[Thảo luận] CSGT bị chủ phương tiện bắt lỗi ngược

cubin090

Xe máy
Biển số
OF-122428
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
71
Động cơ
381,710 Mã lực
Thứ Năm, 24/05/2012, 08:42 AM (GMT+7)
(Tin tuc) - Nhiều người vi phạm luật giao thông đang ngày càng cứng đầu khi “cãi chày cãi cối” và “bắt lỗi” ngay cả CSGT.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Hiện nay, ở hầu khắp các địa phương, tình trạng thiếu phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đã khiến cho nhiều CSGT rơi vào “thế khó” khi thực thi nhiệm vụ. Trong một số trường hợp, dù chủ phương tiện đã vi phạm luật giao thông nhưng khi yêu cầu dừng xe để tiến hành lập biên bản xử phạt thì họ lại “cãi chày cãi cối” rồi đòi bằng chứng vi phạm. Thực tế trên gây ra không ít khó khăn trong việc xác định lỗi và mức độ xử phạt đối với người vi phạm.

Mới đây một đoạn clip với tiêu đề “CSGT bị chủ phương tiện bắt lỗi ngược” đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đoạn clip này không chỉ rõ liệu chủ phương tiện có vi phạm giao thông hay không, mà chỉ nêu ra quá trình “bắt lỗi hụt” của tổ CSGT khi thi hành nhiệm vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được đưa lên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube, đoạn clip trên đã đạt gần 1,5 triệu lượt truy cập.

Theo nội dung trong đoạn clip thì địa điểm xảy ra vụ việc nằm trên tuyến đường Phạm Hùng (Hà Nội), Theo đó lực lượng CSGT đã dừng một xe ô tô đang lưu thông để bắt lỗi chèn qua vạch liền vào làn đường cho xe máy và xe thô sơ. Thế nhưng, ngay sau khi xuống xe, chủ phương tiện (khoảng 35 tuổi, mặc áo thun vàng) đã lập tức bỏ camera ra để ghi hình. Sau đó người này tỏ ra rất từ tốn, bình tĩnh đưa ra các lập luận, dẫn chứng để chứng minh việc mình không hề vi phạm luật giao thông.



Chủ phương tiện đang “hỏi xoáy” lại lực lượng CSGT (ảnh cắt từ clip)

Theo lời của chủ phương tiện thì địa điểm vi phạm nằm ngay gần khu nhà mà mình sinh sống, do đó anh rất hiểu về tuyến đường này. Thậm chí, ngoài việc thuộc lòng biển báo, phân luồng của tuyến đường, anh còn kể rõ... từng chốt CSGT trên dọc tuyến đường. Trước thái độ cứng rắn của chủ phương tiện, đặc biệt là khi anh đòi cung cấp bằng chứng chứng minh sự vi phạm của mình nếu có thì tổ công tác tỏ ra khá lúng túng, bị động. Cuối cùng sau một hồi phân bua và “hỏi xoáy” lại lực lượng CSGT thi hành nhiệm vụ, chủ xe đã được thả mà không hề bị xử lý gì.

Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra xung quanh nội dung vụ việc. Một thành viên có tên tuananhhoangcong tỏ vẻ thông cảm: “Không có camera hỗ trợ quả là một điều bất lợi cho lực lượng công an thật. Qua Singapore mà xem, hầu như chẳng thấy CSGT ngoài đường nhiều như ở mình, thế nhưng chỉ cần thấy có thư của giao thông gửi đến thì cứ tự giác mà đi đóng phạt”.

Bên cạnh ý kiến trên, một số ý kiến khác lại thể hiện sự “tôn vinh” chủ phương tiện trong clip như một “công dân gương mẫu”, quyết không chịu bị bắt oan sai. Theo những ý kiến này thì hiện nay lực lượng CSGT đã trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Nhiều trường hợp lái xe ngay sau khi bị thổi còi, dù chưa biết mình bị lỗi gì nhưng như một phản ứng tự nhiên, xuống xe một cái là xin xỏ rồi “bồi dưỡng” cho các anh ít tiền “chè thuốc”. Sau khi đút được tiền vào tay người thi hành nhiệm vụ là lập tức cảm ơn rối rít rồi đi nhanh cho... nhẹ nợ. So với tâm lý chung như vậy thì trường hợp anh lái xe trong đoạn clip bắt lỗi ngược CSGT là một chuyện rất cá biệt.

Một thành viên có tên Trantrungchi_2227, chia sẻ: “Nếu ai cũng có tinh thần làm việc thẳng thắn như chủ phương tiện trên thì chắc chắn tình trạng tiêu cực trong lực lượng CSGT sẽ giảm đi rất nhiều. Bởi dù sao chính tâm lý cứ bị công an gọi lại là xin xỏ rồi tìm cách đút lót, hối lộ đã “làm hư” nhiều chiến sĩ công an khi thực thi nhiệm vụ, hậu quả là một số CSGT không những ăn hối lộ mà còn tỏ thái độ nạt nộ, hạnh họe mỗi khi bắt được phương tiện vi phạm”.

Chia sẻ với PV, một cựu CSGT xin được giấu tên cho biết: “Hiện nay có một điều bất cập là kiến thức về luật giao thông và các hình thức xử phạt chưa được phổ biến rộng rãi tới người dân. Cùng đó hình thức xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông cũng vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý, chưa sát với thực tế tình hình giao thông tại Việt Nam. Do đó nhà nước cần sớm có những bước chấn chỉnh, thay đổi để tạo sự thông suốt, hợp lý hơn trong việc xử phạt phương tiện vi phạm, qua đó sẽ dần hạn chế được tình trạng tiêu cực trong một bộ phận CSGT bị biến chất hiện nay. Đồng thời điều này cũng tạo được hình ảnh thiện cảm hơn trong mắt người dân về lực lượng CSGT”.

http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/csgt-bi-chu-phuong-tien-bat-loi-nguoc-c46a456719.html
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Cụ chủ mới ở bển về à?
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Hi hi. Mình mới tham gia diễn đàn thôi. Đọc có tin hay đưa cho các cụ xem, hóa ra cái này cũ rồi. Các cụ thông cảm nhé!
Vậy thì thông cảm được, tuy nhiên cần để ý các xưng hô nhé. Gọi cụ, mợ xưng cháu hoặc em nhé chứ không phải mình mình tớ tớ đâu.
 

laumam

Xe tăng
Biển số
OF-49551
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,176
Động cơ
468,826 Mã lực
Vụ này Cụ chủ lại khai quật lên nữa à. Vụ này xưa như diễm rồi mà !
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Em chả nhớ nhưng chắc em đọc cái này trên OF cỡ phải mấy mùa khoai sọ rồi ấy nhỉ?
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Vậy thì thông cảm được, tuy nhiên cần để ý các xưng hô nhé. Gọi cụ, mợ xưng cháu hoặc em nhé chứ không phải mình mình tớ tớ đâu.
Cụ nhắc thế là chuẩn rồi! Em trông cụ mặc cái áo nâu sậm, trùm đầu loay hoay như đang sửa đồ, chỉ cần nhắc nhẹ cũng đã đủ cho chủ thớt kinh mấy ngày mới dám vào thớt ý chứ!:))
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
262
Động cơ
390,620 Mã lực
thật vớ vẩn . Cụ mê ngủ à
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Cụ nhắc thế là chuẩn rồi! Em trông cụ mặc cái áo nâu sậm, trùm đầu loay hoay như đang sửa đồ, chỉ cần nhắc nhẹ cũng đã đủ cho chủ thớt kinh mấy ngày mới dám vào thớt ý chứ!:))
Đấy là thượng tọa Thích Minh Hiền trụ trì chùa Hương đang ban phước cho f1 nhà em đó.
 

Lò Văn Khuỵp

Xe đạp
Biển số
OF-115928
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
44
Động cơ
386,740 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Thực ra lỗi vi phạm ATGT không phải tại CSGT mà là do luật, có những kiểu không quản lý được là vác luật ra để cấm, cấm nhiều đến mức mà cái người đề ra luật còn chả nhớ mình đã cấm cái gì thế là chồng chéo lên nhau mà người thực thi không ai khác phần nhiều lại là Công an, Công an họ cũng là con người như chúng ta thôi, họ làm theo luật chứ họ có làm sai luật đâu ví dụ nhé: Lỗi biển số mờ - Ô tô hay xe máy cứ biển số mờ là bị phạt hình như là 50.000đ nếu cứ như thế thì trời nắng thì không sao còn trời mưa mà đi xe máy hay ô tô ra đường là sai luật rồi bởi vì trời mưa là đường bẩn xe chạy nó vẩy lên đuôi xe chạy một lúc chắc chắn là biển số bám đầy bùn đất, chả nhẽ cứ đi ra đường trời mưa là đi một đoạn lại dừng xe để lau biển số để khỏi bị mờ à, nếu gặp CSGT là họ bắt lỗi biển mờ thì họ đúng chứ họ không nghĩ ra luật mà chỉ là thực thi thôi ... với cái lỗi ngang phè phè này chỉ có tức ộc máu, ai đã từng bị dính lỗi này chưa xem có tức không nhé. Nói chung là ra luật thì cứ ra còn thực hiện được bao nhiêu thì tùy ... còn lái xe chú nào đen chú ấy chịu, không chịu được thì cãi mà cãi thì lại bị vu là chống người thi hành công vụ kiểu gì cũng chết tốt nhất là móc ví .. lì xì nhanh cho êm chuyện chứ đừng dây với .. uiu hờ ui hui hỏi ?b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
ảnh thành viên hội I30 nhà em đấy mà .
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cái này là dư âm của vụ lão Thịnh đây mà, đang đúng mà có tí sức ép nên thành sai (ký mẹ nó BB rồi) nên XXX được thể làm tới.

Trong một số trường hợp, dù chủ phương tiện đã vi phạm luật giao thông nhưng khi yêu cầu dừng xe để tiến hành lập biên bản xử phạt thì họ lại “cãi chày cãi cối” rồi đòi bằng chứng vi phạm.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Mộ cổ dưới lòng đại dương
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top