Bác phát biểu thế này tôi thấy chưa chuẩn.
Các bác học Kinh tế học rồi đúng không? Thì các bác phải hiểu là mọi chuyện đều hoạt động theo nguyên tắc cung cầu là có cầu thì ắt sẽ có cung, cầu luôn quyết định sự tồn tại của cung.
Quy lai chuyện này bác cứ bảo bằng thật mua được? Tại sao nó mua được? Vì có người muốn mua chứ không phải là vì có người muốn bán cho nên có người phải mua, mà là có người muốn mua cho nên phải sinh ra người bán.
Các bác mà đi học lái xe cũng chỉ mong làm sao học cho đỡ tốn kém nhất, lại nhanh nhất, rồi phải đỗ. Đã bao giờ các bác tự hỏi hay mình phải học thế nào để sau này lái xe tốt nhất không?
Tôi đang làm trong lĩnh vực này và nếu để trích dẫn ra các điển hình cho việc học tốt, lái tốt hay học kém lái tồi thì tôi có đến hàng ngàn câu chuyện kể cho các vị nghe.
VD đầu tiên là học tốt, lái tốt nhé: Chỗ tôi đã có lần vinh dự được đào tạo cho bác Tổng cục trưởng tổng Cục thuế nhé. Bác ấy nêu quyết tâm là phải tự học, tự thi không cần ai giúp đỡ nhé. Với cương vị của bác ấy thì chẳng cần đi thi, hay đi học cũng có đứa mang bằng đến đưa tận tay, thế nhưng bác ấy vẫn miệt mài học đủ 3 tháng, rồi lai miệt mài luyện tập trên sa hình thi hàng tuần đấy các bác à. Và hôm bác ấy thi em chẳng phải làm gì để giúp đỡ mà chỉ có mỗi việc cấp lệnh cho bác ấy xuất phát thôi đấy. Kết quả là bác ấy đạt 95 điểm đấy nhé.
Ngay khi bác ấy đỗ thì anh em thuế các tỉnh tập trung về Trung tâm tôi chúc mừng bác ấy vui như hội nhé.
VD thứ 2 đó là học kém thi tồi nhé: Các bác có biết là các thầy giáo dạy lái xe cho các bác cũng phải trải qua một kỳ học và thi tập huấn lái xe không? Cuộc thi đó cũng giống hệt cuộc thi của các bác chỉ khác là không có mục thi đường trường thôi. Các bác có biết kết quả của các kỳ thi tập huấn đó thế nào không? Có đến từ 30-50% bị trượt các bác nhé. Trong khi một kỳ thi bình thường chỉ trượt từ 20-30% thôi nhé.
Các bác học Kinh tế học rồi đúng không? Thì các bác phải hiểu là mọi chuyện đều hoạt động theo nguyên tắc cung cầu là có cầu thì ắt sẽ có cung, cầu luôn quyết định sự tồn tại của cung.
Quy lai chuyện này bác cứ bảo bằng thật mua được? Tại sao nó mua được? Vì có người muốn mua chứ không phải là vì có người muốn bán cho nên có người phải mua, mà là có người muốn mua cho nên phải sinh ra người bán.
Các bác mà đi học lái xe cũng chỉ mong làm sao học cho đỡ tốn kém nhất, lại nhanh nhất, rồi phải đỗ. Đã bao giờ các bác tự hỏi hay mình phải học thế nào để sau này lái xe tốt nhất không?
Tôi đang làm trong lĩnh vực này và nếu để trích dẫn ra các điển hình cho việc học tốt, lái tốt hay học kém lái tồi thì tôi có đến hàng ngàn câu chuyện kể cho các vị nghe.
VD đầu tiên là học tốt, lái tốt nhé: Chỗ tôi đã có lần vinh dự được đào tạo cho bác Tổng cục trưởng tổng Cục thuế nhé. Bác ấy nêu quyết tâm là phải tự học, tự thi không cần ai giúp đỡ nhé. Với cương vị của bác ấy thì chẳng cần đi thi, hay đi học cũng có đứa mang bằng đến đưa tận tay, thế nhưng bác ấy vẫn miệt mài học đủ 3 tháng, rồi lai miệt mài luyện tập trên sa hình thi hàng tuần đấy các bác à. Và hôm bác ấy thi em chẳng phải làm gì để giúp đỡ mà chỉ có mỗi việc cấp lệnh cho bác ấy xuất phát thôi đấy. Kết quả là bác ấy đạt 95 điểm đấy nhé.
Ngay khi bác ấy đỗ thì anh em thuế các tỉnh tập trung về Trung tâm tôi chúc mừng bác ấy vui như hội nhé.
VD thứ 2 đó là học kém thi tồi nhé: Các bác có biết là các thầy giáo dạy lái xe cho các bác cũng phải trải qua một kỳ học và thi tập huấn lái xe không? Cuộc thi đó cũng giống hệt cuộc thi của các bác chỉ khác là không có mục thi đường trường thôi. Các bác có biết kết quả của các kỳ thi tập huấn đó thế nào không? Có đến từ 30-50% bị trượt các bác nhé. Trong khi một kỳ thi bình thường chỉ trượt từ 20-30% thôi nhé.
Cứ thay đổi cho lắm mà bằng thật vẫn mua dc thì chẳng có giải quyết dc cái gì cả. Lại tốn tiền dân thôi