[Funland] Coteccons - nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam liệu có tiếp tục phát triển ?

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,856
Động cơ
250,592 Mã lực
Em đang mon men xuống hố vôi làm với nhà nước cụ ạ, cũng thấy mông lung quá... (đầu tư ít vốn cổ phần mồm vào cty thằng em + bỏ ông sức ra cùng triển khai chứ không phải em đứng ra làm chủ vì em không thích quan hệ chạy vạy trực tiếp với đám quan chức, rất mệt và rất khó ..) nửa năm nay rồi toàn chi để đi lo cho ra được mấy cái tờ chủ trương, sau đó là chỉ đạo của các quan ban ngành xuống, hơn nửa năm rồi chưa nhận đưọc hợp đồng chính thức nào? ông em cứ khảng định chắc như đinh là sẽ nhận được HĐ sớm (đang ĐH võ lâm 13th nên chậm chút), mảng em làm thì nó không lớn chỉ kiểu dạng chỉnh trang đô thị thôi, nhưng nghĩ cũng rủi ro phết...Có nhận được việc thi công xong không biết có đòi được hết tiền thanh toán không lại PENDING vài năm thì cũng tèo.. 😭
Món của cụ nghe vậy nhưng để ra việc còn dài tập lắm. Ăn ngủ nhà ctq như người nhà, vỗ vai trưởng ban ql...canh từ đầu năm, đại loại thân thiết mà đến nay vẫn chưa có kèo nào cụ ah. Nói chung k kiên trì và chuẩn bị chu đáo cho cả các bước tiếp theo thì ko chắc đã dc
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Bởi vậy nên em thấy môi trường và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong tương lai gần chưa thể xuất hiện những công ty đại chúng tầm cỡ quốc tế đúng nghĩa được. Các công ty xây dựng Nhật Bản như Obayashi, Taisei... họ tồn tại trên trăm năm mà vẫn phát triển ổn định, không lệ thuộc cá nhân hay tổ chức sáng lập nào. Trong khi Coteccons mới trải qua 17 năm, vừa lên đỉnh cao thì đã tan đàn xẻ nghé. Thật sự đáng buồn :(
Đó là do ông Dương. Lúc còn nhỏ thì nhờ vốn cổ đông lớn bơm vào để phát triển, lúc phát triển rồi thì qua cầu rút ván tính đủ bài để mình vẫn giữ quyền chi phối để tự tung tự tác như lúc ông còn chiếm cổ phần chi phối thì ai chơi cùng. Em là nđt chuyên nghiệp, cũng quỹ đầu tư cầm tiền ngoại vốn dĩ đã có 1 ánh nhìn kém thiện cảm về các cty xây dựng xây lắp nói chung trừ mỗi CTD nhưng giờ thì như nhau tất. Tư duy vẫn chộp giật, tự cho là đủ để rút lui thì Việt nam làm gì có dn lớn. Dẫu sao thì ngoài ngành này cungz có nhiều dn biết giữ uy tin như Vin Masan vẫn còn chút gì mà hi vọng.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,861
Động cơ
123,300 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em cũng có cậu em đi theo dự án mảng nhà nước. Thấy toàn chi trước, mà phần xử lý thuế cũng chết mệt. Em chẳng có gan như thế
Em cũng đang đau đầu vấn đề cụ nói đây, không xly được thì coi như thất bại khi làm với nn !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Tại sao không tâm huyết vào 01 thương hiệu, mà thành lập một loạt doanh nghiệp ná ná nhau. Cũng là trò kinh doanh cổ cánh thôi.
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
467
Động cơ
237,203 Mã lực
Em cũng đang đau đầu vấn đề cụ nói đây, không xly được thì coi như thất bại khi làm với nn !
Nên cẩn thận cụ ạ. Nhất là phần xử lý thuế, các bác toàn gửi gắm, mà thu thuế đủ theo luật thì các bác phật lòng, mà ko xử lý ổn đến lúc quyết toán, bóc ra một mớ thì toi
 

lenguyendv

Xe buýt
Biển số
OF-3981
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
503
Động cơ
557,004 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ông ý lập sân sau ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi công ty thì phải cho đi chứ, chứ chả ai đuổi người toàn tâm toàn ý với công ty cả. Lập sân sau thế này sau chả ai dám chơi với ông luôn.
Em ko rõ nội tình thế nào, cũng thắc mắc là ông âý là ng xây dựng nên Cty này rồi sao lại lập sân sau làm ah đến Cty để rồi phải ra đi là sao nhỉ!
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,314
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Vụ CTD chỉ chứng minh một điều là các dn xây lắp đều cá mè một giuộc hết. Trước có CTD nhưng giờ CTD ko phải là ngoại lệ. Đó là vấn đề corporate governance. Tiêu chí này thực sự là quan trọng. ông Dương có thể lập nên một cty khác nhưng chắc chắn cty đó nó sẽ không vươn tới đỉnh cao như CTD vì những lúc khó khăn nhất sẽ ít có NĐT đồng hành cùng. Kusto kiếm đc lợi nhuận từ CTD nhưng CTD nhờ có 500 tỷ ngày xưa Kussto ném vào mới biến CTD là 1 DN hoàn toàn khác biệt với phần còn lại. Từ nay về sau, cực kỳ ít nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư tỉ trọng lớn vào cty mà ông Dương làm chủ. VÌ kết cục sớm muộn cũng như thế này, khéo còn sớm hơn và chẳng may như Kusto là còn có lãi. DN không có dòng tiền mạnh thì thằng cung cấp nào chịu ngu cấp tín dụng mua hàng cho ông, bank nào chịu cho ông vay với lãi suất hấp dẫn hay vay tín chấp bổ sung vốn lưu động. Uy tin của ông Dương sẽ ko còn như trước nữa.
Mất niềm tin là cái mà ông Dương ko bao giờ giành lại được.
Hình như ctc ko vay bank.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Hình như ctc ko vay bank.
Thì đang nhỏ có 500 tỷ Kusto ném vào cũng hỗ trợ về kiểm soát tài chính thì cần gì vay bank. NĐT tài chính ngoài vốn họ có kinh nghiệm tài chính cũng tư vấn rất nhiều cho doanh nghiệp. Chứ mấy ông XD còn lại ông nào chả nợ ngập đầu. Đến bank còn chả dám cho vay. Nói chung qua vụ này ông Dương và quân tráng ông ấy đã vào sổ đen của NĐT rồi. Cạch ko chơi kiểu này nữa. Có thể vẫn có đầu tư nhưng nđt tài chính cũng tính cửa exit té sớm chứ ko dám ngồi lâu đâu. Tuy nhiên đó không phải là cách cả 2 cùng phát triển để đi đường dài.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,861
Động cơ
123,300 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thì đang nhỏ có 500 tỷ Kusto ném vào cũng hỗ trợ về kiểm soát tài chính thì cần gì vay bank. NĐT tài chính ngoài vốn họ có kinh nghiệm tài chính cũng tư vấn rất nhiều cho doanh nghiệp. Chứ mấy ông XD còn lại ông nào chả nợ ngập đầu. Đến bank còn chả dám cho vay. Nói chung qua vụ này ông Dương và quân tráng ông ấy đã vào sổ đen của NĐT rồi. Cạch ko chơi kiểu này nữa. Có thể vẫn có đầu tư nhưng nđt tài chính cũng tính cửa exit té sớm chứ ko dám ngồi lâu đâu. Tuy nhiên đó không phải là cách cả 2 cùng phát triển để đi đường dài.
Chán cụ nhỉ!
Đọc tin này bảo sao Việt Nam mãi không có những Doanh nghiệp xây dựng tầm cỡ và lâu bền kiểu Nhật bản như SIMIZU, HAZAMA, hay POSCO của Hàn Quốc..
------------------------------------------
Trích báo: Zingnew.vn
Với cá nhân ông Dương, ngoài Coteccons, ông cũng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp cùng hệ sinh thái bao gồm: Ricons, Newtecons, BM Windows…

Trong đó, ông có vốn cổ phần tại Ricons, doanh nghiệp từng thuộc hệ sinh thái Coteccons và từng có kế hoạch sáp nhập vào nhà thầu xây dựng này nhưng không thành. Hiện tại, Ricons đã tuyên bố hoạt động độc lập với Coteccons dưới sự lãnh đạo của ông Trần Quang Quân (1 trong 2 nhân sự cấp cao bị miễn nhiệm tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Coteccons).

Ông Dương cũng là nhà sáng lập và cổ đông nắm đa số vốn (ông và người nhà nắm 83%) tại Newtecons (tiền thân là CTCP Đầu tư Xây dựng Địa ốc F.D.C).

Newtecons từng được giới thiệu nằm trong hệ sinh thái Coteccons Group và là nhà thầu phụ tại nhiều dự án do Coteccons đứng thầu.

Hiện tổng giám đốc Newtecons là ông Trần Kim Long, người cũ của Coteccons. Trong đội ngũ giám đốc điều hành của Newtecons, nhiều cái tên cũng là người cũ từng nhiều năm làm việc dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Bá Dương.

Zingnew.vn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top