thì có gì là lạ, csgt éo có quyền tuýt xe lại nếu ko vi phạm gì cơ mà? trừ trường hợp trong các chiến dịch, chuyên đề ...
nên dĩ nhiên nó ko đc gọi lại hỏi cái bình đâu?
vấn đề là khi lỡ vi pạm hành vi khác, bị túm lại xét, thì can cớ chi csgt đc phạt thêm cái ko có bình cứu hỏa trên xe con? luật, tt quy định các hành vi vi phạm luật, an toàn gtđb éo có quy định nào về bình cc trên xe con? ai cho nó phạt?
nên Bộ CA ra TT về bình này, em ko nói là hợp lí, khả thi hay ko nữa, vì các cụ chém nhiều rồi, nhưng việc cho csgt đi phạt bình cứu hỏa là éo đc. Bộ ca có quyền ra TT bắt, kể cả xe đạp mang bình cứu hỏa, đó là quyền hạn của bộ đó, nhưng nếu vi phạm pccc thì phải cs pccc đi mà xét. CSGT nó phải theo luật GT và các văn bản, nghị định, thông tư về GT chứ éo phải về pccc. Trong luật GTĐB, nghị định có quy định về pccc thế nào thì các chú ý chỉ đc theo các luật, NĐ đó thôi.
Bộ CA ra TT trên mẹ nó cả luật GT, lấy luật PCCC, nghị định về PCCC sang mần GT á?có chú còn phát biểu "ko có bình ko cấp đăng kiểm"??? hô hố, đăng kiểm nó thuộc cục ĐB, có phải của các chú c.a éo đâu mà hạ lệnh cho nó? bạn # bạn ý ra lệnh cho đk thu giùm phí đb cho đỡ sểnh thì đk nó theo chứ anh TĐQuang ra thế éo nào lệnh cho Cục ĐB ko cấp đăng kiểm cho xe con khi ko có bình?
em thì ủng hộ việc trang bị pccc trên xe, dĩ nhiên là éo phải những cái bình nén khí như bom gas trên xe mà là những bình xịn, an toàn. Nhưng em thấy chỉ nên coi đó là những option, khuyến khích, chứ ko thể ép.
để ép, phạt xe con ko mang bình khi giao thông thì phải sửa luật GTĐB và nghị định hiện hành, éo vác luật PCCC sang gt đc