Theo nội dung trò chuyện video đính kèm, xe CRV có tham gia Bảo Hiểm Vật chất thân xe (gọi là BH-VCTX) như vậy đến thời điểm này khi cơ quan chức năng chưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân TNGT/ biên bản Giải quyết TNGT thì các việc cần làm:
1/ mọi việc giữa chủ xe CRV và BH luôn luôn được giải quyết theo hợp đồng đã kí giữa 2 bên (Cái giấy chứng nhận bảo hiểm chỉ là 1 bộ phận của hợp đồng). 2 bên thực hiện theo các điều khoản của hợp đồng, quy tắc bảo hiểm VCTX.
2/ BH-VCTX có trách nhiệm phối hợp với chủ xe CRV; Chủ xe RR; bên bảo hiểm TNDS của xe RR cùng tiến hành giám định thiệt hại/ xác định số tiền sửa chữa xe CRV thiệt hại do tai nạn. (Theo chủ xe CRV nói bên BH-VCTX đã duyệt giá 160triệu).
3/ chủ xe CRV không tự ý thoả thuận bồi thường về tài sản với bên RR khi không có mặt BH-VCTX, mọi việc thoả thuận đều phải có mặt hoặc có ý kiến của BH-VCTX, nếu bên BH-VCTX không tham gia đàm phán thì đó là lỗi của họ.
4/ Mọi hướng dẫn, bàn bạc giữa BH-VCTX và chủ xe CRV nên thực hiện bằng văn bản (không nói mồm!)
5/ Chủ xe CRV không quá xốt xắng về việc BH-VCTX có bồi thường hay không bồi thường vì: Vụ tai nạn này là thuộc phạm vi bảo hiểm- và nếu không có điều khoản nào thuộc điểm loại trừ (ghi trong hợp đồng) thì bên BH-VCTX chắc chắn sẽ phải bồi thường thiệt hại cho xe CRV, nhưng để quyết được việc này, bên BH-VCTX phải có căn cứ là hồ sơ TNGT của cơ quan chức năng. Nếu không có căn cứ/ cơ sở mà bên BH-VCTX cứ bồi thường bừa cho chủ xe CRV, sau này cơ quan nhà nước thanh tra, kiểm tra thì doanh nghiệp BH-VCTX bị phạt rất nặng.
6/Chủ xe CRV không nên sa đà vào việc đi đòi bồi thường từ chủ xe RR, chủ xe CRV chỉ cần uỷ quyền việc đòi bồi thường này cho bên BH-VCTX, còn việc đi đòi bồi thường bên gây hư hỏng cho xe CRV là việc của BH-VCTX.
Chốt vấn đề đang bị chậm và lâu ở đây là: vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng giải quyết, nên các bên vẫn tiếp tục bám sát/ phối hợp chặt chẽ với nhau/ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để đẩy nhanh giải quyết vụ việc