CSGT bắt lỗi đè vạch 1.1 ở ngoài khu ĐDC đúng hay sai???

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E đi trên đường thấy thấy 1 số trường hợp CSGT phạt lỗi đè vạch 1.1 (Vạch liền, trắng, rộng 10cm... theo như Phụ lục H, vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 60km/h) ở ngoài khu đông dân cư. Vậy các cụ/mợ chúng ta cùng bàn xem việc xử phạt đó đúng hay sai?

P/S: Vạch này thường được kẻ ở ngoài khu đông dân cư trước khi có QCVN41/2012 tách riêng 2 loại vạch kẻ đường >60km/h và <60km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,204
Động cơ
-252,612 Mã lực
Đây là lý do cuối cùng để cãi về đè vạch, em khẳng định ở trong phố toàn kẻ 1.2 thì đúng hơn và vạch đó thì cho đường có vận tốc >60km thôi ạ. Em không nghiên cứu Luật đâu, em cứ nghĩ thế cũng lâu rồi...dưng mà lâu lắm em cũng không đi đè vạch ạ
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
E đi trên đường thấy thấy 1 số trường hợp CSGT phạt lỗi đè vạch 1.1 (Vạch liền, trắng, rộng 10cm... theo như Phụ lục H, vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 60km/h) ở ngoài khu đông dân cư. Vậy các cụ/mợ chúng ta cùng bàn xem việc xử phạt đó đúng hay sai?

P/S: Vạch này thường được kẻ ở ngoài khu đông dân cư trước khi có QCVN41/2012 tách riêng 2 loại vạch kẻ đường >60km/h và <60km/h.
- Cách diễn đạt của bác ngăn gọn quá nên em chưa hiểu hết: Đã ngoài khu đông dân cư sao lại áp dụng vạch tín hiệu trên đường <60km/h?
- Theo em hiểu thì CSGT đã đúng khi bắt lỗi chèn vạch liền dọc theo chiều lưu thông trên đường có có vận tốc > 60km/h . theo ý nghĩa của vạch số 35 theo QCVN41 2012. Lỗi thay đổi làn xe chưa được phép. hoặc đơn giản là lỗi chèn vạch.
- Nếu ở trong khu đông dân cư(<60km/h) thì ở trước các ngã tư có vạch liền hướng dẫn các hướng đi, kết hợp với mũi tên.Bác chèn vạch này bị phạt thì đã rõ
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
- Cách diễn đạt của bác ngăn gọn quá nên em chưa hiểu hết: Đã ngoài khu đông dân cư sao lại áp dụng vạch tín hiệu trên đường <60km/h?
- Theo em hiểu thì CSGT đã đúng khi bắt lỗi chèn vạch liền dọc theo chiều lưu thông trên đường có có vận tốc > 60km/h . theo ý nghĩa của vạch số 35 theo QCVN41 2012. Lỗi thay đổi làn xe chưa được phép. hoặc đơn giản là lỗi chèn vạch.
- Nếu ở trong khu đông dân cư(<60km/h) thì ở trước các ngã tư có vạch liền hướng dẫn các hướng đi, kết hợp với mũi tên.Bác chèn vạch này bị phạt thì đã rõ
Tức là e muốn nói: Theo QC41 vạch 1.1 để kẻ cho loại đường có tốc độ <60km/h, tuy nhiên trước khi có QC41 là Tiêu chuẩn cũ 22TCN 237-01 vạch này được áp dụng chung cho cả các loại đường nên sau khi QC41 có hiệu lực người ta chưa kịp xóa nó đi ở những đoạn đường >60km, CSGT có lẽ cố tình không biết vân xử phạt bình thường, e bị vịn 1lần hồi giữa năm 2013 (lúc đó chưa là thành viên OF) trên QL 32C đoạn gần TT Sông Thao rồi.
 

limos.vn

Xe tải
Biển số
OF-315973
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
216
Động cơ
296,460 Mã lực
e hóng ti.. chú luật e cha biêt j
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Tức là e muốn nói: Theo QC41 vạch 1.1 để kẻ cho loại đường có tốc độ <60km/h, tuy nhiên trước khi có QC41 là Tiêu chuẩn cũ 22TCN 237-01 vạch này được áp dụng chung cho cả các loại đường nên sau khi QC41 có hiệu lực người ta chưa kịp xóa nó đi ở những đoạn đường >60km, CSGT có lẽ cố tình không biết vân xử phạt bình thường, e bị vịn 1lần hồi giữa năm 2013 (lúc đó chưa là thành viên OF) trên QL 32C đoạn gần TT Sông Thao rồi.
Chuyện cũ không nói nữa,
Bác biết QCVN41 rồi, từ nay hãy lấy cái đó mà tự bảo vệ mình.
Chuyên CSGT khái thác về việc ngừoi tham gia gt không thạo hết luật để phạt gian là chuyện bt. Đành chịu thôi
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
564
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Chuyện cũ không nói nữa,
Bác biết QCVN41 rồi, từ nay hãy lấy cái đó mà tự bảo vệ mình.
Chuyên CSGT khái thác về việc ngừoi tham gia gt không thạo hết luật để phạt gian là chuyện bt. Đành chịu thôi
Cụ nói chán quá, chúng ta bàn luận với nhau ở đây nhằm giúp cho ai chưa hiểu hoặc chưa có ĐK đọc hiểu thì biết cách ứng xử trong các tình huống bị xxx vin láo. E cũng không cổ xúy cho những ai tham gia giao thông thiếu văn hóa, kể cả cái vạch đó không phải là căn cứ Pháp lý để xử lý vi phạm thì nếu chúng ta gặp trên đường cũng không nên đè để tránh gây nguy hiểm cho chính mình và cho người khác. Trước đây khi QC41 chưa ra đời vạch này thường được kẻ ở những nơi nguy hiểm, nay theo QC 41 thì không phải tuyến đường nào, địa phương nào cũng có kinh phí để xóa vạch cũ ở ngoài khu ĐDC, thay thế bằng vạch số 27. XXX đúng ra gặp trường hợp này thì chỉ nhắc nhở nhưng thường hay dựa vào đó để phạt người ĐK phương tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ nói chán quá, chúng ta bàn luận với nhau ở đây nhằm giúp cho ai chưa hiểu hoặc chưa có ĐK đọc hiểu thì biết cách ứng xử trong các tình huống bị xxx vin láo. E cũng không cổ xúy cho những ai tham gia giao thông thiếu văn hóa, kể cả cái vạch đó không phải là căn cứ Pháp lý để xử lý vi phạm thì nếu chúng ta gặp trên đường cũng không nên đè để tránh gây nguy hiểm cho chính mình và cho người khác. Trước đây khi QC41 chưa ra đời vạch này thường được kẻ ở những nơi nguy hiểm, nay theo QC 41 thì không phải tuyến đường nào, địa phương nào cũng có kinh phí để xóa vạch cũ ở ngoài khu ĐDC, thay thế bằng vạch số 27. XXX đúng ra gặp trường hợp này thì chỉ nhắc nhở nhưng thường hay dựa vào đó để phạt người ĐK phương tiện.
.
Bác có vẻ nóng giận rồi
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm chia sẻ của bác
Ý em là , chuyện cũ, khi bác chưa biết hay QC ấy chưa có hiệu lực thì ko cãi được. Bây giờ hiệu lực rồi, biết rồi thì đừng hòng nộp phạt. Ý em là thế bác ạ
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em chưa hiểu lắm vào đọc còm các cụ cho vỡ ra thôi ạ! :)
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
E đi trên đường thấy thấy 1 số trường hợp CSGT phạt lỗi đè vạch 1.1 (Vạch liền, trắng, rộng 10cm... theo như Phụ lục H, vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 60km/h) ở ngoài khu đông dân cư. Vậy các cụ/mợ chúng ta cùng bàn xem việc xử phạt đó đúng hay sai?

P/S: Vạch này thường được kẻ ở ngoài khu đông dân cư trước khi có QCVN41/2012 tách riêng 2 loại vạch kẻ đường >60km/h và <60km/h.
Cái này nó còn phụ thuộc vào vị trí của vạch kẻ đường. Nếu nó là vạch kẻ giữa đường như kiểu vạch tim đường thì nó tùy thuộc vào tốc độ quy định tại đoạn đường đó. Nếu đoạn đó hạn chế tốc độ bằng hoặc dưới 60km/h thì vạch đó có tác dụng, nếu không thì chỉ phạt được lỗi đè vạch với vạch vàng liền. Còn loại vạch trắng liền nữa (rộng từ 15-20cm) là để phân chia làn xe dành cho xe cơ giới và xe thô sơ gọi là "đường vạch giới hạn ngoài các làn xe" thì cụ cũng không được đè. Một lưu ý nữa là cái vạch đứt màu vàng trên đường cho chạy trên 60km/h có phân luồng 2 xe đi ngược chiều, các cụ có thể đè vạch để vượt hoặc rẽ trái. Tuy nhiên, nếu các cụ cứ bên trái vạch này mà đi có thể bị phạt lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình, mất 800k-1,2tr+ giữ bằng 1-2 tháng tùy có gây TNGT hay không.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cái này nó còn phụ thuộc vào vị trí của vạch kẻ đường. Nếu nó là vạch kẻ giữa đường như kiểu vạch tim đường thì nó tùy thuộc vào tốc độ quy định tại đoạn đường đó. Nếu đoạn đó hạn chế tốc độ bằng hoặc dưới 60km/h thì vạch đó có tác dụng, nếu không thì chỉ phạt được lỗi đè vạch với vạch vàng liền. Còn loại vạch trắng liền nữa (rộng từ 15-20cm) là để phân chia làn xe dành cho xe cơ giới và xe thô sơ gọi là "đường vạch giới hạn ngoài các làn xe" thì cụ cũng không được đè. Một lưu ý nữa là cái vạch đứt màu vàng trên đường cho chạy trên 60km/h có phân luồng 2 xe đi ngược chiều, các cụ có thể đè vạch để vượt hoặc rẽ trái. Tuy nhiên, nếu các cụ cứ bên trái vạch này mà đi có thể bị phạt lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình, mất 800k-1,2tr+ giữ bằng 1-2 tháng tùy có gây TNGT hay không.
Mấy cái trò đè vạch rất là vớ vẩn trong điều kiện đường xá xe cộ ở VN,
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
- Cách diễn đạt của bác ngăn gọn quá nên em chưa hiểu hết: Đã ngoài khu đông dân cư sao lại áp dụng vạch tín hiệu trên đường <60km/h?
- Theo em hiểu thì CSGT đã đúng khi bắt lỗi chèn vạch liền dọc theo chiều lưu thông trên đường có có vận tốc > 60km/h . theo ý nghĩa của vạch số 35 theo QCVN41 2012. Lỗi thay đổi làn xe chưa được phép. hoặc đơn giản là lỗi chèn vạch.
- Nếu ở trong khu đông dân cư(<60km/h) thì ở trước các ngã tư có vạch liền hướng dẫn các hướng đi, kết hợp với mũi tên.Bác chèn vạch này bị phạt thì đã rõ
- Ý thứ nhất của cụ, việc áp dụng vạch đó có thể có nhiều nguyên nhân: Quá độ (cái này chắc khó vì nếu có đã mờ lâu rồi); do đoạn đường đó chỉ cho phép chạy <60km/h; do GTVT không chịu cập nhật, kẻ theo quy định cũ :); quan trọng nhất là GTVT cấu kết với xxx để ăn bẩn .
- Ý 2 của cụ: cụ nên về đọc lại phụ lục G& H của QCVN41 rồi hãy vào chém . Đang thảo luận mà cụ đưa thông tin sai dựa trên suy đoán của cụ thế thì có ngày ae mất tiền oan . Mấy cái vạch trắng ở đoạn cho chạy >60km/h có ý nghĩa khác hẳn so với ý nghĩa ở các đoạn cho chạy <60km/h. Đáng lẽ chúng nó phải sử dụng vạch kẻ đường màu vàng thì mới được phạt .
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
- Ý thứ nhất của cụ, việc áp dụng vạch đó có thể có nhiều nguyên nhân: Quá độ (cái này chắc khó vì nếu có đã mờ lâu rồi); do đoạn đường đó chỉ cho phép chạy <60km/h; do GTVT không chịu cập nhật, kẻ theo quy định cũ :); quan trọng nhất là GTVT cấu kết với xxx để ăn bẩn .
- Ý 2 của cụ: cụ nên về đọc lại phụ lục G& H của QCVN41 rồi hãy vào chém . Đang thảo luận mà cụ đưa thông tin sai dựa trên suy đoán của cụ thế thì có ngày ae mất tiền oan . Mấy cái vạch trắng ở đoạn cho chạy >60km/h có ý nghĩa khác hẳn so với ý nghĩa ở các đoạn cho chạy <60km/h. Đáng lẽ chúng nó phải sử dụng vạch kẻ đường màu vàng thì mới được phạt .
.

Có vẻ bác chưa hiểu lắm, chẳng sao đâu, miễn đừng bị phạt là tốt nhất
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,747
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
- Theo em hiểu thì CSGT đã đúng khi bắt lỗi chèn vạch liền dọc theo chiều lưu thông trên đường có có vận tốc > 60km/h . theo ý nghĩa của vạch số 35 theo QCVN41 2012. Lỗi thay đổi làn xe chưa được phép. hoặc đơn giản là lỗi chèn vạch.
Kụ xem lại luật về vạch 35 sẽ thấy trường hợp vạch liền màu trắng rộng 10cm kẻ giũa 2 làn cùng chiều mà kụ chủ nêu không phải là vạch 35 "cấm chuyển làn xe".

Vạch 35 cấm chuyển làn xe có 3 đặc điểm sau:
1- là vạch kẻ giữa các làn cùng chiều
2- vạch liền màu trắng, rộng 15cm (chứ không phải rộng 10cm)
3- kẻ trên các đoạn đường có vận toíc (xe chạy) >60 km/h.

Do vậy xxx bắt lỗi đè vạch này là sai.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
E đi trên đường thấy thấy 1 số trường hợp CSGT phạt lỗi đè vạch 1.1 (Vạch liền, trắng, rộng 10cm... theo như Phụ lục H, vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 60km/h) ở ngoài khu đông dân cư. Vậy các cụ/mợ chúng ta cùng bàn xem việc xử phạt đó đúng hay sai?

P/S: Vạch này thường được kẻ ở ngoài khu đông dân cư trước khi có QCVN41/2012 tách riêng 2 loại vạch kẻ đường >60km/h và <60km/h.

Việc xác định đúng sai ở đây phụ thuộc vào cách hiểu thế nào là "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" và "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" của Phụ G, H trong QCVN41/2012. Mặc dù là đường ở ngoài khu dân cư nhưng có phải ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H hay không?

Trước đây đã có thớt tranh luận về vấn đề này. Em thì cho rằng "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" là "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ THIẾT KẾ> 60KM/H". Một số cụ lại cho rẳng "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" là ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ KHAI THÁC> 60KM/H" (tốc độ khai thác là đốc tộ đối đa được phép theo quy định của Luật và báo hiệu đường bộ). Nhưng đọc bài này và xem lại QC em thấy cả hai quan niệm trên đều có cái đúng cái sai.

Trong quy định chung của Phụ lục G, mục b quy định về cách dùng vật liệu nhưng có thể xem là định nghĩa cho khái niệm "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" vì nó liệt kê ra các loại đường:
"
G.1. Quy định chung
a)...
b) Đối với đường khai thác với tốc độ cao, đường cấp 1, cấp 2 và các đường có tốc độ thiết kế > 60km/h, vạch tín hiệu trên đường phải bằng vật liệu phản quang. Còn đối với các loại đường khác, căn cứ theo khả năng tài chính, yêu cầu khác mà có thể sử dụng vật liệu phản quang hoặc không phản quang.
"
Qua câu này có thể hiểu "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" gồm 2 loại:
- Loại 1 "đường khai thác với tốc độ cao" gồm các loại đường cấp 1, cấp 2 và các đường có tốc độ thiết kế > 60km/h. (các loại này có vẻ rõ)
- Loại 2 "các loại đường khác" là "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" nhưng không phải đường cấp 1, cấp 2 và các đường có tốc độ thiết kế > 60km/h. Do đó trong loại này có thể là đường có thiết kế ≤ 60 km/h nhưng được cắm biển cho phép chạy trên 60 km/h. (cái này chuối)

Trong Phụ lục H không có câu tương tự nhưng có thể suy luận ngược lại: "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" là các loại đường không phải "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H". Do đó trong loại này có thể là đường có thiết kế > 60 km/h nhưng được cắm biển cho phép chạy ≤ 60 km/h.

Với cách hiểu như trên thì rõ ràng chỉ với Luật GTDB và các báo hiệu đường bộ không thể xác định một đường là loại đường nào.
Thực tế là như ví dụ của cụ ở ngoài khu đông dân cư có vạch của ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H và thành phố nơi chỉ cho phép chạy ≤ 50km/h vẫn có nhiều vạch của "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H".

Tóm lại nhừng trường hợp như thế này phân rõ đúng sai rất khó. Để trách phiền hà với xxx chi nên quan tâm đến ý nghĩa của vạch không nên quan tâm nó là vạch của loại nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top