Văn bản sửa đổi quy định phân làn và tốc độ của Bộ GTVT đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.
Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 4/7, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày
10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo
qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ,
xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì
theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.
Theo anh Cường, xe mô tô anh điều khiển có dung tích xi-lanh lớn hơn 70cm3, vì vậy, theo quy định trên thì xe anh không nằm trong diện bị cấm. Anh Cường đề nghị Đội CSGT số 5 và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội phải có phúc đáp trước ý kiến của anh rộng rãi trên công luận để các chiến sỹ CSGT biết “luật” khi thực thi công vụ và người dân không bị “dính” các biên bản “oan sai”.