Cột Mốc 1378 - Cột mốc cuối cùng trên biên giới Việt-Trung

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,483
Động cơ
405,649 Mã lực
Lí do dân thường nhất là dân DL ko thể ra đc cột mốc được túm lại như sau : Cột 1377 và cột 1378 là cột mốc Kép có nghĩa là 2 mặt ,mỗi mặt một nước hướng về phần biển nước mình.2 Cột được cắm đúng vào đường phân thủy,điểm giữa của sông Bắc Luân ,như vậy thẳng đường kẻ chỉ từ 1377 - 1378 phần mặt nước của nước nào nước ấy QL cấm xâm phạm,xâm nhập.
Cột 1377 do phía TQ xây dựng và bảo quản,còn cột 1378 do phía VN xây và bảo quản ,hình thức TK giống nhau hình trụ tròn đường kính 1,5 M .BP tuần tra trong phần mặt nước nước mình,nghiêm cấm dân thường ko được leo lên cột mốc lính BP muốn leo lên cột xem xét phải thông báo qua đg dây nóng phía bên kia mới đc leo lên .Thực tế BG cửa biển rất phức tạp do đó ngoài đồn chính còn phải lập thêm 3 trạm phụ nằm sát mép nước để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những trường hợp xấu phát sinh.Đã có trường hợp lính BP VN khi đẩy đuổi xâm nhập vượt quá lằn ranh đã HS vì bị bọn cướp đội lốt ngư dân sát hại
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,774
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
@cụ Cái Ô nghìn đô nhé ,mình ra ngay Trà Cổ đi cột mốc rồi theo xe KL về lại HN ngay trong ngày.Thanks cụ vì li cafe nhé,có duyên mình sẽ gặp nhau mời cụ xem tiếp CCCĐ của E nhé
Vâng, lần sau ra cụ cứ ới em nhé.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,483
Động cơ
405,649 Mã lực
Và do là cột mốc kép lại nằm trong tầm giám sát chặt chẽ của tàu Hải Giám & Cano cao tốc của bọn Lang Sói ,chỉ nhăm nhăm rình tìm sơ hở để vu khống,gây hấn nên viên sĩ quan BP nói rằng Bác mà leo lên đó,đầu thắt Ruyband tay căng quốc kì miệng hô khẩu hiệu thì bọn Cẩu nó " đòm " ngay chứ chẳng chơi .Hi vọng tràn trề được ra cột mốc lúc đi bỗng chốc tan biến,lòng thất vọng buồn bã E phi ra trạm BP Tràng Vĩ với cuộc ĐT gửi gắm của Đồn BP ,mượn ống nhòm leo lên đài quan sát ngắm nhìn ra cột mốc mà lòng buồn vô hạn.Sau khi quan sát cột mốc bằng ống nhòm là màn trà đạo tâm tình với viên sĩ quan có trách nhiệm ở Trạm ( vì ĐBP đóng ở nơi cực kì nhạy cảm và nóng bỏng nên trong bài viết này Th.Phượt ko bao giờ nói rõ cấp bậc,chức vụ cùng tên họ của Cán Bộ CS BP) từ Chính Trị nghị trường ,tình hinh nội bộ đất nước cùng thời sự QT nóng bỏng,cộng thêm màn Đồng Huơng nhận xằng đã chiếm được cảm tình đặc biệt của viên Sĩ Quan BP ,hạ giọng đến mức thấp nhất Vị này cho Th.Phượt biết Tên & số ĐT của một ngư phủ rồi làm việc với nhau thế nào là tùy 2 người ,BP vô can ,coi như ko biết...Ơ re Ka sống lại niềm hi vọng rồi Th.Phượt cởi giày,để tất cả Quốc Kì ,Áo Đỏ Sao Vàng lại bờ mặc áo đen thành Ngư Ông Đắc Lợi

Các Cụ thấy Th.Phượt có giống nhân vật Vận trong fim Chung Một Dòng Sông ko? hoàn cảnh thì vô cùng giống nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

embedixemay

Xe tải
Biển số
OF-68765
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
264
Động cơ
433,340 Mã lực
Nơi ở
Biên cương Tổ Quốc
cháu hỏi khí không phải chú hình như trước đây đã từng ở móng cái và là đại ka của những người đang bảo vệ những cột mốc đó ^^@};-:-bd
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
424
Động cơ
449,137 Mã lực
Và do là cột mốc kép lại nằm trong tầm giám sát chặt chẽ của tàu Hải Giám & Cano cao tốc của bọn Lang Sói ,chỉ nhăm nhăm rình tìm sơ hở để vu khống,gây hấn nên viên sĩ quan BP nói rằng Bác mà leo lên đó,đầu thắt Ruyband tay căng quốc kì miệng hô khẩu hiệu thì bọn Cẩu nó " đòm " ngay chứ chẳng chơi .Hi vọng tràn trề được ra cột mốc lúc đi bỗng chốc tan biến,lòng thất vọng buồn bã E phi ra trạm BP Tràng Vĩ với cuộc ĐT gửi gắm của Đồn BP ,mượn ống nhòm leo lên đài quan sát ngắm nhìn ra cột mốc mà lòng buồn vô hạn.Sau khi quan sát cột mốc bằng ống nhòm là màn trà đạo tâm tình với viên sĩ quan có trách nhiệm ở Trạm ( vì ĐBP đóng ở nơi cực kì nhạy cảm và nóng bỏng nên trong bài viết này Th.Phượt ko bao giờ nói rõ cấp bậc,chức vụ cùng tên họ của Cán Bộ CS BP) từ Chính Trị nghị trường ,tình hinh nội bộ đất nước cùng thời sự QT nóng bỏng,cộng thêm màn Đồng Huơng nhận xằng đã chiếm được cảm tình đặc biệt của viên Sĩ Quan BP ,hạ giọng đến mức thấp nhất Vị này cho Th.Phượt biết Tên & số ĐT của một ngư phủ rồi làm việc với nhau thế nào là tùy 2 người ,BP vô can ,coi như ko biết...Ơ re Ka sống lại niềm hi vọng rồi Th.Phượt cởi giày,để tất cả Quốc Kì ,Áo Đỏ Sao Vàng lại bờ mặc áo đen thành Ngư Ông Đắc Lợi

Các Cụ thấy Th.Phượt có giống nhân vật Vận trong fim Chung Một Dòng Sông ko? hoàn cảnh thì vô cùng giống nhé
Cụ Thái định vượt biên các cụ ơi.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,805
Động cơ
542,068 Mã lực
Chờ bác Thái trở lại :)
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
778
Động cơ
464,310 Mã lực
Up tiếp ảnh đi bác ơi, ước gì được như bác
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
845
Động cơ
470,382 Mã lực
Những chuyến đi của cụ thật li kì hẫp dẫn. Nhà cháu vodka cụ 1 chén, chúc cụ chân cứng đá mềm để cho chúng cháu thấy VN mình đẹp biết nhường nào ạ:-bd
 

Jaguar_xk

Xe hơi
Biển số
OF-151928
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
124
Động cơ
357,030 Mã lực
@cụ Bóng : con số đấy chỉ là số thứ tự thôi ngoài. ra ko có ý nghĩa gì khác,cụ đọc tiếp sẽ rõ ngay
Thanks các cụ đã vào đọc bài và mời rịu ,E tiếp văn tục nhá
Trên toàn tuyến BG VT dai 1449,562km ,trong đó đường BG trên đất là 1065,652km,đường BG trên nước lă3,914km .Được đánh dấu bằng 1378 cột mốc chính và 593 cột mốc phụ,trong đó cột mốc số 0 là cột mốc A pa Chải nằm trên đỉnh núi Khoang la San cao 1877 m .Cột mốc cuối cùng là cột mốc 1378 được hoàn thành vào ngày 18/11/2009 nằm trên bãi Dậu Gót - cửa sông Bắc Luân đổ ra biển.Theo hiệp định phân giới và cắm mốc đc CP 2 nước bàn bạc ở cấp cao thì từ năm 2001 một số cột mốc rõ ràng,ko tranh chấp đc cắm trước ví dụ như cột ở các CK Lào Cai,Móng Cái...từ đó các cột khác đc cắm rải rác trong các năm tiếp theo như cột Apachai cắm năm 2005 cho đến ngày đàm phán cuối cùng đc kí kết giữa 2 trưởng đoàn trước khi ra tuyên bố hoàn thành việc cắm mốc là ngày 31/12/2008 ,thế mà mãi gần một năm sau cột mốc 1378 mới đc cắm xuống .Qua đó nói lên sự ngang ngược ,dã tâm thâm độc tìm đủ mọi cách để ko cắm mốc chia đôi dòng sông với lí do cản trở GT và làm ăn sinh sống của ngư dân 2 nước với ý đồ nhập nhèm lãnh hải .Khi ko thực hiện đc ý đồ xấu trước sự cuơng quyết của phía VN ,cột mốc đcj cắm xuống đúng đg phân thủy chia 2 dòng sông thì phía TQ tìm đủ cách quấy phá,vu khống một cách ngang ngược ,đó cũng là lí do mà để đảm bảo an ninh chính trị tránh xung đột gây căng thẳng mà cột mốc 1378 ko đc phổ biến rộng rãi với mọi người
Thanks bác vì hình ảnh và thông tin hữu ích !
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,483
Động cơ
405,649 Mã lực
Đến cột KM0 Tràng Vĩ ,tiến thêm 15m gặp bờ kè Bạn rẽ tay trái qua khỏi cổng trạm BP 50 m nếu trời quang mây sáng sủa ,phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy 2 cột mốc nằm cách nhau tầm 1km hiện lên mờ mờ trong làn nước ,máy ảnh của E còi nên Room hết cỡ đứng trên bờ cũng ko chụp được.Lúc này là 10h sáng ,thủy triều đang lên nên Th.Phượt chống sào ra khỏi vùng nước cạn ,thuyền đã nổ máy tiến được một quãng kha khá thì 2 cột mốc đã hiện ra mờ mờ trên ảnh chụp

Đã nhìn rõ cột mốc 1378 rồi này ,còn một quãng nữa thôi ,lạy trời ,lạy Bụt cho Con thực hiện được ước nguyện có phần nguy hiểm này

thuyền cặp vào bờ móng cột mốc ,Tim E đã đập nhanh khác thường ,một cảm giác sung sướng ,và hồi hộp đến nghẹt thở

Th.Phượt đang đứng tựa lưng vào cột mốc lấy lại nhịp thở ,mặc dù đứng ở phần mốc bên mình nhưng vẫn cảm thấy lo lắng trước thằng bạn Lang Sói,BP kể đã có lần phát hiện có thuyền chở học sinh địa phuơng vẫy cờ tiến ra cột mốc ,bọn Tung Cẩu dùng Cano công suất lớn rồ máy lượn sát thuyền tạo sóng lớn để hòng lật thuyền ,tránh gây xung đột bọn xấu nâng quan điểm ảnh hưởng đến ANBG nhiều thuyền máy đã phải quay mũi bỏ dở cuộc hành trình lên mốc .Đã ra đến đây thì nhớ đến lời AH Cù chính Lan : Chít cũng mần,lội nước leo lên


Cột mốc này lúc mới hoàn thành là có tay vịn bằng INOX trắng đẹp ,thế mà chưa đến 3 năm đã rụng rời BP phải tháo dỡ để lại dấu tích trên phần lan can quanh đỉnh .Bên cột 1377 của TQ quản lí lan can cầu thang vẫn chói sáng dưới ánh mặt trời ,nghĩ càng buồn cho VN mình
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,483
Động cơ
405,649 Mã lực
Hít một hơi thật sâu căng đầy lồng ngực ,đứng bên cột mốc BG giơ tay chào TỔ QUỐC Việt Nam



Còn thằng kia ...Hãy Đợi Đấy ! chúng ông mà tiến lên được " Xã Hội Chủ Nghĩa " thì chúng mày chít với Ô ..Hu Hu



Thỏa nguyện rồi ,tháo dây neo về thôi .còn Ô lái thuyền nói thế nào cũng ko chụp ảnh cùng cũng ko cho chụp ảnh ,nói rằng nể lời BP gửi gắm mới chở Chú ra chứ ko dám chụp ảnh sợ.....Đủ thấy tình hình ở đây là rất tình hình
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,899
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mừng là cụ đã trở về, khiếp đọc bài của cụ mà cứ như truyện trinh thám vậy X_X
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,176
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Vote cho tinh thần quả cảm của cụ Thai phượt !
 

NBL Taplai

Xe tăng
Biển số
OF-159397
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
1,088
Động cơ
360,850 Mã lực
chúc mừng cụ có chuyến đi an toan và đạt được ước nguyện
 

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
447
Động cơ
485,930 Mã lực
Cụ thật đáng mặt Anh hùng. Lần đầu tiên e được nghe về cột mốc này. Tiếc là OF chưa cho e mời cụ ly vodka nữa.
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
431
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Nhà cháu bắt giò cụ Thái chào cờ mà ko bỏ ống quần xuống nhé.Nhà cháu nói vui vậy thôi chứ luôn mong cụ có sức khỏe để đi được nhiều nơi và cho hậu bối như bọn cháu biết được nhiều điều về đất nước mình hơn.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,340
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho e biết thêm 1 cột mốc BG đặc biệt
 

ngthenam

Xe buýt
Biển số
OF-33164
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
618
Động cơ
479,944 Mã lực
Cảm ơn cụ, chúc cụ luôn mạnh khỏe và có nhiều câu chuyện hay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top