Thảo luận Crv 2024 bồng bềnh lắc ngang nhiều hơn sau khi thay đèn gầm.

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,091
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Khả năng xấu nhất là bên độ đèn nó tráo thụt của cụ ko.
Xưa 2001 em đi con Dream việt. Thợ bảo dưỡng nó cầm ti của thụt chạy vô nhà. Mình non tơ ko hiểu, sau đi 1tg mới biết
em nghĩ không đến mức ấy đâu
Còn vụ tráo thụt 2b cụ làm em nhớ mấy bạn ở chợ trời, Ng Công Trứ thời xưa ‘chuyên nghiệp ‘ lắm luôn. Sửa xe, hay làm gì các bạn ấy đều nhún giảm sóc sau rồi phán … BD giảm sóc
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
em nghĩ không đến mức ấy đâu
Còn vụ tráo thụt 2b cụ làm em nhớ mấy bạn ở chợ trời, Ng Công Trứ thời xưa ‘chuyên nghiệp ‘ lắm luôn. Sửa xe, hay làm gì các bạn ấy đều nhún giảm sóc sau rồi phán … BD giảm sóc
Lần sau đó em ra chỗ khác, lại bị lùa gà phát nữa. Nó lại bảo bi đề với kim phun lỗi, phải bảo dưỡng hay gì đó. Em bảo sao tôi trông vẫn ngon mà, nó bảo mắt em nhìn nanomet, mắt thợ, anh sao biết dc. Mệ mấy thằng trẻ ranh đầu vàng hoe lại định chăn anh, chết cười :))
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
khả năng lốp non thôi, chứ tráo thụt có phải mấy phút là xong đâu mà cụ chủ không biết.
Mà có khi bị tự kỉ ám thị ấy cụ chủ ạ.
 

Khanhphans

Đi bộ
Biển số
OF-848297
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
9
Động cơ
71 Mã lực
Tuổi
32
Cụ lấy xe 1 tháng rồi sau đó mới bị bồng bềnh thì khả năng cụ đi cân lại lốp đi, mở cửa lái ra có tiêu chuẩn bơm của hãng, cụ bơm đúng thế cho em xem nào.
Dạ em bơm đúng kí hãng . Mà vẫn còn ạ . Em đang đoán là nó vô hệ thống cân bằng đt ạ .
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,316
Động cơ
16,883 Mã lực
Bây giờ cho vào đọc lỗi bằng máy xem báo lỗi không đã cụ, chứ giờ tả mồm thì cũng khó
 

Nothing2Say

Xe tải
Biển số
OF-77749
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
382
Động cơ
430,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóng các cụ, em thì thấy 2 vấn đề này chả lq gì tới nhau :D
 

Chanhht1907

Xe đạp
Biển số
OF-865885
Ngày cấp bằng
14/8/24
Số km
17
Động cơ
495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
HCM
Anh chủ thớt cho e hỏi xe còn lỗi ko ạ. E cũng bị như anh. A cho e xin số a để trao đổi được không anh
 

Chanhht1907

Xe đạp
Biển số
OF-865885
Ngày cấp bằng
14/8/24
Số km
17
Động cơ
495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
HCM
1. Tình trạng xe bị lỗi :

Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.
Vô lăng siết không liên tục, cụ thể phanh khi gặp đèn đỏ xe bị nhồi 3 4 nhịp so với 2 nhịp của xe không lỗi.
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:

a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.

b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.

c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):

- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi

- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.

- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.

- Phụ tùng thay thế:

· Subframe

· 2 càng A

· Thanh cân bằng trước và sau

· 4 phuộc

· 4 lò xo

- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.

- Phát sinh lỗi mới:

· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình

· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.

· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.

3. Kết quả đến hiện tại:

· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.

· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.

· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.

· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.

· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.

· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam.
 

Phunt

Xe máy
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
99
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
20
Chắc do bi gầm sáng hơn nên nhìn rõ hơn, chứ 2 bộ phận có dính líu gì đâu nhỉ
 

Chanhht1907

Xe đạp
Biển số
OF-865885
Ngày cấp bằng
14/8/24
Số km
17
Động cơ
495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
HCM
Chắc do bi gầm sáng hơn nên nhìn rõ hơn, chứ 2 bộ phận có dính líu gì đâu nhỉ
Cái này do anh chủ tút ko rành phần gầm treo của xe nên nói vậy thôi. Chứ xe E đang bị lỗi tương tự nên đi gõ cửa tùm lum nơi mong được trợ giúp. Mong anh giup e cùng tay share bài để có nhiều người biết, nếu cùng bị lỗi tương tự thì cùng nhau làm việc với hãng.
 

Phunt

Xe máy
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
99
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
20
Cái này do anh chủ tút ko rành phần gầm treo của xe nên nói vậy thôi. Chứ xe E đang bị lỗi tương tự nên đi gõ cửa tùm lum nơi mong được trợ giúp. Mong anh giup e cùng tay share bài để có nhiều người biết, nếu cùng bị lỗi tương tự thì cùng nhau làm việc với hãng.
Thế là đi chồng chành thật à cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,390 Mã lực
1. Tình trạng xe bị lỗi :

Xe thường bị giựt cục ở tốc độ 80km/h – cảm giác này kiểu như bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe đạp đang đứng yên và có người ở sau đẩy tới rồi giựt lại liên tục với tốc độ cao. Cảm giác như xe bị đẩy mạnh rồi dừng đột ngột. Tươgn tự dãi tốc độ trên > 100km/h. Xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.
Vô lăng siết không liên tục, cụ thể phanh khi gặp đèn đỏ xe bị nhồi 3 4 nhịp so với 2 nhịp của xe không lỗi.
2. Hành trình gõ cửa từng đại lý honda để nhờ tìm lỗi và chứng minh lỗi:

a. Đại lý Honda Cộng Hòa: sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ => sau đó báo là xe bình thường không có vấn đề gì, chắc là do cảm giác của tôi.

b. Đại lý Quận 7: để xe tại đây 2 ngày 1 đêm, vẫn bảo không lỗi.

c. Đại lý Bình Chánh ( nơi tôi mua xe):

- Ngày đầu tiên: kỹ thuật ở đại lý có chạy thử và có xác nhận lỗi và thử cho cân bằng động 4 bánh => mình mang về chạy thử vẫn lỗi

- Ngày thứ 2: tôi lại đến và có kỹ sư honda xuống cùng tôi chạy thử lần đầu tiên trên cao tốc thì kỹ thuật của đại lý vẫn xác nhận xe bị giựt ở tốc độ 80km/h. Honda và Đại lý đều xác nhận lỗi và báo tôi đặt phụ tùng trong 2 tuần. Đặc biết không nói chính xác lỗi gì.

- Lần thứ 3, sau 2 tuần: đại lý tiến hành thay thế. Sau khi thay thế xe vẫn có hiện tượng giựt nhẹ ở 80km/h (đã có giảm) chưa chạy thử trên 100km/h nên chưa biết.

- Phụ tùng thay thế:

· Subframe

· 2 càng A

· Thanh cân bằng trước và sau

· 4 phuộc

· 4 lò xo

- Đặc biệt: 1 chi tiết rất quan trọng, trong lúc thay thế, kỹ thuật ở đại lý siết ốc không biết đúng lực hay sai lực làm tuông luôn óc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Ko biết đây là do phụ tùng honda lõm hay là kỹ thuật lõm mình không rành.

- Phát sinh lỗi mới:

· Xe cảm giác 4 bánh không bắng nhau ví dụ khi đánh lái quẹo qua trái thì nếu 1 xe bình

· thường trọng tâm sẽ qua trái sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe, còn xe này trọng tâm nó lại chạy sang phải sau đó mới đẩy về lại giữa. cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiên theo đường chéo.

· Tiếng động lạ ở cụm phuộc trước.

3. Kết quả đến hiện tại:

· Đến giờ đã gầm 2 tháng xe từ 20/06/2024, qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda việt nam vẫn tiếp tục yc mình kiểm tra.

· Trong suốt quá trình đi giải trình và chứng minh lỗi, tôi phải cố gắng trình bày, chứng minh xe mình lỗi cho từng người ở các đại lý honda và honda việt nam thật khốn khổ.

· Tôi đã đi 3 đại lý lên tận cả VP honda Vietnam tại HCM,gửi email, điện thoại cho honda việt nam, honda nhật bản và cả thư giấy cho tổng giám đốc honda Việt Nam Mr Koji Sugita. Nhưng họ vẫn dửng dưng và vẫn kêu tôi tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.

· Điều tôi lo lắng là sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ và tôi phải đi giải trình những lỗi về xe của honda cho chính honda sản xuất để họ kiểm tra lỗi đến bao giờ.

· Sau khi search thông tin lỗi khung gầm này thì trên chat gemini mình có tìm thấy rất nhiều bài của các báo việt nam đã đăng về lỗi này như VNExpress, Thanhnien, Otosaigon.. nhưng hình như Honda đã ra tay xóa hết các link- các bạn xem hình mình gửi nhé.

· Mong cộng đồng và admin hỗ trợ đăng bài để mọi người biết được cách làm ăn quá tệ của honda việt nam. Để người tiêu dùng việt nam không còn bị Honda Việt Nam coi thường và đối xử tệ như tôi.

· Xin cảm ơn Admin đã đọc và duyệt bài. Vì 1 cộng đồng tiêu dùng oto việt nam.
Thế này thì quá lừa đảo rồi còn gì. Làm khổ người ta mất bao nhiêu thời gian mà không sửa được lỗi
 

Chanhht1907

Xe đạp
Biển số
OF-865885
Ngày cấp bằng
14/8/24
Số km
17
Động cơ
495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
HCM
Thế này thì quá lừa đảo rồi còn gì. Làm khổ người ta mất bao nhiêu thời gian mà không sửa được lỗi
Honda thương hiệu nó bỏ tiền 1 năm hàng chục tỷ làm truyền thông nên nó không sợ ai cả anh à. Em làm bên truyền thông. mọi người trong nghề chia sẽ thế nên chỉ có cách lên diễn đàn và facebook để kêu gọi mọi người cùng ủng hộ em để đấu tranh giành quyền lợi thích đáng của người tiêu dùng việt. Mong anh ủng hộ em
 

paper_car

Xe máy
Biển số
OF-20585
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
81
Động cơ
500,334 Mã lực
không thấy có sự liên quan đến nhau giữa 2 bộ phận
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có đấy cụ ạ! Giảm sóc khi lên cầu sẽ bị duỗi hết hành trình, nhiều con bt hok sao, lên cầu phát oẳng luôn, e đã từng gặp rồi nhé!
Em nhớ có xem kênh nào đó nói giảm sóc Ford cứ lên cầu là mất 1 thời gian vài ngày mới “hồi” lại được như cũ.
 

Chanhht1907

Xe đạp
Biển số
OF-865885
Ngày cấp bằng
14/8/24
Số km
17
Động cơ
495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
HCM
Em nhớ có xem kênh nào đó nói giảm sóc Ford cứ lên cầu là mất 1 thời gian vài ngày mới “hồi” lại được như cũ.
Cái này do nó hư càng A và subframe đã bị siết ốc ko đúng lực gây tuông ốc, khi lên cầu duỗi thẳng phuộc và càng A. Làm bung luôn con ốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top