cột lái xe bmw 325i e46 kêu lọc cọc, các cụ vào chém em mấy phát đi

duongsonbn

Xe máy
Biển số
OF-171245
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
85
Động cơ
344,050 Mã lực
dơ chữ thập lái tốc độ cao nguy hiểm lắm cụ :(
 

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
309
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Óa em cũng bị i hệt cụ mà ko biết nguyên nhân tại sao, e có chỉnh volang xuống vị trí thấp nhất thì đỡ nhất nhưng không triệt để.

Nếu cụ khắc fuc đc thì pm e nhé, e mời cụ cà pháo
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Cái này là do cái chi tiết số 3 bị rơ. Cụ thử kiểm tra con ốc số 5 trên cái số 3 xem thế nào. Cần thì chêm rồi vặn chặt con ốc đấy khả năng là hết. Nếu ko phải thay cả cọc lái thì to tiền.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Cái này là do cái chi tiết số 3 bị rơ. Cụ thử kiểm tra con ốc số 5 trên cái số 3 xem thế nào. Cần thì chêm rồi vặn chặt con ốc đấy khả năng là hết. Nếu ko phải thay cả cọc lái thì to tiền.
Em cũng đã nghĩ đến nguyên nhân này và đã đệm thêm long đen, vặn chặt rồi nhưng không hết. Vấn đề giờ chắc nằm ở vòng bi vì trên toàn bộ cột lái này còn mỗi 2 vòng bi là có nguy cơ nhất.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Óa em cũng bị i hệt cụ mà ko biết nguyên nhân tại sao, e có chỉnh volang xuống vị trí thấp nhất thì đỡ nhất nhưng không triệt để.

Nếu cụ khắc fuc đc thì pm e nhé, e mời cụ cà pháo
Vậy là em có cụ là đồng bệnh tương lân rồi. Chắc là qua têt em bảo dưỡng và qua chỗ B-teck làm luôn, hôm nọ khám rồi nhưng chưa tìm được nguyen nhân vì chưa có thời gian tháo cột lái ra. Cụ mà có thời gian thì cứ qua B-tek, chắc 1 ngày là xong, còn nếu không thì đợi khi nào em xong sẽ báo cáo kết quả cho toàn thể các cụ.
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã xử lý xong vụ này chưa bác chủ, Xe em cũng hiện tượng này.
Đi đường bằng phẳng hoặc xóc nhỏ không sao, chỉ vào chỗ xóc kiểu gằn gằn mới nghe thấy. Em cũng đã thay bi chữ thập rồi mà không hết. Mà tay lái lúc đứng im hơi rơ một chút, thợ chỉnh độ rơ thước lái bảo là thế này là bình thường nhưng e đếch tin, tay lai BMW phải chặt hơn nữa mới chuẩn.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Đã xử lý xong vụ này chưa bác chủ, Xe em cũng hiện tượng này.
Đi đường bằng phẳng hoặc xóc nhỏ không sao, chỉ vào chỗ xóc kiểu gằn gằn mới nghe thấy. Em cũng đã thay bi chữ thập rồi mà không hết. Mà tay lái lúc đứng im hơi rơ một chút, thợ chỉnh độ rơ thước lái bảo là thế này là bình thường nhưng e đếch tin, tay lai BMW phải chặt hơn nữa mới chuẩn.
Vui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
Vui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
cụ để e bộ càng A và bạc càng A nhé xe e 318i
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,634 Mã lực
Vui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
cụ để lại em càng và bạc càng A nhé xe e 318i lắp được ko cụ
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vui mừng thông báo cùng các cụ, em đã giải quyết xong vụ này sau khi thay một loạt đồ cho v2 mà chẳng vào đâu. Cuối cùng thì nguyên nhân chỉ tại cái khớp chữ thập phía trên (chỗ bắt vào trục cột lái). Thời gian xử lý 30 phút, tốn kém 300 ngàn đồng nhưng để có được kết quả này em mất mấy tháng đau đầu và chi phí không nhỏ để thay những thứ sau:
1. Càng A, bạc càng A
2. Rô tuyn lái
3. Thước lái
4. Cả bộ cột lái
5. Khớp chữ thập phía dưới.
Tại số em đen nên mặc dù đã vào cả hãng, vào cả mấy gara nhưng không gặp được thợ có kinh nghiệm. Vào hãng nói chỉ cần thay khớp chữ thập phía dưới phát là xong, em đã thay - không hết. Rất nhiều người quả quyết là khớp bên trên không thể rơ được. Kể cả lúc tháo ra thợ kiểm tra và khẳng định là OK, em cũng chủ quan, không kiểm tra kỹ nên bỏ qua cái này ngay từ ban đầu. Sau khi thay đủ các thứ và cái quan trong nhất là cột lái mới mà tiếng kêu vẫn còn đó thì em đã thực sự điên tiết. Đêm nằm em cũng mơ thấy cái tiếng kêu khốn kiếp này, thế là em đến gara bảo thợ nâng lên để em tự tay kiểm tra sau đó bảo thợ tháo ra để xử lý cái khớp chữ thập phía trên. Kết quả là kiểm tra rất kỹ và phải lắc đúng chiều thì mới phát hiện được độ rơ. Ép lại mấy cái ổ bi này rồi thử thấy hết độ rơ và lắp vào. Em chạy thử mà trong lòng hồi hộp, vào cái đường rất xấu mà trước đó kêu lộc cộc thì bây giờ tay lái im phăng phắc. Sướng quá!
Cụ nào bị lỗi này thì vào B-tek bây giờ thì mấy chú thợ có kinh nghiệm xử lý ngon choét rồi, xe em làm chuột bạch mà.
Vậy là tốn khoảng 2 chục củ thay linh tinh mà chẳng vào đâu, giờ em còn mấy đồ thay oan như liệt kê ở trên (trừ thước lái đã bán) cụ nào cần thì cứ ới em.
Nguyên nhân đây ạ:
Trước hết em chúc mừng cụ đã qua cơn ác mộng, mong cụ vẫn còn niềm vui với con E46 này :)
Sau nữa là mới thấy cái khổ của xe cũ thợ đểu, tốn tiền là một chuyện mà cái khó chịu nó đi kèm làm mất ăn mất ngủ.
Chung quy lại là do mình ít tiền :D
Cụ làm chỗ bác Chiểu ah, để em ra xử lý con của em
Vote cụ đi trước :D
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Chúc mừng bác chủ thớt nhé :)
 

quangnd

Xe buýt
Biển số
OF-8937
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
970
Động cơ
546,210 Mã lực
Hầu như em BMW 325i E46 nào em cũng thấy bị, em đã từng lái mấy chiếc đều thấy vậy.
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,288 Mã lực
đọc bài của cụ xong em cũng thấy xe em đi vào ổ gà, hay vấp trướng ngại vật trên đường dù lớn nhỏ cũng ko sao nhưng đi vào đường tương đối xấu tay lái bị rung lắc liên tục về cả 2 chiều cũng bị tiếng kêu lọc cọc phát ra.
 

325i2003

Xe đạp
Biển số
OF-187695
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
14
Động cơ
332,340 Mã lực
Xe em cũng bị như vậy + tay lái bị lệch sang phải, khi đánh lái nghe tiếng cót két bên phụ. Các cụ phán cho em 1 phát cách xử lý nó với ah.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top