[ATGT] CSGT Hà Nội Nói Thông Tư Cao Hơn Quy Chuẩn Nhé

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
826
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Bái phục tầm hiểu biết của cụ.
Mời cụ gúc xem thông tư nó là cai gì nhé.
Nghị định là chính phủ ban hành dùng để hướng dẫn luật hoặc quy định những việc phát sinh mà chưa có luật hoặc pháp lệnh nào điều chỉnh. Mặt khác, nghị định do Chính phủ ban hành để quy định những quyền lợi và nghĩa vụ của người dân theo Hiến pháp và Luật do Quốc hội ban hành.
Nói một cách dễ hiểu hơn thì Nghị định là quy định cho từng lĩnh vực (nhà nước, doanh nghiệp..).
Thông tư là văn bản giải thích, hướng dẫn thực hiện những văn bản của nhà nước ban hành, thuộc phạm vi quản lí của một ngành nhất định. Đơn giản hơn, có thể nói thông tư dùng để hướng dẫn nghị định, do cấp bộ, bộ trưởng ký ban hành.
Đây em Gúc thì nó ra như vậy ạ.
Vậy người tham gia giao thông, ngoài học Luật Giao thông đường bộ, còn phải học cả Tư Thông của các bác lãnh đạo công an ?
 

Xehan

Xe đạp
Biển số
OF-4048
Ngày cấp bằng
28/3/07
Số km
47
Động cơ
552,120 Mã lực
Tóm lại: Vẫn chưa có cụ nào trả lời chuẩn cho câu hỏi: CSGT phạt chủ thớt là đúng hay sai
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Ở VN thì đúng là vậy, vì có nhiều thông tư trái luật.
 

Nam Bình 1210

Xe tải
Biển số
OF-410068
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
435
Động cơ
228,379 Mã lực
Thông tư là văn bản giải thích, hướng dẫn thực hiện những văn bản của nhà nước ban hành, thuộc phạm vi quản lí của một ngành nhất định. Đơn giản hơn, có thể nói thông tư dùng để hướng dẫn nghị định, do cấp bộ, bộ trưởng ký ban hành.
Đây em Gúc thì nó ra như vậy ạ.
Vậy người tham gia giao thông, ngoài học Luật Giao thông đường bộ, còn phải học cả Tư Thông của các bác lãnh đạo công an ?
Cụ chú ý chữ "là văn bản giải thích, hướng dẫn" cho thiên hạ nhờ.
Tất nhiên cụ ko cần học thông tư (nghĩa là éo cần nghe giải thích, hướng dẫn), thậm chí éo cần học luật nếu cụ thông minh đến mức tự hiểu mọi thứ luật và thực hiện nghiêm chỉnh.
Còn nếu ko chịu nghe giải thích, hướng dẫn mà cứ vi phạm thì ăn phạt đừng trách. Lúc đó lại già mồm là éo có thời gian tìm hiểu, đó là lý sự của thằng Chí Phèo ngu học cụ ạ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em thắc mắc, quy chuẩn và thông tư mới thì kênh nào cập nhật, các tài xế được phổ biến như nào ? Hay các bạn xxx được học rồi ra đường phạt lấy phạt để, lâu lâu anh em trên oò biết truyền tai nhau thì minhg mơia biết.
Văn bản QPPL phải được đăng Công báo thì mới có hiệu lực pl, trừ những VB có nội dung thuộc bí mật nhà nước đc quy định riêng.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Đ.éo quan tâm thông tư thông dâm, chỉ quan tâm luật pháp hiến pháp và hiếp pháp
Nghĩ đơn giản như cụ thì lx thật là nhàn, vì chả phải quan tâm đến biển báo hiệu, vạch kẻ đg làm gì, cứ thế mà đi theo ý mình, thật là thích :))
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
826
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chú ý chữ "là văn bản giải thích, hướng dẫn" cho thiên hạ nhờ.
Tất nhiên cụ ko cần học thông tư (nghĩa là éo cần nghe giải thích, hướng dẫn), thậm chí éo cần học luật nếu cụ thông minh đến mức tự hiểu mọi thứ luật và thực hiện nghiêm chỉnh.
Còn nếu ko chịu nghe giải thích, hướng dẫn mà cứ vi phạm thì ăn phạt đừng trách. Lúc đó lại già mồm là éo có thời gian tìm hiểu, đó là lý sự của thằng Chí Phèo ngu học cụ ạ.
Tóm lại là Thông tư làm rõ hơn những điều trong Luật và chắc chắn không trái luật hoặc có các quy định bổ sung mà không nằm trong luật đúng không ạ ?
Vậy cứ đi đúng Luật thì cũng không cần phải thuộc Thông tư ?
P/S dạ em vừa xem lại cái Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT. Nó chỉ có nội dung là ban hành Quy chuẩn 41 thôi chứ không có nội dung gì cần người dân tuân theo.
Và bộ Quy chuẩn 41 nó quy định cách sử dụng các loại đèn, biển, tín hiệu ... dành cho Giao thông công chính và Cảnh sát phải nắm.
Người dân chỉ cần thuộc Luật giao thông đường bộ là đảm bảo đi đường đúng luật rồi ạ. Ví dụ mình biết biển ngược chiều là tóm lại không được đi vào. Còn việc cắm biển đúng chuẩn hay không đúng là việc của Giao thông công chính ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,738
Động cơ
216,969 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng
Theo hiểu biết của em thì thông tư ban hành để hướng dẫn thực hiện theo một quy chuẩn nào đó. Nôm na là bộ quy chuẩn được ban hành ra, khi thực hiện nếu có bất cập hay bất hợp lý ở điểm nào thì thông tư sẽ được ban hành bổ sung hay kèm theo để hướng dẫn những người thi hành luật hay các đối tượng bị điều chỉnh theo quy chuẩn đó thực hiện mà không vi phạm pháp luật.
 

SkyActiv

Xe hơi
Biển số
OF-412423
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
164
Động cơ
224,921 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
- Hiến pháp : to nhất, thể hiện ý chí và nguyện vọng, quyền con ng của toàn dân.
- Pháp luật : quốc hội họp thống nhất ban hành, chả cần toàn dân đồng ý, luật chỉ cần KO đi ngược hiến pháp và đảm bảo lợi ích quốc gia. Vd: cấm cá nhân, tổ chức buôn bán trao đổi Vàng miếng, ngoại tệ mà ko có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Nghị định: Chính phủ ban hành ra hướng dẫn ( nói là hướng dẫn cho tình cảm chứ bản chất là cứ thế mà làm theo, KO theo thì liệu hồn ) hay quy định mà trong luật chưa có, và nghị định thì có thể dễ dàng điều chỉnh, bổ sung hoặc huỷ bỏ tuỳ vào từng giai đoạn tình hình đất nước. Do cái tính cơ động của Nghị định nên KO đc đưa vào luật, dĩ nhiên nghị định phải tuân thủ Hiến pháp + pháp luật ( trái lại sẽ bị vô hiệu ).
- Thông tư: Bộ hay cơ quan ngang bộ ban hành nhằm hướng dẫn thi hành luật, Nghị định hay đề ra các quy định liên quan tới bộ của mình quản lý ( nếu 2 bộ trở lên họp bàn cho ra chung 1 cái thông tư thì thêm 2 chữ liên tịch vào ), thông tư phải theo Hiến pháp, pháp luật, nghị định. Bộ quy chuẩn hay tiêu chuẩn thì do các bộ tự ban hành trên lĩnh vực quản lý của mình ( lấy của quốc tế hay mấy ông chức sắc trên bộ nghiên cứu đề ra ) đây đc xem như là 1 cơ sở để tham chiếu.
VD: Theo quy định cụ thể trong điều 24 và Điều 30 Nghị định 107/2014/NĐ – CP sửa đổi bổ sung Nghị định 171/2013/NĐ – CP. Khi áp dụng mức sử phạt về hành vi quá tải thường được áp dụng cho loại xe ô tô tải trên 5 tấn và loại xe ô tô tải dưới 5 tấn. Xe dưới 5 tấn, quá tải 30% mức phạt áp dụng như sau:
+ Đối với tài xế: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng
+ Đối với chủ xe: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng.
Bộ trưởng thấy phạt thế hơi nhẹ nên ra thông tư mức xử phạt thấp nhất đối với chủ xe là 3.990.000 đ nếu là cá nhân, bọn Cty mà là chủ xe phạt thấp nhất 7.990.000 cho nó đủ sức răn đe, CSGT cứ theo thông tư làm chả ngại ji cả còn cái 5 tấn quá tải 30% các ông phải vác cân ra cân xe đc kết quả bao nhiêu đem so vs quy chuẩn mới phạt chứ KO phán bừa đc đâu nhé, nếu thông tư có điều khác vs quy chuẩn thì theo thông tư tội đâu thg ra thông tư chịu @@ cái quy chuẩn nó cũng thay xoành xoặch ý mà nhưng chỉ thay thế một vài điểm trong quy chuẩn thì bộ trưởng sẽ ra thông tư thông báo, hướng dẫn KO cần in lại cả bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn làm ji cho lãng phí.
P/s: Làm sai thông tư là chuyển công tác nhanh lắm đấy trừ khi là cái thông tư đó trái Nghị Định, luật, hiến pháp thì KO cần theo.
 

meomu286

Xe hơi
Biển số
OF-408603
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
109
Động cơ
226,270 Mã lực
Tuổi
37
- Hiến pháp : to nhất, thể hiện ý chí và nguyện vọng, quyền con ng của toàn dân.
- Pháp luật : quốc hội họp thống nhất ban hành, chả cần toàn dân đồng ý, luật chỉ cần KO đi ngược hiến pháp và đảm bảo lợi ích quốc gia. Vd: cấm cá nhân, tổ chức buôn bán trao đổi Vàng miếng, ngoại tệ mà ko có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Nghị định: Chính phủ ban hành ra hướng dẫn ( nói là hướng dẫn cho tình cảm chứ bản chất là cứ thế mà làm theo, KO theo thì liệu hồn ) hay quy định mà trong luật chưa có, và nghị định thì có thể dễ dàng điều chỉnh, bổ sung hoặc huỷ bỏ tuỳ vào từng giai đoạn tình hình đất nước. Do cái tính cơ động của Nghị định nên KO đc đưa vào luật, dĩ nhiên nghị định phải tuân thủ Hiến pháp + pháp luật ( trái lại sẽ bị vô hiệu ).
- Thông tư: Bộ hay cơ quan ngang bộ ban hành nhằm hướng dẫn thi hành luật, Nghị định hay đề ra các quy định liên quan tới bộ của mình quản lý ( nếu 2 bộ trở lên họp bàn cho ra chung 1 cái thông tư thì thêm 2 chữ liên tịch vào ), thông tư phải theo Hiến pháp, pháp luật, nghị định. Bộ quy chuẩn hay tiêu chuẩn thì do các bộ tự ban hành trên lĩnh vực quản lý của mình ( lấy của quốc tế hay mấy ông chức sắc trên bộ nghiên cứu đề ra ) đây đc xem như là 1 cơ sở để tham chiếu.
VD: Theo quy định cụ thể trong điều 24 và Điều 30 Nghị định 107/2014/NĐ – CP sửa đổi bổ sung Nghị định 171/2013/NĐ – CP. Khi áp dụng mức sử phạt về hành vi quá tải thường được áp dụng cho loại xe ô tô tải trên 5 tấn và loại xe ô tô tải dưới 5 tấn. Xe dưới 5 tấn, quá tải 30% mức phạt áp dụng như sau:
+ Đối với tài xế: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng
+ Đối với chủ xe: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng.
Bộ trưởng thấy phạt thế hơi nhẹ nên ra thông tư mức xử phạt thấp nhất đối với chủ xe là 3.990.000 đ nếu là cá nhân, bọn Cty mà là chủ xe phạt thấp nhất 7.990.000 cho nó đủ sức răn đe, CSGT cứ theo thông tư làm chả ngại ji cả còn cái 5 tấn quá tải 30% các ông phải vác cân ra cân xe đc kết quả bao nhiêu đem so vs quy chuẩn mới phạt chứ KO phán bừa đc đâu nhé, nếu thông tư có điều khác vs quy chuẩn thì theo thông tư tội đâu thg ra thông tư chịu @@ cái quy chuẩn nó cũng thay xoành xoặch ý mà nhưng chỉ thay thế một vài điểm trong quy chuẩn thì bộ trưởng sẽ ra thông tư thông báo, hướng dẫn KO cần in lại cả bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn làm ji cho lãng phí.
P/s: Làm sai thông tư là chuyển công tác nhanh lắm đấy trừ khi là cái thông tư đó trái Nghị Định, luật, hiến pháp thì KO cần theo.
cái này chuẩn nè, cảm ơn cụ
 

BonBon Store

Xe hơi
Biển số
OF-508924
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
108
Động cơ
183,280 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
số 5 ngõ 111 Thiên Hiền - Nam Từ Liêm - Hà Nội
- Hiến pháp : to nhất, thể hiện ý chí và nguyện vọng, quyền con ng của toàn dân.
- Pháp luật : quốc hội họp thống nhất ban hành, chả cần toàn dân đồng ý, luật chỉ cần KO đi ngược hiến pháp và đảm bảo lợi ích quốc gia. Vd: cấm cá nhân, tổ chức buôn bán trao đổi Vàng miếng, ngoại tệ mà ko có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Nghị định: Chính phủ ban hành ra hướng dẫn ( nói là hướng dẫn cho tình cảm chứ bản chất là cứ thế mà làm theo, KO theo thì liệu hồn ) hay quy định mà trong luật chưa có, và nghị định thì có thể dễ dàng điều chỉnh, bổ sung hoặc huỷ bỏ tuỳ vào từng giai đoạn tình hình đất nước. Do cái tính cơ động của Nghị định nên KO đc đưa vào luật, dĩ nhiên nghị định phải tuân thủ Hiến pháp + pháp luật ( trái lại sẽ bị vô hiệu ).
- Thông tư: Bộ hay cơ quan ngang bộ ban hành nhằm hướng dẫn thi hành luật, Nghị định hay đề ra các quy định liên quan tới bộ của mình quản lý ( nếu 2 bộ trở lên họp bàn cho ra chung 1 cái thông tư thì thêm 2 chữ liên tịch vào ), thông tư phải theo Hiến pháp, pháp luật, nghị định. Bộ quy chuẩn hay tiêu chuẩn thì do các bộ tự ban hành trên lĩnh vực quản lý của mình ( lấy của quốc tế hay mấy ông chức sắc trên bộ nghiên cứu đề ra ) đây đc xem như là 1 cơ sở để tham chiếu.
VD: Theo quy định cụ thể trong điều 24 và Điều 30 Nghị định 107/2014/NĐ – CP sửa đổi bổ sung Nghị định 171/2013/NĐ – CP. Khi áp dụng mức sử phạt về hành vi quá tải thường được áp dụng cho loại xe ô tô tải trên 5 tấn và loại xe ô tô tải dưới 5 tấn. Xe dưới 5 tấn, quá tải 30% mức phạt áp dụng như sau:
+ Đối với tài xế: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng
+ Đối với chủ xe: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng.
Bộ trưởng thấy phạt thế hơi nhẹ nên ra thông tư mức xử phạt thấp nhất đối với chủ xe là 3.990.000 đ nếu là cá nhân, bọn Cty mà là chủ xe phạt thấp nhất 7.990.000 cho nó đủ sức răn đe, CSGT cứ theo thông tư làm chả ngại ji cả còn cái 5 tấn quá tải 30% các ông phải vác cân ra cân xe đc kết quả bao nhiêu đem so vs quy chuẩn mới phạt chứ KO phán bừa đc đâu nhé, nếu thông tư có điều khác vs quy chuẩn thì theo thông tư tội đâu thg ra thông tư chịu @@ cái quy chuẩn nó cũng thay xoành xoặch ý mà nhưng chỉ thay thế một vài điểm trong quy chuẩn thì bộ trưởng sẽ ra thông tư thông báo, hướng dẫn KO cần in lại cả bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn làm ji cho lãng phí.
P/s: Làm sai thông tư là chuyển công tác nhanh lắm đấy trừ khi là cái thông tư đó trái Nghị Định, luật, hiến pháp thì KO cần theo.
Quá chuẩn luôn cụ
 

Thắng Trịnh Đức

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-368280
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
1,254
Động cơ
261,557 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
s.net.vn
Theo cccm thì a xxx này đúng hay sai? Theo e thì a xxx này k sai, nhưng cũng k đúng vì a ấy làm đúng theo luật, nhưng a sở lại chưa cắm biển nhắc lại cho ng tham gia giao thông lên quyết định xử phạt ng tham gia giao thông của a ấy là sai?
Luật pháp vn chân nọ đá chân kia
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Đ.éo quan tâm thông tư thông dâm, chỉ quan tâm luật pháp hiến pháp và hiếp pháp
Cụ hiểu đúng rồi đấy.
Theo quy định hiện hành chỉ có Quốc hội mới có thẩm quyền ra Nghị quyết để giải thích và hướng dẫn thực thi luật, nơi nào ban hành luật thì nơi đó có trách nhiệm hướng dẫn luật.
Đúng ra Bộ Quy chuẩn 41 về báo hiệu phải trình Quốc hội thông qua và công bố :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Theo cccm thì a xxx này đúng hay sai? Theo e thì a xxx này k sai, nhưng cũng k đúng vì a ấy làm đúng theo luật, nhưng a sở lại chưa cắm biển nhắc lại cho ng tham gia giao thông lên quyết định xử phạt ng tham gia giao thông của a ấy là sai?
Để so sánh cao, thấp Thông tư và Quy chuẩn thì phải biết so sánh trên cái gì. Nếu theo cấp ban hành thì hai cái này cùng cấp bộ ban hành. Nếu so sánh trong Hệ thống văn quy phạm luật thì Thông tư là một trong 15 loại của Hệ thống còn Quy chuẩn không thuộc 15 loại này nên không so sánh được. Nếu so sánh về độ dài (số trang) thì Thông tư dài hơn Quy chuẩn=)).....

Nhưng vấn đề quan trọng là có so sánh được thông tư cao, thấp hơn quy chuẩn cũng không khẳng định được ai đúng, ai sai trong trường hợp này.

Trường hợp của cụ là vấn đề tranh cãi sau khi Quy chuẩn QCVN 41:2016 được Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ban hành. Đó chính là sự mâu thuẫn, chửi nhau giữa "Điều 36. Ý nghĩa sử dụng các biển hiệu lệnh" và "Điều 38. Vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển" trong Chương 6 của QC41/2016.

Theo Điều 36, Biển số R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư" thì "đoạn đường qua khu vực đông dân cư được xác định bắt đầu bằng biển số R.420 “Bắt đầu khu đông dân cư” và kết thúc bằng biển số R.421 “Hết khu đông dân cư” và "Biển báo số R.420 có hiệu lực khu đông dân cư đối với tất cả các tuyến đường nằm trong khu vực đô thị cho đến vị trí đặt biển báo số R.421." Tức là chưa nhìn thấy R.421 thì R.420 vẫn còn hiệu lực. Theo Điều này xxx đúng.

Theo điều 38: "Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực." Tức là R.420 mà không được nhắc lại ở nơi giao nhau thì hết hiệu lực mà không phải cờ đến khi nhìn thấy R.421. Theo Điều này cụ đúng.

Theo cả hai điều Điều 36, Điều 38 ai đúng, ai sai?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Quy chuẩn là nội dung của thông tư ban hành nó :D
Đối tượng áp dụng là toàn dân cụ ạ, còn các thông tư lìu tìu về nghiệp vụ đối tượng áo dụng là nhóm cá nhân, đơn vị nhà nước thôi.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ hiểu đúng rồi đấy.
Theo quy định hiện hành chỉ có Quốc hội mới có thẩm quyền ra Nghị quyết để giải thích và hướng dẫn thực thi luật, nơi nào ban hành luật thì nơi đó có trách nhiệm hướng dẫn luật.
Đúng ra Bộ Quy chuẩn 41 về báo hiệu phải trình Quốc hội thông qua và công bố :)
QC41 đúng ra nó là phụ lục của Luật GtDB, ban hành đồng thời, chứ đệch có cái kiểu luật:
Anh A *** được làm trái quy định
Quy định do ông X,Y,Z ban hành thay đổi xoành xoạch
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Hiến pháp nêu rõ dân được làm những gì không cấm, cái gì thích cấm thì đưa vào luật, cái gì không cấm thì quan hệ ngang hàng, biết thì phối hợp theo, ko biết thì thôi. Ví dụ tỉnh X có sự kiện ra thông tư hướng dẫn đi đường A ko đi đường B nhưng nếu ko cắm biển cấm thì cũng bằng không.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Đã nói về luật chỉ chỉ có đúng hoặc sai. Làm gì có vừa không đúng vừa không sai. Nếu cụ chủ vô tình thì em không nói nếu biết là đoạn đường hạn chế tốc độ trong khu dân cư thì em phản đối việc chạy quá tốc độ!
Luật ở mình có nhiều cái hiểu thế nào thì hiểu, đấy được gọi là vừa đúng vừa không đúng, vừa không sai vừa không đúng đấy.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ nói sai hết, "Thông Tư" theo Hán Việt nghĩa là "tư túi và thông đồng với nhau" nhé, em fun tí.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top