[Funland] Coteccons - nhà thầu xây dựng số 1 Việt Nam liệu có tiếp tục phát triển ?

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E ko ủng hộ thói ăn cắp và khôn lỏi.
Nó có thể làm giàu cho vài cá nhân nhưng phá hỏng luật chơi và phá vỡ các qui tắc đạo đức, từ đó dẫn tới mất niềm tin và làm suy yếu 1 thị trường vốn quan trọng ngang ngửa với kênh vốn ngân hàng.

Nếu ở Mỹ, Kuto có thể kiện lên ubck Sec hay ra tòa ông D và đồng đôi nếu thấy các vi phạm gây cung đột lơi ích, còn ở Vn quá khó. Cũng như thế ông D ko thể có chữ tín nếu lập dn mới vì vi phạm các đạo đức trong quản trị cty, ông ta ko thể lãnh đạo 1 cty cp đại chúng khác đc vì ko ai muốn/ dám bỏ tiền cho 1 lãnh đạo đã ko tôn trọng lợi ích cổ đông.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ngày xưa Steve Jobs người sáng lập ra Apple cũng từng bị đuổi khỏi công ty. Sau đó lại trở về. Chuyện bình thường trên thương trường.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Công trình mấy chục ngàn tỷ tiền tươi, chưa kể ảnh hưởng, tác động khác, với bao nhiêu nghiên cứu, hội thảo của các GS, TS mà cụ lại bảo không hiệu quả thì toi :D
Cụ cứ chờ mà xem, chúng nó ăn chả từ cái gì đâu, cần mịa gì nghiên cứu với chả hội thảo. Anh nghẹo mà về quê thì bọn Trung Nam với TTC đi bằng đầu gối hết.
Mịa đã ngu còn bô bô lên báo dek cần chờ quy hoạch, dek cần thẩm định luôn, chê thủ tục lâu. Dm
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,837
Động cơ
339,833 Mã lực
Tuổi
44
Vụ CTD chỉ chứng minh một điều là các dn xây lắp đều cá mè một giuộc hết. Trước có CTD nhưng giờ CTD ko phải là ngoại lệ. Đó là vấn đề corporate governance. Tiêu chí này thực sự là quan trọng. ông Dương có thể lập nên một cty khác nhưng chắc chắn cty đó nó sẽ không vươn tới đỉnh cao như CTD vì những lúc khó khăn nhất sẽ ít có NĐT đồng hành cùng. Kusto kiếm đc lợi nhuận từ CTD nhưng CTD nhờ có 500 tỷ ngày xưa Kussto ném vào mới biến CTD là 1 DN hoàn toàn khác biệt với phần còn lại. Từ nay về sau, cực kỳ ít nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư tỉ trọng lớn vào cty mà ông Dương làm chủ. VÌ kết cục sớm muộn cũng như thế này, khéo còn sớm hơn và chẳng may như Kusto là còn có lãi. DN không có dòng tiền mạnh thì thằng cung cấp nào chịu ngu cấp tín dụng mua hàng cho ông, bank nào chịu cho ông vay với lãi suất hấp dẫn hay vay tín chấp bổ sung vốn lưu động. Uy tin của ông Dương sẽ ko còn như trước nữa.
Mất niềm tin là cái mà ông Dương ko bao giờ giành lại được.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này cũng tính bài khác rồi. Cụ đẻ ra một mớ các con xong giờ cụ ý đi. Ko biết 5% còn lại đc giá thằng nào ôm nốt hộ cụ ý khỏi vướng bận.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,382 Mã lực
Ngày xưa Steve Jobs người sáng lập ra Apple cũng từng bị đuổi khỏi công ty. Sau đó lại trở về. Chuyện bình thường trên thương trường.
Khác nhau hoàn toàn, cụ ạ.

Jobs đi vì bất đồng phương hướng phát triển với Hội đồng quản trị chứ Jobs không bị sút đi vì lập công ty sân sau.

Vụ này manh nha từ năm 2017 khi ê kíp của anh Dương công khai tham gia Hội đồng quản trị Unicons.
Vợ anh ấy nắm cổ phần Unicons. Em trai nắm cổ phần chi phối ở Newtecons.

Kusto phản đối nhưng ko đủ lực nên phải liên kết với nhóm cổ đông Hàn Quốc (The8th Pte. Ltd.) để tăng lượng cổ phần làm đối trọng. Sau khi tăng cổ phần, Kusto đòi thay Tổng giám đốc, kế toán của Coteccons. Rồi cuối cùng là thay chính anh Dương. Tuy nhiên trước khi từ chức, anh ấy đã kịp rút ruột thành công.

Anh ấy để lại tiếng xấu cho nhà đầu tư ngoại trên TTCK Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kusto hay anh Dương thì cũng là toàn cao thủ gặp nhau thôi. Theo thỏa thuận giữa A Dương và nhóm cổ đông thì năm 2019 sẽ sát nhập tiếp Ricons vào Coteccons Group nhưng sau nhóm cổ đông Kusto lật kèo. Về mảng xây dựng dân dụng bây giờ cũng bão hòa, các đơn vị cạnh tranh nhau, giá thì thấp. Mấy ông lớn nhà nước cũng phải lột xác áp dụng công nghệ thi công mới còn đi đấu. Tầm cao hơn thì có CTD với HBC. Kém cạnh hơn một chút thì có Central, Ricosn, Newtecons,Delta, ACE, Phục Hưng, An Phong, Ecoba, CDC... Cái đáng nói ở đây là a Dương tạo ra được cái văn hóa con người ở CTD. Làm việc luôn trao quyền và khuyến khích ae bên dưới phát huy hết khả năng, ý tưởng đưa vào thực tiễn. Cái vấn đề nữa chính là chế độ đãi ngộ nhân viên thì chắc chắn không có một doanh nghiệp XD nào có cơ chế đãi ngộ tốt như ở CTD. Trước đây em đã từng ngồi và hỏi nhiều bạn kỹ sư ở các đơn vị khác là đối thủ của CTD như Central hay HBC, các bạn ấy đều nói ước mơ là đc làm việc cho CTD. Những năm 2009-2010 CTD thổi một làn gió mới lan tỏa trên thị trường xây dựng của VN. Tiến độ, chất lượng, an toàn luôn là số 1. Hy vọng a Dương sang Newtecons ngồi thì phát triển New( mới) lên một tầm cao mới
Trc khi nhập 2 cty thì D và đội của a kịp thổi vốn đl Ricons lên ngang ngửa vốn CTD rồi thì nhập vào Kuto nó từ cổ đông lớn thành cổ đông nhỏ lẻ à?
Ku to nó phải ngu lắm mới ko lật kèo.
Chơi khôn thế mà đổ Kuto lật kèo thì hài vl à.

E là ng Vn cũng muốn bảo vệ lợi ích ng V lắm nhưng ko bảo vệ những đứa chơi kiểu ăn cắp, khôn lỏi đc vì bve thế là gây hại cho cục diện lớn hơn.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
E ko ủng hộ thói ăn cắp và khôn lỏi.
Nó có thể làm giàu cho vài cá nhân nhưng phá hỏng luật chơi và phá vỡ các qui tắc đạo đức, từ đó dẫn tới mất niềm tin và làm suy yếu 1 thị trường vốn quan trọng ngang ngửa với kênh vốn ngân hàng.

Nếu ở Mỹ, Kuto có thể kiện lên ubck Sec hay ra tòa ông D và đồng đôi nếu thấy các vi phạm gây cung đột lơi ích, còn ở Vn quá khó. Cũng như thế ông D ko thể có chữ tín nếu lập dn mới vì vi phạm các đạo đức trong quản trị cty, ông ta ko thể lãnh đạo 1 cty cp đại chúng khác đc vì ko ai muốn/ dám bỏ tiền cho 1 lãnh đạo đã ko tôn trọng lợi ích cổ đông.
Đồng ý sau đợt nầy A Dương đánh mất niềm tin và hình ảnh! Nhưng AD cũng 61 tuổi. Rút lui thôi chứ ko làm tiếp nữa! Để cho lớp kế cận nó lên thay! Con cháu anh em của A Dương thành công rất nhiều!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Trc khi nhập 2 cty thì D và đội của a kịp thổi vốn đl Ricons lên ngang ngửa vốn CTD rồi thì nhập vào Kuto nó từ cổ đông lớn thành cổ đông nhỏ lẻ à?
Ku to nó phải ngu lắm mới ko lật kèo.
Chơi khôn thế mà đổ Kuto lật kèo thì hài vl à.

E là ng Vn cũng muốn bảo vệ lợi ích ng V lắm nhưng ko bảo vệ những đứa chơi kiểu ăn cắp, khôn lỏi đc vì bve thế là gây hại cho cục diện lớn hơn.
Nhập Ricons vào Kotex côn tức là tăng số cổ phần sở hữu của phe ta so với phe ngoại. Đúng ko bác! Tức là ta nắm quyền to hơn ngoại! Trong thương vụ nầy Kuto cũng khôn quá, nhưng AD đã chuẩn bị sẳn đường rút hết trơn rồi nhỉ!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nhập Ricons vào Kotex côn tức là tăng số cổ phần sở hữu của phe ta so với phe ngoại. Đúng ko bác! Tức là ta nắm quyền to hơn ngoại! Trong thương vụ nầy Kuto cũng khôn quá, nhưng AD đã chuẩn bị sẳn đường rút hết trơn rồi nhỉ!
Vừng, qua lá cải bút thì a í đơn giản lập ra mớ cty là vì a em, có nhiều ghế lãnh đạo hơn cho a em, lương to hơn. Còn quyền lợi của các ông chủ a vứt mịa nó vào sọt rác. A nói đạo đức thì hay chứ làm cũng khác j mấy đứa lợi dụng chức vụ rút ruột cty đâu. Ng ta tin a mới bơm tiền vào lúc cty nhỏ xíu. Lớn lên đủ lông cánh a đá bát ngay.
Nếu các lãnh đạo Apple, Google, Microsoft, Tesla.... cũng làm như a thì đã ko có tên tuổi toàn cầu mà nó cũng phọt phẹt thôi.

Tóm lại tâm tầm a D có vậy nên kqua là vậy. 1 điều chắc chắn Vn ko thể có cty tầm vóc qte bằng kiểu làm ăn tham nhỏ bỏ lớn của nếp tiểu nông đc. Đợi xem thôi.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Vừng, qua lá cải bút thì a í đơn giản lập ra mớ cty là vì a em, có nhiều ghế lãnh đạo hơn cho a em, lương to hơn. Còn quyền lợi của các ông chủ a vứt mịa nó vào sọt rác. A nói đạo đức thì hay chứ làm cũng khác j mấy đứa lợi dụng chức vụ rút ruột cty đâu. Ng ta tin a mới bơm tiền vào lúc cty nhỏ xíu. Lớn lên đủ lông cánh a đá bát ngay.
Nếu các lãnh đạo Apple, Google, Microsoft, Tesla.... cũng làm như a thì đã ko có tên tuổi toàn cầu mà nó cũng phọt phẹt thôi.

Tóm lại tâm tầm a D có vậy nên kqua là vậy. 1 điều chắc chắn Vn ko thể có cty tầm vóc qte bằng kiểu làm ăn tham nhỏ bỏ lớn của nếp tiểu nông đc. Đợi xem thôi.
Lúc trước cứ nghĩ A Dương lập ra cty nhỏ để lách thuế hợp pháp! Tức là mua thuê vật tư thiết bị, nhân công của công ty nhỏ để sang sớt phần lợi nhuận (phần đóng thuế 10%) và dùng phần đó chia thưởng cho AE nhân viên! Mình nghĩ đó là cách làm hay trong thời điểm đó! Nhưng sau nầy (Khi có mấy cổ đông lớn) ảnh thấy đưa lợi nhuận về công ty nhỏ dể lấy ra hơn nên .. hậu quả là công ty con thành lớn hết và kết quả như ngày nay!
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
Ông anh chơi cùng em là chỉ huy trưởng của Cotecons xác nhận. Sau khi anh Dương nghỉ thì ông anh cũng nhận được điện thoại đề nghị chuyển từ Coteccons sang bên công ty sân sau của anh Dương
vụ này thật không cụ ơi, em lo quá
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
467
Động cơ
237,203 Mã lực
Trc khi nhập 2 cty thì D và đội của a kịp thổi vốn đl Ricons lên ngang ngửa vốn CTD rồi thì nhập vào Kuto nó từ cổ đông lớn thành cổ đông nhỏ lẻ à?
Ku to nó phải ngu lắm mới ko lật kèo.
Chơi khôn thế mà đổ Kuto lật kèo thì hài vl à.

E là ng Vn cũng muốn bảo vệ lợi ích ng V lắm nhưng ko bảo vệ những đứa chơi kiểu ăn cắp, khôn lỏi đc vì bve thế là gây hại cho cục diện lớn hơn.
Vâng, tầm của cụ lớn quá em không với kịp. Em đây không bảo vệ ai, và chỉ có cái nhìn ở khía cạnh cá nhân thôi cụ ạ. Còn với em thì a Dương vẫn là một người đầu tàu, linh hồn của CTD. Mong sao khi cụ đạt đến tầm như a Dương thì đừng khôn lỏi, ăn cắp như a Dương cụ nhé
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,856
Động cơ
123,202 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Vâng, e lính tráng nên cũng ko nặng vấn đề lắm. Làm ở đây tác phong nó chán, nghiệm thu các hạng mục con con mà kéo lũ lượt ra, thời gian nthu còn quá tgian thợ làm. E chưa chuyển đổi dc nên cố ở lại, chân ướt chân ráo vào SG nên cố chịu đựng vậy :(
Em đang mon men xuống hố vôi làm với nhà nước cụ ạ, cũng thấy mông lung quá... (đầu tư ít vốn cổ phần mồm vào cty thằng em + bỏ ông sức ra cùng triển khai chứ không phải em đứng ra làm chủ vì em không thích quan hệ chạy vạy trực tiếp với đám quan chức, rất mệt và rất khó ..) nửa năm nay rồi toàn chi để đi lo cho ra được mấy cái tờ chủ trương, sau đó là chỉ đạo của các quan ban ngành xuống, hơn nửa năm rồi chưa nhận đưọc hợp đồng chính thức nào? ông em cứ khảng định chắc như đinh là sẽ nhận được HĐ sớm (đang ĐH võ lâm 13th nên chậm chút), mảng em làm thì nó không lớn chỉ kiểu dạng chỉnh trang đô thị thôi, nhưng nghĩ cũng rủi ro phết...Có nhận được việc thi công xong không biết có đòi được hết tiền thanh toán không lại PENDING vài năm thì cũng tèo.. 😭
 

Duc Ta

Xe tải
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
467
Động cơ
237,203 Mã lực
Em đang mon men xuống hố vôi làm với nhà nước cụ ạ, cũng thấy mông lung quá... (đầu tư ít vốn cổ phần mồm vào cty thằng em + bỏ ông sức ra cùng triển khai chứ không phải em đứng ra làm chủ vì em không thích quan hệ chạy vạy trực tiếp với đám quan chức, rất mệt và rất khó ..) nửa năm nay rồi toàn chi để đi lo cho ra được mấy cái tờ chủ trương, sau đó là chỉ đạo của các quan ban ngành xuống, hơn nửa năm rồi chưa nhận đưọc hợp đồng chính thức nào? ông em cứ khảng định chắc như đinh là sẽ nhận được HĐ sớm (đang ĐH võ lâm 13th nên chậm chút), mảng em làm thì nó không lớn chỉ kiểu dạng chỉnh trang đô thị thôi, nhưng nghĩ cũng rủi ro phết...Có nhận được việc thi công xong không biết có đòi được hết tiền thanh toán không lại PENDING vài năm thì cũng tèo.. 😭
Em cũng có cậu em đi theo dự án mảng nhà nước. Thấy toàn chi trước, mà phần xử lý thuế cũng chết mệt. Em chẳng có gan như thế
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,903
Động cơ
395,258 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Việc đa phần từ mấy cty bất động sản ra hết chứ xây lắp ngoài được bao nhiêu việc xoay quanh Vin ,Nova land , Sunshine ,Mik ...
Bây giờ tách ra có 4 thằng tranh nhau là HB ,Central,Newtec,Ricon thì làm sao doanh số tăng được mảng hạ tầng thì khó cạnh tranh với cty sân sau của mấy ông nhà nước thì chỉ cấu nhau thôi
Nói chung là có HB còn có cơ hội vươn lên mạnh còn mấy ô kia chỉ níu chân nhau thôi .
còn anh bạn của anh Vịt Xanh ngồi đập bàn đấy
 

Ghét khựa

Xe đạp
Biển số
OF-743454
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
13
Động cơ
59,535 Mã lực
Tuổi
46
Bởi vậy nên em thấy môi trường và văn hóa kinh doanh ở Việt Nam trong tương lai gần chưa thể xuất hiện những công ty đại chúng tầm cỡ quốc tế đúng nghĩa được. Các công ty xây dựng Nhật Bản như Obayashi, Taisei... họ tồn tại trên trăm năm mà vẫn phát triển ổn định, không lệ thuộc cá nhân hay tổ chức sáng lập nào. Trong khi Coteccons mới trải qua 17 năm, vừa lên đỉnh cao thì đã tan đàn xẻ nghé. Thật sự đáng buồn :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top