-Thợ trong hãng họ thường kt ắc quy bằng cách sd đồng hồ để đo dòng điện, tuy vậy nếu xe bác thuộc loại ít sd và bác chỉ chạy 1 quãng đg ngắn từ chỗ đỗ xe đến ga ra của hãng thì khi đo cũng ko đc chính xác vì thời gian xe nổ máy ít, dẫn đến dòng nạp chưa đc mấy nên dòng ra cũng auto thấp theo...? Cách tốt nhất là phải phối hợp sd nhiều cách kt như khi bật khoá điện hay bật nút on trên start stop thì đèn táp lô có bị nháy ko, thời gian đề nổ có lâu ko, đèn báo trên ắc quy có chuyển dần từ màu xanh sang màu đen ko, sd đồng hồ đo dòng điện...Xe e sd ắc quy made in Korea như Atlas hay Rocket mà cũng phải sau 4-5 năm mới phải thay, mặc dù có lần đến 3-4 năm e chỉ sd xe 1 tháng có 1-2 lần, 1 năm chạy đc có 2- 3.000km mà nó cũng chả buồn hỏng, cái ắc quy nhanh hỏng nhất lại là cái theo xe hàng made in Japan, sau có 3 năm thôi?