Ở đây đa số là đoán mò. Tuy nhiên, em có câu chuyện này để các bác suy ngẫm
- Khi trao đổi về chất lượng xe nhập và xe LD thì sales bảo; Xe lắp ráp ở VN chất lượng tương đương vì VN có làm đc gì đâu? cả nhà máy có khoảng 400 công nhân thì làm đc cái gì? có chăng thì lắp đc mỗi cái accu Đồng Nai. Ok, biết thế không cãi.
- Về bảo dưỡng sửa chữa. Những người có kinh nghiệm thì khuyên, mọi phụ tùng theo xe như lốp, accu, gạt mưa....đều là đồ tốt đừng có dở hơi thay thế cái gì nguyên bản. Ok, nghe lời không cãi.
Sau thời gian sử dụng em thấy có vẻ đúng. Accu theo xe nhanh hỏng hơn accu mua ngoài thay thế, dù vẫn accu Đồng Nai
Thế là vẫn đúng nhỉ. Hay tại ng Việt ta ăn gian từng li từng tí nhỉ ? Tức là cái accu đã ký hợp đồng cung cấp cho Honda VN êm rồi, ta chỉ cần bớt đi số bản cực để giảm chi phí, có kiện cũng kiện Honda. Còn accu đưa ra thị trường cần chuẩn để khách hàng khỏi kiện trực tiếp nhỉ?.
Nếu đúng như em đoán mò thì xấu xí quá nhi
Nói về chuyện giá cả, nếu so với giá mua lẻ, 2 món phổ biến là Lốp và ắc quy, rẻ hơn nhiều lắm các cụ ạ.
Việc cung cấp hàng hóa cho 1 nhà máy sản xuất, ko dễ mà kí được hợp đồng, những khách hàng này, phải đưa vào danh sách Vip, luôn ưu tiên chăm sóc, sản phẩm cung ứng là tốt nhất. mỗi một lô hàng cung cấp cho nhà máy, nếu phát hiện vấn đề bất thường về chất lượng, nhà máy có thể trả lại toàn bộ lô hàng đó cho Đồng Nai, tốn kém và uy tín giảm đi nhiều.
Ông Đồng Nai ko dại gì làm mất lòng khách Vip đâu. Hơn nữa, ắc quy trên xe, khách hàng vẫn bảo hành, kiện cáo Đồng Nai, hãng oto cùng lắm chỉ đứng ra hỗ trợ mà thôi, và vấn đề này, các cụ yên tâm là hãng xe sẽ đứng về phía khách hàng.
Việc ắc uy theo xe nhanh hỏng hơn ắc quy ngoài thay thế có nhiều nguyên nhân cụ ạ:
- Thời gian lưu kho ắc quy lưu kho trong nhà máy oto, thời gian lưu kho của chiếc xe đã đc lắp ắc quy.
- Ắc quy cùng 1 dung lượng, nhưng cũng có nhiều model, chất lượng và giá cả cũng khác.
- Sau vài năm, hãng Ắc quy cải tiến, sản phẩm sau tốt hơn.