[Thảo luận] CSGT Hà Nội “bắt oan” dân do không nắm rõ “luật”?

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,181
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Đi “xin” Bà Chúa kho ở Bắc Ninh để bán nhà ở quê, anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị các chiến sỹ của đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội “tóm” vì lỗi “đi sai làn”. Tuy nhiên, theo anh Cường, đối chiếu với phân làn mới của Bộ GTVT áp dụng cho tuyến này thì anh đang bị CSGT Hà Nội “bắt oan”.



Biên bản vi phạm do đội CSGT số 5, phòng CSGT Hà Nội lập với anh Cường ngày 25/8.
Anh Cường cho biết, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/8, tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh – Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, anh điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 – 068.12 lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) thì một chiến sỹ đội CSGT số 5 dừng xe. Đồng chí Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển) thông báo anh “dính” lỗi “đi không đúng phần đường quy định”.
“Tôi đã giải thích là đoạn đường đó chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân làn theo phương tiện. Chỉ cần 1 trong số 2 lý do trên đã chứng minh tôi đi không sai luật giao thông đường bộ. Thế nhưng đồng chí CSGT đó không chấp nhận và cố tình nói tôi đi sai phần đường quy định (giải thích tuyến đường này có 3 làn đường trên 1 chiều đường)” – anh Cường bức xúc.
Sau sự vụ nêu trên, anh Cường đã làm đơn gửi Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khiếu nại. Anh Cường không đồng ý với nội dung “đi không đúng phần đường quy định” trong biên bản vi phạm hành chính số “1032062” do đồng chí Lã Mạnh Điển ký ngày 25/8, đồng thời yêu cầu Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội có biện pháp xử lý cán bộ chiến sỹ không thực hiện đúng nghiệp vụ và bồi thường cho anh Cường chi phí đi lại và các chi phí khác.


Văn bản sửa đổi quy định phân làn và tốc độ của Bộ GTVT đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 4/7, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.
Theo anh Cường, xe mô tô anh điều khiển có dung tích xi-lanh lớn hơn 70cm3, vì vậy, theo quy định trên thì xe anh không nằm trong diện bị cấm. Anh Cường đề nghị Đội CSGT số 5 và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội phải có phúc đáp trước ý kiến của anh rộng rãi trên công luận để các chiến sỹ CSGT biết “luật” khi thực thi công vụ và người dân không bị “dính” các biên bản “oan sai”.
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
742
Động cơ
179,615 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vụ này hay đây, em hóng xem như thế nào
 

pasdenom

Xe hơi
Biển số
OF-153426
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
106
Động cơ
355,428 Mã lực
Sao dạo này các cụ đưa tin hay quên dẫn link nhỉ ? :-?
 

Thaca

Xe hơi
Biển số
OF-207443
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
120
Động cơ
318,770 Mã lực
Dân mình ít khi cãi thành công mấy vụ phạt như này, đa phần đều ngại việc thưa gửi nên tặc lưỡi cho qua đỡ mất thời gian!
E hóng vụ này
 

hanoivietnam

Xe tăng
Biển số
OF-202446
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,489
Động cơ
336,340 Mã lực
Nơi ở
YB/PT/HN
Vụ này hay, em chờ kết quả xem xxx xử lý kiểu gì?
Ủng hộ Bác Cường mạnh dạn đấu tranh vì công lý!
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Phạt là đúng, xe máy có quy định rõ ràng. Trong đô thị 40km/h, ngoài đô thị 50km/h.
Ông nhẩy vào làn tối thiểu 60km/h thì ông đi kiểu gì
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,508
Động cơ
111,459 Mã lực
Kụ nào có hình Kụ "Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển)" pót lên thì hay, em hóng để biết mặt mà tránh ạ!:D
 

ngomanhchien

Xe hơi
Biển số
OF-207552
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
104
Động cơ
318,540 Mã lực
các bác ai cũng kêu csgt này nọ nhưng nếu đặt vào vị trí của họ mình có làm thế k, nhất là khi chưa hoàn thành chỉ tiêu:))
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,850
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Chắc là muốn xin tí, dưng gặp đúng bác lái xe dắn quá, nên đành phải lập BB, hehe
 

tuannq

Xe hơi
Biển số
OF-12056
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
100
Động cơ
526,790 Mã lực
Bỏ thời gian, tiền bạc và cả danh dự ra để theo đuổi, cuối cùng nếu thắng xxx nó cũng chỉ tặc lưỡi xin lỗi cái là xong :-&
 

Cavoi

Xe buýt
Biển số
OF-182655
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
695
Động cơ
342,150 Mã lực
Nơi ở
33 Giang Van Minh, HN
Website
exo.com.vn
Phạt là đúng, xe máy có quy định rõ ràng. Trong đô thị 40km/h, ngoài đô thị 50km/h.
Ông nhẩy vào làn tối thiểu 60km/h thì ông đi kiểu gì
Cụ này chưa đọc rõ bài đã chém, Cụ ấy đi ô tô mà cụ
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Bác này kiện thì thoát khỏi tội " đi sai làn đường " ( đi vào làn dành cho xe cơ giới có tốc độ cho phép > 60km/h ) thì sẽ dính tội " vượt quá tốc độ cho phép " [-O<
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Đi “xin” Bà Chúa kho ở Bắc Ninh để bán nhà ở quê, anh Từ Văn Cường (Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị các chiến sỹ của đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội “tóm” vì lỗi “đi sai làn”. Tuy nhiên, theo anh Cường, đối chiếu với phân làn mới của Bộ GTVT áp dụng cho tuyến này thì anh đang bị CSGT Hà Nội “bắt oan”.



Biên bản vi phạm do đội CSGT số 5, phòng CSGT Hà Nội lập với anh Cường ngày 25/8.
Anh Cường cho biết, hồi 9 giờ 30 phút, ngày 25/8, tại Km 155+500 (hướng Bắc Ninh – Hà Nội) quốc lộ 1B, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, anh điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 29E1 – 068.12 lưu thông trên làn đường thứ 2 (tính từ giải phân cách giữa) thì một chiến sỹ đội CSGT số 5 dừng xe. Đồng chí Lã Văn Tuyền (124-042) (ghi trong Biên bản số1032062 tên Lã Mạnh Điển) thông báo anh “dính” lỗi “đi không đúng phần đường quy định”.
“Tôi đã giải thích là đoạn đường đó chia thành 2 làn đường và chỉ có biển báo phân làn theo tốc độ chứ không có biển báo phân làn theo phương tiện. Chỉ cần 1 trong số 2 lý do trên đã chứng minh tôi đi không sai luật giao thông đường bộ. Thế nhưng đồng chí CSGT đó không chấp nhận và cố tình nói tôi đi sai phần đường quy định (giải thích tuyến đường này có 3 làn đường trên 1 chiều đường)” – anh Cường bức xúc.
Sau sự vụ nêu trên, anh Cường đã làm đơn gửi Đội trưởng Đội CSGT số 5 và Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khiếu nại. Anh Cường không đồng ý với nội dung “đi không đúng phần đường quy định” trong biên bản vi phạm hành chính số “1032062” do đồng chí Lã Mạnh Điển ký ngày 25/8, đồng thời yêu cầu Đội CSGT số 5 Công an Hà Nội có biện pháp xử lý cán bộ chiến sỹ không thực hiện đúng nghiệp vụ và bồi thường cho anh Cường chi phí đi lại và các chi phí khác.


Văn bản sửa đổi quy định phân làn và tốc độ của Bộ GTVT đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 4/7, Bộ GTVT đã ban hành quy định mới sửa đổi tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Ninh. Theo đó, trong văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: “Bộ GTVT nhận được văn bản số 1898/TCĐBVN-KCHT&ATGT ngày 10/5/2013 của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam về việc sửa đổi quy định tốc độ và phân làn trên QL1 đoạn Bắc Ninh – Hà Nội. Sau khi xem xét, báo cáo của vụ Kết cấu hạ tầng GTVT, Bộ GTVT có ý kiến như sau: QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành”. Thứ trưởng Trường chỉ thị rõ: “Đề nghị Tổng Cục đường bộ VN tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo qui định khai thác riêng của tuyến QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn”.
Theo anh Cường, xe mô tô anh điều khiển có dung tích xi-lanh lớn hơn 70cm3, vì vậy, theo quy định trên thì xe anh không nằm trong diện bị cấm. Anh Cường đề nghị Đội CSGT số 5 và lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội phải có phúc đáp trước ý kiến của anh rộng rãi trên công luận để các chiến sỹ CSGT biết “luật” khi thực thi công vụ và người dân không bị “dính” các biên bản “oan sai”.
Cụ này chưa đọc rõ bài đã chém, Cụ ấy đi ô tô mà cụ
Bác này kiện thì thoát khỏi tội " đi sai làn đường " ( đi vào làn dành cho xe cơ giới có tốc độ cho phép > 60km/h ) thì sẽ dính tội " vượt quá tốc độ cho phép " [-O<
Cụ mới nên đọc lại nhá :D
 

duonghasc

Xe hơi
Biển số
OF-208176
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
155
Động cơ
318,650 Mã lực
cụ này nói chuẩn rồi cãi thế nào đc với mấy ông này
 

cuuthuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48403
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
277
Động cơ
461,750 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Thông tư, nghị định , văn bản của LỜ ĐỜ nhà mình nó ban hành ra, dân Đen ***éo biết thế nào mà lần8-}8-}8-} ,được cái lọ thì mất cái chai...:77::77::77:
 

piccolo

Xe buýt
Biển số
OF-110242
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
639
Động cơ
396,990 Mã lực
đường này em cũng hay đi vẫn đi làn 2 bình thường mà.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,865
Động cơ
428,401 Mã lực
Luật lá, quy định, quy chế của các anh ý đẻ ra càng lập lờ khó hiểu càng dễ hành dân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top