[Thảo luận] CSTT Nắn gân em.Có clip hầu các cụ!

Trạng thái
Thớt đang đóng

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Hố hố âm binh nặng quá...đáng ra thấy xe cảnh báo nguy hiểm thì hỏi xem anh có cần chúng tôi giúp đỡ gì không? Kiểm tra giấy tờ làm cái con củ ặc gì, bố láo bố toét, hỏi giấy tờ để xem xe có đúng là bị bệnh không hả? Cụ vào viện bác sĩ phải hỏi cụ là có vấn đề gì mà cụ đến viện chứ không phải câu đầu tiên là xuất trình giấy tờ nhá...

Cụ chủ quá cứng, vững vàng và rất am hiểu Luật.
Cụ nói chuẩn quá.
 

Sagi_hvt

Đi bộ
Biển số
OF-49264
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
8
Động cơ
457,880 Mã lực
Cụ nào có link mà cụ USS ở Nguyễn Chí Thanh thì cho nhà cháu học tập với
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Xin lỗi cụ Vịt cỏ nhé. Cụ đúng là ếch ngồi đáy giếng. Biết 1 mà ko biết 2. Trong trường hợp này xin thưa với cụ là:
- Pháp lệnh xử lý vi phạm HC: Số: 44/2002/PL-UBTVQH10
Điều 3. Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính
6. Không xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp thuộc tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng, sự kiện bất ngờ hoặc vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.
Nghị định hướng dẫn:Số: 128/2008/NĐ-CP
Điều 4. Những trường hợp không xử lý vi phạm hành chính
Những trường hợp không xử lý vi phạm hành chính theo khoản 6 Điều 3 của Pháp lệnh được quy định cụ thể như sau:
1. Tình thế cấp thiết là tình thế của người vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
2. Phòng vệ chính đáng là hành vi của một người vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm các lợi ích nói trên.
3. Người thực hiện hành vi do sự kiện bất ngờ, tức là trong trường hợp không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó.
................................................
Như vậy xe hỏng là sự kiện được báo trước hay là bất ngờ hả cụ ????Kể cả đỗ xe trên đường cao tốc khi xe bị hỏng cũng ko phạp luật. Cảnh báo nguy hiểm phía trước và phía sau chính là đèn khẩn cấp đấy. Còn trong NĐ 34 là Báo hiệu nguy hiểm chứ ko phải biển báo hiệu nguy hiểm như cụ nơi đâu nhé ( Cụ đừng thêm chữ Biển vào nhé). Mà báo hiệu thì có thể là bằng đèn, bằng còi, bằng cành cây, kể cả giẻ rách....Miễn sao làm cho người khác thấy hiện tượng không bình thường mà đề phòng là dc...Xem lại đi..
Mà pháp lệnh là cụ nội của các loại văn bản dưới luật. Cụ hiểu chưa ???
Khi chưa biết chính xác thì mong cụ đừng phát biểu như đúng rồi, làm ofers lung lạc chẳng biết phải trái, đúng sai thế nào nữa...
Em hiểu biết còn nhiều hạn chế mong cụ chỉ giáo thêm, vỡ ra được cái gì hay cái ấy, đội ơn cụ, những cụm từ lên gân thừa thãi không cần thiết phải sử dụng, trao đổi về luật cứ luật mà nói thôi ạ
Trước hết, văn bản ngồi trên các pháp lệnh và nghị định của cụ nêu ra nó như này (Luật giao thông đường bộ):

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

d) nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;


Như vậy, một điều khẳng định, theo LUẬT, xe dừng chiếm 1 phần đường xe chạy phải đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và phía sau.
Tiếp theo: Xét tình huống khẩn cấp, giả sử việc xử lý các hành vi vi phạm giao thông có sự liên quan và viện dẫn từ mấy cái cụ nêu thì:
Như cụ trích dẫn: "Không xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp thuộc tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng, sự kiện bất ngờ hoặc vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình"

Tình huống khẩn cấp này hoàn toàn không nằm trong phần in nghiêng trên, xe hỏng, đủn vào lề, đặt biển báo là việc hoàn toàn làm được, không có gì là bất khả kháng (thông thường trên xe hàn nhập khẩu hay có cái tam giác phản quang)
Việc xe cụ hỏng là bất ngờ, nhưng việc phải có cái báo nguy hiểm trên xe từ trước lại không phải chuyện bất ngờ, nó cũng như quy định có bình cứu hỏa hay búa thoát hiểm trên xe vậy thôi
Tiếp theo thì như các cụ đã biết, có quy định về mức xử phạt cho hành vi này

Khoan hãy xét đến tính hợp lý và khả thi của luật, ta phải công nhận với nhau rằng nó có, sự tồn tại của nó là điều rõ ràng và nếu nói chuyện bằng luật thì nó phải thế. Còn chuyện nó có khả thi hợp lý không là câu chuyện khác. Các cụ cứ từ từ trao đổi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Mà cụ chủ thớt đỗ xe là chắc rồi, cái này có định nghĩa trong luật rõ ràng, theo Chương II - Quy tắc giao thông đường bộ, điều 18 của Luật giao thông thì: "2. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian."

Không cần biết vì sao xe cụ nằm ở đó, chỉ biết xe cụ đứng yên, thế chả đỗ thì là gì. Hehe
---------------------------------------------------------------
Em tóm tắt lại, trong trường hợp này nếu cảnh sát nói như sau:

+Chào cụ USS, thưa cụ, căn cứ điều 18 chương II của Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008, xe cụ đang ở trạng thái đỗ
+Theo Nghị định 34, Chương 2, Mục 1: Điều 8 - mục 1 khoản g thì khi xe đỗ chiếm 1 phần đường xe khác như tình huống cụ thể này mà không có biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và phía sau thì em sẽ phạt cụ từ 100 - 200k
+Vậy trước hết mời cụ xuất trình giấy tờ để em kiểm tra, sau đó em sẽ lập biên bản, vì không thiện chí hợp tác cho nên em sẽ phạt cụ mức 200k, mời cụ ký, cụ có quyền ghi ý kiến của mình vào mục Ý kiến người vi phạm.
Nếu cụ không chấp hành thì em sẽ cẩu xe cụ về đội, mọi khiếu kiện cụ có thể lên đội


Thì cụ USS phản ứng ra sao
=P~=P~=P~ :))
Khi nào cụ là xxx mà phạt em như chỗ cụ bôi đỏ đỏ ý,e sẽ làm việc với cụ. E hứa đấy!:|
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Khi nào cụ là xxx mà phạt em như chỗ cụ bôi đỏ đỏ ý,e sẽ làm việc với cụ. E hứa đấy!:|
Em không có ý gì khác, chẳng qua thấy tình huống có thể viện dẫn thì cùng trao đổi với các cụ, có thể em hiểu chưa đúng hoặc viện dẫn không hợp lý, cũng là dịp làm rõ hơn để sau này nếu có dịp tranh cãi thì lý luận càng chặt chẽ hơn mà thôi
 

shilzumi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52056
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
565
Động cơ
459,190 Mã lực
quá hay e vod cụ ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,075
Động cơ
589,021 Mã lực
Em không thạo về luật nên không dám lạm bàn về luật. Thế nhưng nhìn thái độ và tư cách của mấy cụ cảnh sát thì đã không đúng với chuẩn mực của người cảnh sát rồi. Khi thấy xe hay người có sự cố, phải tìm cách giúp đỡ khắc phục, đằng này lại còn hoạnh họe người ta đủ điều. Đúng là mất tư cách đạo đức. Cảnh sát gì mà lại đi đôi co với dân thường ngay trên phố, gặp quay phim chụp ảnh thì lại sợ. Thật không ra làm sao.
Thật lòng hoan nghênh cụ chủ thớt, xã hội nhiều người như cụ thì tốt biết mấy. Hay là cụ mở lớp dạy cho anh em lái xe theo học đi!
 

gii123

Xe hơi
Biển số
OF-42692
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
178
Động cơ
467,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Ngã Tư Khổ
nể bác quá, cũng phải có những người như bác làm gương!!!!!!
 

INNOVA-BOP

Xe buýt
Biển số
OF-148527
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
733
Động cơ
366,230 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba suối, nơi có nhiều bụi rậm
Em hiểu biết còn nhiều hạn chế mong cụ chỉ giáo thêm, vỡ ra được cái gì hay cái ấy, đội ơn cụ, những cụm từ lên gân thừa thãi không cần thiết phải sử dụng, trao đổi về luật cứ luật mà nói thôi ạ
Trước hết, văn bản ngồi trên các pháp lệnh và nghị định của cụ nêu ra nó như này (Luật giao thông đường bộ):

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

d) nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;


Như vậy, một điều khẳng định, theo LUẬT, xe dừng chiếm 1 phần đường xe chạy phải đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và phía sau.
Tiếp theo: Xét tình huống khẩn cấp, giả sử việc xử lý các hành vi vi phạm giao thông có sự liên quan và viện dẫn từ mấy cái cụ nêu thì:
Như cụ trích dẫn: "Không xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp thuộc tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng, sự kiện bất ngờ hoặc vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình"

Tình huống khẩn cấp này hoàn toàn không nằm trong phần in nghiêng trên, xe hỏng, đủn vào lề, đặt biển báo là việc hoàn toàn làm được, không có gì là bất khả kháng (thông thường trên xe hàn nhập khẩu hay có cái tam giác phản quang)
Việc xe cụ hỏng là bất ngờ, nhưng việc phải có cái báo nguy hiểm trên xe từ trước lại không phải chuyện bất ngờ, nó cũng như quy định có bình cứu hỏa hay búa thoát hiểm trên xe vậy thôi
Tiếp theo thì như các cụ đã biết, có quy định về mức xử phạt cho hành vi này

Khoan hãy xét đến tính hợp lý và khả thi của luật, ta phải công nhận với nhau rằng nó có, sự tồn tại của nó là điều rõ ràng và nếu nói chuyện bằng luật thì nó phải thế. Còn chuyện nó có khả thi hợp lý không là câu chuyện khác. Các cụ cứ từ từ trao đổi ạ
Đệch lai âm binh tiếp, cụ nên xem lai thái độ tiếp dân và kiến thức làm việc của anh xxx trẻ, chán cụ lắm
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
Em phải voka cho cụ luôn! Nể cụ quá!
Sai thì đương nhiên là chấp nhận bị phạt rồi nhưng mình đúng phải cương quyết đấu tranh không thể để XXX làm bừa được các cụ ạh.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

d) nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;[/B]

Như vậy, một điều khẳng định, theo LUẬT, xe dừng chiếm 1 phần đường xe chạy phải đặt biển báo hiệu nguy hiểm phía trước và phía sau.
Tiếp theo: Xét tình huống khẩn cấp, giả sử việc xử lý các hành vi vi phạm giao thông có sự liên quan và viện dẫn từ mấy cái cụ nêu thì:
Như cụ trích dẫn: "Không xử lý vi phạm hành chính trong các trường hợp thuộc tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng, sự kiện bất ngờ hoặc vi phạm hành chính trong khi đang mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình"

Tình huống khẩn cấp này hoàn toàn không nằm trong phần in nghiêng trên, xe hỏng, đủn vào lề, đặt biển báo là việc hoàn toàn làm được, không có gì là bất khả kháng (thông thường trên xe hàn nhập khẩu hay có cái tam giác phản quang)
Việc xe cụ hỏng là bất ngờ, nhưng việc phải có cái báo nguy hiểm trên xe từ trước lại không phải chuyện bất ngờ, nó cũng như quy định có bình cứu hỏa hay búa thoát hiểm trên xe vậy thôi
Thôi em nói nhanh cho vuông: Cụ chủ thớt nói với xxx là tôi ko dừng, đỗ ở đây là đúng. ( Dù cái đúng đó theo cái lý người Mèo). Vì cái xe nó ko chịu chạy chứ tôi ko dừng đỗ ở đây. Tôi rất muốn nó chạy đi chỗ khác dc phép nhưng nó ko chịu nghe =)). Chính vì luật của VN là luật khung nên phải có NĐ 34 hướng dẫn...
Em ko bình về cách cụ chủ chiến với xxx vì mỗi người có cách riêng, ko ai giống ai. Nhưng TH này ko thể nói cụ chủ "dừng, đỗ sai qui định" mà là: "Trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định"...Xin nói với cụ là trình của cụ ko thể nào = xxx đâu, Và chúng nó còn có 3,4 cái mồm, và dc nhiều chế tài bảo vệ . Nếu đớp dc thì nó đã rửa hận ngay cụ ạ. Chẳng qua là chúng nó " Giả đui để nhìn L..n ". Nếu ai đó biết là nó rất tinh thì nó nhắm mắt thôi. Xin nói với cụ Luật GTĐB là để công dân thi hành. Còn công dân thi hành sai thì xử lý vi phạm lại phải thực thi theo pháp lệnh và NĐ hướng dẫn mà em đã nêu.
Nếu cụ còn lăn tăn thì cụ xem điều 26 LGTĐB. "Giao thông trên đường cao tốc" Mà như cụ đã biết đường cao tốc là loại đường đòi hỏi an toàn hơn các loại đường khác rất nhiều.
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ là áp dụng với TH dừng, đỗ theo ý muốn chủ quan nó khác hẳn với: "Trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định"
Đã nói luật và NĐ thì phải đúng từng câu chữ. Nếu ko có câu chứ thì ko có trong luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,075
Động cơ
589,021 Mã lực
Em chợt thấy cụ thực hiện đúng "đối với địch, phải cương quyết khôn khéo". Cụ chủ thuộc điều này hơn các đồng chí công an kia
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Thôi em nói nhanh cho vuông: Cụ chủ thớt nói với xxx là tôi ko dừng, đỗ ở đây là đúng. ( Dù cái đúng đó theo cái lý người Mèo). Vì cái xe nó ko chịu chạy chứ tôi ko dừng đỗ ở đây. Tôi rất muốn nó chạy đi chỗ dc phép nhưng nó ko chịu nghe =)). Chính vì luật nó ko rõ ràng nên phải có NĐ 34 hướng dẫn...
Em ko bình về cách cụ chủ chiến với xxx vì mỗi người có cách riêng, ko ai giống ai. Nhưng TH này ko thể nói cụ chủ dừng đỗ sai qui định được...Xin nói với cụ là trình của cụ ko thể nào = xxx đâu, Và chúng nó còn có 3,4 cái mồm, và dc nhiều chế tài bảo vệ . Nếu đớp dc thì nó đã rửa hận ngay cụ ạ. Chẳng qua là chúng nó " Giả đui để nhìn L..n ". Nếu ai đó biết là nó rất tinh thì nó nhắm mắt thôi. Xin nói với cụ Luật GTĐB là để công dân thi hành. Còn công dân thi hành sai thì sử lý vi phạm lại phải thực thi theo pháp lệnh và NĐ hướng dẫn mà em đã nêu.
Em lại nghĩ hơi khác,
Một là, việc phải có cái báo trước và sau khi dừng tại những chỗ chiếm đường của các phương tiện khác - Ở Việt Nam hầu như không được để ý đến, không bị phạt, nhưng lại có trong luật
Hai là, các đồng chí cảnh sát này là cảnh sát trật tự không phải cảnh sát giao thông, về luật lá giao thông cũng vậy vậy thôi, chắc gặp đâu mở luật xem tới đó
Ba là, vi phạm luật giao thông thì phải ưu tiên áp dụng luật giao thông, nghị định về giao thông rồi mới xét tới các yếu tố khác (nếu có) (chỉ khi không có quy định trong luật chuyên ngành mới áp dụng quy định pháp luật chung)
Bốn là, không cần biết tại sao xe cụ lại nằm đó, theo luật, phương tiện giao thông ở trạng thái đứng yên không giới hạn thời gian tức là đang đỗ

Tất nhiên, có nhiều cụ sẽ không đồng ý với ý kiến của em trình bày, nhưng trên cơ sở lý trí thì nó vẫn phải là như vậy. Đội ơn các cụ đã dành thời gian đọc.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
Hi, em hỏi nhỏ tí, có cụ nào thử với csgt áo vàng chưa ạ. Kết quả có thành công không ạ. Em dự là vẫn phải ký biên bản.
 

tranhoangxd

Đi bộ
Biển số
OF-36225
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
1
Động cơ
472,510 Mã lực
bác siêu quá, lâu lâu xem đc video hay thế này, y như là nghe đc một bản nhạc hay ấy :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top