[Thảo luận] CSGT Hà Nội “bắt oan” dân do không nắm rõ “luật”?

koj

Xe tải
Biển số
OF-63483
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
426
Động cơ
442,900 Mã lực
Em thì mới tham gia OF được một thời gian thôi, nhưng kể từ khi đó em tham gia giao thông lúc nào cũng đúng luật. Mình không sai thì mình phải chiến thôi !
cụ đây rồi thế vụ việc thế nào rồi cụ
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Đọc cmm của một số cụ mà em thấy các cụ như ngồi nhà rồi phán cho cái đường 1B này quá.
Cụ Cường đi k hề sai nhé!Thứ nhất,đường đó không cấm mô tô.Thứ hai,đường đó phân làn theo tốc độ chứ không phải phương tiện.Vì thế cho nên mô tô di chuyển trên làn nào cũng được,miễn là không vi phạm tốc độ.
Một số cụ chắc chưa đi đường này bao giờ và cũng chưa nắm rõ luật nên cứ áp vào cho mô tô là phải 40-60 km/h.Em thấy thế buồn cười quá.Luật quy định là trong nội thị mô tô là 40,ngoài nội thị là 60 với những tuyến đường không có biển quy định tốc độ thôi nhé!Còn nếu có quy định thì cứ tốc độ mà diễn thôi.
E cũng đồng ý kiến với Cụ.
 

Quân Vũ

Xe tăng
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,914
Động cơ
1,228,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xã hội giờ chán nhỉ , em la em ko tin cán bộ nữa rồi , em tin mấy bác oto fun nhé
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đi “xin” Bà Chúa kho ở Bắc Ninh để bán nhà ở quê, anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị các chiến sỹ của đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội “tóm” vì lỗi “đi sai làn”. Tuy nhiên, theo anh Cường, đối chiếu với phân làn mới của Bộ GTVT áp dụng cho tuyến này thì anh đang bị CSGT Hà Nội “bắt oan”.



Biên bản vi phạm do đội CSGT số 5, phòng CSGT Hà Nội lập với anh Cường ngày 25/8.
Anh Cường cho biết, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/8, tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh – Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, anh điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 – 068.12 lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) thì một chiến sỹ đội CSGT số 5 dừng xe. Đồng chí Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển) thông báo anh “dính” lỗi “đi không đúng phần đường quy định”.
“Tôi đã giải thích là đoạn đường đó chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân làn theo phương tiện. Chỉ cần 1 trong số 2 lý do trên đã chứng minh tôi đi không sai luật giao thông đường bộ. Thế nhưng đồng chí CSGT đó không chấp nhận và cố tình nói tôi đi sai phần đường quy định (giải thích tuyến đường này có 3 làn đường trên 1 chiều đường)” – anh Cường bức xúc.
Sau sự vụ nêu trên, anh Cường đã làm đơn gửi Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khiếu nại. Anh Cường không đồng ý với nội dung “đi không đúng phần đường quy định” trong biên bản vi phạm hành chính số “1032062” do đồng chí Lã Mạnh Điển ký ngày 25/8, đồng thời yêu cầu Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội có biện pháp xử lý cán bộ chiến sỹ không thực hiện đúng nghiệp vụ và bồi thường cho anh Cường chi phí đi lại và các chi phí khác.


Văn bản sửa đổi quy định phân làn và tốc độ của Bộ GTVT đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 4/7, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.
Theo anh Cường, xe mô tô anh điều khiển có dung tích xi-lanh lớn hơn 70cm3, vì vậy, theo quy định trên thì xe anh không nằm trong diện bị cấm. Anh Cường đề nghị Đội CSGT số 5 và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội phải có phúc đáp trước ý kiến của anh rộng rãi trên công luận để các chiến sỹ CSGT biết “luật” khi thực thi công vụ và người dân không bị “dính” các biên bản “oan sai”.
Theo E vụ này CSGT bắt không sai đâu. Làn đường dành cho xe trên 70cm3 là làn " giữa hai dải phân cách bên" tức là làn sát với mép đường.
 

khanhduong171

Đi bộ
Biển số
OF-210131
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
1
Động cơ
315,510 Mã lực
Hôm trước em cũng đi vào làn 2 trên đoạn này thì bị 2 xxx gọi lại, 1 xxx trẻ, 1 xxx già.
xxx trẻ hỏi em giấy tờ, tất nhiên em éo bao giờ thiếu.
Sau 1 hồi hỏi giấy tờ thì chuyển sang bảo em đi sai làn đường rồi đưa về thùng ô tô chuẩn bị thủ tục phạt.
Em: a cho em hỏi em đi sai làn thế nào?
xxx trẻ: cháu phải đi vào làn ngoài cùng. - rồi cho em xem vài tờ biên bản sai làn dường của người khác.
Em: (nhìn trẻ mà dám gọi mình bằng cháu. Mặc xác, cứ xưng em gọi anh cho lành) họ đi sai kệ họ, a cho em xem làm gì. Em đi làn giữa là đúng.
xxx già: Cháu phải đi vào làn ngoài cùng. 2 làn trong là của ô tô.
Em: Cháu xin khẳng định với chú là làn trong cùng là làn khẩn cấp, tại sao cháu lại phải đi vào làn đó.
xxx già: Chẳng có làn khẩn cấp nào cả, xe máy phải đi làn trong cùng, đấy là làn xe máy.
Em: Thế chú có cần cháu quay lại chụp ảnh cho chú xem không. Đường cao tốc nào cũng có làn khẩn cấp.
trong lúc em đang tranh luận với xxx già thì xxx trẻ đang mang về 1 nạn nhân nữa, em không hiểu nạn nhân kia lỗi gì nhưng cứ dúi vào 200k. (lúc em quay lại nhìn thấy)
xxx trẻ: a đừng làm thế... bla... bla Xong bảo em ra chỗ khác để a giải quyết xong vụ này rồi mới tới lượt em.
em chạy ra chỗ xxx già được độ 30s quay lại thì thấy ông kia đi rồi.
xxx trẻ + xxx già liên mồm: Cháu đi sai, cháu phải đi làn trong... đừng thấy người khác sai thì mình lại sai theo... bla...
Em: Cháu đi đúng... em hỏi xxx già: Thế cơ quan chú ở đâu?
xxx già: ở ngay HN thôi
Em: Thế được rồi, chú giữ gì thì giữ, ghi gì thì ghi, rồi cháu về thẳng cơ quan chú, hỏi trưởng công an chỗ chú. Chứ phạt thế này là không được
em giật cái bút trên tay ông trẻ, vớ tờ giấy bỏ, định vẽ lại sơ đồ đường đi để nói cho rõ ràng thì ông trẻ gọi ra.
xxx trẻ: Thôi, thế này. Chú muốn phạt cháu cũng đơn giản, mà đã phạt thì cháu cũng phải nghe. (vô lý vcl) Nhưng thôi (đưa giấy tờ cho em).
Em thấy ông này dịu giọng nên thôi, đang muộn làm, cầm giấy tờ cảm ơn... rồi phắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top