- Biển số
- OF-171245
- Ngày cấp bằng
- 12/12/12
- Số km
- 85
- Động cơ
- 344,050 Mã lực
dơ chữ thập lái tốc độ cao nguy hiểm lắm cụ
Em cũng đã nghĩ đến nguyên nhân này và đã đệm thêm long đen, vặn chặt rồi nhưng không hết. Vấn đề giờ chắc nằm ở vòng bi vì trên toàn bộ cột lái này còn mỗi 2 vòng bi là có nguy cơ nhất.Cái này là do cái chi tiết số 3 bị rơ. Cụ thử kiểm tra con ốc số 5 trên cái số 3 xem thế nào. Cần thì chêm rồi vặn chặt con ốc đấy khả năng là hết. Nếu ko phải thay cả cọc lái thì to tiền.
Vậy là em có cụ là đồng bệnh tương lân rồi. Chắc là qua têt em bảo dưỡng và qua chỗ B-teck làm luôn, hôm nọ khám rồi nhưng chưa tìm được nguyen nhân vì chưa có thời gian tháo cột lái ra. Cụ mà có thời gian thì cứ qua B-tek, chắc 1 ngày là xong, còn nếu không thì đợi khi nào em xong sẽ báo cáo kết quả cho toàn thể các cụ.Óa em cũng bị i hệt cụ mà ko biết nguyên nhân tại sao, e có chỉnh volang xuống vị trí thấp nhất thì đỡ nhất nhưng không triệt để.
Nếu cụ khắc fuc đc thì pm e nhé, e mời cụ cà pháo
Vui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:Đã xử lý xong vụ này chưa bác chủ, Xe em cũng hiện tượng này.
Đi đường bằng phẳng hoặc xóc nhỏ không sao, chỉ vào chỗ xóc kiểu gằn gằn mới nghe thấy. Em cũng đã thay bi chữ thập rồi mà không hết. Mà tay lái lúc đứng im hơi rơ một chút, thợ chỉnh độ rơ thước lái bảo là thế này là bình thường nhưng e đếch tin, tay lai BMW phải chặt hơn nữa mới chuẩn.
cụ để e bộ càng A và bạc càng A nhé xe e 318iVui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
cụ để lại em càng và bạc càng A nhé xe e 318i lắp được ko cụVui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
cụ này đọc bệnh hay qua nhỉ, làm quen phátXe Cụ bị dơ bi chữ thập rồi(số 5) nên thay đi không thì nó dơ nhiều lái khó chịu lắm.
Trước hết em chúc mừng cụ đã qua cơn ác mộng, mong cụ vẫn còn niềm vui với con E46 nàyVui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
Nó bị cũng là chuyện bình thường và đơn giản thôi mà cụ, nếu gặp thợ có kinh nghiệm thì giải quyết cực nhanh và rẻ.Hầu như em BMW 325i E46 nào em cũng thấy bị, em đã từng lái mấy chiếc đều thấy vậy.