng thực sự em không nghĩ là bà con đi vào bản bằng con đường này và bằng phương thức này. Bản Hua Pảng nằm cách chỗ đoàn dừng xe khoảng 35km, trong đó có khoảng 10km là đường lớn:


Shot at 2012-08-06

Trên đường lớn em gặp 1 phần quả núi lở xuống sát nhà dân, em phải đi qua sân nhà đó.


Shot at 2012-08-06


Shot at 2012-08-06

Tình mẹ :D


Shot at 2012-08-06

Đi tiếp khoảng 5km nữa thì gặp đường sạt lở, nguyên 1/2 quả núi lở xuống đường tỉnh lộ, nhìn lên ngút mắt, nhìn xuống thì ...... thôi, nếu mà chẳng may rơi xuống thì phải gọi bác Lái Xe Cẩu lên để nhặt thôi.


Shot at 2012-08-06

Bụng bảo dạ "Hay quay lại??? nhưng rồi nghĩ đến việc đang cần phải làm là vào bản" chúng em lại đi tiếp


Shot at 2012-08-06

Ở nơi khó khăn như vậy nhưng mầm sống vẫn vươn lên mạnh mẽ


Shot at 2012-08-06

...
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Anh Sơn cua thật đúng là anh cả của những chuyến đi, trong lúc 2 thanh niên bản đang đưa xe qua chỗ khó khăn nhất, anh vẫn luôn ngoái lại để nhắc nhở mọi người đi cẩn thận


Shot at 2012-08-06

Đường chúng tôi đi


Shot at 2012-08-06

Bắt đầu vào đường rừng, những đoạn này được gọi là dễ đi nhất em mới có thể ghi lại 1 chút hình ảnh của đường vào điểm trường Hua Pảng

[video=youtube;JKdBcQO9R4c]http://www.youtube.com/watch?v=JKdBcQO9R4c&feature=youtu.be[/video]

[video=youtube;2rnZrfKCskU]http://www.youtube.com/watch?v=2rnZrfKCskU&feature=youtu.be[/video]​
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Đường này các cụ nên đi xe côn như win thì sẽ dễ đi hơn ạ.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Vào đến Hua Pảng mới thấy đây là bản không có suối nên không có điện (trên đó bà con hay sử dụng máy phát điện nhỏ chạy bằng sức nước). Cho nên bà con và trẻ em ở Hua Pảng vất vả hơn các bản khác rất nhiều:


Shot at 2012-08-06

Em cho các em nhỏ kẹo mà chúng nó còn không biết bóc kiểu gì. Đa phần gặp em là chúng nó chạy vào trong nhà đóng cửa lại. 1 số em nhỏ quá thì khi thấy em giơ máy ảnh lên là khóc dé lên


Shot at 2012-08-06

Lá cờ ở điểm trường Hua Pảng em chụp qua mái nhà không có nóc. :((


Shot at 2012-08-06

Hiện ở Hua Pảng thì Nhà Nước đã xây cho học sinh mầm non 1 lớp học rồi, còn lớp học cho các em tiểu học thì nó như thế này: :((

[video=youtube;hHQeNwP9b3k]http://www.youtube.com/watch?v=hHQeNwP9b3k&feature=youtu.be[/video]​

Tất cả những hình ảnh mà em đưa lại chỉ là 1 phần rất rất nhỏ thôi, cảm xúc thì luôn ngập tràn, chưa biết phải truyển tải đến các cụ, các mợ như thế nào nhưng

"CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG HẢO TÂM DÀNH CHO CÁC EM NHỎ NẬM BAN"

tks
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Đường này các cụ nên đi xe côn như win thì sẽ dễ đi hơn ạ.
Trên đó không có bất cứ 1 chiếc xe Misk nào bởi vì:

1. Xe sx tại Khựa không thể tải nổi sự khắc nghiệt của đường Lai Châu, cả quãng đường rừng hơn 20km em rất ít thấy xe đi ở số 2, đa phần là số 1 và hết ga.

2. Xe côn tay sẽ khó khi phải 1 tay lái 1 tay vạch cành cây để đi.

3. Xe có trọng tâm cao và nặng thì không thể đi ở các đường như thế này, cực kỳ nguy hiểm.

Có lên trên này mới biết sự khác biệt của các hãng xe. Chỉ có xe của Honda và Yamaha xuất hiện. Đặc biệt xe Yamaha ưu việt hơn Honda rất nhiều trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Min khờ sản xuất ở Belarus chứ cụ :D,
Trên đó không có bất cứ 1 chiếc xe Misk nào bởi vì:

1. Xe sx tại Khựa không thể tải nổi sự khắc nghiệt của đường Lai Châu, cả quãng đường rừng hơn 20km em rất ít thấy xe đi ở số 2, đa phần là số 1 và hết ga.

2. Xe côn tay sẽ khó khi phải 1 tay lái 1 tay vạch cành cây để đi.

3. Xe có trọng tâm cao và nặng thì không thể đi ở các đường như thế này, cực kỳ nguy hiểm.

Có lên trên này mới biết sự khác biệt của các hãng xe. Chỉ có xe của Honda và Yamaha xuất hiện. Đặc biệt xe Yamaha ưu việt hơn Honda rất nhiều trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
e xin up ảnh của tổ công tác bên em ạ

Thực hiện chủ trương của đảng và nhà nước , noi theo tấm gương vĩ đại của Hồ chủ tịch , thấm nhuần lời dậy của bác , chúng tôi xin thề :D


xuất phát từ HN lúc 1h trưa , 2 chiếc xe lầm lũi ra đi trong cái nắng đổ lửa của mùa hè ,
con đường quanh co xuyên qua các khe núi


bụi đất mù mịt


khó khăn đầu tiên , e máy xúc này đang trèo lên 1 đống sạt lở đất cao ~ 50 m


tranh thủ lúc dừng xe chờ thông đường , đoàn tổ chức phỏng vấn cán bộ biên phòng


ông quay phim này chẳng hiểu đang quay hay đang ăn nữa


sau 500 km , chúng tôi đã đến nơi tập kết , nhà a Lý A nhè , chủ tịch xã Nậm ban . Sau khi ăn cơm trưa , đoàn tập trung làm 1 kiểu ảnh lưu niệm trc khi chia nhau ra đi làm nhiệm vụ
đủ 3 thành phần : dân , quân , quan


Kua chủ tịch , Nhè chủ tịch cùng các phu nhân


thấy cháu bé này có biểu hiện bệnh đao , đoàn đã lập tức cưu mang
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Em vì nhỏ con yếu nhất đoàn nên được ưu tiên vào làm việc tại uỷ ban xã , do đường đang bị sạt lở nên phải đi vào bằng đường cũ , tổng chiều dài ~ 25 km , đây là 1 số đoạn đẹp nhất mà e còn thò tay ra chụp ảnh được




tổng cộng có 3 cái cầu gỗ qua suối như thế này

mấy cái khúc gỗ mục đó là gác tạm lên dầm gỗ mục , hoàn toàn chẳng có cái đinh nào cả :(

Con đường của bé :((




thi thoảng lại có những rãnh sâu và phải đi qua những cái cầu tạm như thế này


đây là cây cầu cuối cùng để vào trung tâm xã
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
đây là cái clip e quay được trên đoạn đường đẹp nhất đấy ạ
[video=youtube;lGEAYCtqm-M]http://www.youtube.com/watch?v=lGEAYCtqm-M[/video]

vào đến bản rồi , dân ở đây khá nghèo , họ ở trong các nhà gỗ như thế này


đoàn tổ chức họp cùng với các thầy cô giáo và chia số kẹo ít ỏi cho các em






ở đây là điểm trg chính nên cơ sở vật chất khang trang nhất , các em đc học trong nhà xây bằng gạch

nhìn cái trống trường này mà lòng e đau quặn


xa xa kia là nơi ở của các thầy cô giáo


đây là phương tiện di chuyển của các thầy cô , xe máy phải quấn xích thì mới ra ngoài đc




 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
sau khi thảo luận , đoàn đã chốt đc danh sách học sinh , vị trí các điểm trg và thiết kế của lớp học cho các con


hy vọng các con sẽ 0 còn phải chịu mưa nắng giá rét nữa


mặt trời đã tắt nắng , chúng tôi quay trở ra


chiếc xe của tôi vào đến bản thì hết xăng , đi xin đc 2 chai la vie vừa đủ để quay về nhà a nhè , lúc ra thì gặp 1 con dốc dựng đứng như thế này


lúc xuống phải vừa cài số , vừa có ng kéo như thế này
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Đường này các cụ nên đi xe côn như win thì sẽ dễ đi hơn ạ.
Hôm ở trên Khoen On em cũng hỏi các thày như cụ rồi, nhưng xe côn càng khó đi hơn cụ ạ vì khi lên dốc 45o chỉ cài số 1 mới lên được, xuống dốc cũng phải nổ máy và hãm bằng số 1, trọng tâm dồn toàn bộ xuống 2 cánh tay nên muốn bóp côn cũng càng khó khăn hơn.
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Lớp học tiểu học của các cháu bản Nậm Vạc 1 đây ^:)^:



 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Hôm ở trên Khoen On em cũng hỏi các thày như cụ rồi, nhưng xe côn càng khó đi hơn cụ ạ vì khi lên dốc 45o chỉ cài số 1 mới lên được, xuống dốc cũng phải nổ máy và hãm bằng số 1, trọng tâm dồn toàn bộ xuống 2 cánh tay nên muốn bóp côn cũng càng khó khăn hơn.
Vâng ạ cái gì nó cũng có ưu nhược điểm của nó xe côn thì đc cái gầm cao băng suối băng rừng không sợ bị đá chạm gầm máy khỏe thồ vác nặng, nhưng đúng là lên xuống dốc thì rất là mỏi tay, Còn các loại xe kia thì đi nhanh tã lắm nhất là yếm và nhông xích thỉnh thoảng còn chạm gầm vào đá xót lắm
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,828
Động cơ
608,040 Mã lực
Thay mặt Chính quyền, ĐB và Nhân dân các Dân tộc Lai Châu nói chung cũng như Xã Nậm Ban nói riêng, xin chân thành cảm ơn Diễn đàn cùng toàn thể các thành viên đã quan tâm, chia sẻ cùng Đồng bào cá dân tộc Nậm Ban, sau chương trình từ thiện này em sẽ chính thức lên nhận chức tại Xã, các bác có dịp lêm thăm Nậm Ban mời các bác ghé qua thăm nhà em

Các bác vất vả quá, thật tiếc là không phải tất cả các thành viên trong đoàn đều nhận được sự động viên tinh thần lớn lao từ hậu phương Nậm Ban như bác quan xã này :)
 

moonxjnh

Xe hơi
Biển số
OF-122721
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
199
Động cơ
382,760 Mã lực
Cảm phục tinh thần và sự nỗ lực của các pác thật, em cũng thấu hiểu phần nào vì năm 2006 cũng đi khắp các vùng sâu để lắp trạm VSAT trong dự án phủ điện thoại vệ tinh vùng sâu vùng xa cả nước.
CHúc các pác có sức khỏe để tiếp tục công cuộc XD này!!!
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Một chút quà nhỏ từ HN lên cho các cháu:




 
Chỉnh sửa cuối:

CôngNông

Xe điện
Biển số
OF-808
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,556
Động cơ
601,890 Mã lực
Nơi ở
110/99 Định Công Hạ
Vâng ạ cái gì nó cũng có ưu nhược điểm của nó xe côn thì đc cái gầm cao băng suối băng rừng không sợ bị đá chạm gầm máy khỏe thồ vác nặng, nhưng đúng là lên xuống dốc thì rất là mỏi tay, Còn các loại xe kia thì đi nhanh tã lắm nhất là yếm và nhông xích thỉnh thoảng còn chạm gầm vào đá xót lắm
hơ đồng bào trên ý đa phần đi xe nữ hay họ ko biết đi xe côn tay nhể
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top